Chiêm ngưỡng sân bay Long Thành hoành tráng, đồ sộ sau 3,5 năm thi công

Nếu chỉ tính thu nhập từ tiền lương, bonus khác từ công việc chính như này thì làm gì tới :rolleyes:
CHT 1 zone chỉ là site manager thôi, trên còn có project manager, còn có project director :) Dự kiến mặt bằng range + bonus site manager thì cỡ 50 củ/tháng :)

Fresher mà làm cho nhà thầu lớn thì lương + phụ cấp cỡ 10 - 13tr/tháng, chưa tính bonus khác có thể có như phụ cấp dự án, thưởng hiệu quả, thưởng tiến độ :)
Tôi có nghe tin đồn không đáng tin cậy là Ricons dưới dự án này có bonus 6tr/tháng cho kỹ sư làm dự án này :cautious:
ko đc đâu bro, trên 30km xưa còn có chính sách phụ cấp DA xa đc thêm 2tr nữa. H có khi cắt r. T có mấy thằng đệ vs nh ae làm Ri, New mà. H làm DA xa chuyển vùng còn ko có slot 1 tháng về 1 lần cty trả tiền mbay như xưa ( 6tr8) mà đk ngày về rồi cty mua vé cho
 
cỡ CHT e tưởng phải hơn chứ, 50 củ 1 tháng thì cũng thoải mái nhưng nuôi 2 con ăn học thì cũng vèo cái hết :(

cậu e hơn 3 chục mà k để đc mấy, 2 đứa học hành tháng 15tr cmnr..

nhà thầu lớn thu nhập cao thật, làm cti nhỏ mấy năm kinh nghiệm rồi chắc khoảng 12-15tr là cùng, có bonus xong dự án thưởng nhưng hay có trò để cắt thưởng :(


Thưởng 6 tháng lương á ? Tết cầm về 60tr thưởng chưa tính OT..

AL là gì vậy đại ca, thế tính ra lương 10tr nhưng 1 năm 18 tháng lương, 200tr 1 năm với mới ra trường cũng ấm nhỉ, 1 ngày làm bao nhiêu h, chia ta trung bình VND/h được bao nhiêu ta
Sợ còn ko tới 50 củ/tháng đó =((
CHT nói to không to, nói nhỏ ko nhỏ. Chủ yếu làm hiệu quả thì bonus sau quyết toán cao 8-) Có 1 số trường hợp CHT cho mấy nhà thầu đã lên sàn thì ăn ESOP mới ngon (như CTD, REE)
AL là tết âm lịch :ROFLMAO:
ko đc đâu bro, trên 30km xưa còn có chính sách phụ cấp DA xa đc thêm 2tr nữa. H có khi cắt r. T có mấy thằng đệ vs nh ae làm Ri, New mà. H làm DA xa chuyển vùng còn ko có slot 1 tháng về 1 lần cty trả tiền mbay như xưa ( 6tr8) mà đk ngày về rồi cty mua vé cho
Hehe, thế mới bảo tin đồn ko đáng tin cậy lắm (1 ông làm BIM dưới đó chém gió với tôi) :D
 
cỡ CHT e tưởng phải hơn chứ, 50 củ 1 tháng thì cũng thoải mái nhưng nuôi 2 con ăn học thì cũng vèo cái hết :(

cậu e hơn 3 chục mà k để đc mấy, 2 đứa học hành tháng 15tr cmnr..

nhà thầu lớn thu nhập cao thật, làm cti nhỏ mấy năm kinh nghiệm rồi chắc khoảng 12-15tr là cùng, có bonus xong dự án thưởng nhưng hay có trò để cắt thưởng :(


Thưởng 6 tháng lương á ? Tết cầm về 60tr thưởng chưa tính OT..

AL là gì vậy đại ca, thế tính ra lương 10tr nhưng 1 năm 18 tháng lương, 200tr 1 năm với mới ra trường cũng ấm nhỉ, 1 ngày làm bao nhiêu h, chia ta trung bình VND/h được bao nhiêu ta
Làm lòi mắt ko có hạn mức ngày bao nhiêu h đâu, theo tiến độ mà. Làm thiết kế trc còn có OT giờ cắt xừ mất, mấy hãng thiết kế to to của VN còn chơi kiểu tạm ứng lương, quyết toán cuối năm chứ
 
Sợ còn ko tới 50 củ/tháng đó =((
CHT nói to không to, nói nhỏ ko nhỏ. Chủ yếu làm hiệu quả thì bonus sau quyết toán cao 8-) Có 1 số trường hợp CHT cho mấy nhà thầu đã lên sàn thì ăn ESOP mới ngon (như CTD, REE)
AL là tết âm lịch :ROFLMAO:

Hehe, thế mới bảo tin đồn ko đáng tin cậy lắm (1 ông làm BIM dưới đó chém gió với tôi) :D
Dải lương CHT tổng thầu tầm 4x-60. Với Ri, New chỉ tầm 30-60 thôi. Ăn nhau ở mảng gửi gắm tổ đội, lại quả từ NCC, NTP nên nói cug vô bờ bến. Mà nh ô cug mất dạy ăn bẩn, sống ko có tâm vs nghề vs ae dưới lắm.
 
Làm lòi mắt ko có hạn mức ngày bao nhiêu h đâu, theo tiến độ mà. Làm thiết kế trc còn có OT giờ cắt xừ mất, mấy hãng thiết kế to to của VN còn chơi kiểu tạm ứng lương, quyết toán cuối năm chứ
Kiểu đại ca làm lâu có kinh nghiệm rồi thì ước lượng đc ngày làm khoảng bao tiếng, chứ con người k phải máy, ngày 12 13 tiếng là chịu rồi mà, kéo dài vài tháng là oải...
 
Kiểu đại ca làm lâu có kinh nghiệm rồi thì ước lượng đc ngày làm khoảng bao tiếng, chứ con người k phải máy, ngày 12 13 tiếng là chịu rồi mà, kéo dài vài tháng là oải...
Cũng 12-13 tiếng có khi thế thật ấy. Tôi làm subcon vẽ shop chạy theo tiến độ thằng thầu chính. Gặp phần ng bên đó hỗ trợ cùng mình còn đỡ, có phần nó khoán trắng sai mình như con cứ hở ra là sửa. Thì đúng là làm gần nguyên ngày. Nhìn chung là thu nhập tính ra k cao đâu, cao phải chuyên gia hoặc sếp, QS...
 
Gọi T2 CDG là 1 nhà ga thì hơi lố quá. Nó thiết kế như Long thành với 4 khu riêng biệt nhưng mà VN vẫn không thấy được lỗi sai trong thiết kế đó và đâm đầu vào áp dụng. Sau này Pháp cũng nhận ra lỗi sai và làm sảnh L với sảnh M là nhà ga vệ tình như phòng cách hiện đại.
View attachment 2520165
Còn T1 CDG thử nghiệm mẫu thiết kế năm 70 thì thôi khỏi bàn. Pháp cũng muốn đập đi xây lại lắm rùi

Thiết kế được chứng minh là tối ưu nhất cho một sân bay trung chuyển lớn là của Atlanta với 1 loạt nhà ga vệ tình.
View attachment 2520166
Theo mình Long Thành nên học mẫu thiết kế chữ T dài của nhà ga sân bay Phố Đông Thượng Hải hoặc thiết kế tương tự của T2 Nội Bài, tối ưu hoá ống lồng. Mẫu này được sử dụng phổ biến nhiều nơi nữa như Osaka, Detroit,...
View attachment 2520171
View attachment 2520170
Sân bay cần hiệu quả, năng suất chứ không cần đẹp. Cái đẹp có thể để trong nội thất chứ không ai nhìn thiết kế sân bay khen đẹp cả
Thằng Amsterdam thì sao a
xjIzSG9.png
Chằng chịt chồng chéo vcl, đợi tháng 3 nối chuyến ở cái sân bay này mà thời gian có 1 tiếng, chạy quắn đít

1717125066038.png
 
ko đc đâu bro, trên 30km xưa còn có chính sách phụ cấp DA xa đc thêm 2tr nữa. H có khi cắt r. T có mấy thằng đệ vs nh ae làm Ri, New mà. H làm DA xa chuyển vùng còn ko có slot 1 tháng về 1 lần cty trả tiền mbay như xưa ( 6tr8) mà đk ngày về rồi cty mua vé cho
Bác ơi bây giờ Ri, New còn tuyển cho Long Thành ko ạ? Ngoài Bắc này thì tuyển có khó ko ạ, ví dụ như chân QS ý ạ? Em cảm ơn ạ
 
Long Thành nên được thiết kế để làm hub vì rõ ràng cả VNA và VJ đều có tham vọng bành trướng với VNA cạnh tranh với các hãng full service và VJ cạnh tranh với Air Asia. Khách Skyteam và một phần khách lẻ vẫn bay VNA vì rẻ (nhiều vé VNA rẻ bằng 1/2 SQ). Vietjet có thể học mô hình hub của Air Asia với KLIA 2
Theo mình Long Thành nên có layout như sân bay Phổ Đông với 2 nhà ga riêng biệt như KLIA: 1 nhà ga dành cho hãng truyền thống (VNA) và nhà ga còn lại dành cho hãng giá rẻ (VJ). Các nhà ga này không nhất thiết cần phải xây hoàn chỉnh luôn, mà có thể xây 1 phần và để không gian mở rộng sau này.
Mình cảm thấy mô hình 2 hub của VNA (HAN và SGN) không hiệu quả vì buộc phải bay 2 chuyến mỗi ngày tới cùng 1 điểm đến. Chuyển về 1 hub giúp tối ưu hoá số lượng chuyến bay, bay tới nhiều điểm đến hơn. Với 1 hub SGN, VNA có thể bay thêm tới Praha, Ams, Berlin và đặc biệt là bay tới Mỹ và các hub của Delta như Salt Lake, Seattle hay Detroit (Atlanta xa quá) Bay đi Mỹ là 1 thị trường vô cùng lớn mà VNA chưa động tới.
Việc xây dựng sân bay đáng nhẽ ra cần sự tư vấn và phải phù hợp với mục tiêu và chiến lược của khách hàng các sân bay: các hãng hàng không.
ACV chưa tham vọng thế đâu, LT phase 1 nêu rõ mục tiêu là giảm tải TSN vì VNA nó rất muốn nhiều đường bay mới từ HCM để tối ưu đội tàu bay thân rộng và nâng cao chất lượng phục vụ. Nghĩ sao bay SFO về 15 tiếng bắt tôi đi bus vào nhà ga :mad: hãng 4 sao thì ít nhất đi quốc tế phải đi ống lồng hết. Còn về phát triển đường bay Bắc Mỹ thì 10 năm tới chắc LAX và YVR là kịch kim, bay không nổi tới các sân bay nằm sâu trong đất liền đâu, lanh quanh bờ Tây à.
 
Thằng Amsterdam thì sao a
xjIzSG9.png
Chằng chịt chồng chéo vcl, đợi tháng 3 nối chuyến ở cái sân bay này mà thời gian có 1 tiếng, chạy quắn đít

View attachment 2520889
Bạn còn thiếu cái Polderbaan rồi.
1h thì hơi căng nếu bạn xuống từ ngoài eu. Thường ngoài eu sẽ xuống đường băng polderbaan. Từ đó chạy vào pier đã mất 15p. Nhưng bọn nó sẽ đợi bạn nếu ko quá trễ.
 
Last edited:
Bạn còn thiếu cái Polderbaan rồi.
1h thì hơi căng nếu bạn xuống từ ngoài eu. Thường ngoài eu sẽ xuống đường băng polderbaan. Từ đó chạy vào pier đã mất 15p. Nhưng bọn nó sẽ đợi bạn nếu ko quá trễ.
VNA mở thêm đường bay đến Amsterdam hoặc Prague cũng hợp lý phết, đông người Việt.
 
Mới vô trả 9tr5 thôi, h chắc lên 10tr đội < 1năm kinh nghiệm. Lương vậy chứ thu nhập cug cao hơn (+ phụ cấp DA 1 tr, đthoai tầm 200-500( CHP)/ tháng, bao ăn ở, thưởng mỗi năm tầm 6 tháng ( AL 2-3tháng, DL 1 tháng, ngày cty 1 tháng, 30/4-2/9 1 tháng) lương nữa
đội bên đó ngày làm bao tiếng bác
 
Nói chung ngày xây dựng hay giao thông gì dự án lớn cứ phải để thầu lớn nước ngoài vào làm thì lương lậu đời sống ae mới khá được. chứ trông mong gì cày xác ở mấy công ty VN
 
VNA mở thêm đường bay đến Amsterdam hoặc Prague cũng hợp lý phết, đông người Việt.
Bộ 3 Trung Đông gần như bá chủ tuyến Châu Âu. Bay Châu Âu về vn đi Trung Đông cực kì khỏe. Bay 6 tiếng nghỉ 3 tiếng rồi tiếp 7 tiếng đỡ mệt hơn 1 lèo 13 tiếng.
Hiện nay chưa có hãng nào bay thẳng từ ams về vn.
 
Bộ 3 Trung Đông gần như bá chủ tuyến Châu Âu. Bay Châu Âu về vn đi Trung Đông cực kì khỏe. Bay 6 tiếng nghỉ 3 tiếng rồi tiếp 7 tiếng đỡ mệt hơn 1 lèo 13 tiếng.
Hiện nay chưa có hãng nào bay thẳng từ ams về vn.
Tôi cũng đã từng nghĩ thế, cho đến khi VNA mở đường bay SFO với tỉ lệ lấp đầy rất cao. Mặc dù thay vì 15 tiếng direct, bay quá cảnh của ANA hay KE sướng hơn nhiều, nhưng rất nhiều bà con chọn bay thẳng về HCM luôn bởi sự tiện lợi và chủ động của bay direct là không bàn cãi. Chưa kể tôi bay Frankfurt cũng thường xuyên thấy tỉ lệ lấp đầy chuyến về cao, chuyến đi thì vắng hơn. Nếu không nhờ bà con kiều bào thì mấy chuyến đi CDG, LHR nó bỏ lâu rồi fen.
 
Tôi cũng đã từng nghĩ thế, cho đến khi VNA mở đường bay SFO với tỉ lệ lấp đầy rất cao. Mặc dù thay vì 15 tiếng direct, bay quá cảnh của ANA hay KE sướng hơn nhiều, nhưng rất nhiều bà con chọn bay thẳng về HCM luôn bởi sự tiện lợi và chủ động của bay direct là không bàn cãi. Chưa kể tôi bay Frankfurt cũng thường xuyên thấy tỉ lệ lấp đầy chuyến về cao, chuyến đi thì vắng hơn. Nếu không nhờ bà con kiều bào thì mấy chuyến đi CDG, LHR nó bỏ lâu rồi fen.
Nếu có chuyến bay thẳng tôi cũng ko đi đâu fen. Mấy lần đi quá cảnh châu á như sing,đài,Thái Lan tôi vãi bay 13 tiếng quá. Đài Loan còn 1 lèo 16+. Bạn bay trung đông về sg thì hiếm khi thấy ghế trống. Bà con từ mẽo cũng đi tuyến đấy nhiều .
 
Nếu có chuyến bay thẳng tôi cũng ko đi đâu fen. Mấy lần đi quá cảnh châu á như sing,đài,Thái Lan tôi vãi bay 13 tiếng quá. Đài Loan còn 1 lèo 16+. Bạn bay trung đông về sg thì hiếm khi thấy ghế trống. Bà con từ mẽo cũng đi tuyến đấy nhiều .
Tôi không bài trừ bay quá cảnh, nhưng mấy hãng sa mạc với tôi thì đồ ăn cực không hợp khẩu vị =(( Đồ ăn VNA với tôi vẫn ngon hơn
 
Tôi cứ khuyên ae nào mua thì tránh gần sân bay ra, ồn lắm đấy. Mà cái khu quanh sân bay có tiện lợi mẹ gì đâu, chắc tiện cho ai làm ở sân bay thôi. Đặc biệt chiều đến sân bay hay nhiều người đi muộn, đạp ga ác phết đấy.
 
Back
Top