thảo luận [CLB Chứng khoán] Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán 2023(Make Voz great again)

Bank - Chứng - Thép - BDS - DTC cứ thay nhau đẩy thế này thì chẳng mấy chốc mà giá neo trên cột điện 8-) anh em vô gấp :hungry:
 
Sếp cảnh báo rồi kìa
31B2975B-A083-4B82-B5ED-49293F3AD0F3.jpeg
 
Làm gì có thằng nào đâm đầu vào bài bạc, banh bóng mà rút được chân ra dễ thế. Cạo đầu bôi vôi, thề thốt rồi cũng vẫn chứng nào tật nấy thôi. Chơi và đầu tư bằng nợ là dễ bị thịt và dễ say máu lắm.

11tr lo chi tiêu gia đình. Lương chồng bỏ hết ra để trả nợ 32tr/tháng thì 30 tháng là có tiền dư ra rồi. Nếu ăn tiêu dè sẻn, dồn bớt tiền của vợ qua thì rút ngắn tầm 2 năm là héte nợ. 2 năm nữa lương chồng và vợ cũng tăng được lên tầm 20tr và 60tr thì lúc đó cũng dư giả nhiều rồi.

Nhà nào có chồng banh bóng, say bạc, say chứng thì cứ theo dõi xem chồng bắt chiều nào thì bắt ngược lại chiều đó. (đây gọi là hedging), nên về cơ bạn tổng sẽ coi là bằng 0, hoặc gần bằng 0, chỉ lỗ thuế phí một tý thôi. Hên thì có khi còn lời nhẹ ly cafe. Thế là khỏi sợ cãi nhau nát nhà, và cũng ko sợ mất tiền.
IbCY3qj.png
Làm gì dễ thế anh, khi đã đầu tư thì có 1 cái chi phí phải bỏ ra là chi phí cơ hội, anh đã tham gia đầu tư thì sẽ phải bỏ thời gian học hỏi phân tích, đọc các tài liệu, tin tức, theo dõi bảng giá chứng khoán và các diễn biến hàng ngày cho nên sẽ tụt lùi lại và đứng im trong công việc cũ :doubt:
 
Back
Top