thảo luận Chứng khoán việt là dễ ^^ - Mua cao bán cao hơn - Swing trading

đợt rồi bác múc đc bộ đôi bcg với evg cũng toác mồm nhỉ
đợi rồi múc gì chẳng ăn ăn ít hay nhiều thôi. hiện tại e đang cầm CTG,OGC,IDJ,HAP,DIG,LHG đều từ breakout từ nền gần nhất mọi người có thẻ check chart xem điểm mua. Dạo tt lên mua kiểu gì cũng ăn lên mình lười post lệnh hihi
 
đợi rồi múc gì chẳng ăn ăn ít hay nhiều thôi. hiện tại e đang cầm CTG,OGC,IDJ,HAP,DIG,LHG đều từ breakout từ nền gần nhất mọi người có thẻ check chart xem điểm mua. Dạo tt lên mua kiểu gì cũng ăn lên mình lười post lệnh hihi
mà bác học từ ai thế dan, mark hay oneil??
 
mà bác học từ ai thế dan, mark hay oneil??
mark đó oneil quá dùng quá nhiều cơ bản ở vn ko hợp. tư duy của mark nhưng mình hay vào lệnh theo các mô hình giá của danzanger bạn lên twiter của ông ý xem lênh. nói chung học mỗi ng một tý rồi + kinh nghiệm ở tt viêt nam ra đc pp các trade của mình. VN ko có đc nhiều mô hình đẹp + cơ bản như các công ty mỹ lên mình phải thay đổi chút
 
cố gồng thôi hehe. nói chugn cứ chuẩn bị tinh thần trả ít lãi cho tt thôi. Ăn 10 trả lại 1-2 cũng nồi mồm rồi. Sợ qúa ko vào lệnh thì lại thiệt
Tỉnh táo vẫn ăn được, sợ thì ở nhà với vợ, thị trường luôn đúng, đừng để rủi ro t3 nhiều quá thị trường có sập vẫn chạy đc
 
Đồ thị của con PVM đẹp ra phết, phía trước là bầu trời rộng mở. Em dự là giá sẽ còn tăng rất nhiều vì con này nổi tiếng có nhiều đất vàng
 
* Dạo thấy nhiều người vào Zoom thấy có vẻ mọi người quan tâm PP lại có động lực viết bài.:beauty:
Bây giờ pp nào cũng ăn. breakout, đu đỉnh, bắt đáy, vét sàn, đu trần đều ăn nồi mồm thì bàn về mua cp nào bao giờ mua chẳng có ý nghĩa lắm lên mình viết bài về KHI NÀO CẦN CHỐT LỜI.
- Đầu tiên mình sẽ nói chung về các phương pháp để mọi người trade bằng pp khác có thể tham khảo sau đó mới nói đến pp breakout của mình.
  1. Các phương pháp.
    Chốt lời
    thường mơ hồ nhất và chỉ có tính tương đối. Có những giai đoạn tăng giá pp của bạn có thể lãi 30-50%, nhưng có những giai đoạn giảm giá pp của bạn chỉ đc 10% là đã quay đầu rồi vậy biết đâu là tỷ lệ chốt lời tối ưu? Đó chính là Phân tích giao dịch của bản thân mình.
    Phân tích giao dịch bản thân còn quan trọng hơn nhiều so với phân tích thị trường rất là nhiều mà nhiều gần như tất cả mọi người đều ko làm - Khi phân tích giao dịch bản thân thì bạn sẽ biết cách điều chỉnh bản thân để phù hợp với thị trường.
    VD:
    10 lệnh gần đây của bạn chốt lãi 10-15% nhưng khi bạn theo rõi các cổ phiếu đều chạy lên 40-50% có lẽ nào lệnh thứ 11 của bạn cũng chốt 10-15%?. hay ngược lại ở tt khó khăn cp chỉ lên cỡ 7-8% quay đầu bạn cứ đợi 10% thì lại mất hết khoản lãi à?. Cách tốt nhất là phân tích lại các cổ phiếu mình mua gần đây để đưa ra cái tỷ lệ hợp lý. Giả sử với thị trường hiện tại trung bình các cổ phiếu bạn mua có thể lên tới 25% mà bạn chỉ chốt 10-15% bạn phải sửa lại ngay. Thường thì cp lên 20%++ mình sẽ chốt 1/2 ra rồi 1/2 còn lại sẽ theo hành động giá quyết định. Khi tt khó khăn cũng làm như vậy. Cố gắng phân tích giao dịch bản thân để điều chỉnh sao cho phù hợp với thị trường là cách tốt nhất để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro của mình ( Mình thực sự chém vậy thôi chứ chưa làm ra hồn :beauty:)
    2. Phương pháp Breakout.
    -
    Các pp khác mình không có nhiều kình nghiệm lên mình không đưa ra được các dấu hiệu để chốt lời lên mình chỉ có thể chia sẻ kỹ về phương pháp mình tâm huyết và thành thạo nhất thôi.
    + Đếm nền giá.
    Phương pháp này đc nói trong cuốn "Tư duy giao dịch như một nhà vô đich". Ở VN theo kinh nghiệm của các cụ + em nhận ra rằng câu "Bất quá tam " là cực kỳ chính xác. Khi vượt qua 1 nền giá thứ 3 trở đi e sẽ căn chốt lời. Mỗi khi breakout 1 nền giá e sẽ mua thêm và lần 3 sẽ là lần mua cuối cùng. Nhưng đôi khi cũng có thể 2-4-5 nền giá lên thực sự vẫn mơ hồ lên em có một khái niệm là nền giá nước rút. Tức là sau khi giá breakout khỏi nền này giá sẽ chạy nước rút cực nhanh và bạn phải canh chốt. Đặc điểm của nền giá nước rút là :
    + Trước đó có vài phiên tăng giá khá
    + Nền ngắn 3-5 phiên đi ngang
    + Khi breakout khỏi nền giá liên tục chạy cực manh 2-3 phiên.
    => Sau đoạn tăng giá mạnh của nền nước rút này thì thường giá sẽ chỉnh sâu tạo nền to lên mình sẽ chốt ở đoạn này. đoạn tăng nước rút bao giờ cũng là đoạn thịt ngon nhất!!!!!!!

    VD:
    1610183191178.png
    1610183258601.png

    1610183464731.png


    + Hành động giá.
    Sau khi breakout khỏi nền nước rút thì hành động giá như thế nào thì bạn lên rút.
    1.Giá tăng ít, biến động mạnh, khối lượng giao dịch lớn.
    - Đây là điển hình của dấu hiểu phân phối xả hàng bằng cách kéo xả. Sau phiên này thường cổ phiếu sẽ lại tăng mạnh nhưng khối lượng lại rất bé - Kéo lên để xả. Cách tốt nhất là bán 1/2 đi rồi canh tiếp hôm sau giảm thì bán 1/2 còn lại, tăng thì giữ xem dấu hiệu xả lại bán tiếp.
    2. Cổ phiếu điên đảo chiều với khối lượng lớn.
    3. Cổ phiếu tăng với cây nến bé dần lực tăng yếu dần

    Cả 2 và 3 đều bán 1/2 hôm sau ko có dấu hiệu tích cực tăng giá trở lại bán nốt đi tìm cuộc chơi khác :D.
    1610184226689.png


    OKE coi như khá đầy đủ về kinh nghiệm chốt lời của mình hi vọng các thím có thể tham khảo đc gì. Hi vọng tất cả mọi người đọc và luyện tập pp này có thể trở thành số ít người tồn tại dài hạn trên thị trường cá lớn nuốt cá bé này( cố gắng nuốt nhiều người để cho mình thành cá lớn nhé :beauty:)
    -------------------------------------------------------------------------
    Hơn 1 tháng gần đây mình liên tục nghiên cứ chơi bộ môn Chứng Quyền để phục vụ khách hàng lên hơi bỏ bê thread mai mình sẽ chia sẻ mọi người về cách mình trade bộ môn này. Dưới đây là demo mấy tk trade chứng quyền (Khuyến cáo bộ môn này ko dành cho những ai có huyết áp cao nhé :beat_brick:)
    1610184772539.png
    1610184846220.png
    1610184918713.png
 
Tư duy giao dịch như một nhà vô địch - Mark Minervini. Đây là cuốn tâm đắc nhất. Còn 2 cuốn nữa của ông viết cũng rất hay ko thể bỏ qua nữa là tư duy giao dịch + master momentum trader.
Bác có bản ebook tiếng việt không. Cho em xin với ạ

:adore:
 
Giật title tý chứ méo dễ ae ạ. Thấy có thread CLB chứng khoán nhưng thấy đa phần các bạn đều đầu tư dài hạn. E muốn lập 1 thread cho ae thảo luận lượt sóng thuần về phân tích kỹ thuật là chính. Các yếu tố cơ bản chỉ là cái thước đo kỳ vọng vào cổ phiếu. Cổ nào tốt ta để lâu cổ cùi doanh, lợi nhuận ngành nghề yếu T+3,+5 đạt đc chỉ tiêu chạy. Quản lý vốn chặt chẽ lỗ 5% là e chạy luôn đi tìm tình yêu mới :love:. VN có hơn 1k6 e chân dài ae cứ mỗi ngày lượm 1 con quay vòng 4-5 năm mới chơi xong nhé :LOL:.
Phương pháp của e đơn giản lắm mọi người có thể tham khảo
1. Chỉ mua cổ phiếu trc đó có đoạn hướng tăng mạnh (càng mạnh càng phê, e thích mạnh mẽ :LOL:
Trước đó có 1 đoạn tăng mạnh thì cổ phiếu đã vào xu hướng tăng. Chính xác pp là giao dịch theo xu hướng (Trend is friend). Cổ phiếu tăng giá mạnh chứng tỏ rằng có thể công ty làm ăn tốt, tình hình kinh tế hiện tại phù hợp với nghành nghề công tý, nói chung dòng tiền lớn muốn gom cổ phiếu có thể vì yếu tố cơ bản của công ty hay đơn giản mấy đội lái lùa gà.. Vân e ko muốn làm con gà lên sẽ có tiêu chí khác để lọc. Vậy tại sao ko mua khi giá xuống để đc giá thấp?. Đối với e giá thấp bởi vì ko ai cần. e không muốn buôn 1 đồ mà không ai cần. Tại sao ko ai cần? đơn giản thị tường ko ủng hộ, tay to ko muốn ôm vì có thể họ biết hoặc họ nghi ngờ về công ty(bọn họ có quan hệ và thông tin hơn mấy con gà vozer như chúng ta). Không thiếu công ty bị phạt vì báo cáo tài chính bố láo (gần đây là DXG) hay những mâu thuẫn lội bộ làm ăn yếu kém mà khi chúng ta biết thì giá nó đã đâm thủng đũng quần rồi.
2. Mua khi cổ phiếu phá nền trong xu hướng tăng.
Cổ phiếu lên rồi thì sẽ gặp áp lực chốt lời và sẽ bị điều chỉnh. Nếu mà điều chỉnh sập sàn thì bỏ đi. Cái e tìm kiếm là có lực đỡ lên từ tay to muốn gom tiếp cp. Đặc điểm của bọn này là sẽ ko gom liên tục mà gom từ từ mua ra bán vào làm cho mấy con gà hết kiên nhẫn lôn hết cp ra để nó gom đc giá hợp lý. Đến khi nó cảm thấy hết cp ở thị trường thì sẽ cho giá chạy băng cách mua tới tấp. Đặc điểm nhận dạng là khối lượng giao dịch cạn kiệt. giá đi ngang ko quá 5%. Khi tăng mạnh tâm lý fomo sẽ xảy ra và rất nhiều ng lao vào.
=> Vây mình mua kiểu gì. Mua hôm break về khối lượng và giá khỏi vùng tích lũy. tại sao ko mua trong vùng tích lũy để đc giá tốt?. Vâng cũng giống đi nhậu vậy e ko muốn đến sớm để đợi mòn mỏi có khi bị treo cây.. e muốn đến cái gặp mọi người quẩy luôn :LOL:.
PP cơ bản chỉ có vậy mọi người nhìn hình cũng có thể hiểu đc phần nào. Cơ bản là phải quản lý vốn + tâm lý + phân bổ tiền sao cho nhiều nhất vào con mạnh.vv.v.v.v. Mấy cái này viết nữa dài quá sau chia sẻ thêm sau. AE VOZER có đóng góp hay ý kiến hoặc có pp gì hay chia sẻ cho ae kiếm ít sữa cho con nào !!!!

Đây là cách e phân tích cũng như vào mấy con gần đây AE tham khảo có gì thảo luận góp ý thêm.
P/s: Có lúc đúng có lúc sai. Sai là chạy nhanh CÀNG NHANH CÀNG TỐT nhé các fen
*Một số link bài viết
Tại sao đánh breakout lại có tỷ lệ thắng cao?
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/page-6#post-4087367
Cách vồ mồi khi đã có mục tiêu với tỷ lệ rủi ro thấp nhất
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/page-7#post-4127452
Lợi nhuận - Rủi ro : Cách quản trị rủi ro tối ưu mà các phù thủy chứng khoán đang dùng
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/post-5747196
Chốt Lời
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/post-6499547

View attachment 196569View attachment 196572View attachment 196573

đánh dấu chia sẻ hay về các phương pháp chứng khoán của thím
 
Back
Top