thực ra thì đã bị lừa thì khó cứu lắm.
Chả nói đâu xa,chưa đầy 1 tháng trước,có 1 bà ra chỗ tôi rút tiền tiết kiệm,sáng sớm ra mặt mếu máo bảo chị đang cần gấp để nộp viện phí cho mẹ ,ưu tiên chị rút luôn.Bà ý nói thế thì cũng đành rút sổ tiết kiệm đẩy vào tk NH cho bà ý thôi chứ k phải là chuyển đi,sau khi rút xong bà ý cứ ngồi tí toáy ở ghế mà k vào viện với mẹ,tôi mới nghĩ trong đầu là quái lạ,mẹ nằm viện rút tiền xong rồi sao k đi vào đi mà cứ ngồi đấy.Xong 1 lúc sau bà ý chạy ra chỗ tôi bảo " em ơi kích hoạt cho chị cái này ",tôi nhìn vào màn tin nhắn trên điện thoại thì tin nhắn đến từ " Dream1234.." gì đấy,lúc đấy đoán là bà này bị lừa rồi,nên tôi từ chối bảo là cái này k liên quan NH nên em k biết đâu,và trong tin nhắn có ghi " chuyển 68 triệu xong thì nhắn trả lời theo cú pháp để kích hoạt ",lúc đấy tôi cũng bảo chị cẩn thận bị lừa đấy,xong bà ý chạy ra ghế tự chuyển tiền.Rồi 1 lúc sau chạy ra bảo tôi là em ơi tăng hạn mức chuyển cho chị để chị đóng viện phí,tôi nhìn tài khoản đóng viện phí là tài khoản cá nhân,mới quát bà ý bảo là chị đóng viện phí thì ra viện đóng đi sao lại chuyển vào tk cá nhân,cẩn thận bị lừa,xong lúc đấy phó phòng thấy tôi nói gắt lên thì cũng bảo là chị bình tĩnh lại đừng chuyển nữa không là bị lừa,nhưng thế đéo nào vẫn chạy ra ghế ngồi chuyển tiền,xong tầm 11h thì mếu máo ở ngân hàng nói mất hết rồi (ra từ 8h sáng ),tổng lúc sáng là 450 triệu,rõ ràng biết là bị lừa mất hết rồi,chiều lại ra rút nốt stk hơn 100 củ,chuyển tiền tiếp => tổng mất hơn 600 ,vì trước đấy chuyển vài lần nữa rồi .Sáng hôm sau công an gọi ra phòng bảo có vụ bị lừa này,phòng có dính dáng gì không,bà ý đang báo công an,bên tôi mới bảo là hôm qua k chuyển giúp mà bà ý tự chuyển và cũng khuyên rồi chứ k phải k khuyên.Công an nghe thế cười và bảo thế là tốt rồi,khách tự chuyển nên xử lí dễ hơn.