Chính phủ 'chốt' tăng học phí đại học

a miên ơi em có thằng bạn học xd mà kì trước ăn cảnh cáo 1, kì này lại tạch thêm 9 tín và còn một đống lí hóa đại cương chưa học thì có nên khuyên nó tiếp tục không ạ
yBBewst.png
sao lại hỏi trư, mà trư liên quan gì đến miên đâu fen.

học đê, xây dựng vua ngành đó, học ra đếm tiền k phải nghĩ nha
 
Hồi xưa thi đh khó, đậu đh cũng là 1 niềm tự hào. Vì biết khó nên đứa nào nhắm ko nổi thì dạt bớt sang cao đẳng, trung cấp hoặc đi làm luôn. Học phí các bậc dưới cũng rẻ hơn, thời gian đào tạo ngắn hơn. Tỷ lệ thầy thợ cũng cân đối hơn.
Giờ phổ cập đại học, ai cũng đc học đại học. Mình ko học thì thua thiệt với người ta. Giờ đã đến lúc vặt lông con vịt rồi, bị vặt lông thì cũng phải học chứ ko lẽ nghỉ :sexy_girl:
 
Lẽ ra Hotel nên giảm học phí ở các trường công hoặc top đầu để cho con nhà nghèo vẫn có cái gọi là phấn đấu (Dĩ nhiên bỏ vài tượng ra là dc)
Còn như thế này thì đúng kiểu ngủ dân dễ trị rồi.
 
a miên ơi em có thằng bạn học xd mà kì trước ăn cảnh cáo 1, kì này lại tạch thêm 9 tín và còn một đống lí hóa đại cương chưa học thì có nên khuyên nó tiếp tục không ạ
yBBewst.png
Vozer làm gì có lắm thằng bạn lại học xd thế. :shame:
Tiền ăn học tự chạy grab kiếm được thì tùy hứng.
Còn tiền báo cô obg ở nhà thì thui kiếm cái nghề gì cho nhanh để đỡ tích nghiệp, cho ông bà sống nửa đờ sau đỡ vất tí. Bằng giỏi ngành nào giờ ra trường cũng vẫn sml (trừ 2 đội súng to nhỏ) chứ qua đại cương còn ko xong thì kiếm cơm bằng niềm tin thui.
 
đang nói đại học, trường công mỗi tháng đóng 300k thì gánh nặng chỗ nào, trên này thấy nhiều anh kêu gào gv lương thấp nhưng tăng học phí thì lại chửi ?
Bạn chưa học đh hay sao mà ko biết trường công đh ra sao hả? Học phí hiện tại đã gấp 20 lần thời tui học. Lương giáo viên thì tôi ko biết chứ từng ấy tiền thì trả thoải mái 😗
 
Cũng được,tăng lên ntn dân cũng đỡ .Phụ huynh cũng cố gắng cho con nó học cái nghề rồi đi xkld đỡ khổ chứ học đh ở đông lào làm gì.Toàn rình úp bô với ko cho rút bhxh,lương thì thế giới thứ 3 nhưng nhà cửa thì top, ko thoát đi rồi lại làm culi như thời phụ huynh
 
Học đại học ở Vn thì cố gắng học trường top cho đáng tiền. Mấy trường làng nhàng học phí tiền bỏ mẹ, lấy tiền đó đi học các khoá đào tạo chuyên môn cho có cái nghề, rồi đi làm luôn.
Không có cái mác học đại học thì nó lôi đi nghĩa vụ sao fen
 
Giảm phổ cập đại học bằng cách tăng học phí à :doubt:. Cái cc gì cũng tăng thì đừng thắc mắc vì sao dân không chịu đẻ nhé.
 
Học phí ĐH cao là chuyện bình thường ở nhiều nước mà nhỉ. Mỹ còn chạy sang Đức học ĐH vì học phí ở Mỹ cao quá bọn nó ko kham được. Ở New Zealand thì nhiều đứa hết 18 tuổi là bố mẹ ko chu cấp nữa, nếu muốn học ĐH thì tự vay ngân hàng mà học, sau đó học xong ra đi làm thì ngân hàng nó tự cấu tiền lương hàng tháng để thu nợ. Các trường tăng học phí thì dân cũng phải cân nhắc chuyện học ĐH hay học cao đẳng nghề, đỡ phải kêu ca “phổ cập ĐH” rồi thừa thầy thiếu thợ.
Mỹ nào chạy qua Đức học ĐH ? Được bao nhiêu % sinh viên Mỹ làm như vậy. Mỹ 2 năm đầu hoc ở community college xin finaincial aid hoc phí tính ra rẻ hơn nhiều so với 2 năm đầu học đai học.Sau 2 năm thì lấy AS hay AA rồi transfer lên đai hoc học tiếp 2-3 năm còn lại.Tiền học thì lấy student loan ra trường đi làm trả lại.Bạn cấp 3 của tôi ngày xưa nó qua Đức du hoc về tài chính sau đó quen và được bảo lãnh qua Mỷ diện vợ chồng do vợ nó ở New York .Cái bằng bên Đức của nó qua Mỹ cuối cùng là vứt phải hoc lại từ đầu.
 
Học phí x10 x20 xong giáo trình dùng lại từ đời tống đời thanh và người đứng lớp vẫn là con mụ với cái bằng Thạc sĩ 15 năm vì ko có năng lực để lên nổi Tiến sĩ thì tăng làm cái lưng gì :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thực tế là các trường (và một số sinh viên, nhà giáo, nhân dân) đều đồng thuận nhất trí cao™ chỉ chờ house water bật đèn xanh thôi :sure:
 
Back
Top