Câu chuyện không hồi kết khi lấy vợ các bác ạ !!!

tiện đây các bác chia sẻ về cách quản lý tiền bạc trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng đi, em nghĩ cái này thì mỗi gia đình mỗi khác không ai giống ai
 
tiện đây các bác chia sẻ về cách quản lý tiền bạc trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng đi, em nghĩ cái này thì mỗi gia đình mỗi khác không ai giống ai
Nhà mình thì ổn hơn, sống chung cùng ông bà già mình nên mọi thứ tiêu chung, vợ ở nhà chỉ lo cơm nước các thứ, kinh tế mà kiếm ra và đưa vào tk vợ để vợ và mẹ mình chi tiêu. Thấy khá ổn, vợ hay mẹ tiêu gì cũng báo mình :angry:
 
nhà ông nắm kinh tế thì sao để nó leo lên đầu vậy? T làm tháng chỉ đưa cho vợ t 1 số nhất định để lo sinh hoạt với coi như lương cứng thích mua gì mua, còn lại phần lớn t làm ra tự quản, cũng vài lần nghe mấy con dẩm lol bảo "m phải là người giữ tiền ko nó đi lén phén này nọ" về cũng nói t vậy t chửi cho tới giờ ko dám đề cập nữa, vợ ông nói ra đc câu đó thì vl quá rồi, sống vì tiền à
 
Chọn sai cả thầu lẫn vk. Tội thớt thật.
1. Chắc mới xây nhà lần đầu. Xây nhà lúc đầu tưởng dễ nhưng đứng ra xây mới biết nó nhiêu khê vl. Ban đầu phải rỏ ràng, chậm tiến độ là phạt. Nhưng thg lúc nào cũng chậm tiến độ nên nếu 1 tuần thì du di đc. Nếu ko quản đc thì thuê cty giám sát công trình, Bỏ từ ban đầu ko coi là chết mợ rồi.
Mà bác sang vl, xây nhà ra mướn ks ở mới ghê. 10tr/tháng thuê đc cái nhà rồi, hoặc 2 cái phòng trọ. 1 để đồ, 1 để ở.
2. Cái này do lúc yêu ko nói rỏ, lúc yêu làm gì mà ko nói trk để cưới về rồi hối hận.
 
Khuyên ng ta bỏ nhau đúng là thất đức vl, còn cố ở thì chủ thớt tán gia bại sản. Chọn sai team rồi, càng fix càng bế tắc :tire:
 
Chọn con vợ sống ko biết điều thì thật là mệt mỏi cả đời.
May mà vợ mình nó sống biết điều nên cũng đỡ!!!
 
Mình với người yêu có thỏa thuận, nếu sau này cưới, lương góp chung chi tiêu. 2 đứa lương thấp thì thuê nhà trọ rẻ thôi, rồi mỗi tháng sẽ tiết kiệm bao nhiêu....đọc thớt này lại thấy ấm lòng vì lương mình có hơn chục củ 1 tý :too_sad:
Các thím xác định cưới thì cứ phải nói chuyện rõ ràng, ngay cả chuyện nấu cơm rửa bát....:bad_smelly:
//con vợ thớt, cho nó cút về nhà mẹ vợ đi. Sau đấy gọi điện mắng vốn ông bà già vợ luôn cho tôi. Tiền sửa nhà đéo góp đồng nào. còn đòi tiêu riêng à. Cho mẹ nó ra cửa mà ngủ. láo toét :choler:
 
hế sao các bác không cso thỏa thuận tài chính trước hôn nhân nhỉ . tiền người này người kia sau lấy nhau thì quản lý thế nào. chắc các bác toàn ngại ngùng nhỉ
Tôi thì quán triệt ngay từ đầu rồi . có mục thống kê google driver tài khoản chung . theo dõi cho tiện
 
sau khi cưới mỗi tháng chuyển vợ 7 củ lo bữa cơm tối thôi. còn lại điện nước gas net trả thẳng vào Tài khoản mình rồi. nhà riêng đã có, đi đâu ăn tối mình trả hoặc vợ trả hí hí lương vợ 12 củ bảo tháng nào em cũng bỏ bank tiết kiệm đc 13 14 củ. gia đình êm ấm.

chuyện tiền bạc phải là tính cách tự giác fen à, xài tiền của người khác vất vả đi làm mỗi ngày mà nó ko có cảm xúc gì lại còn đòi hỏi thì cũng nên xem xét lại.
 
  1. việc sửa nhà: tìm ngay người trong ngành đến giám sát hộ, người thân quen, bạn bè.
  2. việc con vợ:
    1. nếu đã có con => sang nhà bố mẹ nó gọi nó xuống nói chuyện 3 mặt 1 lời về tài chính gia đình và mâu thuẫn => ko đồng ý => next.
    2. nếu chưa có con => next
 
Ta nói đàn bà nó vậy, được xếp ngang với tiểu nhân. Bình thường chắc ông củng chẳng quan tâm nhưng khi đụng chuyện thì nó cực kỳ không thỏa mái.
Nói vậy k đúng, đây là do tìm hiểu và đưa ra lựa chọn. Ai bắt chủ thớt phải lấy 1 cô vợ k có biết lo toan, quản lý tiền đâu.
 
Sao lúc đầu trước khi vung tiền xây nhà, đầu tư lại ko thỏa thuận với nhau trước, cứ mạnh ai làm thế nhỉ? Đến lúc có chuyện rồi lại trách vợ ông?

Tất nhiên đây ko phải vợ ông ko có cái sai nhưngnhững chuyện dính đến tiền chung của 2 vc thì cần có sự thỏa thuận từ trước, mỗi bên có ý thức bàn bạc với đối phương thì đã ko ra nông nỗi này. Chưa chắc cái việc ông xây nhà & tốn tiền như thế vợđã hoàn toàn ủng hộ, thì chuyệnđầu tư góp vốn cũng ngược lại
 
Trước đây em có đăng 1 post về gia đình của em khi em mới cưới và đang sửa nhà cách đây 1 tháng. Tới bây giờ em càng ngày càng stress , sửa nhà từ 15 ngày giờ kéo hơn 1 tháng , bên thầu xây dựng làm ẩu và bây giờ mình phải tự đích thân coi từng chút 1-> công việc đình trệ , nhà sửa không ở được nên phải đi ra ngoài khách sạn ở hơn 10tr 1 tháng rồi, chi phí phát sinh xây dựng thì tăng lên gần gấp rưỡi, thầu làm nhà ẩu ....
Vợ muốn làm ăn nên góp vốn với người khác lúc đầu mình chỉ định hỗ trợ công việc này nọ còn vốn thì góp 50/50 cho nhẹ phần vốn góp vì chi phí đang bỏ ra quá nhiều rồi. Cuối cùng vợ thỏa thuận sao mà bên mình chịu 66% còn bên kia 34%. Tất nhiên tỉ lệ lợi nhuận cũng tăng theo nhưng chi phí ban đầu khi kinh doanh cũng tăng theo mà các bác biết rồi đó thời gian đầu là thời gian đầu tư chứ sẽ không có lợi nhuận nổi đâu.
Hôm nay mình đặt lại vấn đề tài chính chung trong gia đình , mình nói "anh bỏ tiền a làm ra lo hết cho em cũng được nhưng mà anh phải biết em trong tài khoản có bao nhiu để biết gia đình mình có quỹ dự phòng lúc khó khăn "
Vợ nó trả lời : " nếu vậy thì anh với em sài tiền riêng " mình trả lời " anh không chấp nhận trong 1 gia đình mà 2 vk chk sài tiền riêng " cái nó đùng đùng đòi chia tay bỏ về nhà mẹ đẻ bảo mình suốt từ trước tới nay không lo gì được cho nó .

Thật sự trong đầu vợ mình không có khái niệm tài chính gia đình các bác ạ , thuộc tuýp người đàn ông phải lo hết mọi thứ trong gia đình còn phụ nữ thì không . Em thật sự quá mệt mỏi trong lúc này .
Nhà tớ thì không bao giờ có chuyện đó
8wvc7BM.png

Đàn ông nên tỏ ra rộng lượng.
Có tính toán cũng đừng nói ra.
Cứ ước lượng ngân sách và các khoản chi của từng người rồi liệu liệu đẩy hóa đơn cho vợ thanh toán.
Ví dụ : Thu nhập của vợ cả tớ 10 củ/tháng.
Tớ ước lượng chi tiêu cá nhân của vợ ~5 củ. Chuyển luôn cho vợ khoản thanh toán điện nước, mạng hàng tháng --> ~3 củ + 2 củ mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ
aNh9IpF.png
--> Hết.
Đấy, tiền vợ, vợ tự tiêu
gosZriP.png

Thu nhập của vợ 2 tớ thì 15 củ / tháng.
Tớ đẩy cho khoản thanh toán tiền nhà hàng tháng ~7 củ.
Tiêu cá nhân ~5 củ --> 2 củ mua bảo hiểm. Dư 1 củ --> quỹ nhậu của gia đình.

Tiền của tớ thì bao khoản ăn uống nhảy nhót xe cộ, ... linh tinh + nuôi con + tích lũy để mua nhà
1aaZtCp.png

Nhà tớ tiền ai người đấy tiêu như thế đấy
 
Chán nản vl luôn. Bảo nó "đi được thì tự về được, còn k thì đừng bao giờ quay về."
Cưới nhau xong rồi còn k biết tài khoản vợ có bao nhiêu á :surrender::surrender:

Gửi bằng vozFApp
 
A có thể lo được nhưng nếu cần em phải có thái độ hợp tác chia sẻ. Đằng này nói đến tiền của nó cái nó xù lông lên rồi. Khôn ntn quê tôi đầy :V
 
tiện đây các bác chia sẻ về cách quản lý tiền bạc trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng đi, em nghĩ cái này thì mỗi gia đình mỗi khác không ai giống ai

Nhà tôi thì tôi cầm tiền. Lương vợ chuyển hết cho tôi quản lý. Lương 2 vợ chồng ngang nhau.
Lý do là tôi học kinh tế. Vợ học kỹ thuật và nó bảo quản lý tiền nong đau đầu.
Hàng tháng tôi đưa vợ một khoản để đi chợ + mua đồ lặt vặt.
Còn lại các khoản khác tôi chi hết.
Chi khoản nào đều ghi lại vào Drive sheet để vợ xem
 
Bác kể thấy tình hình căng và bế tắt. Gần như là nan giải vì mình ko thể giải thích,nói mà phụ nữ,vợ hiểu được. Thôi chúc bác sớm vượt qua chứ mỗi nhà mỗi cảnh ko hiểu mà khuyên j được. Mình cũng bế tắc với nhà vợ cũng ếu có dg giải quyết cứ gồng qua ngày. Nhiều cái muốn dứt điểm dứt khoát rõ ràng cũng ko dc.
 
mỗi gia đình 1 khác, ai cũng muốn mình có thể tự quản lý , thấy một số người thì vợ chồng đi làm trích 1 phần tiền giữ đủ cho bản thân, phần còn lại thì để dùng chung cho gia đình, vậy cũng khỏe, nhu cầu của mỗi người tùy thuộc vào công việc, thu nhập và vị trí của họ.
Riêng bản thân mình, tháng đưa vợ tầm hơn 10 củ, còn lại giữ tiêu xài, tiền siêu thị, tiền sữa, chi tiêu trong nhà chủ yếu do mình chi tiêu, vợ mình đi làm rồi về, cuối tuần cả nhà di siêu thị thì mình chi hết rồi. Vợ thu tiền nhà và tiền mình đưa vừa đủ trả nợ, tiền vợ đi làm tháng tren dưới 10 củ thì gom lại để trả nợ trước hạn cho bank.
Đó là mình còn nợ nhà, giờ tk mình dư ra tầm 30 củ quỹ đen là để dành có việc cần xài tới
 
Back
Top