thảo luận Chuyện kì lạ giữa bảo hiểm thân vỏ và đăng kiểm

Thanks fen, phân tích rất chi tiết và hợp lý.
  • Về phần giấy xác nhận về xe không hoạt động KDVT, mình nghĩ sẽ phức tạp hơn việc thay đổi thông tin đăng kiểm (tức là cấp lại mà không cần đăng kiểm)
  • Lẽ ra ở các quy định của bên BH phải làm chặt hơn khi kí HĐ và xuất ấn chỉ, vì ví dụ ở trường hợp này hay #2, ấn chỉ bảo hiểm đều xác nhận tình trạng xe là không hoạt động KDVT. Theo nguyên tắc mình nghĩ khi BH nói xe chủ B có kinh doanh vận tải thì phải đưa ra được bằng chứng chứng mình, chứ không "kết tội" như vậy được dựa theo đăng kiểm "cũ".
  • BH đã đưa ra 2 phương án đó, mà người bình thường sẽ đi đăng kiểm lại chứ không ai chọn đóng phí theo xe KDVT cả (nên chủ B mới đang cân nhắc PA 2.1 và 2.2). Cái này mình cũng không đổ tại luật hay CQNN gây khó khăn, vì các CQNN liên quan đều coi cái đăng kiểm "cũ" đó có hiệu lực mà. Có DN BH là gây khó khăn thôi, trong khi họ muốn thì tự đi mà xác minh là xe có KDVT hay không :v
Đúng rồi fence, vì BH là hợp đồng riêng giữa 2 bên (ko liên quan tới cơ quan chức năng), nên bên BH cũng có trách nhiệm chứng minh khi họ khẳng định chủ xe có KDVT và muốn từ chối đền bù, chứ dựa vào mỗi tờ đăng kiểm cũng k hoàn toàn thuyết phục (họ cũng có thể nhờ cơ quan quản lý cung cấp thông tin liên quan KDVT của xe).

Việc cá nhân muốn xin cơ quan xác nhận rằng xe ko KDVT thì mình chưa làm nên k rõ có khó hay ko, có thể cũng k khó. Nhưng tính ra chịu khó đi đăng kiểm lại 1 chút thì nhanh và chắc ăn hơn (ko rõ bên Đăng kiểm có hỗ trợ đổi lại giấy chứng nhận và bỏ tick và mục KDVT khi chủ xe yêu cầu ko, nếu có thì tiện).

Thực ra cái tick ở mục KDVT trong Đăng kiểm nó mang tính chất là "xe đủ điều kiện kinh doanh vận tải", và nó là 1 điều kiện để xe xin cấp phù hiệu kinh doanh. Chứ nó k hẳn là cơ sở pháp lý về việc xe có kinh doanh vận tải. Khi xe có KDVT, thì tùy loại hình mà sẽ yêu cầu lắp thiết bị giám sát hành trình, camera,... nên khi đăng kiểm sẽ kiểm tra thêm vài hạng mục, cơ quan chức năng sẽ dựa vào kết quả đó để quyết định khi xe xin cấp phù kiệu kinh doanh.
Cái này tôi nghĩ do luật VN ko phù hợp. Đáng lí đăng kiểm chỉ là kiểm tra xem xe đó có đủ đk khí thải, an toàn. Còn đăng kí xe mới là cái quyết định xe đó dùng vào mục đích gì. Ở đây đăng kiểm lại làm chồng chéo việc của mục đích sử dụng xe nên bị như vậy.

Tốt nhất là nên đăng kiểm lại cho nhanh
Như trên ấy fence, thì cái mục tick đó nó thể hiện việc đủ điều kiện KDVT nhiều hơn là việc thể hiện xe có KDVT. Còn thể hiện có KDVT thì thể hiện rõ nhất ở phù hiệu (biển hiệu).
 
anh nói đúng về phương diện quản lý hành chính thôi chứ về mặt hợp đồng BH thì sai rồi

Giấy yêu cầu BH ghi rõ là xe ko KD
Hợp đồng BH ghi rõ "đối tượng BH" là xe ko KD thì có nghĩa là 2 bên đều đã "hiểu và chấp nhận" cái nội dung về "đối tượng BH" đó tại thời điểm giao kết hợp đồng
Việc của chủ xe là khai báo tai nạn trung thực
Còn nếu bảo hiểm nghi ngờ KH có gì không trung thực trong việc khai báo tai nạn, hoặc là không trung thực trong việc "thực tế sử dụng xe vào việc kinh doanh" thì BH phải chứng minh, xin nhấn mạnh ở đây việc chứng minh KH sai là trách nhiệm của công ty bảo hiểm
Tôi nói rằng HĐ BH là thỏa thuận giữa 2 bên. Mỗi bên đều có quyền "nghi ngờ" bên kia và có những nhận định ảnh hưởng tới quyền lợi đôi bên, kèm theo đó thì mỗi bên cũng có trách nhiệm chứng minh rằng mình (hoặc bên kia) sai/đúng.

Ví dụ như trường hợp trên, bên BH họ vin vào cái chữ "có KDVT" trong đăng kiểm để từ chối 1 hạng mục nào đó, thì cũng gây khó khăn, rắc rối cho chủ xe rồi. Ở đây nếu muốn to chyện ra thì có lẽ sẽ phải kiện cáo, tôi thì k dám khẳng định bên nào sai/đúng vì cái việc "có KDVT hay ko" nó ko hẳn là tuyệt đối. Nhưng chắc chắn nó gây phiền hà và thiệt hại cho đôi bên, nên ở khuôn khổ cái hợp đồng BH có 2 bên thì tốt nhất 2 bên tự chủ động giải quyết (tức tự chứng minh luận điểm của mình) trước khi phải nhờ đến bên thứ 3.
 
Tôi nói rằng HĐ BH là thỏa thuận giữa 2 bên. Mỗi bên đều có quyền "nghi ngờ" bên kia và có những nhận định ảnh hưởng tới quyền lợi đôi bên, kèm theo đó thì mỗi bên cũng có trách nhiệm chứng minh rằng mình (hoặc bên kia) sai/đúng.

Ví dụ như trường hợp trên, bên BH họ vin vào cái chữ "có KDVT" trong đăng kiểm để từ chối 1 hạng mục nào đó, thì cũng gây khó khăn, rắc rối cho chủ xe rồi. Ở đây nếu muốn to chyện ra thì có lẽ sẽ phải kiện cáo, tôi thì k dám khẳng định bên nào sai/đúng vì cái việc "có KDVT hay ko" nó ko hẳn là tuyệt đối. Nhưng chắc chắn nó gây phiền hà và thiệt hại cho đôi bên, nên ở khuôn khổ cái hợp đồng BH có 2 bên thì tốt nhất 2 bên tự chủ động giải quyết (tức tự chứng minh luận điểm của mình) trước khi phải nhờ đến bên thứ 3.
bác ko hiểu rồi, việc nghi ngờ thì ai cũng nghi ngờ, tuy nhiên việc nghi ngờ (và để trong lòng) nó khác với việc nghi ngờ mà từ chối bồi thường ảnh hưởng đến quyền lợi của bên mua BH

Mình nhắc lại là việc chứng minh bên mua BH sai là nghĩa vụ của cty BH, cty BH ko chứng minh được thì phải bồi thường, chứ bên mua BH ko có nghĩa vụ chứng minh xe tôi là ko kinh doanh hay như thế nào, đơn BH đã ghi rõ những khai báo đó từ đầu rồi, bên mua BH chỉ có nghĩa vụ khai báo trung thực thôi


Thêm nữa là trong hợp đồng nếu có gì chưa rõ ràng, nhập nhằng thì bên mua BH cũng đã được bảo vệ bởi điều 24 luật Kinh doanh BH và điều 405 luật Dân sự rồi
 
bác ko hiểu rồi, việc nghi ngờ thì ai cũng nghi ngờ, tuy nhiên việc nghi ngờ (và để trong lòng) nó khác với việc nghi ngờ mà từ chối bồi thường ảnh hưởng đến quyền lợi của bên mua BH

Mình nhắc lại là việc chứng minh bên mua BH sai là nghĩa vụ của cty BH, cty BH ko chứng minh được thì phải bồi thường, chứ bên mua BH ko có nghĩa vụ chứng minh xe tôi là ko kinh doanh hay như thế nào, đơn BH đã ghi rõ những khai báo đó từ đầu rồi, bên mua BH chỉ có nghĩa vụ khai báo trung thực thôi


Thêm nữa là trong hợp đồng nếu có gì chưa rõ ràng, nhập nhằng thì bên mua BH cũng đã được bảo vệ bởi điều 24 luật Kinh doanh BH và điều 405 luật Dân sự rồi
Oh, thì mình đâu có khẳng định đúng/sai 100%, mình chỉ nói là BH nó có thể căn cứ vào đấy để nghi ngờ và từ chối mà.

Như trường hợp trên, phía BH dọa ko đền đấy thôi. Tùy mỗi trường hợp, có khi nếu BH nó làm căng thì nó cũng có thể hành ngược lại khách hàng (mặc dù thông thường giấy tờ k vấn đề gì thì nó sẽ k làm thế).

Mình hiểu cách nói của fence, nhưng trường hợp ko chắc 100% mà cứ lôi luật ra làm căng thì có khi "chờ đc vạ thì má đã sưng" đó. Mình thấy một số trường hợp CSGT hoặc TTGT dựa vào cái đăng kiểm để phạt rồi, mình ko đi sâu vào chuyện đúng/sai nhưng khả năng cao là có thể chịu thiệt hại.

Vậy nên biết có thể phiền phức thì cứ né ngay từ đầu cho nó lành, chẳng việc gì phải rước bực vào người.
 
Oh, thì mình đâu có khẳng định đúng/sai 100%, mình chỉ nói là BH nó có thể căn cứ vào đấy để nghi ngờ và từ chối mà.

Như trường hợp trên, phía BH dọa ko đền đấy thôi. Tùy mỗi trường hợp, có khi nếu BH nó làm căng thì nó cũng có thể hành ngược lại khách hàng (mặc dù thông thường giấy tờ k vấn đề gì thì nó sẽ k làm thế).

Mình hiểu cách nói của fence, nhưng trường hợp ko chắc 100% mà cứ lôi luật ra làm căng thì có khi "chờ đc vạ thì má đã sưng" đó. Mình thấy một số trường hợp CSGT hoặc TTGT dựa vào cái đăng kiểm để phạt rồi, mình ko đi sâu vào chuyện đúng/sai nhưng khả năng cao là có thể chịu thiệt hại.

Vậy nên biết có thể phiền phức thì cứ né ngay từ đầu cho nó lành, chẳng việc gì phải rước bực vào người.
Đúng luôn :v Đây là việc mà các CQ hành chính và Bảo hiểm thường xuyên làm, dựa vào một cái gì đó chưa rõ ràng để chây ì hành người khác.

Như comment của 2 thím DzSon và Matrix thì có vẻ về luật lệ/giao kết hợp đồng là bên BH đuối lí, phải tự chứng minh, hoặc không dám ra công văn chính thức, nhưng GDV BH cứ nói là hồ sơ có vấn đề, phải xem lại, thì cũng làm chủ xe mất công "đề nghị sửa xe trước bồi thường sau", mất thời gian để BH giải ngân, mất thời gian tranh cãi kiện cáo. Mà nhiều người sẽ ngại cái này để tặc lưỡi cho qua hoặc tự giải quyết cho xong.

Như vụ trên mặc dù BH ra vẻ chấp nhận cho qua lần này, nhưng GDV, sales BH, cố vấn dịch vụ hãng đều căn dặn là đi đăng kiểm lại đi kẻo lần sau BH nó vẫn bắt bẻ.
 
A nói vậy là tầm bậy trong trường hợp này vì xe đã đổi biển trắng, ra cà vẹt mới thể hiện trên cà vẹt là biển trắng (tức k kinh doanh vận tải); mà giữa cái giấy cnđk và cà vẹt thì cái cà vẹt nó mới hơn, thể hiện thực tế khách qan là xe này k dùng vào mục đích kinh doanh vận tải, khi ký hợp đồng bảo hiểm cũng lấy thông tin xe, chủ xe hiện tại vậy dựa vào đâu mà bảo hiểm từ chối bảo hiểm? Đảm bảo với a chủ là a méo sai, chứ trường hợp của a mà sai thì có cớt bảo hiểm nó xì tiền ra sửa xe cho a
đăng kiểm là đủ điều kiện để kinh doanh vận tải, sẽ kiểm tra thêm các thiết bị khác cho kinh doanh vận tải. => vẫn chở người được, ko liên quan gì với đăng kí cấp phép
 
đăng kiểm là đủ điều kiện để kinh doanh vận tải, sẽ kiểm tra thêm các thiết bị khác cho kinh doanh vận tải. => vẫn chở người được, ko liên quan gì với đăng kí cấp phép
ý thím là bên BH phải kiểm tra các thiết bị phục vụ KDVT nếu muốn kết luận xe chủ B là có DKKD vận tải và giá trị bảo hiểm đã kí bị cho vào HD BH dưới giá trị á?
 
ý thím là bên BH phải kiểm tra các thiết bị phục vụ KDVT nếu muốn kết luận xe chủ B là có DKKD vận tải và giá trị bảo hiểm đã kí bị cho vào HD BH dưới giá trị á?
ko phải ý tôi ông ở trên có nói rồi ông xin giấy cho đủ điều kiện kinh doanh ở đây là giấy đăng kiểm cũng đâu có nghĩa là ông kinh doanh. Đằng này đã bán cho chủ mới luôn rồi
 
Đúng rồi fence, vì BH là hợp đồng riêng giữa 2 bên (ko liên quan tới cơ quan chức năng), nên bên BH cũng có trách nhiệm chứng minh khi họ khẳng định chủ xe có KDVT và muốn từ chối đền bù, chứ dựa vào mỗi tờ đăng kiểm cũng k hoàn toàn thuyết phục (họ cũng có thể nhờ cơ quan quản lý cung cấp thông tin liên quan KDVT của xe).

Việc cá nhân muốn xin cơ quan xác nhận rằng xe ko KDVT thì mình chưa làm nên k rõ có khó hay ko, có thể cũng k khó. Nhưng tính ra chịu khó đi đăng kiểm lại 1 chút thì nhanh và chắc ăn hơn (ko rõ bên Đăng kiểm có hỗ trợ đổi lại giấy chứng nhận và bỏ tick và mục KDVT khi chủ xe yêu cầu ko, nếu có thì tiện).

Thực ra cái tick ở mục KDVT trong Đăng kiểm nó mang tính chất là "xe đủ điều kiện kinh doanh vận tải", và nó là 1 điều kiện để xe xin cấp phù hiệu kinh doanh. Chứ nó k hẳn là cơ sở pháp lý về việc xe có kinh doanh vận tải. Khi xe có KDVT, thì tùy loại hình mà sẽ yêu cầu lắp thiết bị giám sát hành trình, camera,... nên khi đăng kiểm sẽ kiểm tra thêm vài hạng mục, cơ quan chức năng sẽ dựa vào kết quả đó để quyết định khi xe xin cấp phù kiệu kinh doanh.

Như trên ấy fence, thì cái mục tick đó nó thể hiện việc đủ điều kiện KDVT nhiều hơn là việc thể hiện xe có KDVT. Còn thể hiện có KDVT thì thể hiện rõ nhất ở phù hiệu (biển hiệu).
đăng kiểm lại tốn bao nhiêu tiền của công sức nữa ấy ơi,
 
đăng kiểm lại tốn bao nhiêu tiền của công sức nữa ấy ơi,
thực ra không đăng kiểm lại bây giờ thì 1 năm nữa vẫn phải đi đăng kiểm tốn từng đấy tiền + công
đấy là em đang tính là đến T1/25 đăng kiểm lại vẫn được tem 2 năm, thì coi như chủ xe bị mất 1 năm thời hạn đăng kiểm

chứ nếu đăng kiểm lại chỉ được tem 1 năm là T1/26 thì mới đúng là mất thêm 1 lần đăng kiểm tốn tiền + công

mà vẫn đang quan tâm việc đổi thông tin đăng kiểm không cần kiểm tra lại :D cái này đang nghe đồn là phải qua CSGT để làm việc về thông tin rồi mới qua đăng kiểm nhưng chưa tìm hiểu kĩ được
 
thực ra không đăng kiểm lại bây giờ thì 1 năm nữa vẫn phải đi đăng kiểm tốn từng đấy tiền + công
đấy là em đang tính là đến T1/25 đăng kiểm lại vẫn được tem 2 năm, thì coi như chủ xe bị mất 1 năm thời hạn đăng kiểm

chứ nếu đăng kiểm lại chỉ được tem 1 năm là T1/26 thì mới đúng là mất thêm 1 lần đăng kiểm tốn tiền + công

mà vẫn đang quan tâm việc đổi thông tin đăng kiểm không cần kiểm tra lại :D cái này đang nghe đồn là phải qua CSGT để làm việc về thông tin rồi mới qua đăng kiểm nhưng chưa tìm hiểu kĩ được
đăng kiểm tính theo năm anh ơi, xe đổi sang dịch vụ đã mất hạn đăng kiểm rồi, giờ đăng kiểm còn trước hạn nữa thì mất hơn nữa á. Chu kì 7 năm thì thường là:
2.5+1.5+1.5+1.5 trước khi tới hạn xe thì đăng kiểm sớm thì sẽ được 1 chu kì nữa. là 1.5 trước khi xuống 1 năm. Vậy là 8.5 năm chỉ 5 lần đăng kiểm. Giờ nếu chỉnh lại 2 chu kì đầu đã mất 1 năm rồi. Thì thêm nửa năm nữa là coi như mất 1 lần đăng kiểm cuối. Bọn bảo hiểm nó chơi chiêu thôi, nó muốn bào thêm phí hoặc là giảm tiền bồi thường hành mình cho cực vậy á.
 
đăng kiểm tính theo năm anh ơi, xe đổi sang dịch vụ đã mất hạn đăng kiểm rồi, giờ đăng kiểm còn trước hạn nữa thì mất hơn nữa á. Chu kì 7 năm thì thường là:
2.5+1.5+1.5+1.5 trước khi tới hạn xe thì đăng kiểm sớm thì sẽ được 1 chu kì nữa. là 1.5 trước khi xuống 1 năm. Vậy là 8.5 năm chỉ 5 lần đăng kiểm. Giờ nếu chỉnh lại 2 chu kì đầu đã mất 1 năm rồi. Thì thêm nửa năm nữa là coi như mất 1 lần đăng kiểm cuối. Bọn bảo hiểm nó chơi chiêu thôi, nó muốn bào thêm phí hoặc là giảm tiền bồi thường hành mình cho cực vậy á.
Ô em tưởng nó như này chứ nhỉ (đọc mạng):

Xe ko KD: 3+2+2, từ năm thứ 7 là 1 năm
Xe KDVT: 2+1+1+1, từ năm thứ 6 là 6 tháng
1710132228217.png


Xe đki năm 23, chu kì của nó sẽ là (ck đầu 2 năm do KDVT)25; (ck định kì +2)27; (ck định kì +2)29; (ck định kì +1) 30 chứ thím nhỉ?
 
Đúng luôn :v Đây là việc mà các CQ hành chính và Bảo hiểm thường xuyên làm, dựa vào một cái gì đó chưa rõ ràng để chây ì hành người khác.

Như comment của 2 thím DzSon và Matrix thì có vẻ về luật lệ/giao kết hợp đồng là bên BH đuối lí, phải tự chứng minh, hoặc không dám ra công văn chính thức, nhưng GDV BH cứ nói là hồ sơ có vấn đề, phải xem lại, thì cũng làm chủ xe mất công "đề nghị sửa xe trước bồi thường sau", mất thời gian để BH giải ngân, mất thời gian tranh cãi kiện cáo. Mà nhiều người sẽ ngại cái này để tặc lưỡi cho qua hoặc tự giải quyết cho xong.

Như vụ trên mặc dù BH ra vẻ chấp nhận cho qua lần này, nhưng GDV, sales BH, cố vấn dịch vụ hãng đều căn dặn là đi đăng kiểm lại đi kẻo lần sau BH nó vẫn bắt bẻ.
Phải khẳng định lại là vấn đề này k liên quan tới cơ quan hành chính, bởi vì họ vẫn chấp nhận cái đăng kiểm kia mặc dù xe ko còn KDVT => cơ chế như vậy là thoáng, bớt gây phiền hà (ko phủ nhận có những chuyện khác cơ quan hành chính gây khó dễ).

Còn BH thì đúng là họ có thể chây ì, nhưng khẳng định họ chây ì thì cũng chưa chắc, có thể họ nghi ngờ thật thì sao. Như vấn đề mình đã đặt ra từ trước, thì chủ xe hoàn toàn có thể đổi qua biển trắng mà vẫn KDVT (chấp nhận vi phạm quy định về biển số) => thông qua đó có thể trục lợi BH vì có KDVT nhưng chỉ phải mua gói BH với giá tương đương xe không KDVT.

Xét rộng ra thì HĐ BH là giữa 2 bên (bên BH và bên chủ xe), cho nên mỗi bên đều có quyền lợi và trách nhiệm. Ngay comment đầu mình đã ghi rõ là theo thông tin đc cung cấp (tức là ko rõ từng điều khoản trong HĐ BH), thì trường hợp này bên BH có thể sẽ căn cứ vào cái tờ Đăng kiểm để nghi ngờ và xem xét về vấn đề người mua có KDVT (bởi vì cái biển số trắng nó ko hẳn đã chứng minh đc rằng xe ko KDVT, nên cũng ko kết luận 100% là BH cố ý gây khó dễ đc).

Xét vụ việc ban đầu, mình cũng thấy trường hợp này nếu HĐ BH đã ko ghi rõ các cam kết liên quan, thì chủ xe đi đăng kiểm lại là cách hợp lý và ít phiền hà nhất cho tất cả các bên. Nếu thấy bất công vì phải tốn thời gian và chi phí đăng kiểm (cũng ko quá nhiều), thì chủ xe có thể trao đổi với bên bán xe xem có hỗ trợ cho chút nào ko. Ví dụ lần sau mà chắc ăn, thì mua xe có KDVT thì đòi bên bán họ đổi Đăng kiểm lại cho luôn.

Nói chung nhiều thứ ko thể tuyệt đối, cho nên tập trung lựa chọn sao cho phù hợp nó lại nhanh và tiện hơn là làm rõ đúng/sai.
đăng kiểm lại tốn bao nhiêu tiền của công sức nữa ấy ơi,
Mình thấy cũng đâu lâu lắm nhỉ, đợt mình làm thì đang căng vụ đăng kiểm, mà cũng chỉ mất công đăng ký online, lên đợi một lúc để nộp hồ sơ và lấy giấy hẹn, hôm sau mò lên đợi thêm lúc nữa là đc đưa xe vào khám và nhận xe về.

Hôm đó là do mình đi vào lúc giờ chiều và thời gian đăng kiểm đang gắt, chứ nếu đi sớm thì sẽ xong kịp trong 1 ngày và ít phải chờ đợi hơn.
mà vẫn đang quan tâm việc đổi thông tin đăng kiểm không cần kiểm tra lại :D cái này đang nghe đồn là phải qua CSGT để làm việc về thông tin rồi mới qua đăng kiểm nhưng chưa tìm hiểu kĩ được
Hình như chỉ cần báo lúc đăng kiểm thôi ấy. Vì để đạt chứng nhận "có KDVT" nó yêu cầu thêm một số tiêu chí (nôm na là khó hơn thông thường) => khi đổi về thông thường chắc là đơn giản. Cái này gọi lên TT đăng kiểm hỏi họ chắc sẽ đc giải đáp ngay.
 
Phải khẳng định lại là vấn đề này k liên quan tới cơ quan hành chính, bởi vì họ vẫn chấp nhận cái đăng kiểm kia mặc dù xe ko còn KDVT => cơ chế như vậy là thoáng, bớt gây phiền hà (ko phủ nhận có những chuyện khác cơ quan hành chính gây khó dễ).

Còn BH thì đúng là họ có thể chây ì, nhưng khẳng định họ chây ì thì cũng chưa chắc, có thể họ nghi ngờ thật thì sao. Như vấn đề mình đã đặt ra từ trước, thì chủ xe hoàn toàn có thể đổi qua biển trắng mà vẫn KDVT (chấp nhận vi phạm quy định về biển số) => thông qua đó có thể trục lợi BH vì có KDVT nhưng chỉ phải mua gói BH với giá tương đương xe không KDVT.

Xét rộng ra thì HĐ BH là giữa 2 bên (bên BH và bên chủ xe), cho nên mỗi bên đều có quyền lợi và trách nhiệm. Ngay comment đầu mình đã ghi rõ là theo thông tin đc cung cấp (tức là ko rõ từng điều khoản trong HĐ BH), thì trường hợp này bên BH có thể sẽ căn cứ vào cái tờ Đăng kiểm để nghi ngờ và xem xét về vấn đề người mua có KDVT (bởi vì cái biển số trắng nó ko hẳn đã chứng minh đc rằng xe ko KDVT, nên cũng ko kết luận 100% là BH cố ý gây khó dễ đc).

Xét vụ việc ban đầu, mình cũng thấy trường hợp này nếu HĐ BH đã ko ghi rõ các cam kết liên quan, thì chủ xe đi đăng kiểm lại là cách hợp lý và ít phiền hà nhất cho tất cả các bên. Nếu thấy bất công vì phải tốn thời gian và chi phí đăng kiểm (cũng ko quá nhiều), thì chủ xe có thể trao đổi với bên bán xe xem có hỗ trợ cho chút nào ko. Ví dụ lần sau mà chắc ăn, thì mua xe có KDVT thì đòi bên bán họ đổi Đăng kiểm lại cho luôn.

Nói chung nhiều thứ ko thể tuyệt đối, cho nên tập trung lựa chọn sao cho phù hợp nó lại nhanh và tiện hơn là làm rõ đúng/sai.

Mình thấy cũng đâu lâu lắm nhỉ, đợt mình làm thì đang căng vụ đăng kiểm, mà cũng chỉ mất công đăng ký online, lên đợi một lúc để nộp hồ sơ và lấy giấy hẹn, hôm sau mò lên đợi thêm lúc nữa là đc đưa xe vào khám và nhận xe về.

Hôm đó là do mình đi vào lúc giờ chiều và thời gian đăng kiểm đang gắt, chứ nếu đi sớm thì sẽ xong kịp trong 1 ngày và ít phải chờ đợi hơn.

Hình như chỉ cần báo lúc đăng kiểm thôi ấy. Vì để đạt chứng nhận "có KDVT" nó yêu cầu thêm một số tiêu chí (nôm na là khó hơn thông thường) => khi đổi về thông thường chắc là đơn giản. Cái này gọi lên TT đăng kiểm hỏi họ chắc sẽ đc giải đáp ngay.

Hotline CỤC đăng kiểm giải đáp là không đổi được theo mốc đăng kiểm hiện tại, mà phải đăng kiểm lại hẳn luôn :D
 
Back
Top