thảo luận [CHI-FI] Nơi dành cho các dân chơi hàng tàu chất lượng cao

Giờ bên KBear đang sale, có 2 sợi dây ngon với giá rẻ là
Pure Silver 4 lõi, Shopee thì 520k còn Ali đang là 17.73 - 18.51 tuỳ op
8 lõi UPOCC Copper, Shopee là 410k còn Ali 15.99 - 16.79 tuỳ op

Anh nào cần thay dây với giá hợp lý có thể tham khảo 2 con này
viYfUx5.png
. Em vừa nhân con Pure Silver 2 pin - 4.4 cắm S8 với S1 rất ok
YdYQ6GA.jpg


Gửi từ HUAWEI LYA-L29 bằng vozFApp
Search Shopee và Lazada ko có 2 mã này rồi thím :shame:
Tìm được 2 mã pure copper và silver này, ko biết có thím nào xài qua chưa :sexy_girl:
https://shopee.vn/Cáp-đồng-C16-3-16...e-KZ-TFZ-BL-03-NX7-DB3-i.148822871.5305256378
https://www.lazada.vn//products/i37...pm=a2o4n.cart.0.0.58f3705bBQGT4Y&urlFlag=true
Btw, copper vs silver có khác biệt nhiều về chất âm ko mấy thím? trường hợp nào thì nên xài copper hay silver? :shame:
 
Hỏi thêm thím xíu...mấy con tai của thím nghe có khác biệt giữa dây pure copper vs pure silver ko?
Thực ra em không so với dây stock vì nó khác quá nhiều về điều kiện, dây stock thì single end còn cái dây này lại là Balanced 4.4
Nếu trước đây em dùng T800 cùng single end thì dây stock SPC so với dây pure copper ngon hơn thì khác nhé bác, nhưng mà cũng không công bằng vì cái dây rời nó 2 củ lận, còn cái dây stock có tầm 300k - 400k
sC5StBI.png
 
Search Shopee và Lazada ko có 2 mã này rồi thím :shame:
Tìm được 2 mã pure copper và silver này, ko biết có thím nào xài qua chưa :sexy_girl:
https://shopee.vn/Cáp-đồng-C16-3-16-lõi-MMCX-2Pin-QDC-NX7-cho-tai-nghe-KZ-TFZ-BL-03-NX7-DB3-i.148822871.5305256378
https://www.lazada.vn//products/i37...pm=a2o4n.cart.0.0.58f3705bBQGT4Y&urlFlag=true
Btw, copper vs silver có khác biệt nhiều về chất âm ko mấy thím? trường hợp nào thì nên xài copper hay silver? :shame:
Cọng đồng 500k trên shopee đó em xài rồi nó làm giảm chói của con bkqez bq5 khá tốt tiếng không gắt nữa. Sau bán cho bạn cọng đó kèm con bq5 thì nó xài với bl03 khen nghe hay hơn dây stock, em nghe thì thấy không khác gì :D
 
Vừa về đến nhà là nhận đc hàng luôn, con Ty hi-z 300ohm bass và tách bạch âm khá tốt, âm trường dạng chiều sâu. Cơ mà chắc phải mua lại cọng DAC alc5686 để nó kéo amp cho khỏe hơn nữa mới ra hết cái hay đc.
Con Philips she3800 fake đặt chơi chơi cho hết mã km mà vớ đc con nghe tốt phết. Cũng same same với tụi Vido, Ve monk +, âm hơi trung và tối, mid nổi hơn nhưng bass có vẻ lùng bùng giống Ve monk. Kêu to nhưng cảm giác hụt hụt thiếu sub bass khi xuống sâu.

IMG_20200904_162545_651.jpg
 
Last edited:
Vừa về đến nhà là nhận đc hàng luôn, con Ty hi-z 300ohm bass và tách bạch âm khá tốt, âm trường dạng chiều sâu. Cơ mà chắc phải mua lại cọng DAC alc5686 để nó kéo amp cho khỏe hơn nữa mới ra hết cái hay đc.
Con Philips she3800 fake đặt chơi chơi cho hết mã km mà vớ đc con nghe tốt phết. Cũng same same với tụi Vido, Ve monk +, âm hơi trung và tối, mid nổi hơn nhưng bass có vẻ lùng bùng giống Ve monk. Kêu to nhưng cảm giác hụt hụt thiếu sub bass khi xuống sâu.

View attachment 181224
Bác mua nhiều vậy thì chơi luôn MMCX đi cho tiện :embarrassed:
 
Nghe con isn h40 dc 1 tuần làm quen dc cái chất âm ấm của nó thì mình mê nó lắm các bạn ơi . Khi nghe ấm quen rồi sẽ cảm nhận dc cái bass nảy khá phê lúc đầu chưa quen dc cái ấm của nó thì thấy bass hơi ù và chậm . Bass nó củng ko hề chậm nói lùng bùng thì hơi quá
Con tai này nghe hay nhất theo mình thấy là các cd liên khúc của asia bass đập lk trường vũ nghe rất phê , và các bài nhạc trữ tình giọng nữ như của hồ hoàng yến củng rất tốt truyền cảm , nhạc hoà tấu nghe củng okey . Nói chung là nhạc nào trên con tai nó củng từ tốt đến rất tốt .. điểm trừ là do chất âm ấm dễ nghiện nên bật càng to càng hay dễ điếc

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
 
Last edited:
Mmcx thì chỉ # đc mỗi dây mà bác, làm sao # bằng thay nguyên cụm củ tai đc:sweat:
:ops: Thế bác chỉ cần mua một dây MMCX xịn vào, sau đó lên ali mà táng riêng mấy loại MMCX như này, vừa tiết kiệm vừa dùng đc dùng dây xịn âm thanh sạch hơn. Mang đi cũng tiện.
1599222469396.png

1599222527756.png
 
Hôm nay em có nghe thử Monarch, cũng muốn viết nhận xét về âm của con này (vì em chuẩn bị cầm một con :beat_brick:, các bác cho là PR cũng được :D), so sánh với Blessing 2 và S8 vì em nghĩ cả 3 con này có kiểu âm tương đối gần nhau (Monarch là khác hơn cả).
  • Bass
    • Về mặt impact thì Monarch > S8 > B2. Và ngoài Monarch cũng đánh lực và xuống sâu nhất.
    • Texture mang tính chất của cả DD và BA với "lõi" chắc và đanh kiểu BA nhưng vẫn có độ rền như DD; B2 thì có độ rền, nhưng vẫn hơi mềm và chưa đủ lực, S8 thì thừa chắc nhưng thiếu rền - và ở một số track EDM thì bass hơi bẹt :beat_brick:. Về mặt này thì là tuỳ gu mỗi người, với gu của em thì Monarch làm tốt hơn hẳn cả 2 con kia nhưng vẫn chưa đạt đến level của Z1R.
    • Decay trung bình - nhanh so với DD, vẫn hơi có độ dính nhẹ nhưng vẫn nghe được đầy đủ attack. B2 sẽ có decay gần tương đương và S8 là ngắn nhất.
    • Monarch nhấn vào sub-bass và gần như hụt rất nhiều ở upper-bass. Nên với một số nhạc vụ vd như dây 6 (dây bass) của guitar thì sẽ cảm thấy ko đủ độ dày, với em đây là điểm trừ. Cụ thể ở mặt này thì B2 > S8 > Monarch.
  • Mid
    • Trước hết phải nói là dải mid đoạn 400-1000Hz của cả 3 con này với em đều coi là đẹp. Khác biệt chủ yếu nằm ở low-mid và upper-mid và đấy cũng là cái tô màu âm.
    • Với tai của em mid của B2 là neutral hơi thiên sáng. Monarch bị hụt ở low-mid (cả đoạn upper-bass đến low-mid) nên tiếng sẽ lạnh hơn tương đối (tuy fix được bằng 20ohm adapter hoặc EQ, nhưng trừ vẫn là trừ :beat_brick:), vocal nam sẽ hơi thiếu độ ấm và độ dày. Nếu xếp theo thang ấm thì B2 > S8 > Monarch.
    • B2 sẽ có vocal ở vị trí cân bằng nhất, cả Monarch và S8 đều hơi tiến nhẹ. Và Monarch sẽ nghe nhiều năng lượng nhất, B2 sẽ nhẹ nhàng laid-back nhất (nhưng khác biệt giữa B2 và S8 là rất nhỏ).
    • B2 và S8 có cảm giác mid bị làm mượt (smooth) nhẹ, một vài chi tiết trong trong vocal như tiếng dây thanh bị gằn nhẹ sẽ ko nghe rõ. Monarch có texture hơn và nghe kĩ thuật hơn.
    • Với em upper-mid của B2 là vừa đủ: vocal nữ nghe trong nhưng ko quá mỏng hay khô. Monarch cũng tương tự. S8 thì hơi shouty và khô một chút.
      • Phần upper-mid (đoạn 2-4kHz) bao gồm pinna gain này là nhạy cảm nhất khi đánh giá / review tai nghe. Mỗi người có cấu trúc sinh học ở tai khác nhau để cảm nhận phần này khác nhau. Em nghe S8 hơi khô ko có nghĩa là mọi người cũng sẽ như vậy, ở đây chỉ để so sánh đoạn này giữa 3 con với nhau thôi.
  • Treble
    • Em là treblehead nên lượng treble vừa đủ với em thì có thể hơi nhiều quá (có thể chói) với một số bác khác :D.
    • Monarch extend tốt nhất (nghe mượt đến tần số cao nhất) trong cả 3 con, S8 suýt soát và B2 cách khá xa.
    • Lấy tiếng cymbal ra làm ví dụ thì cả B2 và Monarch đều nghe nhiều năng lượng ở tiếng "xoảng" hơn, S8 thì phần này hơi chìm xuống - thiên về cái tiếng "chạm que" hơn. Monarch có tiếng "xoảng" có timbre khá lạ, decay dài hơn mấy con BA em từng nghe và tiếng lan ra sau cái "xoảng" ban đầu đấy rõ ràng hơn so với 2 con còn lại. Cá nhân em thì cả 3 con này đều chưa "chuẩn chỉnh" ở cymbal, tỉ lệ giữa "chạm que" và "xoảng" đều vẫn hơi lệch so với nghe live.
      • Update: Lại về phần "xoảng", Monarch có decay dài và khá sắc (B2 thì hơi ít decay, S8 thì mềm); nhưng attack ban đầu lại hơi mềm (B2 thì sắc, S8 mềm). Đây cũng là lí do tạo cho em cảm giác "lạ" như đã nói ở trên, với em thì đây ko phải điểm trừ của Monarch, nó vẫn hơn hẳn 2 con còn lại, nhưng nếu phần attack làm sắc hơn thì sẽ hoàn hảo.
    • Với em treble của S8 hơi "dày" quá, nghe ko tự nhiên bằng 2 con còn lại. Monarch thì có nhiều "shimmer" hơn B2, nên nhiều bác sẽ thấy treble của B2 crispy hơn và Monarch có thể hơi splashy hơn xíu. Về vị trí của nhạc cụ dây thì S8 sẽ là lùi nhất, B2 ở vị trí khá trung tính và Monarch thì hơi nổi lên trên.
    • Monarch có detail tốt hơn ở phần so với 2 con của Moondrop - cả 2 đều nghe có cảm giác bị bịt lại - driver ko thoát hết được tiếng (điểm cộng là nghe sẽ mượt mà và dễ chịu hơn).
    • Vocal trên Monarch có một cái "air" nhẹ khá thú vị mà cả 2 con kia đều ko có.
  • Soundstage (Âm trường)
    • Cả B2 và S8 đều có soundstage tốt theo cả chiều rộng, cao và sâu. S8 sâu hơn một chút, các nhạc cụ dải cao đều hơi lùi lại nên tạo cảm giác thoáng hơn. B2 nhỉnh hơn đôi chút với những bài có tiếng bass chạy lan theo ven (do bass của B2 có độ toả tốt hơn). Khoảng cách từ mặt người nghe đến vocal là vừa đủ theo ý em. (Z1R thì tương đối xa, nghe giống loa và hơi loãng cho vocal)
    • Monarch có độ rộng tương đương 2 con kia với chiều cao và chiều sâu kém hơn một chút. NHƯNG điểm trừ lớn nhất là khoảng cách từ vocal đến mặt người nghe quá gần, cảm giác ko dễ chịu và thoải mái để nghe lâu. Ngoài ra cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận về kích thước của soundstage dù cho thực tế nó ko hề bé...
    • Để dễ hình dung hơn thì B2/S8 giống như ngồi khoảng hàng ghế 3 trong phòng trà, còn Monarch là hàng ghế thứ nhất :beat_brick:.
      • Update: Sau khi thử các loại tips khác thì khoảng cách sân khấu đã ổn hơn, tuy vẫn gần hơn B2/S8, nhưng đã có cảm giác giống ngồi hàng ghế thứ 2 hơn.
  • Kĩ thuật
    • S8 nhỉnh hơn B2 đôi chút về độ chi tiết, âm hình, khả năng tách biệt nhạc cụ và tách lớp. Ở một vài bài khi có 2 nhạc cụ chơi ở vị trí gần nhau thì B2 có hiện tượng hơi dính và chồng lên nhau, S8 thì hiện tượng này đỡ hơn tuy nhiên vẫn chưa tách ra được hoàn toàn. Có một cái khác hơi khó diễn tả là khi nền tĩnh, nhạc cụ ở cả 2 con này đều sẽ xuất hiện từ 1 vị trí "hơi gần" so với nhạc cụ khác đang chơi chứ ko tách ra hoàn toàn, giống như chỉ có 9 điểm ở trên stage (3 x 3, thực ra nhiều hơn thế nhưng em cứ lấy 1 con số tượng trưng vậy cho dễ hình dung).
    • Monarch vượt trội hơn cả B2 và S8 ở tất cả những mặt nêu trên. Dù cho soundstage rất gần mặt nhưng vẫn có thể thấy rõ vị trí của nhạc cụ được phủ đều, chính xác và tách biệt trên stage. Khi nền tĩnh thì nhạc cụ có khả năng xuất hiện từ vị trí tách biệt hoàn toàn so với các nhạc cụ khác đang chơi, giống như có 25 điểm trên stage (5 x 5). Khi 2 nhạc cụ chơi cùng 1 vị trí thì cảm giác chồng chéo ít hơn nhiều, và đủ để cảm nhận tách biệt được 2 nhạc cụ và dãy note đang chơi.
    • Monarch mang cho em cảm giác hơi giống QDC Anole VX trong cách xử lý kĩ thuật. Z1R có âm trường rất lớn và có nhiều điểm trên âm trường nên mỗi nhạc cụ đều có vị trí riêng, hiếm khi xuất hiện tình trạng chồng lên nhau, nhưng khi nó xảy ra thì Z1R cũng bị dính nhẹ với 2 vocal. Ở VX thì các lớp được tách ra rõ ràng hơn rất nhiều dù cho âm trường nhỏ hơn tương đối so với Z1R.
Tổng kết: Em nghĩ Monarch là một lựa chọn rất tốt nếu các bác muốn đi sâu về tính kĩ thuật NHƯNG có 2 nhược điểm mọi người nên cân nhắc
  • Khoảng cách từ vocal hơi gần quá với mặt người nghe.
  • Hụt ở mid-bass và low-mid sẽ dẫn đến nhiều nhạc cụ (vd note trầm của guitar hay cello) và giọng nam nghe ko đủ độ dày và ấm. (Tuy có thể fix được bằng EQ hay adapter 20ohm)
P/S: Update là sau khi nghe lâu hơn và thử với các loại tips khác thì khoảng cách sân khấu đã ổn hơn khá nhiều, vẫn tương đối gần nhưng ko còn gây cho em cảm giác khó chịu nữa.
 
Last edited:
@maker2708
Mình có lời gợi ý (xin đừng xem là sai khiến, mình không dám): khi rảnh rang và dần dần, bạn có thể cập nhật tên tai nghe - với review ngắn/ dài nhưng tâm huyết và nhiệt tình của anh em trong topic này, với link đến các # và nick cụ thể => vô post #1 của bạn được chứ?

Mong là những anh em đến sau không đủ điều kiện lội hết cả topic thì cũng đọc được các bài review chia sẻ, chất mà thường chỉ thấy ở VOZ thôi. Nhiều bạn ở đây chia sẻ thực tình, thực khả năng cảm nhận chứ không màu mè, thiên vị hoặc quảng cáo chung chung, đặc biệt cũng không nâng hứng / troll như trên FB...

Còn nhiều cao nhân/ đại gia nữa, có lẽ hay chuyển sang chế độ nhìn là chính chứ ít vào còm như hồi voz cũ, thật tiếc.
 
@maker2708
Mình có lời gợi ý (xin đừng xem là sai khiến, mình không dám): khi rảnh rang và dần dần, bạn có thể cập nhật tên tai nghe - với review ngắn/ dài nhưng tâm huyết và nhiệt tình của anh em trong topic này, với link đến các # và nick cụ thể => vô post #1 của bạn được chứ?

Mong là những anh em đến sau không đủ điều kiện lội hết cả topic thì cũng đọc được các bài review chia sẻ, chất mà thường chỉ thấy ở VOZ thôi. Nhiều bạn ở đây chia sẻ thực tình, thực khả năng cảm nhận chứ không màu mè, thiên vị hoặc quảng cáo chung chung, đặc biệt cũng không nâng hứng / troll như trên FB...

Còn nhiều cao nhân/ đại gia nữa, có lẽ hay chuyển sang chế độ nhìn là chính chứ ít vào còm như hồi voz cũ, thật tiếc.

Mình sẽ cố gắng cập nhật, trước mình cũng từng nghĩ vậy nhưng lười quá :)

Gửi từ HUAWEI LYA-L29 bằng vozFApp
 
Sau khi ngồi lướt lại 170 trang thì em đã cập nhật ở page 1 nhé, em không dám chắc là đầy đủ vì có nhiều nội dung nằm trong những bài tranh luận rất hay, nếu bác nào chưa theo dõi hết được thì nếu rảnh nên bỏ chút thời gian ngồi đọc
viYfUx5.png

Ngoài ra không phải bác nào đưa nhận xét cũng có nhiều kinh nghiệm hay nghe nhiều loại nhưng vẫn là những kinh nghiệm đáng quý, dù không phù hợp với người này thì sẽ chuẩn với người kia, mong các bác tiếp tục bàn luận để em có thể tiếp tục ngồi lội page update tiếp
TdDbuzl.png
 
Back
Top