CLIP: Xe cứu thương tông xe đạp điện, 1 học sinh tử vong thương tâm

cái này là trên đường thẳng bác ơi, trong giao lộ nó khác, thằng nào vào giao lộ trước thì đc ưu tiên chạy trước, con xe đen kia đúng ra nó chạy tiếp cũng đc, nhưng nó có ý nhường cứu thương nên nó dừng giữa đường, sai là thằng nhóc kia lao cmn lên trong khi khuất tầm nhìn.

Cái đó là mình thông tin thêm thôi, nhiều người mình nghĩ là không biết việc đó.

Còn tình huống trong clip, xe rẽ trái mắc lỗi vào giao lộ khi không đảm bảo an toàn nhé, không đúng đâu. Như thím bên dưới này nói là đúng nè.

mấy ông đó nhầm giữa việc đã ở trong giao lộ và chạy vào giao lộ trước. Xe đã ở trong giao lộ có quyền ưu tiên cao nhất. Còn mấy ông rú ga giành vào giao lộ trước, nếu xảy ra chuyện, thì khi đó sẽ áp dụng luật không đảm bảo an toàn khi vào giao lộ để quy tội.
 
"Thì ai chả biết là phải nhường . Và tất cả voz ở đây đều nhường" . Gặp nhiều lúc đông quá nhường không kịp. dồn vào hàng không nỗi. Qua đèn xanh đông quá gặp thằng vượt đèn đỏ đạp ga nữa. khuất tầm nhìn cũng phóng . Không hiểu chục thằng cứ nhại đi nhại lại câu này làm gì.

Mình lái xe khi vào giao lộ, mặc dù đang cuối đèn xanh nhưng cảm thấy khi đi vào sẽ không kịp thoát ra, sẽ gây cản trở cho luồn xe khác thì mình cũng không vào đâu. Thà chậm 1 tí nhưng sẽ đỡ kẹt xe tại giao lộ, chứ phi vào rồi cả đám kẹt cứng thì quá dở. Đó gọi là văn hoá giao thông.

Dân mình ý thức tệ lắm, cứ chỗ nào trống là bất chấp điền vào, nên thành ra đi xe ra đường mệt mỏi thật sự.
 
Miệng đời ko xương nhiều đường lắt léo thôi mai fen, tới lúc nhà mình có biến thì nhiều khi lại hối bác tài chạy nhanh hết mức có thể dùm em nhen
XE8gxo0.png
. Kiểu như đám hay chửi Conan nhưng tới khi đụng chuyện thì lại lạy lục người ta giải quyết dùm vậy đấy
XE8gxo0.png
Tụi này toàn học luật trên mạng. Ra đời nó gõ cho ra bã. Ko biết thì hỏi người ta chỉ cho. Oai như cóc. Trên mạng có đầy.
Mình gặp trường hợp TN mà nó đéo sai. AE khuyên lên làm việc với nhà thằng kia đi. Đéo chịu. Đến lúc toà nó kêu án. Đm đúng 3 năm. Xe thì vứt luôn cho rồi.
 
có mà bác, bọn cấp 1 được học hết về an toàn giao thông, sang đường như nào, đi đứng như nào, nhưng vấn đề là, học 1 tiết có 40-45p cô dạy các kiểu nhưng bố mẹ nó chở nó về đi vượt đèn đỏ, ko đội mũ bảo hiểm tạt đầu ô tô chả bị sao, đến khi nó có xe nó chạy y chang bố mẹ nó chạy, thế thì đỡ sao đc. Giống ở trường dạy bỏ rác vào sọt rác, thằng con đi về cầm hộp sữa uống, hết r vẫn cầm chờ về nhà bỏ thùng rác, bà mẹ đến đón lấy hộp sữa quẳng mẹ ra đường thế thì thua r dạy thế nào đc nữa. Ngày xưa ba mẹ mình từ mình học tiểu học đã dặn mình là qua đường phải đi từ từ, không được cắm đầu chạy qua r.
thì rõ ràng vấn đề nằm ở ý thức giao thông, mà nếu trường đã dạy rồi mà học sinh vẫn không áp dụng được thì chứng tỏ phương pháp này không hiệu quả, đáng lẽ giáo dục nên có sự kết hợp giữa cả nhà trường lẫn phụ huynh và cả học sinh nhưng khó áp dụng được vì ai cũng muốn phần lười về bản thân, ai cũng tránh cái phiền phức rồi cuối cùng chả ai muốn làm và để nó như vậy
 
Mình lái xe khi vào giao lộ, mặc dù đang cuối đèn xanh nhưng cảm thấy khi đi vào sẽ không kịp thoát ra, sẽ gây cản trở cho luồn xe khác thì mình cũng không vào đâu. Thà chậm 1 tí nhưng sẽ đỡ kẹt xe tại giao lộ, chứ phi vào rồi cả đám kẹt cứng thì quá dở. Đó gọi là văn hoá giao thông.

Dân mình ý thức tệ lắm, cứ chỗ nào trống là bất chấp điền vào, nên thành ra đi xe ra đường mệt mỏi thật sự.
Anh cứ tính thử, cho là xe cứu thương chỉ đạp 60, mà tôi đoán là phải hơn, thì theo video xe ô tô đen bắt đầu vào giao lộ tầm giây thứ 13, đến giây thứ 21 thì đầu xe cứu thương ngang xe ô tô đen , tính ra là lúc giây thứ 13 thì cuws thương còn cách giao lộ hơn 100m
 
Tôi đi đường luôn đeo khẩu trang thứ nhất là chống bụi, thứ 2 là vì tôi chửi thề quá nhiều mỗi khi gặp mấy thành phần ngu lái xe, quá nhiều luôn, gây ức chế kinh khủng, nên che cái miệng đi lỡ có thằng húng chó nào nó thấy mình chửi nó xiên thì khổ. Từ tròn hẻm phi ra 90 độ chắn 1/2 đường; đang chạy thẳng giảm tốc độ tấp vô lề xong bẻ cổ ra 45 độ định lao qua đường mà không thèm nhìn lại phía sau mình đang có chiếc chạy kế bên; mấy thằng/con chạy như rùa bò giữa đường,…

+ quan điểm, tôi đi đường cũng suốt ngày chửi thề vì độ ngu của lái xe, cả xe máy lẫn oto. Xe máy thì đi song song với xe tải, xe bus (bất chấp việc khi nó sắp chuyển lane vào bến), oto thì thỉnh thoảng vẫn gặp thằng lách như xe máy, nhưng cơ bản xe máy vẫn đi ngáo nhiều hơn, mấy quả như cháu bé hs trong bài này thì dân đi xe máy lớn tuổi (đặc biệt phụ nữ) thường xuyên mắc phải, có khác là đi trong thành phố thì va quệt nhẹ thôi
 
thì rõ ràng vấn đề nằm ở ý thức giao thông, mà nếu trường đã dạy rồi mà học sinh vẫn không áp dụng được thì chứng tỏ phương pháp này không hiệu quả, đáng lẽ giáo dục nên có sự kết hợp giữa cả nhà trường lẫn phụ huynh và cả học sinh nhưng khó áp dụng được vì ai cũng muốn phần lười về bản thân, ai cũng tránh cái phiền phức rồi cuối cùng chả ai muốn làm và để nó như vậy
phương pháp nó cũng có nhưng ở nhà phụ huynh đóng vai trò lớn lắm thím ak, mà thím thấy các phụ huynh chạy ngoài đường sao r đó
 
Anh cứ tính thử, cho là xe cứu thương chỉ đạp 60, mà tôi đoán là phải hơn, thì theo video xe ô tô đen bắt đầu vào giao lộ tầm giây thứ 13, đến giây thứ 21 thì đầu xe cứu thương ngang xe ô tô đen , tính ra là lúc giây thứ 13 thì cuws thương còn cách giao lộ hơn 100m

Trong clip không có âm thanh nên không rõ xe cứu thương có bật tín hiệu ưu tiên không. Tuy nhiên đường của xe cứu thương đang đi là đường ƯU TIÊN. Và việc xe ô tô rẽ trái không kịp thoát khỏi giao lộ khi xe cứu thương đến đã chứng tỏ xe rẽ trái vào giao lộ không an toàn rồi. Việc ô tô rẽ trái không thoát khỏi giao lộ có khả năng là không nhập làn kia được vì có xe đi từ bên phải đến nữa đó.

Ps: Vừa xem lại clip thì các xe ở làn đối diện đã dạt phải hết, khả năng xe cứu thương có phát tín hiệu ưu tiên.
 
Anh cứ tính thử, cho là xe cứu thương chỉ đạp 60, mà tôi đoán là phải hơn, thì theo video xe ô tô đen bắt đầu vào giao lộ tầm giây thứ 13, đến giây thứ 21 thì đầu xe cứu thương ngang xe ô tô đen , tính ra là lúc giây thứ 13 thì cuws thương còn cách giao lộ hơn 100m
Tính toán làm gì cho nhức đầu A. Xe a đi bình thường. Thằng ở ngay giữa xe a bị té. Bánh sau của xe a đụng. Là vào lỗi ko giữ khoảng cách, tốc độ gây tai nạn rồi. Cãi làm đéo gì. Luật VN nó vậy. Bên kia mà chết hay bị nặng ko bãi nại thì ra Toà. Xe 2 bên giam đến khi nào xử xong. Có giấy của Toà thì đóng tiền lấy ra.
 
Trong clip không có âm thanh nên không rõ xe cứu thương có bật tín hiệu ưu tiên không. Tuy nhiên đường của xe cứu thương đang đi là đường ƯU TIÊN. Và việc xe ô tô rẽ trái không kịp thoát khỏi giao lộ khi xe cứu thương đến đã chứng tỏ xe rẽ trái vào giao lộ không an toàn rồi. Việc ô tô rẽ trái không thoát khỏi giao lộ có khả năng là không nhập làn kia được vì có xe đi từ bên phải đến nữa đó.

Ps: Vừa xem lại clip thì các xe ở làn đối diện đã dạt phải hết, khả năng xe cứu thương có phát tín hiệu ưu tiên.
A quan tâm làm gì. Ở VN. TNGT chết người sẽ có CA và VKS ra điều tra. AE mình chỉ xem 1 clip mà phán như đúng rồi.
 
Trong clip không có âm thanh nên không rõ xe cứu thương có bật tín hiệu ưu tiên không. Tuy nhiên đường của xe cứu thương đang đi là đường ƯU TIÊN. Và việc xe ô tô rẽ trái không kịp thoát khỏi giao lộ khi xe cứu thương đến đã chứng tỏ xe rẽ trái vào giao lộ không an toàn rồi. Việc ô tô rẽ trái không thoát khỏi giao lộ có khả năng là không nhập làn kia được vì có xe đi từ bên phải đến nữa đó.

Ps: Vừa xem lại clip thì các xe ở làn đối diện đã dạt phải hết, khả năng xe cứu thương có phát tín hiệu ưu tiên.
Xe rẽ trái đã ở trong giao lộ trước thì lại quay lại vấn đề ưu tiên xe trong giao lộ chứ an toàn với ko an toàn cái gì hả anh, nếu như anh nói thì từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên mà ko thoát kịp khỏi giao lộ để xe ở hướng ưu tiên phải chờ là sai à
 
A quan tâm làm gì. Ở VN. TNGT chết người sẽ có CA và VKS ra điều tra. AE mình chỉ xem 1 clip mà phán như đúng rồi.

Xem, phân tích để rút kinh nghiệm chứ sao lại quan tâm làm gì. Mặc dù ít nhưng biết đâu cũng thay đổi được hành vi giao thông của vài người trở nên an toàn hơn.

Như bản thân mình thấy việc quan sát, thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ của dân mình thực sự đáng ngại, chả theo quy tắc gì hết.
 
Xe rẽ trái đã ở trong giao lộ trước thì lại quay lại vấn đề ưu tiên xe trong giao lộ chứ an toàn với ko an toàn cái gì hả anh, nếu như anh nói thì từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên mà ko thoát kịp khỏi giao lộ để xe ở hướng ưu tiên phải chờ là sai à

Anh chỉ đúng khi anh ở trong giao lộ trước với điều kiện khi anh vào giao lộ đã đảm bảo an toàn chưa thôi. Như trong clip là chưa đấy, chắn ngay đầu xe đi thẳng trên đường ưu tiên.

Chưa kể khi vào giao lộ, phải nhường đường cho xe đi từ hướng bên phải đến, trong clip hướng bên phải của xe ô tô rẽ trái có khá nhiều xe. Tóm lại, hành vi vào giao lộ của xe ô tô rẽ trái không đảm bảo an toàn.
 
Xem, phân tích để rút kinh nghiệm chứ sao lại quan tâm làm gì. Mặc dù ít nhưng biết đâu cũng thay đổi được hành vi giao thông của vài người trở nên an toàn hơn.

Như bản thân mình thấy việc quan sát, thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ của dân mình thực sự đáng ngại, chả theo quy tắc gì hết.
Theo tui thì a nên học cách quan sát mấy người đó đi rồi mình phán đoán tình huống. Ở VN chứ ko phải ở nước Tân Tiến mà theo ý thức người dân đc.
A đi quốc lộ đang 80km. Mà a thắng cái một để nhường vào giao lộ thì dễ bị bánh mì kẹp chả lắm.
 
Xe ưu tiên mà qua ngã 3 ngã 4 giảm tốc độ thì chắc đéo cứu đc ai, vì quá nhiều. Nó sinh ra cái còi để báo hiệu tụi m phải nấp vô cho bố m chạy đó. Về học lại lý thuyết lái xe đi.

via theNEXTvoz for iPhone
Xe ưu tiên thì thằng lái xe cũng phải biết nguyên tắc lái xe an toàn vì đường không phải chỉ có mình nó. Gặp tắc nghẽn giao thông hay chướng ngại vật cũng không giảm tốc, tránh né thì cứ phi luôn vào đám đông à? Nói thế thì cứ phóng mẹ nó 200 km/h trên đường đi cho kịp. Ông cứu được 1 người nhưng giết chết 10 người thì có còn là cứu người nữa không?
Không ai nói xe ô tô đen hay cháu bé đúng cả nhưng nếu thằng lái xe cứu thương cẩn thận hơn 1 chút thì 1 mạng người đã không phải ra đi, chưa kể người đang cấp cứu trên xe cũng bị ảnh hưởng.
 
Vậy thì đừng lái xe nữa bạn. Đơn giản.

Chỉ cần dừng lại quan sát trước khi vào giao lộ thôi. Như trong clip hoàn toàn xe ô tô rẽ trái k bị khuất tầm nhìn, chả cần phải lao ra tới giữa giao lộ mới quan sát được.

Đừng quên đường xe cứu thương đang đi là quốc lộ, về nguyên tắc nó đang là đường ưu tiên.



Trước khi anh vào giao lộ, phải đảm bảo các nguyên tắc an toàn đã, xe ô tô rẽ trái đã đảm bảo chưa? Giả dụ giờ có thằng nó phi từ hẻm ra rồi dừng trước đầu xe anh, anh phanh không kịp thì có còn nói nó vào giao lộ trước là đúng không?

Nhiều người nghe mấy thằng tài láo cứ nghĩ vào giao lộ trước là làm bố, nên cứ đéo quan sát gì, đưa cái đầu xe ra giành ưu thế trước hả.
Đi chậm quan sát ai chả biết.Nhưng ít nhất đi 1 khoảng mới đủ nhìn.Nên thằng oto cảm giác ko vượt đc mới dừng.Về cơ bản lỗi nó ko hề nặng để bảo nó gián tiếp gây tai nạn.Nhiều đoạn giao nhau khuất + xe trc đi nhanh thì đến lúc ra giữa mới nhường.Nói như thể ngay góc quanh đã nhìn đc vậy.
 
Anh chỉ đúng khi anh ở trong giao lộ trước với điều kiện khi anh vào giao lộ đã đảm bảo an toàn chưa thôi. Như trong clip là chưa đấy, chắn ngay đầu xe đi thẳng trên đường ưu tiên.

Chưa kể khi vào giao lộ, phải nhường đường cho xe đi từ hướng bên phải đến, trong clip hướng bên phải của xe ô tô rẽ trái có khá nhiều xe. Tóm lại, hành vi vào giao lộ của xe ô tô rẽ trái không đảm bảo an toàn.
Như tôi đã nói, xe đi thẳng còn cách giao lộ hơn cả trăm m và hoàn toàn thấy đc đã có xe vào giao lộ thì xe đi thẳng sai, còn an toàn như anh nói thì chỉ có chạy đường làng 3h sáng ko có ai trên đường mới đáp ứng được
 
Nguyên tắc khi học lái xe, thứ tự ưu tiên: nhất trớn, nhì ưu,tam đường, tứ hướng.
Thật đáng tiếc điều này không được phổ biến ngay cả với những người lái xe lâu năm.
Nhất trớn vì khi đã vào trớn tức vào vị trí giao lộ rồi thì xe đó ko thể biến mất để nhường đường nên mọi xe khác , nên kể cả xe ưu tiên như xe cứu thương cũng phải nhường đường cho xe đã vào vị trí giao lộ trước.
 
Back
Top