kiến thức cơ bản và nâng cao về hệ thống phanh (thắng) cho xe không chạy track

Winner V1 combo thắng trước:
  • RCB S1 1tr
  • Dây dầu morin 100 - 200 gì đó
  • Đĩa thắng CBR 150 1tr + pad 350k
  • Heo brembo 2pis logo lớn 2tr2
Thay 1 cặp bố zin 2 cặp frando (350k rẻ 1 nửa so với zin :byebye:), thay dầu thắng Liqui 2 lần
Cảm giác bóp thắng nó đã gì đâu, xài từ 2020 đến giờ vẫn ổn áp :love:
 
Xin chào các tiền bối, em đang có vài thắc mắc và câu hỏi nhờ các tiền bối giải đáp giúp

Chẳng là em đang có 1 em AB 125 đời 2015 sát cánh cùng em tới bây giờ, hiện tại em đang tính nâng cấp hệ thống phanh cho nó cụ thể như sau

1. Nâng cấp ABS 2 kênh
  • Nâng cấp ABS ở HCM thì tiệm nào uy tín và chất lượng tốt?
  • Hệ thống ABS hiện giờ hình như có nhiều loại, từ chính hãng đến OEM thì hệ thống nào ngon và bền nhất? Em đang tính kiếm chỗ có hệ thống ABS của Nissin để nâng cấp
2. Nâng cấp Heo Nissin Samurai + Dĩa Winner X 2024
  • Có nhất thiết phải setup Heo lớn phía trước và heo nhỏ phía sau để hiệu suất phanh là tốt nhất không?
  • Heo 4 pis có cần thiết không hay chỉ 2 pis là đủ rồi (Vì em còn tính nâng cấp cục máy lên 4val của AB 160)?
  • Có nên xài Heo Axial hay lên thẳng lun heo Radial lun ạ?
3. Cùm tay thắng + Dây dầu Hel + Dầu thắng Dot 4
  • Em đang phân vân xem nên đi tay zin hay lên tay Nissin Samurai lun và cũng lăng tăng vụ cùm Axial và Radial.
  • Cùm tay thắng Axial hoặc Radial có nên đi theo bộ với cặp heo Axial hoặc Radial không ạ?
  • Trong phân khúc p/p của cùm tay thắng thì em nên quan tâm những loại nào, xin cho em một vài danh sách kèm thông tin Axial và Radial để em tham khảo ạ.

Chân thành cảm ơn ạ
 
Xin chào các tiền bối, em đang có vài thắc mắc và câu hỏi nhờ các tiền bối giải đáp giúp

Chẳng là em đang có 1 em AB 125 đời 2015 sát cánh cùng em tới bây giờ, hiện tại em đang tính nâng cấp hệ thống phanh cho nó cụ thể như sau

1. Nâng cấp ABS 2 kênh
  • Nâng cấp ABS ở HCM thì tiệm nào uy tín và chất lượng tốt?
  • Hệ thống ABS hiện giờ hình như có nhiều loại, từ chính hãng đến OEM thì hệ thống nào ngon và bền nhất? Em đang tính kiếm chỗ có hệ thống ABS của Nissin để nâng cấp
2. Nâng cấp Heo Nissin Samurai + Dĩa Winner X 2024
  • Có nhất thiết phải setup Heo lớn phía trước và heo nhỏ phía sau để hiệu suất phanh là tốt nhất không?
  • Heo 4 pis có cần thiết không hay chỉ 2 pis là đủ rồi (Vì em còn tính nâng cấp cục máy lên 4val của AB 160)?
  • Có nên xài Heo Axial hay lên thẳng lun heo Radial lun ạ?
3. Cùm tay thắng + Dây dầu Hel + Dầu thắng Dot 4
  • Em đang phân vân xem nên đi tay zin hay lên tay Nissin Samurai lun và cũng lăng tăng vụ cùm Axial và Radial.
  • Cùm tay thắng Axial hoặc Radial có nên đi theo bộ với cặp heo Axial hoặc Radial không ạ?
  • Trong phân khúc p/p của cùm tay thắng thì em nên quan tâm những loại nào, xin cho em một vài danh sách kèm thông tin Axial và Radial để em tham khảo ạ.

Chân thành cảm ơn ạ
Bỏ vụ nâng abs đi, để tiền mà mua ab 160 hoặc nvx cho có abs.
 
Xin chào các tiền bối, em đang có vài thắc mắc và câu hỏi nhờ các tiền bối giải đáp giúp

Chẳng là em đang có 1 em AB 125 đời 2015 sát cánh cùng em tới bây giờ, hiện tại em đang tính nâng cấp hệ thống phanh cho nó cụ thể như sau

1. Nâng cấp ABS 2 kênh
  • Nâng cấp ABS ở HCM thì tiệm nào uy tín và chất lượng tốt?
  • Hệ thống ABS hiện giờ hình như có nhiều loại, từ chính hãng đến OEM thì hệ thống nào ngon và bền nhất? Em đang tính kiếm chỗ có hệ thống ABS của Nissin để nâng cấp
2. Nâng cấp Heo Nissin Samurai + Dĩa Winner X 2024
  • Có nhất thiết phải setup Heo lớn phía trước và heo nhỏ phía sau để hiệu suất phanh là tốt nhất không?
  • Heo 4 pis có cần thiết không hay chỉ 2 pis là đủ rồi (Vì em còn tính nâng cấp cục máy lên 4val của AB 160)?
  • Có nên xài Heo Axial hay lên thẳng lun heo Radial lun ạ?
3. Cùm tay thắng + Dây dầu Hel + Dầu thắng Dot 4
  • Em đang phân vân xem nên đi tay zin hay lên tay Nissin Samurai lun và cũng lăng tăng vụ cùm Axial và Radial.
  • Cùm tay thắng Axial hoặc Radial có nên đi theo bộ với cặp heo Axial hoặc Radial không ạ?
  • Trong phân khúc p/p của cùm tay thắng thì em nên quan tâm những loại nào, xin cho em một vài danh sách kèm thông tin Axial và Radial để em tham khảo ạ.

Chân thành cảm ơn ạ
Quên vụ độ abs đi nha thím.
 
Xe kỷ niệm, người bạn gắn bó lâu năm bác ơi. Có lên đời mình lên CB350 ah ko lên ab 160 đâu
Không nên độ đơn giản vì không đảm bảo, hiệu quả chắc chắn kém hơn hãng nhưng cũng xem như chấp nhận được, quan trọng là tính an toàn, khéo nó lỗi nó kẹt phanh cứng ngắc thì còn khổ hơn không abs.
 
Không nên độ đơn giản vì không đảm bảo, hiệu quả chắc chắn kém hơn hãng nhưng cũng xem như chấp nhận được, quan trọng là tính an toàn, khéo nó lỗi nó kẹt phanh cứng ngắc thì còn khổ hơn không abs.
Vậy nếu lắp 1 kênh trước ABS sau CBS thì ổn không ạ
 
Vậy nếu lắp 1 kênh trước ABS sau CBS thì ổn không ạ
Abs zin thì chạy 100-120km/h đường khô bóp phanh vẫn tốt. Nhưng abs độ chế thì mình rõ.
Nếu fen đã muốn độ abs thì khi lấy xe nên kiếm chỗ nào vắng test ở các dải tốc 20-40-60-80 để kiểm tra xem phanh có hoạt động trơn tru và hành trình phanh có ổn không (nhớ mặc đồ với mũ bảo hiểm đầy đủ).
Abs độ cần phanh đĩa, mà phanh sau ab125 là phanh đùm nên bạn muốn lên 2 kênh thì phải độ đĩa cho phanh sau nữa. 1 kênh trước thôi là được rồi
Cbs là phanh kết hợp (bóp phanh này thì phanh kia cũng sẽ được bóp với 3-4 phần lực), không rõ độ abs thì còn giữ được cái chức năng này không.
 
Cảm ơn bạn, chắc để lên thử và test xem thế nào. Chủ yếu kiếm được chỗ uy tín để làm cho yên tâm rồi test, bảo hành này nọ. Tại thấy nhiều người cũng lên ABS độ và họ vẫn xài ok đến bây giờ
 
😑😑😑😑😑😑😑
Xàm vừa thôi ông, đưa 1 thằng test, chưa rõ nó lắp abs có bị lỗi hay ko mà đánh đồng ko nên lắp.
Vậy thím có nghĩ khi mình mua về lắp lên là có lỗi hay ko có. Hãng nó lắp nó phải test thử nghiệm chán chê theo các tiêu chuẩn quy định rồi mới cho thương mại hóa. Chứ đâu phải mua mấy bộ mắc tiền, có thương hiệu về chế lắp lên là ổn. Chơi xe là game 1 mạng, lắp cái gì lên xe liên quan đến vận hành và an toàn cũng cần suy nghĩ. Muốn độ abs thì chỉ có 1 cách duy nhất là bán xe non abs để mua xe có abs.
 
Vậy thím có nghĩ khi mình mua về lắp lên là có lỗi hay ko có. Hãng nó lắp nó phải test thử nghiệm chán chê theo các tiêu chuẩn quy định rồi mới cho thương mại hóa. Chứ đâu phải mua mấy bộ mắc tiền, có thương hiệu về chế lắp lên là ổn. Chơi xe là game 1 mạng, lắp cái gì lên xe liên quan đến vận hành và an toàn cũng cần suy nghĩ. Muốn độ abs thì chỉ có 1 cách duy nhất là bán xe non abs để mua xe có abs.
lạc hậu vừa thôi, giờ đồ để độ abs làm plug n play cho từng dòng xe luôn rồi. Bấm đầu cos, ko phải cắt cọng dây điện nào. Đồ nissin đàng hoàng, thằng nào ham rẻ thì ráng chịu :sneaky:
1710755279536.png
1710755343117.png
 
thì ai bắt ông gắn đâu mà lo
Giờ nếu mình là người mua, thím là người bán. Mình hỏi thím lấy gì để chứng mình bộ abs này trước khi lắp lên nó được làm từ những vật liệu tốt nhất, đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Và sau khi lắp lên nó hoạt động theo đúng những gì mô tả. Chứng nhận SL-CL đâu, Test report đâu, thử nghiệm theo tiêu chuẩn nào? Mấy cái này mua xe mới nào trong hãng cũng có. Nói vui thôi chứ ai thích thì gắn.
 
Giờ nếu mình là người mua, thím là người bán. Mình hỏi thím lấy gì để chứng mình bộ abs này trước khi lắp lên nó được làm từ những vật liệu tốt nhất, đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Và sau khi lắp lên nó hoạt động theo đúng những gì mô tả. Chứng nhận SL-CL đâu, Test report đâu, thử nghiệm theo tiêu chuẩn nào? Mấy cái này mua xe mới nào trong hãng cũng có. Nói vui thôi chứ ai thích thì gắn.
Abs zin theo xe thay lốp với niềng khác size còn báo lỗi lên lỗi xuống, thậm trí mấy con ktm bơm lốp căng quá còn báo lỗi, code đc bộ abs cho từng xe như này thì họ ko đi bán abs như này đâu, đi code phần mềm gia coong mọe cho nhanh :shame:
Còn abs nào ko chính hãng, bosch, nissin thậm chí là ấn ** đầy ra , game 1 mạng nên thôi ai dám chơi thì cứ chơi, can làm gì anh :shame:
 
Chuẩn như setup từ hãng thì chắc ko, nhưng nó có đáp ứng dc hay ko thì mình khẳng định là có, sau khi lắp bộ này, thắng gấp vài lần ko hề bị chài bánh trước, lực thắng tốt hơn nhờ có bơm và xung khi bóp phanh, các Bác chưa chơi thì mãi nằm ở nghi ngờ, tùy....
IMG_20240221_120703.jpg
 
Back
Top