Đầu tiên là nói đến vụ pin lithium giảm hiệu năng nếu nhiệt độ quá cao/quá thấp là đã dc nghiên cứu nên ko nói nữa.
Thứ 2 là ev nói chung có ảnh hưởng range do nhiệt độ môi trường ko thì nhiều nghiên cứu, báo cáo cũng có. Và những xe đó thì dĩ nhiên bộ điều hoà cho pin vẫn hoạt động, nhưng vẫn ảnh hưởng range (có xứ lạnh bị giảm cả 50% range).
Cuối cùng là xe Vf tại môi trường ở VN thì pin có bị nóng/lạnh quá dẫn đến ảnh hưởng range ko. Thì cái này chưa có nghiên cứu.
Và theo cá nhân tôi thì thấy với dải nhiệt trung bình ở vn thì cái bộ tản nhiệt của vf hoạt động tốt, đảm bảo dc pin nằm ở nhiệt độ cho phép.
Tuy nhiên chưa chắc ở những lúc thời tiết cực đoan, thêm điều kiện xấu (như ở quốc lộ, cao tốc) và chạy tốc độ cao (pin càng xả nhanh thì càng sinh nhiệt). Thì cái bộ tản nhiệt pin của vf có thể tản nhiệt tốt được cho pin.
via theNEXTvoz for iPhone