Chuỗi rắc rối chưa buông tha Boeing

Đây là tiếp viên chứ có phải phi công đâu mà biết hết các nút trong cockpit?
Thế thì nó phải tránh ra chứ sao? Chưa kể cái switch nó thiết kế có tấm đậy đằng trước, đề phòng bị ấn nhầm, chạm nhầm. Bây giờ cái tấm đó nó đ có ở đấy thì hỏi bọn vận hành tại sao check list có check mà chúng m đ phát hiện ra để mất tấm đậy, đ thay thế chứ tự dưng chửi thằng boeing à?

Đây tấm đậy nó thiết kế như này chẳng hạn, mất do thằng vận hành chứ chửi boeing thì???
IMG_2819.jpeg
 
Thế thì nó phải tránh ra chứ sao? Chưa kể cái switch nó thiết kế có tấm đậy đằng trước, đề phòng bị ấn nhầm, chạm nhầm. Bây giờ cái tấm đó nó đ có ở đấy thì hỏi bọn vận hành tại sao check list có check mà chúng m đ phát hiện ra để mất tấm đậy, đ thay thế chứ tự dưng chửi thằng boeing à?

Đây tấm đậy nó thiết kế như này chẳng hạn, mất do thằng vận hành chứ chửi boeing thì??? View attachment 2389533
Đã là vô tình rồi lại còn bảo phải tránh? Chưa điều tra xong chưa có kết luận gì mà anh hỏi như đúng rồi thế?
Bây giờ ví dụ cái tấm che đó thằng Boeing làm bằng vật liệu lởm dễ gãy chẳng hạn, rồi lúc kiểm tra thì ko sao nhưng trong qua trình bay thì nó gãy ra rồi tiếp viên vô tình chạm vào thì cũng gào lên là ko phải do Boeing?
Cái nút đằng sau đó được dùng khi phi công chưa ngồi vào ghế. Ấn nút đó ghế nó sẽ lùi lại rồi đi sang 1 bên cho phi công vào. Về mặt nguyên tắc 1 khi phi công đã ngồi trên ghế thì nút đó vô tác dụng, với thiết kế chuẩn thì phải vô hiệu hoá nút đó khi phi công đã ngồi lên. Nếu vô tình bấm nhầm thì nó sẽ chỉ phát ra cảnh báo thôi chứ ko thực hiện luôn việc lùi ghế sang 1 bên như vậy.
 
Đã là vô tình rồi lại còn bảo phải tránh? Chưa điều tra xong chưa có kết luận gì mà anh hỏi như đúng rồi thế?
Bây giờ ví dụ cái tấm che đó thằng Boeing làm bằng vật liệu lởm dễ gãy chẳng hạn, rồi lúc kiểm tra thì ko sao nhưng trong qua trình bay thì nó gãy ra rồi tiếp viên vô tình chạm vào thì cũng gào lên là ko phải do Boeing?
Cái nút đằng sau đó được dùng khi phi công chưa ngồi vào ghế. Ấn nút đó ghế nó sẽ lùi lại rồi đi sang 1 bên cho phi công vào. Về mặt nguyên tắc 1 khi phi công đã ngồi trên ghế thì nút đó vô tác dụng, với thiết kế chuẩn thì phải vô hiệu hoá nút đó khi phi công đã ngồi lên. Nếu vô tình bấm nhầm thì nó sẽ chỉ phát ra cảnh báo thôi chứ ko thực hiện luôn việc lùi ghế sang 1 bên như vậy.
Nghe a nói là tôi biết a đ hiểu mẹ gì về máy bay rồi tôi thật. Sau lại còn phi công ngồi lên ghế là nút phải vô hiệu hoá :LOL: a xem phim viễn tưởng ít thôi tôi nói thật :LOL:. Thế h phi công nó ngồi lên ghế r, là a bắt nó ngồi đấy luôn, đ di chuyển trong vòng 4 tiếng bay, đ đi vệ sinh, đ gì cả đúng k? Rồi vấn đề khẩn cấp nó cần đứng dậy lấy check list emergency thì sao? Nút vô hiệu hoá rồi mà? How to đứng dậy? A trả lời cho e nghe cái a ơi :LOL: sợ vl

Còn vô tình là việc của tiếp viên, nó vô tình nhưng đ có nghĩa là nó đúng, nó chạm vào thì nó vẫn là sai. Còn cái nắp nó mà gẫy thì chúng nó sẽ phải phát hiện ra đầu tiên, vì gẫy nó rơi xuống sàn chứ rơi đi đ đâu mà a bảo k biết nó gẫy :LOL:
 
Nghe a nói là tôi biết a đ hiểu mẹ gì về máy bay rồi tôi thật. Sau lại còn phi công ngồi lên ghế là nút phải vô hiệu hoá :LOL: a xem phim viễn tưởng ít thôi tôi nói thật :LOL:. Thế h phi công nó ngồi lên ghế r, là a bắt nó ngồi đấy luôn, đ di chuyển trong vòng 4 tiếng bay, đ đi vệ sinh, đ gì cả đúng k? Rồi vấn đề khẩn cấp nó cần đứng dậy lấy check list emergency thì sao? Nút vô hiệu hoá rồi mà? How to đứng dậy? A trả lời cho e nghe cái a ơi :LOL: sợ vl

Còn vô tình là việc của tiếp viên, nó vô tình nhưng đ có nghĩa là nó đúng, nó chạm vào thì nó vẫn là sai. Còn cái nắp nó mà gẫy thì chúng nó sẽ phải phát hiện ra đầu tiên, vì gẫy nó rơi xuống sàn chứ rơi đi đ đâu mà a bảo k biết nó gẫy :LOL:
Anh đếu biết gì về máy bay nói chung và 787 nói riêng lại thích to mồm.
Trên 787 có 2 vị trí nút điều khiển ghế, 1 nút đằng sau lưng ghế như trên tôi nói để giành cho lúc phi công chưa ngồi vào ghế. Còn khi đã ngồi vào ghế rồi mà phi công muốn đi ra ngoài thì dùng 1 vị trí nút khác, chứ đếu ai dùng cái nút ở sau gáy thế này:
1710687583090.png
Khẩn cấp mà phải với tay ra sau, thậm chí ko nhìn thấy nút để bấm khẩn cấp à?
Nút khi ngồi để điều khiển nó nằm bên cạnh ghế phía dưới như này:
1710687647631.png

Vấn đề là tiếp viên nó chắc gì đã biết việc tồn tại của cái nắp đó, nó có phải là người làm chủ cockpit quái đâu? Nó làm việc dưới cabin cơ mà. Mà như lời Boeing phản hồi thì khả năng là nắp đó ko gãy mất nhưng cái bản lề giữ cái nắp ấy bị lung lay nên khi chạm vào nắp thì nó đè vào công tắc dẫn tới việc như trên.
 
Anh đếu biết gì về máy bay nói chung và 787 nói riêng lại thích to mồm.
Trên 787 có 2 nút điều khiển ghế, 1 nút đằng sau lưng ghế như trên tôi nói để giành cho lúc phi công chưa ngồi vào ghế. Còn khi đã ngồi vào ghế rồi mà phi công muốn đi ra ngoài thì dùng 1 cái nút khác, chứ đếu ai dùng cái nút ở sau gáy thế này:
View attachment 2389560Khẩn cấp mà phải với tay ra sau, thậm chí ko nhìn thấy nút để bấm khẩn cấp à?
Nút khi ngồi để điều khiển nó nằm bên cạnh ghế phía dưới như này:
View attachment 2389561
Vấn đề là tiếp viên nó chắc gì đã biết việc tồn tại của cái nắp đó, nó có phải là người làm chủ cockpit quái đâu? Nó làm việc dưới cabin cơ mà. Mà như lời Boeing phản hồi thì khả năng là nắp đó ko gãy mất nhưng cái bản lề giữ cái nắp ấy bị lung lay nên khi chạm vào nắp thì nó đè vào công tắc dẫn tới việc như trên.
Cái switch mà ấn nó bằng điện a ơi, nên mới phải tồn tại cái đằng sau bằng cơ, khi mà hệ thống điện hỏng, thì nó đẩy bằng cái sau, khổ nó tính hết cả rồi :))

Như tôi đã nói, tiếp viên nó đ biết là việc của nó, còn nó k có business đ gì để phải đặt tay lên cái ghế đấy của cơ trưởng cả. Chưa kể nếu a bảo a biết hệ thống 787 thế, a ra đụng vào cái cover đấy là biết nó cứng vl, muốn gẫy phải dùng lực rất mạnh, chứ đ phải dễ đâu
 
Cái switch mà ấn nó bằng điện a ơi, nên mới phải tồn tại cái đằng sau bằng cơ, khi mà hệ thống điện hỏng, thì nó đẩy bằng cái sau, khổ nó tính hết cả rồi :))

Như tôi đã nói, tiếp viên nó đ biết là việc của nó, còn nó k có business đ gì để phải đặt tay lên cái ghế đấy của cơ trưởng cả. Chưa kể nếu a bảo a biết hệ thống 787 thế, a ra đụng vào cái cover đấy là biết nó cứng vl, muốn gẫy phải dùng lực rất mạnh, chứ đ phải dễ đâu
Cái gì mà bằng cơ? Cái nút đằng sau nó chỉ là cái công tắc ấn giữ cái đó thì mô tơ điện đẩy ghế chứ cơ củng gì? Anh nghĩ là nó như cái ghế ô tô chỉnh cơ giữ xong người phải ẩn à? :LOL:
Nó có đặt tay hay ko làm sao anh biết? Nó bê đồ ăn lên dựa người vào ghế chẳng hạn thì sao? Đã bảo đang điều tra mà cứ thích kết luận.
 
@putinka xời mới đi hỏi về xong, confirm là tiếp viên biết vận hành của cái nút đó nhé, do đc đào tạo trong trường hợp cơ trường có vấn đề về sức khoẻ, cần đưa ra khỏi ghế. A thoải mái hỏi han, Vn có hãng có 787 vận hành đó
 
Cái gì mà bằng cơ? Cái nút đằng sau nó chỉ là cái công tắc ấn giữ cái đó thì mô tơ điện đẩy ghế chứ cơ củng gì? Anh nghĩ là nó như cái ghế ô tô chỉnh cơ giữ xong người phải ẩn à? :LOL:
Nó có đặt tay hay ko làm sao anh biết? Nó bê đồ ăn lên dựa người vào ghế chẳng hạn thì sao? Đã bảo đang điều tra mà cứ thích kết luận.
Điều tra xong mẹ nó rồi, bố vẫn còn đang điều tra gì nữa, ảo à???

Flight attendant hit a seat switch that pushed pilot into controls during flight to New Zealand, industry officials say​

 
Điều tra xong mẹ nó rồi, bố vẫn còn đang điều tra gì nữa, ảo à???


Flight attendant hit a seat switch that pushed pilot into controls during flight to New Zealand, industry officials say​

Ko nói về switch cơ củng gì nữa à? :D
Cái link anh thì tôi ko đọc được khả năng là phải nạp tiền. Còn cái đoạn a trích thì chẳng liên quan quái gì đến kết luận điều tra cả mà bảo là xong rồi.
 
Ko nói về switch cơ củng gì nữa à? :D
Cái link anh thì tôi ko đọc được khả năng là phải nạp tiền. Còn cái đoạn a trích thì chẳng liên quan quái gì đến kết luận điều tra cả mà bảo là xong rồi.
A k tin có thể google mà, có phải mỗi báo đấy nó đưa tin đ đâu, còn thông cáo của chính hãng vận hành a còn k tin thì tôi chịu tôi nói thật. Vụ cơ tôi nhầm sang 767 do dạo này tôi chuyển qua vận hành dòng này thôi, xin lỗi a nhé. Chốt vẫn đ phải lỗi boeing đâu, đừng chửi nó :LOL:
 
A k tin có thể google mà, có phải mỗi báo đấy nó đưa tin đ đâu, còn thông cáo của chính hãng vận hành a còn k tin thì tôi chịu tôi nói thật. Vụ cơ tôi nhầm sang 767 do dạo này tôi chuyển qua vận hành dòng này thôi, xin lỗi a nhé. Chốt vẫn đ phải lỗi boeing đâu, đừng chửi nó :LOL:
Hãng nào vận hành? LATAM nó vẫn bảo là sự cố kỹ thuật chứ nó có kết luận rõ ràng đâu?
Còn đây báo khác viết thế này:
The bulletin does not refer to the dive incident, which authorities are in the early stages of investigating.
 
Back
Top