Châu Á chạy đua tăng 'quyền lực cứng'

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/chau-a-chay-dua-tang-quyen-luc-cung-20230328080014032.htm

............

1679971151601.png

Báo New York Times hôm 26-3 nhận định nhiều quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương đang chuyển sang tăng cường "quyền lực cứng", đẩy nhanh cuộc chạy đua vũ trang lớn nhất ở châu Á kể từ Thế chiến 2.

Đua vũ trang

Ngày 27-3, Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tập trận quân sự quy mô lớn.

Cách đó hai tuần, Triều Tiên lần đầu tiên phóng tên lửa hành trình từ tàu ngầm. Cùng thời điểm này, Úc công bố kế hoạch trị giá 200 tỉ USD để chế tạo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân với Mỹ và Anh theo thỏa thuận AUKUS, giúp Úc trở thành nước thứ bảy trên thế giới sở hữu tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Còn Nhật Bản - sau nhiều thập niên theo chủ nghĩa hòa bình - sẽ đạt được khả năng tấn công chưa từng có kể từ những năm 1940, với kế hoạch mua hàng trăm tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ. Trong khi đó Malaysia mua máy bay chiến đấu của Hàn Quốc.

Đảo Đài Loan cũng tăng cường mua vũ khí từ Mỹ và đưa vào biên chế siêu tàu đổ bộ tự đóng, trong khi Philippines lên kế hoạch mở rộng các đường băng và hải cảng để đủ năng lực tiếp đón sự hiện diện quân sự lớn nhất của Mỹ trong nhiều thập niên.

.............
 
Yếu như sên như Ucraina đánh mãi còn éo xong, tôi cho rằng sức mạnh binh lực của Ngú nhợn xếp gần bét, có khi thua cả VN ta luôn ấy chứ. :amazed:
cái bảng này có sai ko, triều tiên có nuke sao xếp chót :LOL:
đéo đọc bài à ? Nó ghi rõ đó: Chỉ số Pwrlndx càng thấp thì càng mạnh. Tức Mĩ mạnh nhất
 
Yếu như sên như Ucraina đánh mãi còn éo xong, tôi cho rằng sức mạnh binh lực của Ngú nhợn có khi thua cả VN ta luôn ấy chứ. :amazed:
Hậu cần ucraina được 35 nước hỗ trợ. Thằng trung quốc lẫn nga hợp lực cũng chưa chắc ăn ngay được đâu
 
Hậu cần ucraina được 35 nước hỗ trợ. Thằng trung quốc lẫn nga hợp lực cũng chưa chắc ăn ngay được đâu
Sai lầm của Phú Tình là kéo dài chiến tranh quá lâu, đã đánh là phải tốc chiến tốc thắng, đánh Uca là khải dốc toàn lực tấn công nhanh gọn trong 2-3 tháng thôi. Kéo dài dây dưa mãi để phương Tây nó có thời gian hỗ trợ nên càng lâu càng sa lầy.
Chưa kể Tintin nắm quyền độc tài quá lâu, quân đội Nga ngú hủ bại tha hóa, mục rữa, Tintin chỉ chăm chăm đưa tay chân thân tín lên lãnh đạo quân đội mà ko có năng lực nên lính Nga ngày càng nát.
Thêm nữa việc xâm lược Ukraine, 1 nước từng là anh em đồng bào với mình, từng thuộc LX trc đây, là quyết định sai lầm của Tintin, vốn ko dc dân Nga ủng hộ.

Cứ như Quốc Trưởng idol Adolf Hitler 1 khi ra trận là đánh như cuồng phong bão táp, ko kịp cho địch có thời gian thở luôn.
 
Back
Top