Căn gác ma ám

Dt.Luis

Junior Member
Vì câu chuyện này nó kéo dài từ năm 1998 đến 2015 và nhiều chuyện xảy ra trên căn gác này ,nên sẽ có những sự việc xảy ra mà tôi không thể nhớ ngày tháng năm ,nhớ đến đâu tôi sẽ kể đến đó và có thể sẽ chia ra làm 2 hay 3 phần.
Đầu tiên tôi sẽ nói sơ qua cho các bạn dễ hình dung và hiểu ,năm 1995 nhà ngoại tôi bị CA tỉnh TG giải tỏa và đền bù chỗ ở mới, thay vì lại chỗ đất mới đền bù để cất nhà thì ngoại tôi lại vào cất nhà trên cái miếng đất mà người quen cho ngoại tôi, phải nói miếng đất này nằm trong hẻm vườn ,cách CA tỉnh TG chỉ 150m . Miếng đất này người chủ trước cho người ta chôn cất ở đây nên toàn là mồ mả ,sau này người này đi đâu không biết nên mới cho ngoại tôi . Vì là đất toàn mồ mã nên khoảnh đất để ngoại tôi cất nhà còn chút xíu , ngang thì 7m và dài thì 10m . Vì diện tích nhỏ nên mới xây thêm cái gác sàn bằng gỗ, ban công ở phía ngoài thì đúc.
Sau khi ngoại tôi cất nhà được 3 năm thì năm 1998 tôi mới dọn đồ về ở với ngoại ,vì lúc đó gia đình tôi gặp khó khăn nên bà già bán nhà và đi Long an sinh sống,còn tôi thì ở lại qua ở với bà ngoại và bà dì. Nhà ngoại tôi thì tầng trệt có một phòng khách và phòng ngủ , ngoại tôi ngủ phòng này ,còn trên gác thì cũng có một phòng làm bằng ván ép thì dì tôi ngủ ,còn tôi thì ngủ trên cái giường ở phía ngoài phòng của dì tôi. Và về ở chưa được bao lâu thì tôi bị " ma đè " lần đầu tiên trong đời.
Phải nói lúc đó tôi còn trẻ ,lúc đó khoảng 20,21t gì đấy,tính cũng ngang bướng lắm ,dù nhà tôi là đạo Thiên Chúa nhưng tôi cũng không đi nhà thờ ,không tin ma cỏ hay thần thánh gì. Và vào một buổi tối ,cũng hơn 11h đêm . Tôi khát nước quá ( do hồi chiều có nhậu chút chút) nên mới đi từ trên gác xuống nhà mở tủ lạnh lấy nước uống. Xong, tôi quay trở lên lại giường nằm và mồi điếu thuốc hút ,vừa hút vừa mở máy đĩa nghe nhạc của Jimmy nguyễn, tôi cũng chỉ mở nhỏ nhỏ thôi vì bà dì tôi đang ngủ trong phòng.
Nằm một lúc thì tôi cảm thấy nóng và dậy mở cái cửa sổ ra cho thoáng , tôi nằm đối diện với cửa sổ. Vừa nằm nghe nhạc vừa nhìn ra cửa sổ thì bỗng một luồng gió lạnh ngắt từ cửa sổ bay ập vào làm tôi tối sầm mặt lại , rồi như có 2 bàn tay kẹp lấy cổ tôi cứng ngắc ,tôi cố gắng vùng lên nhưng không sao nhúc nhích được . Lúc này tôi cố la thật lớn là "Ma , Ma,Ma.." nhưng trong cổ họng chỉ phát ra tiếng rên khe khẽ " mo ,mo " . Một lúc thì bà dì tôi từ trong phòng chạy ra và lấy tay lắc lắc người tôi : " Ch..Ch...mày làm sao vậy ?" . Lắc vài cái thì tôi liền ngồi bật dậy ,mồ hôi ướt cả đầu tóc. Tôi mới kể cho bà dì nghe là như vậy và nói chắc bị ma đè ,bà dì tôi nghe xong bèn nói " Thôi đi mày ơi ,tại mày nhậu xỉn nên nằm mớ ,nhà có Chúa thì ma cỏ nào vào đây ". Dù bà dì nói vậy nhưng tôi biết chắc là lúc đó tôi rất tỉnh táo và mình biết đã bị cái gì rồi.
Một thời gian sau thì bà dì tôi nói là sẽ xuống phòng dưới ngủ với bà ngoại , và kêu tôi vào phòng trên gác mà ngủ. Cái chuyện mà dì tôi xuống ngủ với bà ngoại thì cũng có lý do ,chuyện là như thế này. Mấy hôm trước ngoại tôi nằm mơ thấy một phụ nữ gõ cái cửa sổ ở trong phòng ngủ ( Phía bên ngoài cánh cửa sổ là một bãi đất toàn mồ mả) .Ngoại tôi mới hỏi là kêu có chuyện gì ,người phụ nữ mới nói là đói quá muốn xin cơm ăn ,ngoại tôi hỏi là tên gì và nhà ở đâu thì người phụ nữ trả lời là tên '' Th '' ,nhà con ở đằng kia ,vừa nói người đó chỉ tay ra hướng miếng đất đầy mả. Thì giấc mơ cũng chỉ vậy thôi ,sáng ra ngoại tôi cũng chẳng suy nghĩ gì ,vì ngoại tôi rất sùng đạo và hình như không tin ma cỏ gì .
Rồi đêm hôm sau ,ngoại tôi đang nằm thiu thiu ngủ thì cái cây ổi trồng gần cánh cửa sổ ,nó cứ quất cái cành vào cánh cửa nghe ầm ầm ,mặc dù trời chẳng có gió . Thế là sáng ra ngoại bảo tôi lấy dao chặt cây ổi đó đi ,tôi thắc mắc là cây ổi đang ra trái chặt uổng thì ngoại tôi nói nó cứ quất vào cánh cửa sổ làm ngoại tôi khó ngủ. Tôi thì cũng nghe lời ngoại và chặt cái cây ổi đó luôn . Rồi những đêm tiếp theo ,thì cứ mỗi đêm cái cánh cửa sổ trong phòng ngoại tôi như có ai đó lấy tay đập vào nghe rầm rầm . Và hình như ngoại tôi cũng bắt đầu ngờ ngợ và tin rằng có một thứ gì đó vô hình ở ngoài kia ,thế là ngoại tôi mới đem những chuyện xảy ra kể với bà Hai ở gần nhà .
Bà Hai nghe xong liền dẫn ngoại tôi ra bãi đất nghĩa địa và tìm từng ngôi mộ .Một lúc thì bà Hai chỉ ngoại tôi vào cái ngôi mộ có tên '' Ng Th Th '' ,và ngôi mộ này đã có rất lâu ,chẳng có hình ảnh ,tấm bia thì đã cũ ,mờ nhạt chỉ ghi tên , năm sinh và ngày mất . Và bà Hai bảo ngoại tôi làm con gà rồi mua bánh trái ra ngôi mộ đó cúng . Sau đó ,ngoại tôi cũng bít cái cánh cửa sổ đó lại luôn . Từ đó đến giờ cũng không nghe ngoại tôi nói gặp gì nữa( Ngoại tôi vẫn còn sống ,năm nay bà cũng 94t rồi ,vẫn còn ở cái căn phòng đó ) .
Sau khi dì tôi xuống dưới nhà ngủ với ngoại thì tôi vào căn phòng trên gác để ngủ ,và chỉ còn 1 mình tôi ngủ trên căn gác này.
Vào một đêm nọ ,lúc đó khoảng 11h đêm hơn ,tôi đang nằm trong phòng chuẩn bị ngủ thì tôi nghe phía bên ngoài có tiếng bước chân đi và tiếng chổi quét xột xọac ,vì tôi nằm ngủ trên tấm nệm trải trên sàn gỗ chứ không nằm trên giường nên cảm nhận âm thanh trên sàn nhà rất rõ. Lúc này tôi chỉ nghĩ chắc bà dì tôi lên gác quét nhà thôi ,vì dì thường lên gác quét dọn lắm ,nhưng chỉ vào ban ngày thôi, không hiểu sao tối nay bả lại lên quét nữa. Thế là tôi bật cái đèn ngủ trong phòng lên (cái đèn dùng để đọc sách báo) và dậy đi ra ngoài ,khi tôi cái bật đèn lên thì ở ngoài nghe một cái ''cạch '' .Tôi bước ra ,bật cái công tắc đèn bên ngoài lên thì thấy cái cây chổi nó ngã và chẳng thấy bà dì tôi đâu ,lúc này tôi nghĩ dì tôi đi xuống nhanh thật mới đây mà đi xuống nhà rồi .Thế là tôi cũng đi xuống nhà sẳn uống nước luôn . Dưới ngay chân cầu thang là cái tủ lạnh và cũng gần cánh cửa phòng của ngoại tôi và dì ngủ .Vì ngoại không chịu đóng cửa ,nên cửa phòng lúc nào cũng mở .Uống nước xong thì tôi cũng lại cửa phòng ngó đầu vào thì thấy ngoại tôi và dì đang nằm ngủ ,tôi mới nói vọng vào : " Dì 6 ,dì 6 ! '' ,dì tôi mở mắt hỏi chuyện gì ,tôi mới hỏi có phải dì 6 mới lên gác quét nhà phải không? Dì tôi trợn mắt nói bộ giờ này lên đó quét tế tao hay chi vậy !?thế rồi dì tôi nằm ngủ tiếp .Lúc này tim tôi đập thình thịch ,nhà có 3 người ,ngoại tôi thì già rồi không bao giờ lên gác ,còn dì tôi thì đang ngủ không có lên ,vậy lúc nãy ai là người quét nhà? Tôi bước chân từ từ lên gác ,lòng hồi hộp ,dựng lại cây chổi lên nhìn quanh căn gác một lúc rồi cũng đi vào phòng ngủ .
Và có một lần vào ban ngày ,tôi đang nằm trong phòng xem tivi ,kế bên là phích nước đá .Đang nằm xem thì tự nhiên cái phích nước nó ngã ngang dù chẳng có tác động gì và dù được đặt trên mặt phẳng chẳng bị cấn vật gì ,thế mới lạ ! Và một hôm ,tôi với thằng bạn đi nhậu xong ,2 thằng mua thêm 10 lon bia nữa về nhà tôi uống tiếp , 2 thằng mới lên gác và ra ban công ngồi uống hết 10 lon . Lúc đó trời cũng đã khuya , tôi mới nói thằng bạn ngủ lại đi mai sáng rồi về ,thằng bạn nó ok .Nó thì ngủ cái giường ngoài trước ,tôi thì ngủ trong phòng. Đang say sưa trong giấc ngủ thì bỗng nó chạy vào phòng giật kêu tôi dậy ,tôi đang ngáy ngủ mắt nhắm mắt mở hỏi có chuyện gì thì nó nói xuống mở cửa cho nó về . Tôi mới lấy cái đt ra xem thì đã hơn 3 h sáng rồi ,tôi nói mày khùng hả giờ đang ngủ mà về gì ,mai rồi về .Nó một hai nhất quyết kêu tôi xuống mở cửa cho nó về ,thấy vậy thì tôi cũng xuống mở cửa và nó dắt xe đi về ,và trước khi về nó nói có gì mai uống cafe nó kể cho nghe. Nghe nó nói vậy ,phần thì tôi đang còn ngáy ngủ nên chẳng nghĩ ngợi gì và lên gác ngủ một mạch tới sáng.
Trưa hôm sau ,gặp lại thằng bạn ,2 thằng uống cafe . Nó mới hỏi tôi là biết hôm qua nó gặp gì không ? Tôi trả lời rằng ai biết ,nó mới nói là '' Gặp ma!'' .Nó kể ,tối đó 2 thằng nhậu xong đi ngủ ,nó đang ngủ thì có ai đó túm tóc và tán vào đầu nó bốp bốp mấy cái và nói '' Ai cho mày nằm ở đây!'' ,nó giật mình dậy thì xung quanh chẳng thấy ai ,chỉ là bóng tối lờ mờ và đầu nó vẫn còn đau .Nó sợ quá nên mới kêu tôi mở cửa cho nó về .Nghe xong tôi mới nói là chắc mày nằm mơ chứ gì ,nó mới nói bị đánh thiệt luôn chứ mơ gì và nghe rõ là giọng nói của đàn bà nữa. Nghe nó kể xong tôi mới nhớ đến cái chuyện '' người bí ẩn quét nhà '' trước đây ,có lẽ đây là vong người đàn bà . ''Người'' này là ai thì tôi không bao giờ biết.
Thế là tôi mới kể cho dì tôi nghe và tôi nói rằng bảo đảm luôn trên gác có ma ,dì tôi nghe thì không nói là có hay không ,mà nói là để tao đem hình Đức Mẹ và thánh giá Chúa Jesus lên gác thờ cho yên. Và dì tôi đem bức hình Đức Mẹ và thánh giá Chúa Jesus lên để trên cái tủ nhỏ ở trên căn gác . Đêm đó ,tôi đang nằm thiêm thiếp trong phòng thì tôi nghe bên ngoài có tiếng bước chân đi tới đi lui thình thịch ,tôi bèn hóng tai nghe xem có phải tiếng chân mèo hay không ,càng lúc thì tiếng bước chân càng dồn dập .tôi mới la lớn : '' Ai vây?'' .Dứt lời thì tiếng bước chân bên ngoài cũng im bặt ,tôi mới bật cái đèn ngủ trong phòng và rón rén bước ra ,mở đèn bên ngoài lên thì thấy chẳng có gì ,nhìn mọi ngóc ngách và dưới gầm giường cũng chẳng thấy con mèo nào ,tất cả cửa sổ thì cũng đóng kín,nhìn tới nhìn lui chút thì tôi cũng quay vào phòng nằm ngủ tiếp. Nằm được một chút thì tôi giật bắn mình vì tiếng động ở ngoài nghe cái ''cạch'' rồi ''bụp'' rất lớn. Thật sự lúc đó tui bực mình hơn là sợ ,tôi chửi một tiếng '' Má'' rồi bước ra ngoài mở đèn lên , và khi đèn bật lên thì cái cảnh trước mắt làm tôi đứng hình luôn .Đó là cái Bức ảnh Đức Mẹ mà hồi chiều dì tôi đem lên để trên tủ ,mặt sau ảnh thì dựa vào vách phòng phía ngoài .Giờ thì bị lật úp mặt xuống ,cây thánh giá để đứng gần bức ảnh cũng ngã nốt ,còn 2 cái bình hoa giả dì tôi để trang trí 2 bên bức hình ,một cái thì rớt xuống vỡ nát ,còn một cái thì ngã nằm ngang trên tủ ,nó xoay vòng vòng như bông vụ vậy. Lúc này vì ở dưới phòng dì tôi nghe tiếng động cũng thức giấc nên đi ra và nói vọng lên là tôi làm cái gì mà rầm rầm vậy .Tôi mới kêu dì lên xem nè .Dì tôi lên nhìn thấy vậy rồi hỏi mèo phá hả? Tôi mới nói mèo nào vô đây ,cửa sổ đóng kín mít ,mà nếu có mèo phá thì nó cũng kêu ''meo meo'' chứ . Tôi mới nói là ma nó phá ,tại dì đem ảnh Đức mẹ lên chắc nó ghét, dì tôi vừa dọn mấy mảnh vở của cái bình hoa và ảnh Đức mẹ để ngay ngắn lại và nói '' Để mai tao lên nhà thờ xin nước phép về rắc trên đây '' .
Và dù dì tôi cũng đi nhà thờ xin và rắc nước phép này nọ và đọc kinh các kiểu nhưng bóng ma đó vẫn còn trên cái gác đó . Vì không lâu sau ,một tối nọ tôi đang nằm ngủ ngon lành thì tự nhiện tình dậy và tỉnh như sáo vậy ,lúc đó cũng khoảng 1,2h đêm gì đó .Tôi mới nằm nhìn trừng trừng trên nóc mùng và không hiểu tại sao lại tỉnh dậy vào lúc này ,một lúc thì mắt cũng làm quen với bóng tối ,tự nhiên tôi thấy trên nóc mùng có một cái bóng như cái áo ,có 2 cánh tay dang ra ,tôi đang chăm chú nhìn có phải là cái áo sơ mi hay không ,thì tôi cảm giác 2 bàn chân tôi nó lạnh từ từ từ lên tới đầu gối ,bỗng nhiên cái bóng trên nóc mùng đó chụp xuống làm người tôi cứng đờ , trong đầu tôi lúc đó còn nghĩ là '' Chết mẹ ,bị ma đè nữa rồi!'' .Tôi càng vẫy vùng thì nó càng xiết chặt ,tôi mêt qua nằm im thì nó nới lỏng ra ,tôi mà vùng dậy thì nó lại đè mạnh .Làm một hồi thì tôi nói trong đầu '' Dm, mày muốn làm gì thì làm ,tao mệt quá rồi'' ,thế là tôi nằm im ,khoảng 10 phút sau thì tôi ngồi bật dậy được .Nói thật với các bạn là sau khi bị đè lần đó ,thì sau này khi ngủ tôi luôn bật tv ngủ cho tới sáng luôn .
Và mọi chuyện từ từ êm ắng dần,tôi cũng không bị đè nữa ,và cũng nghe tiếng động gì lạ nữa ,nhưng cái sờ sợ trong tiềm thức thì vẫn còn ,nên lúc đó tôi vẫn luôn mở tv mỗi khi ngủ. Mọi chuyện cũng thế trôi đi ,tôi đã quen với cảm giác có ''khách'' ở chung rồi ,nên cũng chẳng còn sợ gì mấy .Cho đến khi năm 2014 tôi cưới vợ ,từ khi vợ tôi về ở trên gác thì cái ''ám ảnh '' năm nào lại tái hiện ,còn hơn lúc trước nữa .Đến nỗi 2 vợ chồng tôi phải dọn đi luôn ,vì vợ tôi quá sợ hãi.
 
Năm 2014 tôi lấy vợ ,tôi nhớ lúc ấy là mùa World Cup ( Tập đầu tôi nhớ nhầm và ghi là tôi ở trên cái gác ấy từ năm 1998 đến 2015 ,nhưng chỉ đến năm 2014 thôi ,vợ tôi về ở chưa đến 20 ngày là 2 vợ chồng dọn đi rồi).
Mấy ngày đầu vợ tôi về ở thì cũng bình yên ,chẳng có gì xảy ra .cho đến một buổi sáng nọ ,sau khi ngủ dậy thì vợ tôi nói là đêm hôm qua vợ tôi gọi tôi dậy quá trời mà tôi ngủ say như chết .Thời điểm này thì tôi làm công nhân cho cty thủy hải sản ,nên thường đi làm về tối ,mệt quá nên ngủ rất say không biết trời trăng gì. Nghe vợ tôi nói thì tôi mới hỏi là có chuyện gì ,vợ tôi mới kể là đêm hôm qua khi đang ngủ thì vợ tôi nghe tiếng bước chân đi phía ngoài ,rồi từ từ tiến đến cánh cửa phòng ,sau đó thì nghe tiếng gõ cửa '' Cộc ..cộc ''.Im ắng một hồi thì tiếng gõ cửa lại cứ ''cộc cộc '' tiếp .Lúc này vợ tôi mới lên tiếng :'' Dì 6 hả dì 6?''. Ở bên ngoài im bặt không tiếng trả lời ,một lúc sau thì vợ tôi nghe tiếng bước chân đi ra phía bên ngoài .Vợ tôi cảm thấy sợ hãi và gọi tôi dậy nhưng tôi vì quá mệt nên không biết gì . Sáng ra thì vợ tôi có hỏi dì tôi là hồi tối dì 6 có lên gác không thì dì tôi nói là không.
Lúc này ,tôi mới trấn an vợ tôi là chắc do mèo thôi nhưng vợ tôi quả quyết đó không phải bước chân mèo ,và tiếng gõ cửa rất rõ .Vừa nói vợ tôi vừa lấy ngón tay gõ vào cái cửa phòng ''cộc cộc '' và nói mèo sao gõ được như vầy. Thật sự từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ kể cho vợ tôi nghe về những chuyện xảy trên căn gác này . Hôm nay nghe vợ tôi nói vậy tôi cũng chỉ biết im lặng vì không biết tìm lý do gì để giải thích hợp lý hơn . Một lúc thì vợ tôi nói hay là chút đi chợ mua con gà về em cúng nha ,tôi mới nói là cũng được và trong đầu hy vọng cúng xong thì mọi chuyện sẽ êm đẹp . Thế là vợ tôi mua gà về nấu cháo xong đem lên gác cúng ,ra ban công đốt vàng bạc ,khấn vái tùm lum .Thật sự trước đây tui chưa bao giờ biết cúng kiếng gì hết và cũng không thích chuyện này ,nhưng hôm đó thì cũng đốt nhang và cũng vái là đừng có nhát vợ chồng tôi nữa ,tôi thì không sao rồi chỉ sợ vợ tôi thôi ,mới về mấy ngày mà đã như vậy.
Rồi mấy ngày sau, một tối nọ ,tôi đi làm về ,lúc ấy cũng khoảng 8h tối .Tôi thấy vợ tôi ngồi dưới trước nhà , vừa dựng xe vào nhà xong thì vợ tôi mới kéo tôi lại cái ghế và nói : '' anh ơi ,em sợ quá trên gác ghê quá !''. Sau đó vợ tôi mới kể là lúc trưa giặt đồ xong thì đem lên ban công trên gác phơi ,xách cái xô đồ lên gác thì vợ tôi mới để cái xô đồ ở giữa sàn nhà và lại bàn mở máy tính lên mạng chút rồi mới đem ra phơi . Đang ngồi xem tin tức này nọ thì bất ngờ cái xô đồ từ nhiên nó ngã lăn ra ,mặc dù đồ giặt trong xô cũng rất nhiều và nặng . Vì là buổi trưa nên vợ tôi cũng đỡ sợ hơn nên bèn vội lấy cái xô lên và đem đồ ra ban công phơi . Đến chiều khoảng 4h thì vợ tôi lên gác lấy đồ vào và móc lên cái sào bằng inox trong nhà rồi đi xuống nhà làm công chuyện .Khoảng nửa tiếng sau khi lên gác thì thấy cảnh tượng quần áo hồi nãy móc trên sào inox giờ nó nằm tứ tung ,có cái nằm trên giường ,có cái nằm trên ghế ,dưới sàn nhà tùm lum hết . Vợ tôi thắc mắc sao kỳ lạ , cửa sổ thì đóng mà nếu có gió thì cũng không thể làm như vậy ,nếu có ngã thì cái sào đồ phải ngã luôn chứ sao cái sao đồ thì vẫn còn gần sát vách tường ,nhưng quần áo thì nằm tùm lum. Dù nghĩ vậy nhưng vợ tôi cũng vẫn móc lên đâu vào đó lại xong đi xuống nhà .Xong 15 phút xong thì vợ tôi lên gác ,vừa đi lên thì lại thấy cảnh tượng y chang lúc nãy ,quần áo lại nằm tứ tung .Thấy vậy vợ tôi sợ quá chạy xuống và ngồi đợi tôi về luôn .
Thế là tôi và vợ tôi đi lên gác ,trên gác tối thui chưa bật đèn .Tôi bật đèn lên thì thấy quần áo nằm tứ tung như vợ tôi nói .Sau khi móc lên hết thì vợ tôi mới nói giờ rất sợ và kêu tôi đêm này đem con chó lên đây và cột ở ngoài cho đỡ sợ .Lúc đó thì tôi có nuôi con chó lạp xưởng ( chó Dachsunds),tối hôm đó tôi đem nó lên và cột ở cái giường phía ngoài .Lúc đầu đem lên thì nó cũng nằm im không kêu la gì cả. Nhưng cho đến khuya thì khi đang ngủ thì con chó nó rú lên ăng ẳng như có ai làm gì nó vậy ,tôi mới chạy ra và bật đèn lên thì thấy toàn thân nó run như cầy sấy ,vừa run vừa đái ra sàn nhà luôn .Thấy vậy thì tôi cũng đem nó xuống nhà cho nó ngủ .Vợ tôi thì nói là ma nhát nó sợ ,tôi thì giải thích theo kiểu cho vợ tôi đừng sợ là chắc nó mắc tiểu nên nó la thôi .
Rồi đêm tiếp theo ,khi 2 vợ chồng tôi đang trong phòng ngủ thì ở ngoài nghe cái ''cạch'' . Cái bóng đèn dài bên ngoài bật sáng ( bên ngoài khi đi ngủ thì tôi mở cái bóng đèn ngủ nhỏ và tắt đèn dài) .Tôi mới đi ra xem và tắt lại xong vào nằm tiếp ,nằm chưa bao lâu .Thì tiếng ''cạch'' nữa ,đèn ở ngoài lại bật ,tôi lại đi ra và tắt ,quay lại phòng nằm im chờ xem .Hồi lâu thì thấy không có gì nên chỉ nghĩ chắc con thằn lằn bò ngang làm bật công tắc thôi.
Đến đêm kế tiếp ,cũng tầm 12h 30 như đêm hôm qua ,2 vợ chồng đang ngủ thì bên ngoài lại nghe cái ''cạch'' ,đèn ngoài lại bật sáng .Tôi lại đi ra ,đi từ từ xem có con gì ở gần cái công tắc đó không ,ra thì chẳng có gì,tôi lấy tay ấn cái công tắc lên xuống mấy cái và thấy nó cũng nằng nặng, con thằn lằn bò ngang cũng khó làm công tắc nhảy lắm .Tôi cũng tắc đèn và quay lại phòng ,vừa nằm chưa đến 5p thì bên ngoài lại cái ''cạch'' và đèn lại bật .Tôi bực quá không ra tắt nữa mà nằm ngủ đến sáng .Sáng dậy thì thấy bóng đèn nó tắt rồi ,tôi lại bật lên thì nó lại sáng .Tôi nhìn chằm chằm vào công tắc và nghĩ không lẽ nó bị mát gì hay sao ,thế là tôi mua cái công tắc mới và tháo cái cũ ra thì thấy nó cũng chẳng bị gì dây điện cũng không bị chập mạch ,tôi cũng thay cái mới vào ,và nghĩ cũng lạ là từ trước giờ nó có bị thế này bao giờ đâu . Đêm đó tôi cũng nằm đợi xem cái công tắc nó có bật lên không ,đêm đó công tắc không bật .tôi nghĩ chắc là do cái công tắc cũ rồi và ko biết biết lý do tại sao nó như vậy .
Rồi đến đêm kế tiếp ,và đây cũng là đêm cuối mà 2 vợ chồng tôi ngủ trên cắn gác này luôn. Đêm đó thì cũng lại tầm 12h 30 ,2 vợ chồng đang nằm ngủ thì bên ngoài lại nghe cái ''cạch '' ,đèn vẫn lại sáng .Lần này 2 vợ chồng tôi đi ra xem ,tôi thì nhìn cái công tắc và không hiểu sao nó lại như vậy .Bất chợt thì vợ tôi mới nói ''Anh ơi,nhìn nè sao giống máu vậy !'' .Nghe vậy thì tôi quay sang nhìn xuống dưới giữa sàn nhà có một giọt nước màu đỏ ,giống như máu loãng vậy .Tôi mới lấy ngón tay quẹt lên và xem thì nó màu đỏ nhưng không đậm như máu , tôi mới nhìn xung quanh ,trên trần xem có giọt nào nữa không ,nhưng không có gì .Vợ tôi thì sợ hãi ,tôi thì cũng nói là chắc có con gì nó bị thương nên vậy . Xong , tôi tắt đèn và 2 vợ chồng lại trở vào phòng , nằm một hồi thì bên ngoài nghe cái '' Bụp'' ,2 vợ chồng chạy ra xem thì thấy cái bình thủy tinh nhỏ trồng dây trầu bà vợ tôi để trang trí trên bàn máy tính nó bị rơi bể trên sàn nhà ,miểng và nước văng tung tóe (cái bình này vợ tôi đặt trong góc bàn máy tính) . Lúc này thì vợ tôi bỏ đi xuống dưới nhà và nói không dám ngủ trên cái gác ấy nữa . Và đêm đó 2 vợ chồng tôi ngủ dưới phòng khách.
Qua ngày mai thì 2 vợ chồng tôi cũng lên dọn tất cả đồ đạc xuống nhà .Rồi sau đó 2 vợ chồng dọn qua nhà cậu tôi cũng gần đó ở .Vì cậu tôi ở một mình và cũng có cái gác như bên ngoại tôi vậy .Sau khi 2 vợ chồng tôi dọn qua nhà cậu ,thì cuộc sống mới thực sự bắt đầu ,vợ tôi không còn cảm giác lo sợ ,ngày đêm khủng hoảng nữa .Thậm chí cách đây 2 năm ,cậu tôi mất vì đột quỵ .Căn nhà giờ chỉ còn 2 vợ chồng và đứa con 6t ,nhưng vợ tôi và tôi cũng chẳng thấy gì.Nói chung cuộc sống rất bình yên. Còn căn gác đó, sau khi tôi dọn qua nhà cậu rồi ,thì tôi hỏi bà dì là đêm ''nó'' có mở đèn nữa không và có gì lạ nữa không ? Dì tôi nói tối thì đèn không có mở nhưng lâu lâu khuya ''nó'' kêu tên tao hoài chứ gì .Dì tội nói có những khuya trên gác vọng xuống '' T ơi, ơi !'' ( T là tên dì tôi ). Rồi sau này dì tôi có kêu thằng em bà con nó lên ngủ ,cũng đem nệm tủ đồ cho nó ở , dì tôi nói nó ngủ là để đèn đến sáng chứ không dám tắt đèn . Chưa đầy một tháng thì nó cũng không ở nữa ,gặp nó tôi hỏi có thấy gì không mà không dám ở ,nó chỉ cười cười rồi nói trên đó ớn quá. Giờ thì nó chỉ ngủ dưới phòng khách của ngoại tôi thôi .
Gần đây thì tôi có hỏi dì là dạo này ''nó'' có còn kêu tên dì nữa không ,thì dì tôi nói là dì với mấy người trên nhà thờ xuống đọc kinh ,làm lễ trên gác đó ,nên giờ không nghe thấy gì nữa . Giờ tôi cũng không biết trên gác ''còn'' không nữa?
Cái gác hiện tại giờ chỉ để đồ thôi không ai lên đó hết ,lâu lâu ban ngày thì dì tôi lên lau dọn 1 lần thôi . Nói thiệt với các bạn khi hồi sáng này tôi trở lại căn gác để chụp vài tấm hình ,tôi mở cánh cửa sổ và cánh cửa ngoài ra cho nó sáng chứ không nó rờn rợn sao ấy . Và câu chuyện đến đây cũng kết thúc rồi các bạn , hen các bạn vào những câu chuyện tiếp theo nhé .tôi có thằng bạn nó đi sán cạp ,nó cũng kể cho tôi nhiều lần đi sà lan cạp đất nó gặp ma thường lắm .Lúc nào rãnh tôi sẽ kể cho các bạn nghe nhé .
 
Năm 2014 tôi lấy vợ ,tôi nhớ lúc ấy là mùa World Cup ( Tập đầu tôi nhớ nhầm và ghi là tôi ở trên cái gác ấy từ năm 1998 đến 2015 ,nhưng chỉ đến năm 2014 thôi ,vợ tôi về ở chưa đến 20 ngày là 2 vợ chồng dọn đi rồi).
Mấy ngày đầu vợ tôi về ở thì cũng bình yên ,chẳng có gì xảy ra .cho đến một buổi sáng nọ ,sau khi ngủ dậy thì vợ tôi nói là đêm hôm qua vợ tôi gọi tôi dậy quá trời mà tôi ngủ say như chết .Thời điểm này thì tôi làm công nhân cho cty thủy hải sản ,nên thường đi làm về tối ,mệt quá nên ngủ rất say không biết trời trăng gì. Nghe vợ tôi nói thì tôi mới hỏi là có chuyện gì ,vợ tôi mới kể là đêm hôm qua khi đang ngủ thì vợ tôi nghe tiếng bước chân đi phía ngoài ,rồi từ từ tiến đến cánh cửa phòng ,sau đó thì nghe tiếng gõ cửa '' Cộc ..cộc ''.Im ắng một hồi thì tiếng gõ cửa lại cứ ''cộc cộc '' tiếp .Lúc này vợ tôi mới lên tiếng :'' Dì 6 hả dì 6?''. Ở bên ngoài im bặt không tiếng trả lời ,một lúc sau thì vợ tôi nghe tiếng bước chân đi ra phía bên ngoài .Vợ tôi cảm thấy sợ hãi và gọi tôi dậy nhưng tôi vì quá mệt nên không biết gì . Sáng ra thì vợ tôi có hỏi dì tôi là hồi tối dì 6 có lên gác không thì dì tôi nói là không.
Lúc này ,tôi mới trấn an vợ tôi là chắc do mèo thôi nhưng vợ tôi quả quyết đó không phải bước chân mèo ,và tiếng gõ cửa rất rõ .Vừa nói vợ tôi vừa lấy ngón tay gõ vào cái cửa phòng ''cộc cộc '' và nói mèo sao gõ được như vầy. Thật sự từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ kể cho vợ tôi nghe về những chuyện xảy trên căn gác này . Hôm nay nghe vợ tôi nói vậy tôi cũng chỉ biết im lặng vì không biết tìm lý do gì để giải thích hợp lý hơn . Một lúc thì vợ tôi nói hay là chút đi chợ mua con gà về em cúng nha ,tôi mới nói là cũng được và trong đầu hy vọng cúng xong thì mọi chuyện sẽ êm đẹp . Thế là vợ tôi mua gà về nấu cháo xong đem lên gác cúng ,ra ban công đốt vàng bạc ,khấn vái tùm lum .Thật sự trước đây tui chưa bao giờ biết cúng kiếng gì hết và cũng không thích chuyện này ,nhưng hôm đó thì cũng đốt nhang và cũng vái là đừng có nhát vợ chồng tôi nữa ,tôi thì không sao rồi chỉ sợ vợ tôi thôi ,mới về mấy ngày mà đã như vậy.
Rồi mấy ngày sau, một tối nọ ,tôi đi làm về ,lúc ấy cũng khoảng 8h tối .Tôi thấy vợ tôi ngồi dưới trước nhà , vừa dựng xe vào nhà xong thì vợ tôi mới kéo tôi lại cái ghế và nói : '' anh ơi ,em sợ quá trên gác ghê quá !''. Sau đó vợ tôi mới kể là lúc trưa giặt đồ xong thì đem lên ban công trên gác phơi ,xách cái xô đồ lên gác thì vợ tôi mới để cái xô đồ ở giữa sàn nhà và lại bàn mở máy tính lên mạng chút rồi mới đem ra phơi . Đang ngồi xem tin tức này nọ thì bất ngờ cái xô đồ từ nhiên nó ngã lăn ra ,mặc dù đồ giặt trong xô cũng rất nhiều và nặng . Vì là buổi trưa nên vợ tôi cũng đỡ sợ hơn nên bèn vội lấy cái xô lên và đem đồ ra ban công phơi . Đến chiều khoảng 4h thì vợ tôi lên gác lấy đồ vào và móc lên cái sào bằng inox trong nhà rồi đi xuống nhà làm công chuyện .Khoảng nửa tiếng sau khi lên gác thì thấy cảnh tượng quần áo hồi nãy móc trên sào inox giờ nó nằm tứ tung ,có cái nằm trên giường ,có cái nằm trên ghế ,dưới sàn nhà tùm lum hết . Vợ tôi thắc mắc sao kỳ lạ , cửa sổ thì đóng mà nếu có gió thì cũng không thể làm như vậy ,nếu có ngã thì cái sào đồ phải ngã luôn chứ sao cái sao đồ thì vẫn còn gần sát vách tường ,nhưng quần áo thì nằm tùm lum. Dù nghĩ vậy nhưng vợ tôi cũng vẫn móc lên đâu vào đó lại xong đi xuống nhà .Xong 15 phút xong thì vợ tôi lên gác ,vừa đi lên thì lại thấy cảnh tượng y chang lúc nãy ,quần áo lại nằm tứ tung .Thấy vậy vợ tôi sợ quá chạy xuống và ngồi đợi tôi về luôn .
Thế là tôi và vợ tôi đi lên gác ,trên gác tối thui chưa bật đèn .Tôi bật đèn lên thì thấy quần áo nằm tứ tung như vợ tôi nói .Sau khi móc lên hết thì vợ tôi mới nói giờ rất sợ và kêu tôi đêm này đem con chó lên đây và cột ở ngoài cho đỡ sợ .Lúc đó thì tôi có nuôi con chó lạp xưởng ( chó Dachsunds),tối hôm đó tôi đem nó lên và cột ở cái giường phía ngoài .Lúc đầu đem lên thì nó cũng nằm im không kêu la gì cả. Nhưng cho đến khuya thì khi đang ngủ thì con chó nó rú lên ăng ẳng như có ai làm gì nó vậy ,tôi mới chạy ra và bật đèn lên thì thấy toàn thân nó run như cầy sấy ,vừa run vừa đái ra sàn nhà luôn .Thấy vậy thì tôi cũng đem nó xuống nhà cho nó ngủ .Vợ tôi thì nói là ma nhát nó sợ ,tôi thì giải thích theo kiểu cho vợ tôi đừng sợ là chắc nó mắc tiểu nên nó la thôi .
Rồi đêm tiếp theo ,khi 2 vợ chồng tôi đang trong phòng ngủ thì ở ngoài nghe cái ''cạch'' . Cái bóng đèn dài bên ngoài bật sáng ( bên ngoài khi đi ngủ thì tôi mở cái bóng đèn ngủ nhỏ và tắt đèn dài) .Tôi mới đi ra xem và tắt lại xong vào nằm tiếp ,nằm chưa bao lâu .Thì tiếng ''cạch'' nữa ,đèn ở ngoài lại bật ,tôi lại đi ra và tắt ,quay lại phòng nằm im chờ xem .Hồi lâu thì thấy không có gì nên chỉ nghĩ chắc con thằn lằn bò ngang làm bật công tắc thôi.
Đến đêm kế tiếp ,cũng tầm 12h 30 như đêm hôm qua ,2 vợ chồng đang ngủ thì bên ngoài lại nghe cái ''cạch'' ,đèn ngoài lại bật sáng .Tôi lại đi ra ,đi từ từ xem có con gì ở gần cái công tắc đó không ,ra thì chẳng có gì,tôi lấy tay ấn cái công tắc lên xuống mấy cái và thấy nó cũng nằng nặng, con thằn lằn bò ngang cũng khó làm công tắc nhảy lắm .Tôi cũng tắc đèn và quay lại phòng ,vừa nằm chưa đến 5p thì bên ngoài lại cái ''cạch'' và đèn lại bật .Tôi bực quá không ra tắt nữa mà nằm ngủ đến sáng .Sáng dậy thì thấy bóng đèn nó tắt rồi ,tôi lại bật lên thì nó lại sáng .Tôi nhìn chằm chằm vào công tắc và nghĩ không lẽ nó bị mát gì hay sao ,thế là tôi mua cái công tắc mới và tháo cái cũ ra thì thấy nó cũng chẳng bị gì dây điện cũng không bị chập mạch ,tôi cũng thay cái mới vào ,và nghĩ cũng lạ là từ trước giờ nó có bị thế này bao giờ đâu . Đêm đó tôi cũng nằm đợi xem cái công tắc nó có bật lên không ,đêm đó công tắc không bật .tôi nghĩ chắc là do cái công tắc cũ rồi và ko biết biết lý do tại sao nó như vậy .
Rồi đến đêm kế tiếp ,và đây cũng là đêm cuối mà 2 vợ chồng tôi ngủ trên cắn gác này luôn. Đêm đó thì cũng lại tầm 12h 30 ,2 vợ chồng đang nằm ngủ thì bên ngoài lại nghe cái ''cạch '' ,đèn vẫn lại sáng .Lần này 2 vợ chồng tôi đi ra xem ,tôi thì nhìn cái công tắc và không hiểu sao nó lại như vậy .Bất chợt thì vợ tôi mới nói ''Anh ơi,nhìn nè sao giống máu vậy !'' .Nghe vậy thì tôi quay sang nhìn xuống dưới giữa sàn nhà có một giọt nước màu đỏ ,giống như máu loãng vậy .Tôi mới lấy ngón tay quẹt lên và xem thì nó màu đỏ nhưng không đậm như máu , tôi mới nhìn xung quanh ,trên trần xem có giọt nào nữa không ,nhưng không có gì .Vợ tôi thì sợ hãi ,tôi thì cũng nói là chắc có con gì nó bị thương nên vậy . Xong , tôi tắt đèn và 2 vợ chồng lại trở vào phòng , nằm một hồi thì bên ngoài nghe cái '' Bụp'' ,2 vợ chồng chạy ra xem thì thấy cái bình thủy tinh nhỏ trồng dây trầu bà vợ tôi để trang trí trên bàn máy tính nó bị rơi bể trên sàn nhà ,miểng và nước văng tung tóe (cái bình này vợ tôi đặt trong góc bàn máy tính) . Lúc này thì vợ tôi bỏ đi xuống dưới nhà và nói không dám ngủ trên cái gác ấy nữa . Và đêm đó 2 vợ chồng tôi ngủ dưới phòng khách.
Qua ngày mai thì 2 vợ chồng tôi cũng lên dọn tất cả đồ đạc xuống nhà .Rồi sau đó 2 vợ chồng dọn qua nhà cậu tôi cũng gần đó ở .Vì cậu tôi ở một mình và cũng có cái gác như bên ngoại tôi vậy .Sau khi 2 vợ chồng tôi dọn qua nhà cậu ,thì cuộc sống mới thực sự bắt đầu ,vợ tôi không còn cảm giác lo sợ ,ngày đêm khủng hoảng nữa .Thậm chí cách đây 2 năm ,cậu tôi mất vì đột quỵ .Căn nhà giờ chỉ còn 2 vợ chồng và đứa con 6t ,nhưng vợ tôi và tôi cũng chẳng thấy gì.Nói chung cuộc sống rất bình yên. Còn căn gác đó, sau khi tôi dọn qua nhà cậu rồi ,thì tôi hỏi bà dì là đêm ''nó'' có mở đèn nữa không và có gì lạ nữa không ? Dì tôi nói tối thì đèn không có mở nhưng lâu lâu khuya ''nó'' kêu tên tao hoài chứ gì .Dì tội nói có những khuya trên gác vọng xuống '' T ơi, ơi !'' ( T là tên dì tôi ). Rồi sau này dì tôi có kêu thằng em bà con nó lên ngủ ,cũng đem nệm tủ đồ cho nó ở , dì tôi nói nó ngủ là để đèn đến sáng chứ không dám tắt đèn . Chưa đầy một tháng thì nó cũng không ở nữa ,gặp nó tôi hỏi có thấy gì không mà không dám ở ,nó chỉ cười cười rồi nói trên đó ớn quá. Giờ thì nó chỉ ngủ dưới phòng khách của ngoại tôi thôi .
Gần đây thì tôi có hỏi dì là dạo này ''nó'' có còn kêu tên dì nữa không ,thì dì tôi nói là dì với mấy người trên nhà thờ xuống đọc kinh ,làm lễ trên gác đó ,nên giờ không nghe thấy gì nữa . Giờ tôi cũng không biết trên gác ''còn'' không nữa?
Cái gác hiện tại giờ chỉ để đồ thôi không ai lên đó hết ,lâu lâu ban ngày thì dì tôi lên lau dọn 1 lần thôi . Nói thiệt với các bạn khi hồi sáng này tôi trở lại căn gác để chụp vài tấm hình ,tôi mở cánh cửa sổ và cánh cửa ngoài ra cho nó sáng chứ không nó rờn rợn sao ấy . Và câu chuyện đến đây cũng kết thúc rồi các bạn , hen các bạn vào những câu chuyện tiếp theo nhé .tôi có thằng bạn nó đi sán cạp ,nó cũng kể cho tôi nhiều lần đi sà lan cạp đất nó gặp ma thường lắm .Lúc nào rãnh tôi sẽ kể cho các bạn nghe nhé .
Đức lát đọc
 
  • Ưng
Reactions: XT1
Vì câu chuyện này nó kéo dài từ năm 1998 đến 2015 và nhiều chuyện xảy ra trên căn gác này ,nên sẽ có những sự việc xảy ra mà tôi không thể nhớ ngày tháng năm ,nhớ đến đâu tôi sẽ kể đến đó và có thể sẽ chia ra làm 2 hay 3 phần.
Đầu tiên tôi sẽ nói sơ qua cho các bạn dễ hình dung và hiểu ,năm 1995 nhà ngoại tôi bị CA tỉnh TG giải tỏa và đền bù chỗ ở mới, thay vì lại chỗ đất mới đền bù để cất nhà thì ngoại tôi lại vào cất nhà trên cái miếng đất mà người quen cho ngoại tôi, phải nói miếng đất này nằm trong hẻm vườn ,cách CA tỉnh TG chỉ 150m . Miếng đất này người chủ trước cho người ta chôn cất ở đây nên toàn là mồ mả ,sau này người này đi đâu không biết nên mới cho ngoại tôi . Vì là đất toàn mồ mã nên khoảnh đất để ngoại tôi cất nhà còn chút xíu , ngang thì 7m và dài thì 10m . Vì diện tích nhỏ nên mới xây thêm cái gác sàn bằng gỗ, ban công ở phía ngoài thì đúc.
Sau khi ngoại tôi cất nhà được 3 năm thì năm 1998 tôi mới dọn đồ về ở với ngoại ,vì lúc đó gia đình tôi gặp khó khăn nên bà già bán nhà và đi Long an sinh sống,còn tôi thì ở lại qua ở với bà ngoại và bà dì. Nhà ngoại tôi thì tầng trệt có một phòng khách và phòng ngủ , ngoại tôi ngủ phòng này ,còn trên gác thì cũng có một phòng làm bằng ván ép thì dì tôi ngủ ,còn tôi thì ngủ trên cái giường ở phía ngoài phòng của dì tôi. Và về ở chưa được bao lâu thì tôi bị " ma đè " lần đầu tiên trong đời.
Phải nói lúc đó tôi còn trẻ ,lúc đó khoảng 20,21t gì đấy,tính cũng ngang bướng lắm ,dù nhà tôi là đạo Thiên Chúa nhưng tôi cũng không đi nhà thờ ,không tin ma cỏ hay thần thánh gì. Và vào một buổi tối ,cũng hơn 11h đêm . Tôi khát nước quá ( do hồi chiều có nhậu chút chút) nên mới đi từ trên gác xuống nhà mở tủ lạnh lấy nước uống. Xong, tôi quay trở lên lại giường nằm và mồi điếu thuốc hút ,vừa hút vừa mở máy đĩa nghe nhạc của Jimmy nguyễn, tôi cũng chỉ mở nhỏ nhỏ thôi vì bà dì tôi đang ngủ trong phòng.
Nằm một lúc thì tôi cảm thấy nóng và dậy mở cái cửa sổ ra cho thoáng , tôi nằm đối diện với cửa sổ. Vừa nằm nghe nhạc vừa nhìn ra cửa sổ thì bỗng một luồng gió lạnh ngắt từ cửa sổ bay ập vào làm tôi tối sầm mặt lại , rồi như có 2 bàn tay kẹp lấy cổ tôi cứng ngắc ,tôi cố gắng vùng lên nhưng không sao nhúc nhích được . Lúc này tôi cố la thật lớn là "Ma , Ma,Ma.." nhưng trong cổ họng chỉ phát ra tiếng rên khe khẽ " mo ,mo " . Một lúc thì bà dì tôi từ trong phòng chạy ra và lấy tay lắc lắc người tôi : " Ch..Ch...mày làm sao vậy ?" . Lắc vài cái thì tôi liền ngồi bật dậy ,mồ hôi ướt cả đầu tóc. Tôi mới kể cho bà dì nghe là như vậy và nói chắc bị ma đè ,bà dì tôi nghe xong bèn nói " Thôi đi mày ơi ,tại mày nhậu xỉn nên nằm mớ ,nhà có Chúa thì ma cỏ nào vào đây ". Dù bà dì nói vậy nhưng tôi biết chắc là lúc đó tôi rất tỉnh táo và mình biết đã bị cái gì rồi.
Một thời gian sau thì bà dì tôi nói là sẽ xuống phòng dưới ngủ với bà ngoại , và kêu tôi vào phòng trên gác mà ngủ. Cái chuyện mà dì tôi xuống ngủ với bà ngoại thì cũng có lý do ,chuyện là như thế này. Mấy hôm trước ngoại tôi nằm mơ thấy một phụ nữ gõ cái cửa sổ ở trong phòng ngủ ( Phía bên ngoài cánh cửa sổ là một bãi đất toàn mồ mả) .Ngoại tôi mới hỏi là kêu có chuyện gì ,người phụ nữ mới nói là đói quá muốn xin cơm ăn ,ngoại tôi hỏi là tên gì và nhà ở đâu thì người phụ nữ trả lời là tên '' Th '' ,nhà con ở đằng kia ,vừa nói người đó chỉ tay ra hướng miếng đất đầy mả. Thì giấc mơ cũng chỉ vậy thôi ,sáng ra ngoại tôi cũng chẳng suy nghĩ gì ,vì ngoại tôi rất sùng đạo và hình như không tin ma cỏ gì .
Rồi đêm hôm sau ,ngoại tôi đang nằm thiu thiu ngủ thì cái cây ổi trồng gần cánh cửa sổ ,nó cứ quất cái cành vào cánh cửa nghe ầm ầm ,mặc dù trời chẳng có gió . Thế là sáng ra ngoại bảo tôi lấy dao chặt cây ổi đó đi ,tôi thắc mắc là cây ổi đang ra trái chặt uổng thì ngoại tôi nói nó cứ quất vào cánh cửa sổ làm ngoại tôi khó ngủ. Tôi thì cũng nghe lời ngoại và chặt cái cây ổi đó luôn . Rồi những đêm tiếp theo ,thì cứ mỗi đêm cái cánh cửa sổ trong phòng ngoại tôi như có ai đó lấy tay đập vào nghe rầm rầm . Và hình như ngoại tôi cũng bắt đầu ngờ ngợ và tin rằng có một thứ gì đó vô hình ở ngoài kia ,thế là ngoại tôi mới đem những chuyện xảy ra kể với bà Hai ở gần nhà .
Bà Hai nghe xong liền dẫn ngoại tôi ra bãi đất nghĩa địa và tìm từng ngôi mộ .Một lúc thì bà Hai chỉ ngoại tôi vào cái ngôi mộ có tên '' Ng Th Th '' ,và ngôi mộ này đã có rất lâu ,chẳng có hình ảnh ,tấm bia thì đã cũ ,mờ nhạt chỉ ghi tên , năm sinh và ngày mất . Và bà Hai bảo ngoại tôi làm con gà rồi mua bánh trái ra ngôi mộ đó cúng . Sau đó ,ngoại tôi cũng bít cái cánh cửa sổ đó lại luôn . Từ đó đến giờ cũng không nghe ngoại tôi nói gặp gì nữa( Ngoại tôi vẫn còn sống ,năm nay bà cũng 94t rồi ,vẫn còn ở cái căn phòng đó ) .
Sau khi dì tôi xuống dưới nhà ngủ với ngoại thì tôi vào căn phòng trên gác để ngủ ,và chỉ còn 1 mình tôi ngủ trên căn gác này.
Vào một đêm nọ ,lúc đó khoảng 11h đêm hơn ,tôi đang nằm trong phòng chuẩn bị ngủ thì tôi nghe phía bên ngoài có tiếng bước chân đi và tiếng chổi quét xột xọac ,vì tôi nằm ngủ trên tấm nệm trải trên sàn gỗ chứ không nằm trên giường nên cảm nhận âm thanh trên sàn nhà rất rõ. Lúc này tôi chỉ nghĩ chắc bà dì tôi lên gác quét nhà thôi ,vì dì thường lên gác quét dọn lắm ,nhưng chỉ vào ban ngày thôi, không hiểu sao tối nay bả lại lên quét nữa. Thế là tôi bật cái đèn ngủ trong phòng lên (cái đèn dùng để đọc sách báo) và dậy đi ra ngoài ,khi tôi cái bật đèn lên thì ở ngoài nghe một cái ''cạch '' .Tôi bước ra ,bật cái công tắc đèn bên ngoài lên thì thấy cái cây chổi nó ngã và chẳng thấy bà dì tôi đâu ,lúc này tôi nghĩ dì tôi đi xuống nhanh thật mới đây mà đi xuống nhà rồi .Thế là tôi cũng đi xuống nhà sẳn uống nước luôn . Dưới ngay chân cầu thang là cái tủ lạnh và cũng gần cánh cửa phòng của ngoại tôi và dì ngủ .Vì ngoại không chịu đóng cửa ,nên cửa phòng lúc nào cũng mở .Uống nước xong thì tôi cũng lại cửa phòng ngó đầu vào thì thấy ngoại tôi và dì đang nằm ngủ ,tôi mới nói vọng vào : " Dì 6 ,dì 6 ! '' ,dì tôi mở mắt hỏi chuyện gì ,tôi mới hỏi có phải dì 6 mới lên gác quét nhà phải không? Dì tôi trợn mắt nói bộ giờ này lên đó quét tế tao hay chi vậy !?thế rồi dì tôi nằm ngủ tiếp .Lúc này tim tôi đập thình thịch ,nhà có 3 người ,ngoại tôi thì già rồi không bao giờ lên gác ,còn dì tôi thì đang ngủ không có lên ,vậy lúc nãy ai là người quét nhà? Tôi bước chân từ từ lên gác ,lòng hồi hộp ,dựng lại cây chổi lên nhìn quanh căn gác một lúc rồi cũng đi vào phòng ngủ .
Và có một lần vào ban ngày ,tôi đang nằm trong phòng xem tivi ,kế bên là phích nước đá .Đang nằm xem thì tự nhiên cái phích nước nó ngã ngang dù chẳng có tác động gì và dù được đặt trên mặt phẳng chẳng bị cấn vật gì ,thế mới lạ ! Và một hôm ,tôi với thằng bạn đi nhậu xong ,2 thằng mua thêm 10 lon bia nữa về nhà tôi uống tiếp , 2 thằng mới lên gác và ra ban công ngồi uống hết 10 lon . Lúc đó trời cũng đã khuya , tôi mới nói thằng bạn ngủ lại đi mai sáng rồi về ,thằng bạn nó ok .Nó thì ngủ cái giường ngoài trước ,tôi thì ngủ trong phòng. Đang say sưa trong giấc ngủ thì bỗng nó chạy vào phòng giật kêu tôi dậy ,tôi đang ngáy ngủ mắt nhắm mắt mở hỏi có chuyện gì thì nó nói xuống mở cửa cho nó về . Tôi mới lấy cái đt ra xem thì đã hơn 3 h sáng rồi ,tôi nói mày khùng hả giờ đang ngủ mà về gì ,mai rồi về .Nó một hai nhất quyết kêu tôi xuống mở cửa cho nó về ,thấy vậy thì tôi cũng xuống mở cửa và nó dắt xe đi về ,và trước khi về nó nói có gì mai uống cafe nó kể cho nghe. Nghe nó nói vậy ,phần thì tôi đang còn ngáy ngủ nên chẳng nghĩ ngợi gì và lên gác ngủ một mạch tới sáng.
Trưa hôm sau ,gặp lại thằng bạn ,2 thằng uống cafe . Nó mới hỏi tôi là biết hôm qua nó gặp gì không ? Tôi trả lời rằng ai biết ,nó mới nói là '' Gặp ma!'' .Nó kể ,tối đó 2 thằng nhậu xong đi ngủ ,nó đang ngủ thì có ai đó túm tóc và tán vào đầu nó bốp bốp mấy cái và nói '' Ai cho mày nằm ở đây!'' ,nó giật mình dậy thì xung quanh chẳng thấy ai ,chỉ là bóng tối lờ mờ và đầu nó vẫn còn đau .Nó sợ quá nên mới kêu tôi mở cửa cho nó về .Nghe xong tôi mới nói là chắc mày nằm mơ chứ gì ,nó mới nói bị đánh thiệt luôn chứ mơ gì và nghe rõ là giọng nói của đàn bà nữa. Nghe nó kể xong tôi mới nhớ đến cái chuyện '' người bí ẩn quét nhà '' trước đây ,có lẽ đây là vong người đàn bà . ''Người'' này là ai thì tôi không bao giờ biết.
Thế là tôi mới kể cho dì tôi nghe và tôi nói rằng bảo đảm luôn trên gác có ma ,dì tôi nghe thì không nói là có hay không ,mà nói là để tao đem hình Đức Mẹ và thánh giá Chúa Jesus lên gác thờ cho yên. Và dì tôi đem bức hình Đức Mẹ và thánh giá Chúa Jesus lên để trên cái tủ nhỏ ở trên căn gác . Đêm đó ,tôi đang nằm thiêm thiếp trong phòng thì tôi nghe bên ngoài có tiếng bước chân đi tới đi lui thình thịch ,tôi bèn hóng tai nghe xem có phải tiếng chân mèo hay không ,càng lúc thì tiếng bước chân càng dồn dập .tôi mới la lớn : '' Ai vây?'' .Dứt lời thì tiếng bước chân bên ngoài cũng im bặt ,tôi mới bật cái đèn ngủ trong phòng và rón rén bước ra ,mở đèn bên ngoài lên thì thấy chẳng có gì ,nhìn mọi ngóc ngách và dưới gầm giường cũng chẳng thấy con mèo nào ,tất cả cửa sổ thì cũng đóng kín,nhìn tới nhìn lui chút thì tôi cũng quay vào phòng nằm ngủ tiếp. Nằm được một chút thì tôi giật bắn mình vì tiếng động ở ngoài nghe cái ''cạch'' rồi ''bụp'' rất lớn. Thật sự lúc đó tui bực mình hơn là sợ ,tôi chửi một tiếng '' Má'' rồi bước ra ngoài mở đèn lên , và khi đèn bật lên thì cái cảnh trước mắt làm tôi đứng hình luôn .Đó là cái Bức ảnh Đức Mẹ mà hồi chiều dì tôi đem lên để trên tủ ,mặt sau ảnh thì dựa vào vách phòng phía ngoài .Giờ thì bị lật úp mặt xuống ,cây thánh giá để đứng gần bức ảnh cũng ngã nốt ,còn 2 cái bình hoa giả dì tôi để trang trí 2 bên bức hình ,một cái thì rớt xuống vỡ nát ,còn một cái thì ngã nằm ngang trên tủ ,nó xoay vòng vòng như bông vụ vậy. Lúc này vì ở dưới phòng dì tôi nghe tiếng động cũng thức giấc nên đi ra và nói vọng lên là tôi làm cái gì mà rầm rầm vậy .Tôi mới kêu dì lên xem nè .Dì tôi lên nhìn thấy vậy rồi hỏi mèo phá hả? Tôi mới nói mèo nào vô đây ,cửa sổ đóng kín mít ,mà nếu có mèo phá thì nó cũng kêu ''meo meo'' chứ . Tôi mới nói là ma nó phá ,tại dì đem ảnh Đức mẹ lên chắc nó ghét, dì tôi vừa dọn mấy mảnh vở của cái bình hoa và ảnh Đức mẹ để ngay ngắn lại và nói '' Để mai tao lên nhà thờ xin nước phép về rắc trên đây '' .
Và dù dì tôi cũng đi nhà thờ xin và rắc nước phép này nọ và đọc kinh các kiểu nhưng bóng ma đó vẫn còn trên cái gác đó . Vì không lâu sau ,một tối nọ tôi đang nằm ngủ ngon lành thì tự nhiện tình dậy và tỉnh như sáo vậy ,lúc đó cũng khoảng 1,2h đêm gì đó .Tôi mới nằm nhìn trừng trừng trên nóc mùng và không hiểu tại sao lại tỉnh dậy vào lúc này ,một lúc thì mắt cũng làm quen với bóng tối ,tự nhiên tôi thấy trên nóc mùng có một cái bóng như cái áo ,có 2 cánh tay dang ra ,tôi đang chăm chú nhìn có phải là cái áo sơ mi hay không ,thì tôi cảm giác 2 bàn chân tôi nó lạnh từ từ từ lên tới đầu gối ,bỗng nhiên cái bóng trên nóc mùng đó chụp xuống làm người tôi cứng đờ , trong đầu tôi lúc đó còn nghĩ là '' Chết mẹ ,bị ma đè nữa rồi!'' .Tôi càng vẫy vùng thì nó càng xiết chặt ,tôi mêt qua nằm im thì nó nới lỏng ra ,tôi mà vùng dậy thì nó lại đè mạnh .Làm một hồi thì tôi nói trong đầu '' Dm, mày muốn làm gì thì làm ,tao mệt quá rồi'' ,thế là tôi nằm im ,khoảng 10 phút sau thì tôi ngồi bật dậy được .Nói thật với các bạn là sau khi bị đè lần đó ,thì sau này khi ngủ tôi luôn bật tv ngủ cho tới sáng luôn .
Và mọi chuyện từ từ êm ắng dần,tôi cũng không bị đè nữa ,và cũng nghe tiếng động gì lạ nữa ,nhưng cái sờ sợ trong tiềm thức thì vẫn còn ,nên lúc đó tôi vẫn luôn mở tv mỗi khi ngủ. Mọi chuyện cũng thế trôi đi ,tôi đã quen với cảm giác có ''khách'' ở chung rồi ,nên cũng chẳng còn sợ gì mấy .Cho đến khi năm 2014 tôi cưới vợ ,từ khi vợ tôi về ở trên gác thì cái ''ám ảnh '' năm nào lại tái hiện ,còn hơn lúc trước nữa .Đến nỗi 2 vợ chồng tôi phải dọn đi luôn ,vì vợ tôi quá sợ hãi.
Phần 1 đây
 
  • Ưng
Reactions: XT1
Cũng gan đấy, mời thầy cúng hoặc pháp sư cao tay về bắt thì may ra, bên đạo Chúa thì ít người có thể làm việc bắt ma này lắm, vì trường phái pháp sư bên đạo Chúa hình như bị thất truyền rồi. Ma thì tôi không sợ, chỉ sợ quỷ thôi - quỷ thì nó bắt cho chết, con ma này nó chỉ muốn phá để đi khỏi thôi.
 
Thớt gan thế,bị như vậy mà không mời thầy cúng về xem còn ở được,là tôi tôi té ra ngoài đường ở còn hơn
 
Mới ăn cơm xong nên còn nó. Rảnh ngồi đọc hết truyện của thớt.
Nói chung thì cũng chưa rợn vì ko có cao trào. Nó cứ đều đều. Mà sao cái vườn cả đống mộ lại chỉ có bà Th đó phá. Với ở thì bốc hết mấy cái mộ đi. Để đó thì ng yếu dễ bị mấy cái tâm lý vậy lắm. Còn nếu truyện quay tay thì thôi ko thắc mắc
 
tôi cũng sắp ra ở trọ, nhà kế bên mồ mã đâu đó 2 3 cái, cảm thấy gơn tóc gáy
 
Cái gác này mà lắp cam an ninh hồng ngoại kèm thêm team làm content tốt là có ngay kênh youtube nút bạc này.
 
Cái gác này mà lắp cam an ninh hồng ngoại kèm thêm team làm content tốt là có ngay kênh youtube nút bạc này.
2014 có lai trym kh nhỉ ,co thì hốt bạc như thằng xeko trong tập nobita giả ma ấy :vv

Sent from samsung SM-G9500 via nextVOZ
 
Back
Top