Chủ tịch Thế giới Di động: ‘Tôi biết rất rõ hoạt động của tập đoàn không hiệu quả’

Status
Not open for further replies.

lemons

Senior Member
Tại đại hội cổ đông, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Thế giới Di động - nói: "Tôi biết rất rõ hoạt động tập đoàn không hiệu quả , nhưng rất nhiều nhà đầu tư không bán cổ phiếu, tiếp tục nắm giữ cho thấy niềm tin với tập đoàn. Tôi dành lời cảm ơn rất chân thành đến với cổ đông, bên cạnh đó là lời xin lỗi”.

Rút ngắn ESOP xuống còn 2 năm
Chiều 13/4, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) tổ chức đại hội cổ đông nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức và phát hành ESOP.

4-3531.jpg

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Thế giới Di động

Mở đầu đại hội, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG - chia sẻ: “Trong năm 2023, tôi biết rất rõ hoạt động tập đoàn không hiệu quả, nhưng rất nhiều nhà đầu tư không bán cổ phiếu, tiếp tục nắm giữ cho thấy niềm tin với tập đoàn. Tôi dành lời cảm ơn rất chân thành đến với cổ đông, bên cạnh đó là lời xin lỗi”.

Ông Tài cũng nói rằng: “Nhà đầu tư cần hiệu quả nhưng 2023 không mang lại hiệu quả cho cổ đông, tôi đại diện tập đoàn sẽ nỗ lực trong năm 2024 để tạo ra hiệu quả, mong muốn tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận cho khoản đầu tư của cổ đông”.

Kế hoạch đáng chú ý của MWG trong năm nay là phát hành ESOP cho ban điều hành, cán bộ quản lý chủ chốt của MWG và các công ty con, trong trường hợp đạt từ 110% kế hoạch lãi sau thuế 2024, số lượng tối đa 2% trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành. MWG sẽ điều chỉnh còn 80% của tỷ lệ phát hành ESOP nếu diễn biến trung bình giá cổ phiếu MWG không đạt hiệu suất tốt hơn tối thiểu 10% so với diễn biến trung bình của VN-Index, tính theo năm 2024 so với 2023.

Năm 2025 được chọn là thời điểm phát hành ESOP, với giá bán bằng mệnh giá. Toàn bộ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm kể từ ngày phát hành, sau mỗi năm sẽ có 50% cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về rút ngắn thời gian khóa ESOP từ 4 năm xuống còn 2 năm, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, MWG muốn rút ngắn khóa ESOP từ 4 năm xuống 2 năm, vì 4 năm là quá dài và không có lợi ích cho cán bộ nhân viên.

“Tôi quan sát trên thị trường 1-2 năm và đánh giá việc điều chỉnh này không có ảnh hưởng gì. Việc mua cổ phiếu quỹ nhằm tăng tỷ lệ sở hữu, tăng giá trị cho cổ đông chứ không phải đẩy giá cổ phiếu. Giá biến động cao hay thấp thì chúng tôi vẫn sẽ thực thi. Ví dụ lợi nhuận 2.400 tỷ đồng, chia cổ tức tiền mặt 500 tỷ đồng, công ty quyết định tách một phần còn lại ra mua cổ phiếu quỹ, bất chấp giá cổ phiếu biến động thế nào”, ông Tài nói.

Quý I đạt doanh thu 31.500 tỷ đồng
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết, trong quý đầu năm, Thế giới Di động mang về doanh thu 31.500 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp đang soát xét dữ liệu và sẽ thông báo vào cuối tháng 4. Ông Tài bày tỏ kết quả quý I nhìn chung khả quan do chính sách tái cấu trúc giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí.

Năm nay, ban lãnh đạo MWG xác định mục tiêu kinh doanh với doanh thu thuần 125.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và gấp hơn 14 lần thực hiện năm 2023.

Theo MWG, năm nay nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức do những diễn biến vĩ mô khó lường trên toàn cầu. Công ty lựa chọn thích nghi với bối cảnh kinh doanh đã và đang thay đổi, không đặt nhiều kỳ vọng vào việc sức mua hồi phục khả quan ở giai đoạn này

2-6040.jpeg

MWG tập trung tái cấu trúc toàn diện giảm lượng tăng chất

Dự kiến, nhu cầu mua sắm tiêu dùng đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu. Dù vậy, với nền tảng tài chính lành mạnh và “cơ thể” tinh gọn sau tái cấu trúc, MWG đã sẳn sàng đối phó chủ động với những biến động thị trường, có dư địa và quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh nêu trên.

Về định hướng hoạt động năm nay, MWG tập trung tái cấu trúc toàn diện giảm lượng tăng chất; liên tục đổi mới để nâng cao trải nghiệm mua sắm, kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng doanh số online với đóng góp từ 5-30% doanh thu tùy vào ngành hàng; đặt mục tiêu và xây dựng chiến lược kinh doanh cho từng chuỗi phù hợp với giai đoạn tương ứng trong vòng đời doanh nghiệp và tiềm năng thị trường
 
thịnh suy là bt có gì đâu.tgđ chậm chân trong tmdt rồi. càng ngày càng suy thôi. chỉ 5 năm nữa thôi. tivi máy giặt, iphone ship, bảo hành tận nhà. ai ra tgđd nữa
ghXpJrI.png

Mua mấy món đắt tiền, hàng điện tử thì khách hàng lướt web search giá, xem cấu hình + review xong cũng ra store để test, trải nghiệm rồi mới xuống tiền đó fen. Không ai lướt web rồi bấm nút thanh toán liền đâu.
TGDĐ hụt hơi TMĐT cụ thể là hụt hơi về giá thôi, giờ nhiều nơi bán giá rẻ hơn hẳn với lại thị trường này cũng bão hoà cmnr :doubt:
 
Mua mấy món đắt tiền, hàng điện tử thì khách hàng lướt web search giá, xem cấu hình + review xong cũng ra store để test, trải nghiệm rồi mới xuống tiền đó fen. Không ai lướt web rồi bấm nút thanh toán liền đâu.
TGDĐ hụt hơi TMĐT cụ thể là hụt hơi về giá thôi, giờ nhiều nơi bán giá rẻ hơn hẳn với lại thị trường này cũng bão hoà cmnr :doubt:
tài giờ đồ điện máy nó bão hòa rồi. ko có gì đột phá nên ế thôi. chứ mua điện máy mà ko ra sờ mó tận tay thì mình cũng ko bao giờ mua
 
TGDĐ giống mấy hãng máy ảnh cơ, làm ăn quy mô lớn quá nên sinh ra sức ỳ, không kịp chuyển đổi sang thương mại điện tử với máy ảnh số
Wg1kiab.gif
 
Bọn store này ngày xưa lợi nhuận kiếm từ mảng phụ kiện. Công nợ từ hãng cho mấy tháng mới thanh toán nên tiền mặt rất lớn. Xoay vài tua là kiếm bộn.... Giờ sộp pi bán phụ kiện rẻ như cho, shop bán trên đó cũng làm ăn uy tín. Ra store vọc vặt rồi lên shop đặt mua rẻ hơn vài củ thì ai dại ra store mua chi trong khi quyền lợi y chang nhau.
 
Bọn store này ngày xưa lợi nhuận kiếm từ mảng phụ kiện. Công nợ từ hãng cho mấy tháng mới thanh toán nên tiền mặt rất lớn. Xoay vài tua là kiếm bộn.... Giờ sộp pi bán phụ kiện rẻ như cho, shop bán trên đó cũng làm ăn uy tín. Ra store vọc vặt rồi lên shop đặt mua rẻ hơn vài củ thì ai dại ra store mua chi trong khi quyền lợi y chang nhau.
TMĐT lúc chưa phát triển mới bán được mấy cái cáp sạc, pin DP các thứ với giá cao (tất nhiên là có bảo hành).
 
Có mấy anh bảo nó sml vì chậm trong mảng tmđt, chứ thực ra nó sml vì ko chứng minh được cho khách hàng thấy người ta bỏ ra số tiền nhiều hơn so với mua ở cửa hàng khác thì sẽ được lợi ích lớn hơn đến mức nào

Những service trước của TGDĐ giờ tụi khác vẫn làm tốt ngang nên bị hụt hơi về giá là chính.
TMĐT thì để bán phụ kiện thôi vì phụ kiện là item KH sẵn sàng mua online chứ điện thoại, điện máy là phải đến tận nơi sờ mó, test hàng. Mà mảng phụ kiện bị mấy sàn nó cạnh tranh ghê quá, đi theo hướng hiện tại đăng bán web thuần nó không ổn.
Anh Tài giờ đang tái cấu trúc lại mô hình kinh doanh theo hướng LEAN, cắt hết chi phí thừa và các store không hoạt động hiệu quả để sinh lời tốt hơn, giá cạnh tranh hơn là vậy. Nói về brand trong ngành thì thegioididong nó top đầu rồi nên khỏi phải lo.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thằng fptshop nó đang tận dụng ưu đãi của tiktokshop để bán hàng kìa, giá ngon khách nhiều
 
Mua mấy món đắt tiền, hàng điện tử thì khách hàng lướt web search giá, xem cấu hình + review xong cũng ra store để test, trải nghiệm rồi mới xuống tiền đó fen. Không ai lướt web rồi bấm nút thanh toán liền đâu.
TGDĐ hụt hơi TMĐT cụ thể là hụt hơi về giá thôi, giờ nhiều nơi bán giá rẻ hơn hẳn với lại thị trường này cũng bão hoà cmnr :doubt:
ra store test rồi lên mạng chốt đơn
kiểu như tiktok shop lên video xong dân tình đổ sang shopee chốt đơn hết
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top