thảo luận Có nên mua VF6?

Thanks fen :love:

Cậu sale bảo có xe sẽ nhắn lại mà mãi chưa thấy nhắn. Không biết là chưa có xe hay quên luôn rồi.

Có rất ít xe 7 cho lái thử và tôi đoán là VF nhận được phản hồi không tốt về mấy cái xe đó nên đang tìm cách hoàn thiện hơn trước khi chạy tiếp.

P.s Tôi mà là chủ VF thì mấy chú set up vụ lái thử ở VSC đã "bay".
 
Nó chưa làm trụ vì chưa thấy kèo thơm thôi, thử ưu đãi như indo lấy gì đảm bảo nó không vào? Spam 10k trạm với byd thì k phải chuyện lớn đâu
Thêm nữa a chưa trả lời lấy tiền đâu trợ cấp kìa :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

Indo trợ cấp trực tiếp hay gián tiếp vậy anh? Qua người dùng hay hãng xe?
 
Nó chưa làm trụ vì chưa thấy kèo thơm thôi, thử ưu đãi như indo lấy gì đảm bảo nó không vào? Spam 10k trạm với byd thì k phải chuyện lớn đâu
Thêm nữa a chưa trả lời lấy tiền đâu trợ cấp kìa :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Tầm 10k trụ với BYD có lẽ không quá to nhưng làm thế nào để trồng được 10k trụ vào các vị trí cạnh tranh được với VF mới là vấn đề.
Làm thế nào để tiện cho người dùng mà vẫn phải hài hòa với khu dân cư và hài hòa với phân bổ của Điện lực? Và càng chậm trễ thì VF càng cắm thêm trụ :)
T nghĩ các hãng Tàu giờ chỉ còn cách chờ vào gió Đông: Chờ V bị sập rồi mua lại thì may ra :)
 
Tầm 10k trụ với BYD có lẽ không quá to nhưng làm thế nào để trồng được 10k trụ vào các vị trí cạnh tranh được với VF mới là vấn đề.
Làm thế nào để tiện cho người dùng mà vẫn phải hài hòa với khu dân cư và hài hòa với phân bổ của Điện lực? Và càng chậm trễ thì VF càng cắm thêm trụ :)
T nghĩ các hãng Tàu giờ chỉ còn cách chờ vào gió Đông: Chờ V bị sập rồi mua lại thì may ra :)

Lựa chọn khả dĩ duy nhất là mua lại dịch vụ từ V-Green. Muốn mua được thì lại phải đi "bắt cóc con tin".
 
Nó chưa làm trụ vì chưa thấy kèo thơm thôi, thử ưu đãi như indo lấy gì đảm bảo nó không vào? Spam 10k trạm với byd thì k phải chuyện lớn đâu
Thêm nữa a chưa trả lời lấy tiền đâu trợ cấp kìa :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Cái duy nhất đảm bảo cho tụi nó xuống tiền là doanh số bán xe phải cao. Ở VN tâm lý xe điện chưa ổn bằng xe xăng còn nhiều lắm nên còn khướt.
 
Nó chưa làm trụ vì chưa thấy kèo thơm thôi, thử ưu đãi như indo lấy gì đảm bảo nó không vào? Spam 10k trạm với byd thì k phải chuyện lớn đâu
Thêm nữa a chưa trả lời lấy tiền đâu trợ cấp kìa :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

Nhà nước cho 50 củ ~ 2K Biden, thì lấy từ hãng thôi, ăn bớt đi một chút là đc mà.
Mỗi 1 xe 2K $
Năm nay mà bán được 100K xe điện thì cũng chỉ ~ 200 triệu $ chứ mấy.
Tôi nói rồi, chính sách chỉ dành cho năm nay, các hãng xe kia có bòi mà vào kịp :shame:
Vào còn phải đi lobby chính sách spam trụ sạc.
Giờ đã quý 2 cmnr.
Còn 2.5 quý nữa là hết năm dương lịch.
Móc đâu ra kịp mà spam.
Hehe
 
Bậy, spam 10000 trạm mất có hơn 400tr thôi anh. Bữa có anh gì tính toán rồi mà :cautious:

Ồ tôi vừa search thử thì 5-700 triệu, chắc đúng.
Nhưng một hãng mới vào mà đầu tư 500-1 tỏi $ thì cũng khó để nó chơi, nhất là bọn khựa thì càng bị e dè nữa.

1713761451120.png


Sợ là chúng ta không chờ được đến lúc đó :LOL:

BYD thì chào tạm biệt rồi, Chery thì đang ở dạng "con tin" thôi.

Không chắc đâu anh. Chắc các bên đang deal giá với nhau thôi.

VF là xe điện, sản xuất trong nước, nhà nước có thể đi đêm bắt tay lobby VF bằng xe sản xuất trong nước để giảm thuế (các món nhập khẩu) là quá dễ.
 
Có rất ít xe 7 cho lái thử và tôi đoán là VF nhận được phản hồi không tốt về mấy cái xe đó nên đang tìm cách hoàn thiện hơn trước khi chạy tiếp.

P.s Tôi mà là chủ VF thì mấy chú set up vụ lái thử ở VSC đã "bay".

Không biết mấy con vf8 thử hiện nay đã là bản fix (bản đứa youtube bên mẽo review lại) chưa nhỉ.
 
urJrtm6.png

A nghĩ các tp ở Việt Nam hết vị trí đẹp rồi à? Bài toán có lẽ chỉ là vấn đề hiệu quả, chứ có tiền thì a trồng ở trên trời cũng được :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
chuẩn đấy, nhưng đéo thằng nào lên trời trồng cả, vì chi phí bỏ ra quá lớn so với lợi ích mang lại... đối với thằng BYD cũng vậy, nó có thể có đủ tiền để trồng 10000 trụ, nhưng để thu lại cái gì? xe còn chưa bán được một cái mà nói chuyện cứ như đã chạy đầy đường, trồng 10000 trụ cho vui à?
 
Ồ tôi vừa search thử thì 5-700 triệu, chắc đúng.
Nhưng một hãng mới vào mà đầu tư 500-1 tỏi $ thì cũng khó để nó chơi, nhất là bọn khựa thì càng bị e dè nữa.

View attachment 2454165



Không chắc đâu anh. Chắc các bên đang deal giá với nhau thôi.

VF là xe điện, sản xuất trong nước, nhà nước có thể đi đêm bắt tay lobby VF bằng xe sản xuất trong nước để giảm thuế (các món nhập khẩu) là quá dễ.
xin lỗi anh, tôi nhầm. Chính xác thì anh đấy ảnh bảo là tầm 400 tỷ VND (khoảng hơn $15M thôi)
1713763188736.png
 
A nói cái chuyện hiển nhiên đó làm gì nhỉ? Tôi chỉ đang tranh luận với a kia bảo hết vị trí đẹp:canny:

via theNEXTvoz for iPhone
hết thì không bao giờ hết, trừ khi có chiến tranh, nhưng giá nó quá đắt so với budget thì cũng có thể nói là hết... cũng như đi mua đồ thì cũng có thể nói là hết hàng, nhưng nếu anh sẵn sàng trả gấp 10 lần thì anh muốn mua bao nhiều cũng có cả...
 
Không chắc đâu anh. Chắc các bên đang deal giá với nhau thôi.

VF là xe điện, sản xuất trong nước, nhà nước có thể đi đêm bắt tay lobby VF bằng xe sản xuất trong nước để giảm thuế (các món nhập khẩu) là quá dễ.

Tôi thì lại khá chắc, lý do thì tôi không được phép tiết lộ. Đương nhiên, mọi thứ đều có thể thay đổi nên tôi không cam kết.
 
Không biết mấy con vf8 thử hiện nay đã là bản fix (bản đứa youtube bên mẽo review lại) chưa nhỉ.

Chắc phải hỏi VF. Mà tôi cũng không tin là VF có thể trả lời chính xác và đầy đủ vì câu hỏi khá là mơ hồ.
 
Sau khi mình xem clip của 1 bạn review về VF6 up cách đây vài ngày thì cái tiếng kêu của con VF6 vẫn chưa fix được.
VF6 cái gì cũng ok đối với mình, tính chốt con VF6 để chở vk con đi chơi loanh quanh buổi chiều mà cái tiếng bơm khó chịu quá. T nghĩ t sẽ đợi thêm 1 tháng nữa coi Vin có khắc phục được lỗi này không. Nếu không thì chắc chốt con Vf5 chạy vài năm gom lúa rồi đổi lên VF8 luôn.
 
Đầu tiên là nói đến vụ pin lithium giảm hiệu năng nếu nhiệt độ quá cao/quá thấp là đã dc nghiên cứu nên ko nói nữa.

Thứ 2 là ev nói chung có ảnh hưởng range do nhiệt độ môi trường ko thì nhiều nghiên cứu, báo cáo cũng có. Và những xe đó thì dĩ nhiên bộ điều hoà cho pin vẫn hoạt động, nhưng vẫn ảnh hưởng range (có xứ lạnh bị giảm cả 50% range).

Cuối cùng là xe Vf tại môi trường ở VN thì pin có bị nóng/lạnh quá dẫn đến ảnh hưởng range ko. Thì cái này chưa có nghiên cứu.

Và theo cá nhân tôi thì thấy với dải nhiệt trung bình ở vn thì cái bộ tản nhiệt của vf hoạt động tốt, đảm bảo dc pin nằm ở nhiệt độ cho phép.

Tuy nhiên chưa chắc ở những lúc thời tiết cực đoan, thêm điều kiện xấu (như ở quốc lộ, cao tốc) và chạy tốc độ cao (pin càng xả nhanh thì càng sinh nhiệt). Thì cái bộ tản nhiệt pin của vf có thể tản nhiệt tốt được cho pin.

via theNEXTvoz for iPhone
Thấy trên trang của vinfast us công nhận vụ thời tiết nóng cũng làm quãng đường lái xe giảm khoảng 17%. Nếu mà xét về chi phí thì chẳng tốn thêm bao nhiêu tiền.
 
Last edited:
xin lỗi anh, tôi nhầm. Chính xác thì anh đấy ảnh bảo là tầm 400 tỷ VND (khoảng hơn $15M thôi)
View attachment 2454210
Rẻ vậy à, thế mà bọn báo như tôi dẫn link thì cũng ghi 5-700 trẹo Biden, bố nó.

Tôi thì lại khá chắc, lý do thì tôi không được phép tiết lộ. Đương nhiên, mọi thứ đều có thể thay đổi nên tôi không cam kết.

Ok fen.

Nhưng tôi vẫn giữ ý kiến trên.
Giảm đi 50-70 củ/1 xe thì thơm hơn múi mít :adore:
 
Back
Top