thảo luận Có nên mua VF6?

Trước vf6 mới ra cũng mê dữ lắm, sau mượn xe bạn trải nghiệm thì thôi không mê nữa hí hí:
  • Treo đối với mình nó bồng bềnh kiểu gì ấy chắc do chạy city ghẻ quen rồi
  • Quạt hay cái gì ở khoan trước hơi ồn, nếu không bật nhạc thì nghe rõ lắm…

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trước vf6 mới ra cũng mê dữ lắm, sau mượn xe bạn trải nghiệm thì thôi không mê nữa hí hí:
  • Treo đối với mình nó bồng bềnh kiểu gì ấy chắc do chạy city ghẻ quen rồi
  • Quạt hay cái gì ở khoan trước hơi ồn, nếu không bật nhạc thì nghe rõ lắm…

via theNEXTvoz for iPhone
Đánh giá như này theo tôi là chính xác nè, người lái có cảm nhận tốt, rõ ràng về xe. Chứ như anh gì bảo đi test vf6 xong bảo nó không bốc, không có cảm giác dính lưng thì hoặc là bốc phét hoặc là không biết gì về xe điện nói chung và vf6 nói riêng
 
Đánh giá như này theo tôi là chính xác nè, người lái có cảm nhận tốt, rõ ràng về xe. Chứ như anh gì bảo đi test vf6 xong bảo nó không bốc, không có cảm giác dính lưng thì hoặc là bốc phét hoặc là không biết gì về xe điện nói chung và vf6 nói riêng
Con 6 khá nửa nạc nửa mỡ.Giá thì cao ,cảm giác lái thì nghiêng về gia đình nhưng không gian lại nhỏ.Nếu có con 5 mà option tương tự con 6 và giá loanh quanh 600 full pin thì có vẻ dễ bán hơn.
 
Con 6 khá nửa nạc nửa mỡ.Giá thì cao ,cảm giác lái thì nghiêng về gia đình nhưng không gian lại nhỏ.Nếu có con 5 mà option tương tự con 6 và giá loanh quanh 600 full pin thì có vẻ dễ bán hơn.
Quan trọng là giá, nhưng không thể bán lỗ thế được muốn rẻ thì chạy con 5 thôi
 
Con 6 khá nửa nạc nửa mỡ.Giá thì cao ,cảm giác lái thì nghiêng về gia đình nhưng không gian lại nhỏ.Nếu có con 5 mà option tương tự con 6 và giá loanh quanh 600 full pin thì có vẻ dễ bán hơn.
Con 5 khả năng nó không đầu tư option được như 6 đâu, làm thế nó lại tự bóp 6 và 2 con dẫm chân nhau
 
Nếu nói đúng bản chất vấn đề thì nhiệt độ pin vẫn vậy, nhưng để duy trì được mức nhiệt độ ổn định đó cho pin khi trời nóng thì hệ thống làm mát phải làm việc nhiều hơn vì chênh lệch nhiệt độ lớn hơn => Phần công suất tổn hao là ở đây.
tôi có phải gà ngỗng đâu mà không biết cách test, nhiệt độ môi trường ảnh hưởng pin cực ít, hoàn toàn không đáng kể…
 
tôi có phải gà ngỗng đâu mà không biết cách test, nhiệt độ môi trường ảnh hưởng pin cực ít, hoàn toàn không đáng kể…
Anh public kết quả test cho ae tham khảo đi, vì tôi thấy người ta vẫn than phiền xe thiếu mát khi trời nóng quá và giảm range hay sạc chậm khi trời quá lạnh mà.
 
Con VF9 đi đc 600km theo công bố cơ à, kinh vkl thế, chắc pin CATL hả :sweat:
Này quất con VF9 thì quãng đg 1 lần sạc sắp ngang 1 bình full của xe xăng rồi :stick:
FKYJb38.png


via theNEXTvoz for iPhone
Con này nếu a chạy tốc đều 60-70 có thể đạt gần 700km đấy.
 
Trước vf6 mới ra cũng mê dữ lắm, sau mượn xe bạn trải nghiệm thì thôi không mê nữa hí hí:
  • Treo đối với mình nó bồng bềnh kiểu gì ấy chắc do chạy city ghẻ quen rồi
  • Quạt hay cái gì ở khoan trước hơi ồn, nếu không bật nhạc thì nghe rõ lắm…

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy từ sedan sang xe cao thì con nào cũng bồng bền hết á chạy vài hôm là quen
 
Anh public kết quả test cho ae tham khảo đi, vì tôi thấy người ta vẫn than phiền xe thiếu mát khi trời nóng quá và giảm range hay sạc chậm khi trời quá lạnh mà.
thì đúng, nhưng đấy là bởi tổn hao để điều hoà nhiệt độ cho cabin xe, chứ không phải điều hoà nhiệt độ do pin…

tôi đang đi công tác, cầm đt bấm không tiện, vài bữa nữa về VN có máy tôi viết chi tiết cho…

tạm thời các anh cứ tin tôi là nhiệt độ môi trường ảnh hưởng rất ít tới pin…
 
Con 5 khả năng nó không đầu tư option được như 6 đâu, làm thế nó lại tự bóp 6 và 2 con dẫm chân nhau
Tôi thấy vài khoảng giá đang trống . Đặc biệt khoảng giá 550-700 đang trống mà nhu cầu thị trường lại rất cao trong khoảng giá này. Không biết VF tính đẻ phiên bản nào vào. VF5++ hay VF6-- hay VF34 bản 7 chỗ.
 
1 ông thì nói đến mỗi nhiệt độ pin, ông khác thì nói đến nhiệt độ của toàn bộ hệ thống, bao gồm cả pin lẫn cabin và các thứ khác

Nên biết rằng hệ thống làm mát (máy lạnh) nó không chỉ làm mát cho cabin mà còn làm mát cả pin, động cơ, …

Các loại xe khác thì tôi không chắc chứ riêng xe vin thì nó ưu tiên cho pin trước tiên, vì vậy mới có việc người dùng phản ánh việc mất lạnh khi trời quá nóng . Thực ra lúc đó hệ thống làm lạnh nó ưu tiên giải nhiệt pin, động cơ trước. Điều kiện hoạt động của pin xe vin nó ổn vl ra
 
Tôi thấy vài khoảng giá đang trống . Đặc biệt khoảng giá 550-700 đang trống mà nhu cầu thị trường lại rất cao trong khoảng giá này. Không biết VF tính đẻ phiên bản nào vào. VF5++ hay VF6-- hay VF34 bản 7 chỗ.
Thì con 6S đấy thôi. Con 6S tính ra còn đàng hoàng khi pin vẫn giữ nguyên, chỉ đổi động cơ con 5. Con 7S thì què quặt, vỏ 7 ruột 6.
 
Tôi thấy cấu hình 7S là hợp với gia đình thành thị, không gian bên trong vừa đủ, tổng thể xe cũng không lớn quá và xe cũng vừa đủ mạnh để đi đô thị. Nhưng phải giảm giá xuống tầm 650 chưa pin và 750 cả pin thì mới hợp lý.
Về thiết kế thì chỉnh cái cửa sổ chỉnh lại cho to thêm chút, mép cửa thấp hơn chút, trần cao hơn chút và bỏ thanh ngang trên cửa sổ trời thì.
 
Thêm tí, cái 7P dùng để lái thử ở HN chả khác gì công cụ để đuổi khách. Hoàn thiện không bằng cái xe chuồng gà 15 năm trước. Các chi tiết lỗi, hỏng, cũ cũng góp phần làm trải nghiệm thêm tồi tệ.
 
thì đúng, nhưng đấy là bởi tổn hao để điều hoà nhiệt độ cho cabin xe, chứ không phải điều hoà nhiệt độ do pin…

tôi đang đi công tác, cầm đt bấm không tiện, vài bữa nữa về VN có máy tôi viết chi tiết cho…

tạm thời các anh cứ tin tôi là nhiệt độ môi trường ảnh hưởng rất ít tới pin…

Đầu tiên là nói đến vụ pin lithium giảm hiệu năng nếu nhiệt độ quá cao/quá thấp là đã dc nghiên cứu nên ko nói nữa.

Thứ 2 là ev nói chung có ảnh hưởng range do nhiệt độ môi trường ko thì nhiều nghiên cứu, báo cáo cũng có. Và những xe đó thì dĩ nhiên bộ điều hoà cho pin vẫn hoạt động, nhưng vẫn ảnh hưởng range (có xứ lạnh bị giảm cả 50% range).

Cuối cùng là xe Vf tại môi trường ở VN thì pin có bị nóng/lạnh quá dẫn đến ảnh hưởng range ko. Thì cái này chưa có nghiên cứu.

Và theo cá nhân tôi thì thấy với dải nhiệt trung bình ở vn thì cái bộ tản nhiệt của vf hoạt động tốt, đảm bảo dc pin nằm ở nhiệt độ cho phép.

Tuy nhiên chưa chắc ở những lúc thời tiết cực đoan, thêm điều kiện xấu (như ở quốc lộ, cao tốc) và chạy tốc độ cao (pin càng xả nhanh thì càng sinh nhiệt). Thì cái bộ tản nhiệt pin của vf có thể tản nhiệt tốt được cho pin.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Con 5 khả năng nó không đầu tư option được như 6 đâu, làm thế nó lại tự bóp 6 và 2 con dẫm chân nhau
À tôi vừa đọc báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Q4/2023. Có cái này ko biết nên vui hay buồn :
_ VF3 dự kiến giao xe trong 2024. Tức là hi vọng sẽ công bố giá và cho cọc ở Q2/2024.
_ VF5 hỗ trợ ADAS Lv2. Không biết xe đã bán sẽ mua gói upgrade/add-ons hay thế nào ? Chi phí nếu có là bao nhiêu ?

View attachment 2318154


FULL : VINGROUP (https://vingroup.net/viewer.html?file=https%3A%2F%2Fircdn.vingroup.net%2Fstorage%2FUploads%2F0_Quan%20he%20co%20dong%2F0_Vingroup_2024%2FBCTC%2FVIC_4Q2023_Earnings%20Presentation_vF.pdf)
Hồi đầu năm tôi thấy report vầy,nên có thể có vf5++ lấp vào khoảng này.
 
Đầu tiên là nói đến vụ pin lithium giảm hiệu năng nếu nhiệt độ quá cao/quá thấp là đã dc nghiên cứu nên ko nói nữa.

Thứ 2 là ev nói chung có ảnh hưởng range do nhiệt độ môi trường ko thì nhiều nghiên cứu, báo cáo cũng có. Và những xe đó thì dĩ nhiên bộ điều hoà cho pin vẫn hoạt động, nhưng vẫn ảnh hưởng range (có xứ lạnh bị giảm cả 50% range).

Cuối cùng là xe Vf tại môi trường ở VN thì pin có bị nóng/lạnh quá dẫn đến ảnh hưởng range ko. Thì cái này chưa có nghiên cứu.

Và theo cá nhân tôi thì thấy với dải nhiệt trung bình ở vn thì cái bộ tản nhiệt của vf hoạt động tốt, đảm bảo dc pin nằm ở nhiệt độ cho phép.

Tuy nhiên chưa chắc ở những lúc thời tiết cực đoan, thêm điều kiện xấu (như ở quốc lộ, cao tốc) và chạy tốc độ cao (pin càng xả nhanh thì càng sinh nhiệt). Thì cái bộ tản nhiệt pin của vf có thể tản nhiệt tốt được cho pin.

via theNEXTvoz for iPhone
Này nghiên cứu gì, người ta đã ra cái chuẩn wltp và làm chán chê ra được cái range rồi. Xe vf 6 7 8 9 dựa trên chuẩn đó, họ canh vào khung tốc độ mỗi khung chỉ 20 phút cho điều kiện hàng ngày dùng của đa số người dùng ông nào cứ chạy nội đô max 90 thì chả bao giờ range thọt được. Cần chi nghiên cứu... Nữa. Mấy ông đưa toàn điều kiện ngoài chuẩn test outline để chứng minh range nó thấp, thì ok nó thấp theo nhu cầu mấy ông chứ không phải đa số người dùng. Nói đâu xa chạy cao tốc chạy giữ 120 rất khó luôn không đơn giản phần lớn mấy xe chạy tren đường đều loanh quanh 90 100 thôi nên nếu muốn range cao chạy từ tốn là đc nhiệt độ chả ảnh hưởng.
 
Đầu tiên là nói đến vụ pin lithium giảm hiệu năng nếu nhiệt độ quá cao/quá thấp là đã dc nghiên cứu nên ko nói nữa.

Thứ 2 là ev nói chung có ảnh hưởng range do nhiệt độ môi trường ko thì nhiều nghiên cứu, báo cáo cũng có. Và những xe đó thì dĩ nhiên bộ điều hoà cho pin vẫn hoạt động, nhưng vẫn ảnh hưởng range (có xứ lạnh bị giảm cả 50% range).

Cuối cùng là xe Vf tại môi trường ở VN thì pin có bị nóng/lạnh quá dẫn đến ảnh hưởng range ko. Thì cái này chưa có nghiên cứu.

Và theo cá nhân tôi thì thấy với dải nhiệt trung bình ở vn thì cái bộ tản nhiệt của vf hoạt động tốt, đảm bảo dc pin nằm ở nhiệt độ cho phép.

Tuy nhiên chưa chắc ở những lúc thời tiết cực đoan, thêm điều kiện xấu (như ở quốc lộ, cao tốc) và chạy tốc độ cao (pin càng xả nhanh thì càng sinh nhiệt). Thì cái bộ tản nhiệt pin của vf có thể tản nhiệt tốt được cho pin.

via theNEXTvoz for iPhone
đường VN có chạy nhanh được đâu, tôi chạy đường dài khắp VN rồi, range hơn cả công bố…

nó chỉ thọt range khi trời nóng/lạnh, nhưng là vì điều hoà nhiệt độ cho cabin chứ không phải cho pin… pin nó đặt trong pack dưới gầm, cách thân xe lẫn mặt đất một khúc, môi trường nào ảnh hưởng nổi…

ôi đậu xe ngoài trời nắng SG mùa này cả ngày, tới 4h chiều lên xe pin báo 33 độ… nhưng trong cabin thì nóng vcl…
 
Các anh cãi nhau chán chưa? Chưa chán thì mở post thảo luận kĩ thuật riêng đi, vào đọc 10 page toàn cãi nhau, méo thấy tư vấn với review chỗ nào. Được vài cái còm độ với sửa là hữu ích, còn lại toàn combat ung hết cả thủ.
 
Back
Top