thắc mắc Có nên độ ABS cho xe máy?

ABS có phải mang từ xe này sang xe khác hay độ chế là nó hoạt động ngon đâu. Rủi đang chạy bóp phanh nó vẫn nhả thế thì đi gặp các cụ à. Mỗi hãng họ căn chỉnh cho từng loại xe của họ. ABS càng hịn thì lập trình càng phức tạp, càng nhiều biến. Thế nên t mới bảo mấy th độ ABS nó biết đ' gì về lập trình với điện tử đâu, toàn mang về lắp độ chế chạy đ' chết thì nó bảo ok an toàn. Chứ lúc các ông lên ban thờ rồi thì ai đi đòi quyền lợi cho. Sang hỏi bọn lập trình abs cho bosch, nissin,... ấy bố nó cũng không dám chắc 100%.
Biết thì nói , không thì thôi , mày không nói cũng có ai bảo mày câm đâu.
 
Giờ là năm 2024 rồi chứ có phải cái thời 2020 đâu mà ABS gắn thêm bị nghi ngờ, A cần cho xe nào thì họ sẽ nạp phần mềm tương thích với tốc độ và vòng quay bánh, sử dụng bơm chính hãng, phụ tùng được bên cung cấp thiết kế cho từng dòng, ko phải độ chế, Bác nào chưa từng ráp ABS mà vào bảo ráp cho có thì đứng qua một bên hết nhé.
 
Dễ thế thì hãng nó gắng cho mọi xe rồi :))) cái test thông số để nạp vào ecu mới là vấn đề :3
xe quái nào gắn chả dc
quan trọng là chi phí, gắn vô đội chi phí lên thì khách nó hok thèm mua nữa
lao động thu nhập thấp chỉ cần con xe phổ thông 1x-20tr để chạy kiếm cơm hằng ngày, gắn ABS vô kênh thêm 5-10tr bằng nửa con xe thì dí **** mà mua
 
còn hỏi nên độ hay ko thì là còn chưa biết độ abs đắt ntn
vì mục tiêu gắn abs là để an toàn hơn, khi đã có kỹ năng lái và sự tập trung khi lái, thì mình đánh giá lắp con abs mới tốn tiền hơn cả việc bán con xe hiện tại rồi mua bản có abs
 
xe quái nào gắn chả dc
quan trọng là chi phí, gắn vô đội chi phí lên thì khách nó hok thèm mua nữa
lao động thu nhập thấp chỉ cần con xe phổ thông 1x-20tr để chạy kiếm cơm hằng ngày, gắn ABS vô kênh thêm 5-10tr bằng nửa con xe thì dí **** mà mua
Thì ít ra phải cho option chứ bác?
Như con Ex155 thà từ đầu chia 2 opt ABS với non-ABS như thằng Win, ai muốn tiết kiệm thì làm con non ABS.
Trong khi xe ga nhỏ, giá rẻ Ya nó phổ cập ABS gần hết, còn con xe chủ lực thì say éo cho mày quyền lựa chọn luôn :surrender:
 
Thì ít ra phải cho option chứ bác?
Như con Ex155 thà từ đầu chia 2 opt ABS với non-ABS như thằng Win, ai muốn tiết kiệm thì làm con non ABS.
Trong khi xe ga nhỏ, giá rẻ Ya nó phổ cập ABS gần hết, còn con xe chủ lực thì say éo cho mày quyền lựa chọn luôn :surrender:
thời gian gần đây , ya mới bắt đầu phổ cập ABS cho xe tay ga giá rẻ ~30tr như freego, còn con latte/janus giá same same mà có trang bị đâu, lên tầm trung grande/nvx mới có abs
dàn xe số giá rẻ cũng không có

nhưng con xe bán chạy nhất nhì của nó là con trộm chó thì nó không gắn ABS, trong khi công nghệ VVA các kiểu cũng nhét vào dc cục máy thì ABS có khó gì đâu. có khi ya nó chừa lại năm sau ra bản mới động cơ y chang nhưng có ABS là chuyện quá bth luôn

cho nên việc có nhét ABS vào xe hay không tuỳ thuộc vào chính sách hãng, vòng đời sản phẩm, chiến lược marketing, dự trù bão hoà công nghệ khi không có gì để nâng cấp, tối ưu chi phí sản xuất,bla bla bla... còn đã muốn gắn thì xe nào cũng gắn được cả

còn về ABS thì hàng xuất thẳng từ hãng chắc chắn sẽ yu tín hơn hàng độ thêm từ lò rồi. nhưng không phải cứ hàng ABS độ từ lò là hàng cùi bắp ra đường chạy auto đắp chiếu, cũng tiền nào của đó, cần tìm hiểu về uy tín của lò và feedback của khách từng làm tại đó
 
Last edited:
thời gian gần đây , ya mới bắt đầu phổ cập ABS cho xe tay ga giá rẻ ~30tr như freego, còn con latte/janus giá same same mà có trang bị đâu, lên tầm trung grande/nvx mới có abs
dàn xe số giá rẻ cũng không có

nhưng con xe bán chạy nhất nhì của nó là con trộm chó thì nó không gắn ABS, trong khi công nghệ VVA các kiểu cũng nhét vào dc cục máy thì ABS có khó gì đâu. có khi ya nó chừa lại năm sau ra bản mới động cơ y chang nhưng có ABS là chuyện quá bth luôn

cho nên việc có nhét ABS vào xe hay không tuỳ thuộc vào chính sách hãng, vòng đời sản phẩm, chiến lược marketing, dự trù bão hoà công nghệ khi không có gì để nâng cấp, tối ưu chi phí sản xuất,bla bla bla... còn đã muốn gắn thì xe nào cũng gắn được cả

Ý mình rep là cái phần bác nói có ABS đội lên chục củ không ai mua ấy, nên mình mới nói là theo quan điểm của mình là nếu sợ không ai mua thì 1 dòng xe chia 2 bản non-ABS với ABS cho khách hàng có sự chọn lựa, khỏi phải nghĩ chuyện độ đẽo.
Thì con Ex155 cũng mới có update ABS rồi bác, nhưng 2 năm chậm trễ đó cũng mất 1 mớ khách hàng vì họ chọn Winner X. Ngay cả trong nhóm mình cũng có 2 thanh niên 10 năm fanboi Ex mà cũng đổi qua Winner vì nó có phiên bản ABS.
 
Ý mình rep là cái phần bác nói có ABS đội lên chục củ không ai mua ấy, nên mình mới nói là theo quan điểm của mình là nếu sợ không ai mua thì 1 dòng xe chia 2 bản non-ABS với ABS cho khách hàng có sự chọn lựa, khỏi phải nghĩ chuyện độ đẽo.
Thì con Ex155 cũng mới có update ABS rồi bác, nhưng 2 năm chậm trễ đó cũng mất 1 mớ khách hàng vì họ chọn Winner X. Ngay cả trong nhóm mình cũng có 2 thanh niên 10 năm fanboi Ex mà cũng đổi qua Winner vì nó có phiên bản ABS.
Abs 1 kênh giờ chỉ còn 3tr5 tới 3tr7, 2 kênh 5 củ hơn xíu, ko đắt như 4 5 năm về trước
 
Giờ là năm 2024 rồi chứ có phải cái thời 2020 đâu mà ABS gắn thêm bị nghi ngờ, A cần cho xe nào thì họ sẽ nạp phần mềm tương thích với tốc độ và vòng quay bánh, sử dụng bơm chính hãng, phụ tùng được bên cung cấp thiết kế cho từng dòng, ko phải độ chế, Bác nào chưa từng ráp ABS mà vào bảo ráp cho có thì đứng qua một bên hết nhé.
Ờ, vẫn không kết nối ecu được phải chạy "giả lập", không độ chế đâu
 
Trước khi abs thì mình nghĩ thím nên lên đồ cơ bản đã, 1 là đi thay ngay cặp lốp, vd michelin city extra chẳng hạn, bơm lốp đúng áp suất, xong rồi thay luôn phuộc sau. Để phanh an toàn thì nó bao gồm lốp, nhún, hệ thống phanh. Mà 2 cái trước theo nguyên bản thì cực tệ
 
Ông bạn ngồi kế bên trên cty có độ ABS cho con vision, đợt test mặc full đồ bảo hộ vào rồi chạy test thử thì thấy hoạt động tốt, mà thấy giá độ 6tr5 thấy cũng hơi thốn
 
Back
Top