Chưa bao giờ như năm nay: Cả tháng bán 1 - 2 chiếc, dân buôn xe cũ tính dẹp tiệm

okmen

Senior Member
Nhu cầu mua xe xuống thấp, cộng với việc sang tên, đổi chủ phức tạp, tốn nhiều thời gian hơn khi có quy định biển số định danh khiến nhu cầu mua xe máy, ô tô cũ của người dân giảm mạnh. Dân buôn xe cũ chỉ biết than trời, có người tính bỏ nghề, dẹp tiệm vì mỗi tháng chỉ bán được 1-2 chiếc.
1

Các cửa hàng xe máy cũ ế ẩm vì quy định biển số định danh.
Chủ cửa hàng tính dẹp tiệm
Các cửa hàng bán xe máy cũ trên đường Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) vốn nhộn nhịp nay trở nên vắng vẻ từ khi có quy định biển số định danh. Mặc dù trời đã trưa nhưng các cửa hàng nơi đây đều không thấy khách ra vào hỏi mua xe. Những ông chủ ở đây chỉ biết ngồi xem điện thoại giải khuây.
Ông Trần Văn Dũng (57 tuổi), chủ một cửa hàng bán xe máy cũ cho biết, từ khi có quy định biển số định danh, cửa hàng ông buôn bán ể ẩm vì người mua ngại chuyện làm thủ tục.
“Trước đây một tháng bán được 30 chiếc, bây giờ giờ cả tháng cũng chỉ bán được 1-2 chiếc. Tôi làm nghề buôn xe máy cũ 40 năm rồi nhưng chưa có năm nào như năm nay”, ông Dũng thở dài và cho biết để thu hút khách mua, cửa hàng liên tục giảm giá các loại xe nhưng tình hình cũng không khả quan hơn.
Theo ông Dũng, hiện tại tiền thuê mặt bằng của cửa hàng là 12 triệu đồng/tháng, thanh toán hàng năm. Ông Dũng đang tính đề xuất với người cho thuê sắp tới cho ông được thanh toán 3 tháng/lần. Nếu không được chắc ông phải dẹp tiệm luôn.
Sát bên cạnh cửa hàng của ông Dũng là cửa hàng xe máy cũ của anh Nguyễn Hải Phương cũng đìu hiu.
“Trước đây mỗi tháng cửa hàng bán hơn vài chục chiếc nhưng nay giảm hơn một nửa. Giá xe cũng giảm nhiều, có dòng xe giảm từ 10 - 15 triệu đồng/xe. Dân buôn xe cũ chúng tôi khóc quá trời, giờ chỉ ngồi ngáp chứ không biết làm gì”, anh Phương rầu rĩ.
Theo anh Phương, nguyên nhân khiến lượng xe bán ra giảm mạnh trước hết là do kinh tế khó khăn, nhu cầu mua xe giảm mạnh. Bên cạnh đó là do thủ tục làm biển số rườm rà, mất nhiều thời. Khó khăn nhất là việc tìm lại chủ cũ để thu hồi biển số. Trước đây, chỉ mất khoảng một tuần để làm thủ tục nhưng nay mất cả tháng có khi còn chưa xong.
"Khi làm thủ tục sang tên, chủ xe cũ phải làm thủ tục thu lại biển số. Tuy nhiên, nhiều xe đã mua bán từ lâu, hiện không biết chủ xe cũ ở đâu hoặc chủ cũ họ không nhiệt tình thì cũng rất khó", anh Phương nói và mong muốn tới đây thủ tục sang tên đối với xe cũ sẽ thuận lợi để dân buôn xe cũ có thể làm ăn.
Biển số đẹp rớt giá
Không chỉ các cửa hàng bán xe máy cũ ế khách, các showroom xe ô tô cũ không khá hơn. Tại một showroom trên đường 2/9 (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), các loại xe ô tô đã qua sử dụng được xếp đầy showroom nhưng quang cảnh khá đìu hiu, nhân viên không thấy mà người mua cũng chẳng có.
Quản lý ở đây cho biết từ khi có quy định biển số định danh, việc buôn bán cũng ế ẩm hẳn. Không những thế, giá các loại xe cũ đều giảm mạnh so với trước đây. Vì vậy, những ngày qua, hầu như showroom dám nhận thêm hàng.
Chưa bao giờ như năm nay: Cả tháng bán 1 - 2 chiếc, dân buôn xe cũ tính dẹp tiệm
Xe ô tô cũ cũng ế khách.
Anh Hải, người chuyên bán xe ô tô cũ trên mạng, cho biết từ khi có quy định biển số định danh, việc kinh doanh của anh gặp nhiều khó khăn. Trước đây việc thu hồi biển số cũ không cần chủ xe tới cơ quan công an mà chỉ cần có hợp đồng mua bán xe qua công chứng là được. Tuy nhiên, bây giờ với quy định mới, chủ cũ phải đi làm thủ tục thu hồi biển số. Vì vậy nếu chủ cũ không hợp tác thì rất vất vả.
“Bây giờ mua xe cũ, ngoài thủ tục rút hồ sơ, nộp thuế trước bạ còn phải xin phiếu xuất xưởng của xe cũ nữa”, anh Hỏi cho biết thêm và nhận xét Thông tư 24 còn nhiều điểm chưa phù hợp với thực tế.
Theo anh Hải, cũng theo quy định biển số định danh mà bây giờ những xe có biển số đẹp giờ cũng bán không được, dẫn đến thua ....

https://m.vietnamfinance.vn/chua-ba...uon-xe-cu-tinh-dep-tiem-20180504224289282.htm
 
Buôn xe cũ nhưng cứ dõng dạc tuyên bố : Chúng tôi cam kết không tua công tơ mét, xe nào phát hiện tua công tơ mét chúng tôi đã thực hiện tua lại về đúng số km thật rồi, không có chuyện xe đã đi 200.000 km mà đồng hồ lại hiển thị chỉ có 60.000 km cả.

=> Nhà xe cũ nào mà cứ phán xanh rờn như này là người ta sẽ lao đến mua nhiều lắm.
 
Buôn xe cũ nhưng cứ dõng dạc tuyên bố : Chúng tôi cam kết không tua công tơ mét, xe nào phát hiện tua công tơ mét chúng tôi đã thực hiện tua lại về đúng số km thật rồi, không có chuyện xe đã đi 200.000 km mà đồng hồ lại hiển thị chỉ có 60.000 km cả.

=> Nhà xe cũ nào mà cứ phán xanh rờn như này là người ta sẽ lao đến mua nhiều lắm.
Thế thì không còn ai kinh doanh xe cũ nữa, thế cũng tốt, bớt cái đám cò vạc mất dạy đi, chỉ còn user bán cho nhau
uq1dgnk.png
 
Buôn xe cũ nhưng cứ dõng dạc tuyên bố : Chúng tôi cam kết không tua công tơ mét, xe nào phát hiện tua công tơ mét chúng tôi đã thực hiện tua lại về đúng số km thật rồi, không có chuyện xe đã đi 200.000 km mà đồng hồ lại hiển thị chỉ có 60.000 km cả.

=> Nhà xe cũ nào mà cứ phán xanh rờn như này là người ta sẽ lao đến mua nhiều lắm.
Trước đây làm ăn dễ quá nên giờ xiết là chết lâm sàng. Giấy tờ hợp lệ, xe không bùa chú thì vẫn làm ăn được. Cửa hàng, cty mà dám tuyên bố phát hiện tua công tơ mét đổi xe là bán ầm ầm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đợt rồi trên toptop cũng rộ vụ xe cũ này. Ông Oto chữ tín nổi bần bật luôn :))).
 
Xin chào . Bác vẫn khoẻ chứ , lâu rồi mới online lại gặp :) , cũng lâu lắm rồi thời gian trôi nhanh quá
Vâng, giờ bận rộn e ít vào ĐN được. Nếu có dịp ghé Huế bác nhớ alo ae mình sắp xếp làm cốc nước nha bác :D
 
Nếu chỉ là cái xe cũ thì giá trị nó bao nhiêu nó vẫn thế.
Còn thủ tục thì cũng vậy, chỉ là trc các ông éo làm. Giờ xiết các ông phải làm. Mà theo quan điểm cá nhân thì thủ tục sang tên đổi chủ hiện tại khá thuận tiện. :byebye:

Chỉ là mấy thằng buôn biển thì mới giãy đành đạch lên mà thôi. :go:
 
Thị trường xe máy thì bão hòa
Thị trường ô tô thì kinh tế khó khăn. Xe mới giảm giá nhiều không chênh hơn xe cũ bao nhiêu. Mua xe mới cho lành
Cũng tội anh em làm nghề buôn đồ cũ nhưng thôi cũng kệ
 
Back
Top