tin tức Chi tiết Yamaha Exciter 155 phiên bản xe đua đầu tiên tại Việt Nam

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/chi-tiet-yamaha...xe-dua-dau-tien-tai-viet-nam-post1201036.html
Xe được thay đổi kết cấu và loại bỏ một vài bộ phận để phù hợp cho việc sử dụng trên trường đua.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 1
Yamaha Exciter 155 được giới thiệu vào cuối năm ngoái, mẫu xe này nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ đam mê xe côn tay 150 cc. Mới đây, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu phiên bản xe đua của chiếc Exciter 155.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 2
Tổng thể thiết kế của Exciter 155 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên các bộ phận không cần thiết đã được tháo gỡ để đảm bảo tính khí động học và khả năng an toàn khi thi đấu.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 3

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 4
Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là hệ thống đèn đã được loại bỏ, vị trí lắp đèn được thay thế bằng tấm ốp nhựa màu đen.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 5
Tại giải đua của Yamaha Việt Nam, mỗi phương tiện thi đấu đều được gắn thêm hệ thống chip bấm giờ. Hệ thống này tự động tính thời gian chạy một vòng đường đua cũng như khoảng cách giữa các xe với nhau.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 6
"Dàn chân" của Exciter 155 phiên bản xe đua đã được nâng cấp bộ lốp IRC MBR-110, đây là dòng lốp thương mại nhưng cho độ bám khá tốt. Yamaha sử dụng cả 2 phiên bản Exciter 155 để làm xe thi đấu, vì thế một số chiếc sẽ sử dụng kẹp phanh 2 piston, trong khi các xe còn lại dùng kẹp phanh một piston.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 7
Bộ bảo vệ tay phanh là trang bị bắt buộc trên tất cả môtô đua ở các giải đấu quốc tế. Trang bị này tuy nhỏ nhưng khá hữu ích, giúp hạn chế tay phanh bị bóp ngoài ý muốn trong các tình huống tranh chấp.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 8
Cụm đồng hồ tốc độ cũng đã được loại bỏ. Khác với mẫu Winner đua sử dụng trong giải VMRC, Exciter 155 đua vẫn dùng bộ ghi-đông nguyên bản, cụm công tắc cũng được giữ nguyên.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 9
Yên xe không có gì khác với Exciter 155 bản thương mại.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 10
Để tay đua có thể nghiêng nhiều hơn trong cua, bộ số gãy là trang bị không thể thiếu trên những chiếc xe đua underbone. Yamaha Việt Nam trang bị cho Exciter 155 bộ số gãy RCB, phụ kiện này có giá bán ngoài thị trường khoảng 1,5 triệu đồng.
Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 11
Yamaha Việt Nam không cho biết động cơ của Exciter 155 đua có được can thiệp gì hay không, tuy nhiên hãng vẫn trang bị cho mẫu xe này hệ thống ống xả Sakura. Trải nghiệm thực tế, Exciter 155 cho cảm giác bốc hơn xe nguyên bản đôi chút.
 
Ngày Ex150 2015 ra mắt, mới rục rịch đã thấy chạy đầy đường. Chiếc củ lìn này mòn mỏi khắp SG giờ tan tầm tôi chưa thấy quá 3 ngoài đường dù đã ra lâu.
Chú Lưng 21 chiếc xe nào cũng hít hà khen có hay có dở, riêng chiếc này lão bán moẹ sau nửa nốt nhạc :beat_brick:

Gửi từ HMD Global Nokia 6.1 bằng vozFApp
 
thiết kế xấu, giờ ngồi nhìn bọn WinnerX nó ỉa lên đầu, thật ra con Winner cũng chả phải đẹp nhưng dễ nhìn hơn con này. Quan trọng là nó rẻ hơn + có ABS => tội gì phải cắm đầu vào con Ex nữa. Hồi xưa Ex nó độc bá xe côn tay thì thích làm thế nào thì ng dùng vẫn phải theo, còn giờ có đối thủ mà thay đổi thế này thì chỉ có toang. Thị phần ngày càng giảm thôi!
 
sáng nay mới được nhìn con Ex155 trắng đỏ đầu tiên từ hồi ra mắt tới giờ, thế nhìn tới nhìn lui ko thấy 1 điểm nào hút mắt nổi, các đường nét thiết kế đều quá bình thường, ko nổi bật như đời 135, 150. Cái góc nhìn thẳng từ phía sau cảm giác như cái xe điện Xmen, chán ko tả được
 
mong Yamaha bán tốt con này, để có tiền đập sang xe tay ga nữa,
chứ để ông honda độc bá thị trường Việt Nam lâu quá
 
Xe đua mà xài mâm zin, phuộc zin, heo thắng noname.
Cái yên cũng zin nốt, chắc định chở 2.
Thêm cái dắt tay, chắc để té xe dựng cho dễ.
 
sáng nay mới được nhìn con Ex155 trắng đỏ đầu tiên từ hồi ra mắt tới giờ, thế nhìn tới nhìn lui ko thấy 1 điểm nào hút mắt nổi, các đường nét thiết kế đều quá bình thường, ko nổi bật như đời 135, 150. Cái góc nhìn thẳng từ phía sau cảm giác như cái xe điện Xmen, chán ko tả được
Thật, nhiều khi nhìn lướt qua k biết là ex 155, nhìn cái đầu thì mới biết
 
Giải này quy định dùng xe hãng các bác à, sân đua nhỏ như cái lỗ mũi mà vác mấy chiếc độ trái vào làm gì. còn trang bị như cây bô, bảo vệ tay thắng tay côn, bộ số gảy, nsd thì thằng nào bỏ tiền tài trợ (Sakura, RCB, RK,...) mới đc gắn lên xe thôi.
 
Ngày Ex150 2015 ra mắt, mới rục rịch đã thấy chạy đầy đường. Chiếc củ lìn này mòn mỏi khắp SG giờ tan tầm tôi chưa thấy quá 3 ngoài đường dù đã ra lâu.
Chú Lưng 21 chiếc xe nào cũng hít hà khen có hay có dở, riêng chiếc này lão bán moẹ sau nửa nốt nhạc :beat_brick:

Gửi từ HMD Global Nokia 6.1 bằng vozFApp
Em ở ngoài HN tìm mỏi mắt ko thấy.
Hôm trc vào SG chơi tưởng khác, ai dè cũng y chang.
Má nó còn hiếm hơn cả lúc winX mới ra.
Éo hiểu xe pháo bán kiểu gì.
Chờ mấy năm để nó nâng cấp cục máy lên mà chán hẳn, ko mua nữa 😂
 
Em ở ngoài HN tìm mỏi mắt ko thấy.
Hôm trc vào SG chơi tưởng khác, ai dè cũng y chang.
Má nó còn hiếm hơn cả lúc winX mới ra.
Éo hiểu xe pháo bán kiểu gì.
Chờ mấy năm để nó nâng cấp cục máy lên mà chán hẳn, ko mua nữa 😂
Anh nào giàu giàu, mua về lấy cục máy với dàn điện, swap qua cho ex150 thấy có vẻ khả thi hơn

Gửi từ HMD Global Nokia 6.1 bằng vozFApp
 
Năm nay Now grab đói nên ko thấy chú nào mua hihi 😊 . Ra đường đúng ít thật Q7 mới thấy mấy chiếc ah . Dư tiền như tui mà vẫn đi con 135 2011 đời đầu @@ tính lên 155 đi cf đồ thấy ko ngon . Nhớ hồi bản 2011 mới ra tui mua 59tr , hoài niệm ghê ra cf hay đi chơi ng ta bu lại hỏi , vào quán cũng dc uu tiên dựng chỗ đẹp như đi pkl haha. 😂 Còn giờ con 155 này ko mấy ai quan tâm .
 
Năm nay Now grab đói nên ko thấy chú nào mua hihi 😊 . Ra đường đúng ít thật Q7 mới thấy mấy chiếc ah . Dư tiền như tui mà vẫn đi con 135 2011 đời đầu @@ tính lên 155 đi cf đồ thấy ko ngon . Nhớ hồi bản 2011 mới ra tui mua 59tr , hoài niệm ghê ra cf hay đi chơi ng ta bu lại hỏi , vào quán cũng dc uu tiên dựng chỗ đẹp như đi pkl haha. 😂 Còn giờ con 155 này ko mấy ai quan tâm .
thời tui ex150 2016 vẫn còn như vậy, có xe đẹp auto ưu tien hỏi này nọ, về sau xe nó nhiều rồi nên người ta ít quan tâm.
 
Back
Top