Chia sẽ nguyên tắc sống của mỗi anh em

Ở đời thường việc gì mình thấy dễ là do mình biết quá ít về việc đó.
Biết nhiều biết sâu ắc thấy việc đó khó.
Miệng ai chê việc dễ là do hắn biết quá ít về nó.

Có 2 loại can đảm. 1 là biết nhiều thứ và tin mình làm được. 2 là không biết gì mà lao đầu vào.
 
1. không tiết lộ chính xác số tiền mình đang có, có 10m thì nói chỉ có 2m thôi
2. để tiền ở nhiều nơi khác nhau: tiền mặt cất ở nhiều nơi, vàng, ví điện tử, bank 1, bank 2, bank 3 đề phòng quên ví, bank bảo trì.
3. đi ra ngoài đường chỉ cầm ít tiền mặt, rơi ví đỡ tiếc, đủ đổ xăng và đút cho conan nếu bị tóm xe, tầm 500k, đỡ bị bạn bè nhòm ngó
4. không khoe khoang tài năng, kĩ năng, tài sản, mối quan hệ như: nếu mình khoe có bằng lái thì sẽ bị nhờ vả lái hộ, chở hộ. Khoe có ô tô sẽ bị bạn bè mượn. Khoe có nhà riêng ko dùng thì sẽ bị hỏi ở nhờ vài hôm, ở bẩn thì người dọn là mình. Khoe quen cán bộ conan, nếu bạn bè bị tóm xe thì nó sẽ gọi mình xin hộ, rất phiền phức.
Chơi bời ko ai biết, kể cả bản thân mình cũng ko nghĩ mình chơi
 
Có vài nguyên tắc sống:
1. Nghĩ cho mình, cho người đối diện và những người có liên quan trước khi quyết định.
2. Tính trước lợi/hại trong ngắn hạn và trong 5-10 năm.
3. Suy tính việc quan trọng hay không cũng chỉ tối đa 2 tiếng, nếu quá 2 tiếng không thông thì stop, không nghĩ nữa mà quyết luôn.
4. Đã quyết rồi thì không hối hận. Quyết sai gây hậu quả thì sửa, không sửa được thì bỏ.
5. Gia đình và vợ con là đích, xa hơn nữa là họ tộc, không đánh đổi.
6. Hạn chế đưa ra lời hứa hẹn, giữ cam kết về tiền và thời gian.
7. Làm hoặc nói phải có mục đích rõ ràng. Hạn chế làm việc vô nghĩa, nói lời chỉ để sướng miệng.
8. Ở đời không ai khôn ranh được 3 bận, không ai dại quá 3 lần.
9. Không tốn thời gian với những người không xứng đáng.
 
Làm đàn ông, mỗi chúng ta luôn có những nguyên tắc sống luôn mặc nhiên tuân theo. Có những trường hợp sống rất lỗi về nhiều mặt nhưng tuyệt nhiên khi vi phạm một số nguyên tắc của bản thân thì không thể chấp nhận được.

Nguyên tắc sống có thể là một đạo lí lớn lao anh em tôn thờ, cũng có thể chỉ là một thứ nhỏ kiểu như phải đánh răng trước khi ngủ ...v..v

Thớt này ngoài chia sẽ những nguyên tắc sống thường gặp như phải sống tốt này nọ blah blah thì có thể chia sẽ những nguyên tắc dị dị thường có của anh em biết đâu tư tưởng lớn gặp nhau mà bình thường chẳng ai biết dù là người thân quen.

Tôi mở bát trước:

1. Không chỉ trong việc đầu tư mà cả trong lối sống, có bao nhiêu chơi bấy nhiêu, dù là đầu tư thể loại gì cũng không bao giờ lấy tiền của người khác mà làm kể cả đó là tiền của người thân quen. Chỉ sử dụng tiền của mình, ít ăn ít, nhiều ăn nhiều.

2. Có chơi có chịu, khi mắc sai lầm không đổ lỗi, không khóc lóc đòi tiền khi làm ăn. Phải biết rằng đầu tư luôn có rủi ro.

3. Dù là ngoài đời hay không gian internet. Hạn chế nói phét nói lác. Không giỡn dai về một chủ đề. Phải luôn tự giác trung thực không nói thêm bớt để trong sạch cộng đồng sử dụng mạng.
Nguyên tắc: Viết văn có thể dở nhưng trước tiên phải đúng chính tả! Nhất là những từ cơ bản để không gây khó chịu cho người đọc.
 
Back
Top