Chi phí nuôi mèo

Chào các thím. Dạo này em muốn nuôi 1 em mèo cho đời thêm vui. Cũng có tìm hiểu chút chút về loài mèo rồi chi phí nuôi nó. Em thì đang sinh viên thôi, cũng có đi làm. Lọ mọ lên đây để tham khảo tư vấn của mấy thím đã đang nuôi mèo. Em thì em muốn nuôi mèo ta cho rẻ. cảm ơn mn
Sinh viên thì nuôi mèo ta cho rẻ, tốt nhất là kiếm 1 cặp nuôi cho nó có bạn chơi (nên cùng đực hoặc cùng cái, chứ ko nó lại đẻ đầy nhà).

Mèo ta thì đơn giản, mình ăn gì thì cho nó ăn đấy (đừng cho ăn mặn quá, hơi nhạt nhạt thôi), đi xin bao cát về phơi khô, đổ vào chậu làm chỗ đi vệ sinh cho nó, nếu cần nhốt thì mua lồng như kiểu lồng chim chứ đừng xích (mèo rất ghét bị xích, bỏ trong lồng thì ko sao).

Nên mang nó đi tiêm phòng 1 năm 1 lần, à mèo ta 2 năm 1 lần cũng đc, tháng nên mua 1 hộp pate cá 40k cho nó ăn, lông sẽ mượt hơn, mua 1 chai sữa tắm chó mèo 1 tuần tắm 1 lần, mua bàn chải lông thỉnh thoảng chải cho lông đỡ rụng ra nhà, cũng ko tốn mấy.
 
8 tháng, ăn hạt Canin (loại up to 12 months 450k / bịch 2kg ăn cả tháng), vệ sinh thì dùng cát bịch loại vỏ đậu nành (380k / hộp 2 bịch, dùng 2 tháng, tan trong nước nên xúc thả bồn cầu xả nước là xong).
Đóng cho cái nhà có mái để chơi, toàn ngủ trên mái, nhà chỉ để tha đồ chơi vào cất giấu.
Vui vẻ thân thiện, nghịch như quỷ, đu đổ mẹ cả cái bình gốm nên tính tổng phí tới bây giờ là 30tr (tiền mèo tiền ăn tiền cát tiền thuốc.. chưa tới 5tr, hehe).
View attachment 1439512
yêu quá :love:
 
Xem còm các thím thấy chi phí nuôi thấp hỉ, trước giờ mình nghĩ phải hơn nửa củ/ em chớ :surrender:
Ở nông thôn nuôi mèo ta còn chả mất chi phí quái gì, nhà ăn gì cho ăn nấy, nhà đục lỗ ra vào toàn ra vườn vệ sinh. Thỉnh thoảng tắm cho nó thì dùng dầu gội đầu luôn.
 
Đồ ăn tầm 1tr5
Cát thơm 500k/100kg
Đầu tư WC cho cháu nó tầm 1tr đổ lại
Tiêm ngừa bệnh/giun sán tầm 2-300k/2-3 tháng
Máy hút bụi/lông nếu nhà có ng già, em bé.

Chi phí cho 3 cháu nhà tôi, thớt nuôi 1 thì cứ chia ra.
 
3dx63s8.jpg
56USVps.jpg

Con mèo ở chỗ cơ quan em như này cho ăn xúc xích băm nhỏ không chịu, nên cho uống sữa không mấy thím :surrender:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Miình thì cực thích nuôi mèo luôn, hồi nhỏ đi ngủ toàn bắt nó ngủ chung. Sau này lớn lên, ko hiểu sao bị dị ứng với lông mèo. Chỉ cần lại gần mèo chừng 4 phút là hắt xì liên tục, rất mệt mỏi. Google thì thấy đây là kiểu dị ứng mà nhiều người gặp. Giờ muốn nuôi mèo mà ko được. Lâu lâu đi thấy con mèo lại nựng tí thôi đã có dấu hiệu hắt xì rồi.
 
Phí rẻ bèo á mà, nhà t nuôi 3 cháu. Phiền cái lông bay đầy nhà thôi, với hốt cứt mệt nghỉ. Nuôi 1 con thôi là khoẻ. Ít ỉa, ít lông.
 
Em cảm ơn mấy thím. Em ở chung với vài người bạn nữa(không đứa nào bị dị ứng với lông mèo). Giờ mua mèo ta thì mua ở đâu cho hợp lí, với mua tầm mấy tháng tuổi ạ ? Với tổng thiệt hại cho tuần đầu tiên là bao nhiêu nhỉ các thím ?
 
mèo nhà nuôi trước toàn cơm thừa canh cặn, nhà ăn gì thì nó ăn nấy. có chửa mua thêm cá về nấu cho nó ăn, ỉa chậu xỉ than. thi thoảng sang hàng xóm thó trộm con cá về, đôi lúc vồ được con chim ông già nuôi hoặc bắt được con chuột. chi phí coi như bằng 0
uxby0Nl.gif
 
Em cảm ơn mấy thím. Em ở chung với vài người bạn nữa(không đứa nào bị dị ứng với lông mèo). Giờ mua mèo ta thì mua ở đâu cho hợp lí, với mua tầm mấy tháng tuổi ạ ? Với tổng thiệt hại cho tuần đầu tiên là bao nhiêu nhỉ các thím ?
mèo ta đi xin cũng có ( trạm cứu hộ hoặc nhà dân ), tối thiểu 2 tháng tuổi. chi phí cơ bản tầm 1 củ ( 400k 5kg hạt, cát 100k, chậu cát 100k, bát ăn bát uống, tẩy giun/tiêm phòng .... )
Tiền mèo thì 1 mà tiền nuôi thì 10 :ROFLMAO:
 
Back
Top