Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất 500 triệu đồng trong tài khoản như thế nào?

thực ra thì đã bị lừa thì khó cứu lắm.
Chả nói đâu xa,chưa đầy 1 tháng trước,có 1 bà ra chỗ tôi rút tiền tiết kiệm,sáng sớm ra mặt mếu máo bảo chị đang cần gấp để nộp viện phí cho mẹ ,ưu tiên chị rút luôn.Bà ý nói thế thì cũng đành rút sổ tiết kiệm đẩy vào tk NH cho bà ý thôi chứ k phải là chuyển đi,sau khi rút xong bà ý cứ ngồi tí toáy ở ghế mà k vào viện với mẹ,tôi mới nghĩ trong đầu là quái lạ,mẹ nằm viện rút tiền xong rồi sao k đi vào đi mà cứ ngồi đấy.Xong 1 lúc sau bà ý chạy ra chỗ tôi bảo " em ơi kích hoạt cho chị cái này ",tôi nhìn vào màn tin nhắn trên điện thoại thì tin nhắn đến từ " Dream1234.." gì đấy,lúc đấy đoán là bà này bị lừa rồi,nên tôi từ chối bảo là cái này k liên quan NH nên em k biết đâu,và trong tin nhắn có ghi " chuyển 68 triệu xong thì nhắn trả lời theo cú pháp để kích hoạt ",lúc đấy tôi cũng bảo chị cẩn thận bị lừa đấy,xong bà ý chạy ra ghế tự chuyển tiền.Rồi 1 lúc sau chạy ra bảo tôi là em ơi tăng hạn mức chuyển cho chị để chị đóng viện phí,tôi nhìn tài khoản đóng viện phí là tài khoản cá nhân,mới quát bà ý bảo là chị đóng viện phí thì ra viện đóng đi sao lại chuyển vào tk cá nhân,cẩn thận bị lừa,xong lúc đấy phó phòng thấy tôi nói gắt lên thì cũng bảo là chị bình tĩnh lại đừng chuyển nữa không là bị lừa,nhưng thế đéo nào vẫn chạy ra ghế ngồi chuyển tiền,xong tầm 11h thì mếu máo ở ngân hàng nói mất hết rồi (ra từ 8h sáng ),tổng lúc sáng là 450 triệu,rõ ràng biết là bị lừa mất hết rồi,chiều lại ra rút nốt stk hơn 100 củ,chuyển tiền tiếp => tổng mất hơn 600 ,vì trước đấy chuyển vài lần nữa rồi .Sáng hôm sau công an gọi ra phòng bảo có vụ bị lừa này,phòng có dính dáng gì không,bà ý đang báo công an,bên tôi mới bảo là hôm qua k chuyển giúp mà bà ý tự chuyển và cũng khuyên rồi chứ k phải k khuyên.Công an nghe thế cười và bảo thế là tốt rồi,khách tự chuyển nên xử lí dễ hơn.
Cái này thì lạ gì nữa thím ơi, kiểu làm nhiệm vụ xong được tiền, cái kêu nạp 5tr vô thì mới rút được về 10tr. Rồi cứ ngu ngơ nạp vào nạp vào để mong được rút tiền ra. Tâm lý tiếc tiền nên cứ thế bị tuị nó dắt. Có nhiều người lúc đó ko phân biệt được đúng sai, biết là bị lừa nhưng vẫn cố nạp tiếp để hy vọng rút được số tiền đã mất. Chứ không chấp nhận là tiền của mình đã bị mất.
 
Sao fen biết rõ bà ý bị lừa mà ko cản bà ấy mạnh hơn chút nữa :sad: Thấy nghi ngờ thì gọi công an đến hoặc làm khó từ chối rút sổ tiết kiệm cho bà ấy :byebye:
sáng sớm đã biết là bà ý bị lừa đâu thím,bà ý ra bảo rút tiền sổ tiết kiệm để đóng viện phí,mà mặt thì tỏ vẻ lo lắng với khóc lóc thì làm luôn cho bà ý chứ.Làm xong 1 lúc thấy cứ ngồi ở NH thì mới sinh nghi mà,xong bà ý cứ lủi thủi 1 chỗ rồi chạy ra ngoài đường ngồi ,với cả lúc đấy cũng cảnh báo là cẩn thận bị lừa và nhắc đi nhắc lại là chuyển tiền viện thì ra viện người ta hướng dẫn rõ ràng.Làm như thế là hêt trách nhiệm rồi thím,còn nghe hay không là việc của khách thôi,và mỗi lần bà ý nhờ làm cái gì cũng đều hỏi đi hỏi lại là chị có chắc chắn là k phải bị lừa không.
 
Sao fen biết rõ bà ý bị lừa mà ko cản bà ấy mạnh hơn chút nữa :sad: Thấy nghi ngờ thì gọi công an đến hoặc làm khó từ chối rút sổ tiết kiệm cho bà ấy :byebye:
chính bả còn biết bị lừa mà còn cố đâm đầu vào thì ai mà đỡ cho nổi. Bữa ngồi grab nghe đài cũng có vụ (ko biết thật ko), gdv tìm cách câu giờ mà còn nghe chửi như hát, gọi được con trai ra mà cũng chả thèm nghe nữa :censored: giống kiểu con bạc khát nước vậy :sick:
 
sáng sớm đã biết là bà ý bị lừa đâu thím,bà ý ra bảo rút tiền sổ tiết kiệm để đóng viện phí,mà mặt thì tỏ vẻ lo lắng với khóc lóc thì làm luôn cho bà ý chứ.Làm xong 1 lúc thấy cứ ngồi ở NH thì mới sinh nghi mà,xong bà ý cứ lủi thủi 1 chỗ rồi chạy ra ngoài đường ngồi ,với cả lúc đấy cũng cảnh báo là cẩn thận bị lừa và nhắc đi nhắc lại là chuyển tiền viện thì ra viện người ta hướng dẫn rõ ràng.Làm như thế là hêt trách nhiệm rồi thím,còn nghe hay không là việc của khách thôi,và mỗi lần bà ý nhờ làm cái gì cũng đều hỏi đi hỏi lại là chị có chắc chắn là k phải bị lừa không.
Fen làm như thế là hết nghĩa vụ với trách nhiệm của giao dịch viên rồi :beauty: nhưng ý tôi là nếu fen có thể làm nhiều hơn nữa như câu giờ giao dịch, bảo mấy ace cùng chi nhánh cản khách lại... cứu cho người ta khỏi mất một khoản tiền lớn làm được thì tốt quá :byebye:
 
Fen làm như thế là hết nghĩa vụ với trách nhiệm của giao dịch viên rồi :beauty: nhưng ý tôi là nếu fen có thể làm nhiều hơn nữa như câu giờ giao dịch, bảo mấy ace cùng chi nhánh cản khách lại... cứu cho người ta khỏi mất một khoản tiền lớn làm được thì tốt quá :byebye:
khách tự chuyển online làm sao cản được đâu,tạm khóa dịch vụ cũng k được luôn,khóa xong nó kiện chết mẹ ,xong giấy tờ nó k kí cho thì vỡ mồm ý.
 
sáng sớm đã biết là bà ý bị lừa đâu thím,bà ý ra bảo rút tiền sổ tiết kiệm để đóng viện phí,mà mặt thì tỏ vẻ lo lắng với khóc lóc thì làm luôn cho bà ý chứ.Làm xong 1 lúc thấy cứ ngồi ở NH thì mới sinh nghi mà,xong bà ý cứ lủi thủi 1 chỗ rồi chạy ra ngoài đường ngồi ,với cả lúc đấy cũng cảnh báo là cẩn thận bị lừa và nhắc đi nhắc lại là chuyển tiền viện thì ra viện người ta hướng dẫn rõ ràng.Làm như thế là hêt trách nhiệm rồi thím,còn nghe hay không là việc của khách thôi,và mỗi lần bà ý nhờ làm cái gì cũng đều hỏi đi hỏi lại là chị có chắc chắn là k phải bị lừa không.
ko cứu được đành chịu thôi. đôi khi thành làm ơn mắc oán. :(
 
thực ra thì đã bị lừa thì khó cứu lắm.
Chả nói đâu xa,chưa đầy 1 tháng trước,có 1 bà ra chỗ tôi rút tiền tiết kiệm,sáng sớm ra mặt mếu máo bảo chị đang cần gấp để nộp viện phí cho mẹ ,ưu tiên chị rút luôn.Bà ý nói thế thì cũng đành rút sổ tiết kiệm đẩy vào tk NH cho bà ý thôi chứ k phải là chuyển đi,sau khi rút xong bà ý cứ ngồi tí toáy ở ghế mà k vào viện với mẹ,tôi mới nghĩ trong đầu là quái lạ,mẹ nằm viện rút tiền xong rồi sao k đi vào đi mà cứ ngồi đấy.Xong 1 lúc sau bà ý chạy ra chỗ tôi bảo " em ơi kích hoạt cho chị cái này ",tôi nhìn vào màn tin nhắn trên điện thoại thì tin nhắn đến từ " Dream1234.." gì đấy,lúc đấy đoán là bà này bị lừa rồi,nên tôi từ chối bảo là cái này k liên quan NH nên em k biết đâu,và trong tin nhắn có ghi " chuyển 68 triệu xong thì nhắn trả lời theo cú pháp để kích hoạt ",lúc đấy tôi cũng bảo chị cẩn thận bị lừa đấy,xong bà ý chạy ra ghế tự chuyển tiền.Rồi 1 lúc sau chạy ra bảo tôi là em ơi tăng hạn mức chuyển cho chị để chị đóng viện phí,tôi nhìn tài khoản đóng viện phí là tài khoản cá nhân,mới quát bà ý bảo là chị đóng viện phí thì ra viện đóng đi sao lại chuyển vào tk cá nhân,cẩn thận bị lừa,xong lúc đấy phó phòng thấy tôi nói gắt lên thì cũng bảo là chị bình tĩnh lại đừng chuyển nữa không là bị lừa,nhưng thế đéo nào vẫn chạy ra ghế ngồi chuyển tiền,xong tầm 11h thì mếu máo ở ngân hàng nói mất hết rồi (ra từ 8h sáng ),tổng lúc sáng là 450 triệu,rõ ràng biết là bị lừa mất hết rồi,chiều lại ra rút nốt stk hơn 100 củ,chuyển tiền tiếp => tổng mất hơn 600 ,vì trước đấy chuyển vài lần nữa rồi .Sáng hôm sau công an gọi ra phòng bảo có vụ bị lừa này,phòng có dính dáng gì không,bà ý đang báo công an,bên tôi mới bảo là hôm qua k chuyển giúp mà bà ý tự chuyển và cũng khuyên rồi chứ k phải k khuyên.Công an nghe thế cười và bảo thế là tốt rồi,khách tự chuyển nên xử lí dễ hơn.

fen làm ngân hàng à, trước chỗ t làm cũng có 1 case, rút tiền như bt thôi nhưng khi t ra ngoài hút thuốc thì thấy gọi điện cãi nhau với ai đấy nhưng đoán là cũng kiểu làm nhiệm vụ chuyển tiền. :shame:
 
fen làm ngân hàng à, trước chỗ t làm cũng có 1 case, rút tiền như bt thôi nhưng khi t ra ngoài hút thuốc thì thấy gọi điện cãi nhau với ai đấy nhưng đoán là cũng kiểu làm nhiệm vụ chuyển tiền. :shame:
uh,mình làm bên NH thím,nói chung là chuyển tại quầy thì có thể tạm thời nhìn thấy rủi ro nếu khách hàng có nói qua,còn nếu khách chỉ ra bảo chuyển thôi k nói gì thì bố ai phát hiện được luôn,còn chuyển online thì chịu chứ k thể biết được.
Càng ngày lừa đảo càng nhiều và hình thức thì càng tinh vi hơn,mà nói thật là dân trí của mình vẫn khá là thấp nên đa số nhân viên nói thì k tin nhưng người ngoài nói thì lại tin (tất nhiên k tính các trường hợp nhân viên NH lừa khách để chiếm tiền của khách ).
 
Ai có người quen mà ko rành về CNTT nhưng có sử dụng ứng dụng bank để giao dịch online thì khuyên họ ko nên dùng Android cho nhẹ cái đầu, chứ tuyên truyền cảnh báo không nổi đâu.
 
Điểm yếu lớn nhất của bọn nhà mạng là giao dịch viên, rất dễ bị mua chuộc hoặc đánh lừa, mà nói chung giờ cái sim đt giờ rất quan trọng nhưng bọn nhà mạng bảo mật như cc vậy, nói đâu xa, data của con bot moon in cloud trên telegram toàn data xịn của bọn nhà mạng mà ra, làm ăn như cc vậy.
 
Làm sao cùng 1 lúc mà 2 cái sim active cùng 1 số đc nhỉ :amazed:
Tôi từng bị đây thím. Mobifone luôn ấy. Cùng số tôi mà mẹ tôi gọi lúc là đứa nào đấy ngoài HN lúc là tôi.
Gọi lên giải quyết thì báo thì lỗi hệ thống tự đưa số tôi vào list sim chưa có chủ.dm số đẹp nữa chứ 09066633xx (xx là số giống nhau). Xong làm căng mới thu hồi sim thằng kia lại vì tôi là đứa dùng trước, thuê bao trả sau đăng kí đầy đủ) xong sau này sợ quá bán lại chuyển sang viettel
 
uh,mình làm bên NH thím,nói chung là chuyển tại quầy thì có thể tạm thời nhìn thấy rủi ro nếu khách hàng có nói qua,còn nếu khách chỉ ra bảo chuyển thôi k nói gì thì bố ai phát hiện được luôn,còn chuyển online thì chịu chứ k thể biết được.
Càng ngày lừa đảo càng nhiều và hình thức thì càng tinh vi hơn,mà nói thật là dân trí của mình vẫn khá là thấp nên đa số nhân viên nói thì k tin nhưng người ngoài nói thì lại tin (tất nhiên k tính các trường hợp nhân viên NH lừa khách để chiếm tiền của khách ).
Nếu fence mạnh dạn hơn nữa giúp bà kia đạng bị thao túng tâm lý nặng thì biết đâu lại được giấy khen đấy, đồng nghiệp cũ của tôi (CTG) trước cũng ngăn được mấy vụ khách hàng bị lừa chuyển đi như này được tuyên dương tới tấp.
 
Nếu fence mạnh dạn hơn nữa giúp bà kia đạng bị thao túng tâm lý nặng thì biết đâu lại được giấy khen đấy, đồng nghiệp cũ của tôi (CTG) trước cũng ngăn được mấy vụ khách hàng bị lừa chuyển đi như này được tuyên dương tới tấp.
Thôi,tôi cần gì mấy cái đc khen đâu,bên tôi cũng có phòng báo công an bắt tội phạm kinh tế bị truy nã rồi nhưng cũng chả đc gì nên mình chỉ làm cái có thể nhất thôi,nhiều cái làm quá đôi lúc nhầm thì thiệt,đúng chưa chắc đc gì.
 
  • VCB: Lấy lại mật khẩu qua số điện thoại và email
  • BIDV: Lấy lại mật khẩu qua số điện thoại và nhận diện khuôn mặt
  • Vietinbank: Lấy lại mật khẩu qua số điện thoại và nhận diện khuôn mặt
BIDV cấp lại mk thì phải out máy cũ ra (hoặc đăng nhập trên máy cũ) + 3 gd đầu vẫn phải nhập otp từ sđt
 
Năm nay chắc là năm hạn của ngành NH rồi , lên bài liên tục thế này NH lãnh đủ
qZV215Z.png


via theNEXTvoz for iPhone
doạ dân rút bớt tiền ra đó, để ngân hàng chi cho nó mất
 
Thôi,tôi cần gì mấy cái đc khen đâu,bên tôi cũng có phòng báo công an bắt tội phạm kinh tế bị truy nã rồi nhưng cũng chả đc gì nên mình chỉ làm cái có thể nhất thôi,nhiều cái làm quá đôi lúc nhầm thì thiệt,đúng chưa chắc đc gì.
Mình k cần người ta khen nhưng ít nhất mình làm được việc tốt fen ah
 
Mình k cần người ta khen nhưng ít nhất mình làm được việc tốt fen ah
Không fen,chỉ làm trong phạm vi trách nhiệm thôi,làm quá lên thì k hay,chỉ là mình nghi ngờ và cảnh báo thôi,chứ chưa xác định 100%,làm quá lên mà sai vừa bị ăn chửi vừa bị kỉ luật đấy fen,giả sử ngoài đường thì k sao chứ trong chỗ làm thì nên hạn chế,lúc sai nó soi cam nó vã cho k trượt phát nào cả.
Tôi đi làm thì vẫn cứ đúng trách nhiệm và hỗ trợ tối đa nhất có thể thôi.
 
Back
Top