[Chạnh lòng] Kỹ sư làm việc quần quật, không bằng một đứa không học hành làm cò đất.

10 thằng kĩ xư có 1 thằng giàu, 10 thằng cò có 1 thằng giàu, nghề nào chẳng thế, bác sĩ cũng vậy có bs giỏi co bs dốt , các fen chưa best ở lĩnh vực các fen học thì sao mà kiếm tiền nhiều dc :LOL:
 
nghề xd nó đòi hỏi có sk, gắn bó chịu đội nắng mưa. mấy bố thích ngồi mát ăn bát vàng rồi vào nghề thấy cực chịu ko nổi lại bán than.
vợ mềnh ks xd đây, bố vợ mềnh mửo cty xd đây.
trưa nay 2 bố con ở công trình mới mắc mưa nè. vợ về mềnh ko hỏi thăm nó còn ko than 1 tiếng. hỏi thì nó bảo dính tí nc mưa ko có gì ghê gớm.

vợ mềnh nó nói, nghề xd xưa nay nó vẫn thế, mấy năm nay cũng vẫn thế. chả lên cũng chả xuống. quan trọng là có chịu khó dấn thân vào hay là ko. khóa của nó cũng nhảy ra bỏ nghề 1 mớ, đám còn lại bám trụ chục năm giờ cũng có chỗ đứng cả, đứa khá thì mửo cty hay thậm chí nghỉ hưu đầu tư bđs rồi, tàn tàn cũng chỉ huy công trình tầm đó.

giang nắng giang mưa vậy cũng cực, nhưng chả so được với mấy ng công nhân thợ thuyền, ng ta đu tường, trèo giàn giáo, giang nắng giang mưa làm việc trong đk nguy hiểm các kiểu, cũng vì miếng cơm mnh áo thôi.

thanh niên sức dài vai rộng chiu khó tí để phấn đấu sự nghiệp cs đồ.

Chuẩn Vozer rồi, chui chạn thành công. :spiderman:
 
Nhưng chắc chắn một điều, 1 ngày nó làm nhiều hơn mình, nó vất vả hơn mình và suy nghĩ có khi mệt óc hơn mình. Kể cả mấy ông đi chọn đi dán điện thoại, ra kinh doanh bán điện thoại,sữa chữa điện thoại gì đó. Mình thấy đơn giản nhưng ngta phải suy nghĩ ngày mai kinh doanh ra sao?, trách nhiệm với khách ntn, bạc cả tóc ra mới kiếm đc từng đó. Thím có ngày cuối tuần, 1 tháng 8 ngày, ngta phải kinh doanh kể cả ngày lễ, muốn đi du lịch gái gú bia bỏm cùng bạn bè cũng đâu có bỏ được. Đất cũng phải đi khảo sát, muối mặt đi tìm khách chứ đâu phải dễ....

Nghề nào cũng có cái khổ riêng hết thím hơn, thím có thể làm 8h/ ngày nhưng ngta có khi hơn. Cố gắng nhé
Bạn nghĩ nghề xây dựng mỗi ngày làm 8g, không bạc đầu suy nghĩ thì có ăn được chắc. :beat_brick:
 
Tinh hoa thì ngành nghề nào cũng có, lấy cái tinh hoa so vs đất cát thì khó nói lắm
lol.gif
 
gì mà đọc đc cái câu:
"Học chảy máu mắt ra đi thi được X triệu
LÊN TV chửi chửi, bát-tồ, xong đạo lý, k thì vớ va vớ vẩn-> cả tỷ
nói ra thì VÌ BẠN XỨNG ĐÁNG :rolf: rolf: :rolf: :feel_good:
 
Back
Top