Căn cứ hải quân mới của Ấn Độ phủ bóng đen lên nguồn cung dầu Trung Quốc

GloryJack

Senior Member
Vào ngày 6/3, Ấn Độ đưa vào hoạt động căn cứ hải quân mới Jetayu ở quần đảo Lankshadweep thuộc Ấn Độ Dương. Trong khi chính quyền Ấn Độ lập luận rằng lý do cơ bản của ý tưởng này nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng an ninh ở quần đảo chiến lược, thì các phương tiện truyền thông Hồng Kông lại nói rằng nó có thể ảnh hưởng đến các chuyến hàng dầu đến Trung Quốc qua Ấn Độ Dương và eo biển Malacca.
Căn cứ hải quân mới của Ấn Độ phủ bóng đen lên nguồn cung dầu Trung Quốc
Vào ngày 6/3, Ấn Độ đưa vào hoạt động căn cứ hải quân mới Jetayu ở quần đảo Lankshadweep thuộc Ấn Độ Dương. Ảnh Reuters
Ngoài ra, New Delhi còn có kế hoạch xây dựng một sân bay có mục đích kép dành cho máy bay dân sự và máy bay chiến đấu trên đảo Minicoy. Trong khi Thời báo Kinh tế đưa tin rằng Hải quân Ấn Độ đang tìm cách sử dụng “những lợi thế về vị trí địa lý của Ấn Độ để củng cố các vị trí hải quân”, thì điều này trên thực tế có nghĩa là Ấn Độ, quốc gia đang cạnh tranh với Trung Quốc để giành quyền thống trị ở châu Á, giờ đây sẽ có thể tác động đến các chuyến hàng dầu qua eo biển Malacca, tờ South China Morning Post lập luận.

Trong một cuộc phỏng vấn với Izvestia, Alexey Kupriyanov, Chủ tịch nhóm Nam Á tại Viện Kinh tế Thế giới và Quan hệ Quốc tế Primkov của Viện Hàn lâm Khoa học Nga (IMEMO RAS), nghi ngờ rằng hành động của Ấn Độ có thể cản trở dòng chảy dầu từ Trung Đông đến Trung Quốc. "Vì sự hiện diện của một căn cứ hải quân sẽ không phải là trở ngại cho việc đi lại của các tàu thương mại dọc eo biển. Ấn Độ đã có sự hiện diện quân sự ở Lankshadweep, hơn nữa, họ còn có sân bay và radar ở đó. Vì vậy, đây là chỉ là khái niệm mới nhất của Ấn Độ về việc phát triển các vùng lãnh thổ", chuyên gia nghiên cứu về Ấn Độ giải thích.
Alexey Maslov, Giám đốc Viện Nghiên cứu châu Á và châu Phi của Đại học quốc gia Moscow, nói với Izvestia rằng Trung Quốc là đối thủ lớn của New Delhi và do đó, chiếm vị trí trung tâm trong học thuyết chính trị của Ấn Độ.

 
đm ..làm này thì kế hoạch đào kênh mới qua Thái ,Mã của TQ phá sản luôn à ..khác éo chẹn cửa bằng đá hộc
 
TQ sài nhiều dầu thế sao ko chung tay với thằng Ngú làm 1 line ống nhỉ ?
2 thằng này đủ combo tiền - công nghệ - nhân lực thì xá chi 1 line ống dẫn dầu !!!

via theNEXTvoz for iPhone
 
TQ sài nhiều dầu thế sao ko chung tay với thằng Ngú làm 1 line ống nhỉ ?
2 thằng này đủ combo tiền - công nghệ - nhân lực thì xá chi 1 line ống dẫn dầu !!!

via theNEXTvoz for iPhone
Search thì thấy vẫn đang trong giai đoạn khảo sát + thương thảo, kế hoạch năm 2030 là hoàn thành nhưng mà bị hoãn mấy lần rồi do đường ống này hoàn toàn ko có tính kinh tế, ko biết bao giờ mới xong giai đoạn khảo sát.
sC5StBI.png
 
TQ sài nhiều dầu thế sao ko chung tay với thằng Ngú làm 1 line ống nhỉ ?
2 thằng này đủ combo tiền - công nghệ - nhân lực thì xá chi 1 line ống dẫn dầu !!!

via theNEXTvoz for iPhone
Rồi đến khi chiến tranh mấy cái lines đó bị phá hoại là cả nước ăn 💩 hết.
0ce8kh2.png
 
Rồi thằng Ấn tính phong tỏa dầu thật à. Hay lại lều báo chém gió
 
đm ..làm này thì kế hoạch đào kênh mới qua Thái ,Mã của TQ phá sản luôn à ..khác éo chẹn cửa bằng đá hộc
Cái kênh Suez thì mới tiết kiệm được nhiều, vì nếu không có nó thì đi vòng nguyên cái châu Phi nó xa.

Còn cái miền Nam Thái sát bên bọn Sg, đào xong so với đi qua Sg éo có tiết kiệm được bao nhiêu cả. Đi lên trên tung cẩu thì chắc quãng đường ngắn hơn cỡ vài %, đi tới Indog, Malayshit thì còn xa hơn. Đào xong cũng éo cạnh tranh được với Sg, người ta qua mẹ Sg luôn vì an ninh hơn, cơ sở hạ tầng xịn xò hơn, là trung tâm tài chính của khu vực chứ đi qua Thái làm clg. Dự án rác lỗ lòi lọng. Làm xong dính bẫy nợ của tung cẩu thì có.
0ce8kh2.png
 
Cái kênh Suez thì mới tiết kiệm được nhiều, vì nếu không có nó thì đi vòng nguyên cái châu Phi nó xa. Còn cái miền Nam Thái sát bên bọn Sg, đào xong so với đi qua Sg éo có tiết kiệm được bao nhiêu cả. Đi lên trên tung cẩu thì chắc quãng đường ngắn hơn cỡ vài %, đi tới Indog, Malayshit thì còn xa hơn. Người ta qua mẹ Sg luôn vì an ninh hơn, cơ sở hạ tầng xịn xò hơn, là trung tâm tài chính của khu vực chứ đi qua Thái làm clg. Dự án rác lỗ lòi lọng.
0ce8kh2.png
Chả ngắn hơn được bao nhiêu mà qua kênh rườm rà, xếp hàng đủ kiểu thì đi quách qua malaka cho khoẻ
Chỉ đám mù địa lý mới tung hô cái kênh kra đó thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái kênh Suez thì mới tiết kiệm được nhiều, vì nếu không có nó thì đi vòng nguyên cái châu Phi nó xa.

Còn cái miền Nam Thái sát bên bọn Sg, đào xong so với đi qua Sg éo có tiết kiệm được bao nhiêu cả. Đi lên trên tung cẩu thì chắc quãng đường ngắn hơn cỡ vài %, đi tới Indog, Malayshit thì còn xa hơn. Đào xong cũng éo cạnh tranh được với Sg, người ta qua mẹ Sg luôn vì an ninh hơn, cơ sở hạ tầng xịn xò hơn, là trung tâm tài chính của khu vực chứ đi qua Thái làm clg. Dự án rác lỗ lòi lọng. Làm xong dính bẫy nợ của tung cẩu thì có.
0ce8kh2.png
Nam Thái thì bị hùi mọi nó quấy, lỡ mà có biến lại như houthi cũng dễ đi ỉa lắm
 
tưởng tàu nó mua của Ngố thêm chứ sợ vẹo gì cái này mà dầu nhỉ
rồi thằng Ấn phong toả thế nào?
 
Cái kênh Suez thì mới tiết kiệm được nhiều, vì nếu không có nó thì đi vòng nguyên cái châu Phi nó xa.

Còn cái miền Nam Thái sát bên bọn Sg, đào xong so với đi qua Sg éo có tiết kiệm được bao nhiêu cả. Đi lên trên tung cẩu thì chắc quãng đường ngắn hơn cỡ vài %, đi tới Indog, Malayshit thì còn xa hơn. Đào xong cũng éo cạnh tranh được với Sg, người ta qua mẹ Sg luôn vì an ninh hơn, cơ sở hạ tầng xịn xò hơn, là trung tâm tài chính của khu vực chứ đi qua Thái làm clg. Dự án rác lỗ lòi lọng. Làm xong dính bẫy nợ của tung cẩu thì có.
0ce8kh2.png
Má anh Thái lọ còn đang tính làm cao tốc nối 2 đầu chứ méo làm kênh nữa cơ, vãi lol a Thái, ko biết quân sư nào tư vấn cái củ lol đó :sexy_girl:
 
Back
Top