thắc mắc CẦN TƯ VẤN CHUYỆN GẤP VỀ SỰ CỐ HỢP ĐỒNG

huyhq29

Junior Member
CÂU CHUYỆN NHƯ SAU:
Bạn của em đi làm quán cà phê. Xong gặp sự cố lỡ tay làm ướt hợp đồng quan trọng của khách. Chủ ra làm việc với khách và có trao đổi lại với bạn em là bên kia đòi 150 triệu, yêu cầu phải trả trong tháng này. Chủ có nói là chịu giúp bạn em 140 triệu, bắt nó trả 10 triệu. Em nghe xong kiểu: Ủa ? Trên đời này có chủ tốt luôn vậy hả ta ? Chịu 140 triệu sao không giúp luôn 10 triệu đi ? Mà nay đang mùa Euro nên nghe vụ này mùi lắm. Ai có rành thì cho em biết bạn em có phải bồi thường không ạ ? Xin cảm ơn.
 
CÂU CHUYỆN NHƯ SAU:
Bạn của em đi làm quán cà phê. Xong gặp sự cố lỡ tay làm ướt hợp đồng quan trọng của khách. Chủ ra làm việc với khách và có trao đổi lại với bạn em là bên kia đòi 150 triệu, yêu cầu phải trả trong tháng này. Chủ có nói là chịu giúp bạn em 140 triệu, bắt nó trả 10 triệu. Em nghe xong kiểu: Ủa ? Trên đời này có chủ tốt luôn vậy hả ta ? Chịu 140 triệu sao không giúp luôn 10 triệu đi ? Mà nay đang mùa Euro nên nghe vụ này mùi lắm. Ai có rành thì cho em biết bạn em có phải bồi thường không ạ ? Xin cảm ơn.
không cần lo và không cần đền gì hết, mình nói cơ bản thôi nhé lười thích chi tiết: bản chất bồi thường thiệt hại là có thiệt hại thì mới bồi thường. Vậy ở đây cần làm rõ 1 số vấn đề: (1) làm ướt hợp đồng có gây ra thiệt hại gì không? nếu có chứng minh? (i) hai bên đối tác có thể tiến hành ký lại -> không thiệt hại -> (ii) 1 bên vì lý do hợp đồng bị mất hư hỏng để gian dối hợp đồng v.v... hai bên này phải kiện tụng rồi từ đó mới tính đến việc thằng em của bác có gây thiệt hại hay không,v.v....
thôi lười type quá, nhma nó yêu cầu bồi thường thì cứ bảo nó chứng minh thiệt hại 150tr đi, chứng minh được rồi tính tiếp, và mình dám cá là không thể, người với người dễ lừa quá :LOL:
 
không cần lo và không cần đền gì hết, mình nói cơ bản thôi nhé lười thích chi tiết: bản chất bồi thường thiệt hại là có thiệt hại thì mới bồi thường. Vậy ở đây cần làm rõ 1 số vấn đề: (1) làm ướt hợp đồng có gây ra thiệt hại gì không? nếu có chứng minh? (i) hai bên đối tác có thể tiến hành ký lại -> không thiệt hại -> (ii) 1 bên vì lý do hợp đồng bị mất hư hỏng để gian dối hợp đồng v.v... hai bên này phải kiện tụng rồi từ đó mới tính đến việc thằng em của bác có gây thiệt hại hay không,v.v....
thôi lười type quá, nhma nó yêu cầu bồi thường thì cứ bảo nó chứng minh thiệt hại 150tr đi, chứng minh được rồi tính tiếp, và mình dám cá là không thể, người với người dễ lừa quá :LOL:
Cảm ơn bác ! Tránh tiền mất tật mang là mừng rồi
 
Có cụ nào trên đó giải thích rõ rồi đó.

Nhưng cơ bản là bạn của bạn cũng sai, nên xin lỗi chân thành. Còn gặp đội muốn làm tiền thì next theo lời cụ kia được.
 
CÂU CHUYỆN NHƯ SAU:
Bạn của em đi làm quán cà phê. Xong gặp sự cố lỡ tay làm ướt hợp đồng quan trọng của khách. Chủ ra làm việc với khách và có trao đổi lại với bạn em là bên kia đòi 150 triệu, yêu cầu phải trả trong tháng này. Chủ có nói là chịu giúp bạn em 140 triệu, bắt nó trả 10 triệu. Em nghe xong kiểu: Ủa ? Trên đời này có chủ tốt luôn vậy hả ta ? Chịu 140 triệu sao không giúp luôn 10 triệu đi ? Mà nay đang mùa Euro nên nghe vụ này mùi lắm. Ai có rành thì cho em biết bạn em có phải bồi thường không ạ ? Xin cảm ơn.
Thực ra là nếu khách hàng mà dễ tính và nice thì mình có thể nhỏ nhẹ, xin lỗi (cũng cần ít skill mềm) mong họ thông cảm và phiền người ta ký lại, nhờ sếp nói thêm tiếng (trừ trường hợp khách là đối tác nước ngoài không ở VN thì nó có thể hơi khó, và thực tế là họ có thể khó chịu, ko hài lòng khi ký lại HĐ là chuyện bt). Còn về bản chất nếu 2 bên đã ký HĐ, việc làm ướt HĐ ko làm "biến dạng" đến mức không thể đọc được nội dung HĐ thì nó cũng chả sao vì nội dung HĐ hay PL nó cũng ko quy định là hợp đồng như này như này thì không còn giá trị cam kết giữa các bên. HĐ vẫn có giá trị đối với 2 bên.
Vấn đề là nghe sếp chịu 140 triệu là đã hamlol rồi, 99% là sếp bịa ra, kiếm của thằng bạn bạn 10 triệu thôi. Chả có sếp nào đi chịu 140 triệu cả đâu. Bạn kia nói liên quan đến thiệt hại cũng ko sai nhưng ở đây nó ko phải vấn đề pháp lý để tranh cãi đâu. Tôi thì nghĩ là kỹ năng mềm là chủ yếu. Xin lỗi sếp, khôn khéo, xin đc gặp khách để xin chữ ký, e sẽ rút kinh nghiệm. Còn sếp cứ bắt đền 10 triệu, cảm giác ko thỏa mãn, bị bắt chẹt thì cân nhắc nghỉ việc, tìm việc khác. :))
 
Back
Top