thảo luận Có nên sử dụng Vietmap Live

Kk, ban đầu mình cũng ko thích dùng box đâu. Nhưng cắm tới cắm lui riết thấy oải nên dùng box cho tiện.
thím dùng cái đầu chuyển không dây từ wired sang wireless cũng được mà. E cũng đang dùng loại này chứ không lắp thêm box.
Đầu chuyển này mua trên laz giá tầm 8 lít
 
thím dùng cái đầu chuyển không dây từ wired sang wireless cũng được mà. E cũng đang dùng loại này chứ không lắp thêm box.
Đầu chuyển này mua trên laz giá tầm 8 lít
Lỡ mua box rồi biết làm sao... mà cơ bản mình có dùng HUD Vietmap nữa nên box tiện hơn, đỡ lo hao pin nóng máy hay kết nối lích kích.
 
Cái vml này dùng như là 1 nguồn thông tin thứ 2 ngoài việc dùng mắt đọc biển thôi. Nhiều lúc ko thấy biển vì bị khuất tầm nhìn thì ngó vml cái cũng ok. Hay đôi khi lơ đãng ko nhìn biển thì cũng có cái để đối chiếu coi tốc độ bao nhiêu. Mà giá nó có quanh quanh 500k cho 2 năm, quá rẻ. Lơ đễnh bị gọi thì mất từ 500k trở lên là cái chắc.

đợt trước tôi thuê con MG HS 2022 bên Úc, cái camera trước ADAS của nó có chức năng đọc biển báo giới hạn tốc độ luôn.

2024 rồi không biết ở VN có hãng xe nào làm vậy chưa? Máy đọc thì nhanh hơn người đọc rồi, trừ phi bị container che, khuất lùm cây.
 
đợt trước tôi thuê con MG HS 2022 bên Úc, cái camera trước ADAS của nó có chức năng đọc biển báo giới hạn tốc độ luôn.

2024 rồi không biết ở VN có hãng xe nào làm vậy chưa? Máy đọc thì nhanh hơn người đọc rồi, trừ phi bị container che, khuất lùm cây.
Biển VN khuất lùm nhiều. Máy thấy thì mình cơ bản cũng thấy rồi. Vào những đoạn cua mà biển ở ngay sau đó thì kiểu GPS sẽ hợp lý hơn.
 
đợt trước tôi thuê con MG HS 2022 bên Úc, cái camera trước ADAS của nó có chức năng đọc biển báo giới hạn tốc độ luôn.

2024 rồi không biết ở VN có hãng xe nào làm vậy chưa? Máy đọc thì nhanh hơn người đọc rồi, trừ phi bị container che, khuất lùm cây.
Vf8, vf9 có thì phải. Ko rõ là đọc có ngon ko.
 
thím dùng cái đầu chuyển không dây từ wired sang wireless cũng được mà. E cũng đang dùng loại này chứ không lắp thêm box.
Đầu chuyển này mua trên laz giá tầm 8 lít
Đầu chuyển 8 lít thì mua luôn con box chưa tới 3 củ cho nó gọn.
Dùng đa năng hơn.
Trước e cũng cắm điện thoại, nhưng xài một thời gian thấy bí bí, nên làm luôn con box.
 
Đầu chuyển 8 lít thì mua luôn con box chưa tới 3 củ cho nó gọn.
Dùng đa năng hơn.
Trước e cũng cắm điện thoại, nhưng xài một thời gian thấy bí bí, nên làm luôn con box.
box e thấy sync phiền hơn chứ :D
Đầu tiên là phải nuôi thêm 1 con sim gắn cố định trên xe.
2 là nghe gọi qua BT, không thao tác được trên màn hình.
3 là đồng bộ các hạng mục điểm đến trên map, nhạc nhẽo qua Spotify, YT Music (nghe tiếp trước khi lên và sau khi lên xe).
 
Nhiều xe có đọc biển, nhưng biển ở NV cắm vô tội vạ, khuất sau lùm nhiều. Nên không chính xác lắm. Nên hiện tại vẫn đọc biển theo vị trí được định sẵn trên gps thôi
 
box e thấy sync phiền hơn chứ :D
Đầu tiên là phải nuôi thêm 1 con sim gắn cố định trên xe.
2 là nghe gọi qua BT, không thao tác được trên màn hình.
3 là đồng bộ các hạng mục điểm đến trên map, nhạc nhẽo qua Spotify, YT Music (nghe tiếp trước khi lên và sau khi lên xe).
SIM dùng multiSIM quá đơn giản, mỗi tháng 25k, dùng chung gói cước data của sim chính
Vụ nghe gọi qua BT cũng bình thường. Có cuộc gọi đến bấm nút trên vô lăng hoặc trên màn hình xe là xong
Đồng bộ hạng mục điểm đến trên map cũng đơn giản, mình dùng app thứ 3 hỗ trợ, điện thoại share route trên Google Map phát là màn hình xe mở route đó lên, chỉ việc nhấn Bắt đầu. Thậm chí khi có nhiều điểm đến, đi nửa chừng tắt máy xe nghỉ ngơi, khi mở lên lại, mở Google Map nó cũng hỏi muốn đi tiếp không để tiếp tục chỉ đường.
Nhạc thì Spotify hay gì thì cũng tạo playlist trên 1 thiết bị là nó tự sync qua thiết bị khác, chỉ cần chọn cho nó tải hết về box là ok.

Kết luận: không dùng box cũng không sao, có box thì cũng tiện hơn ở một số trường hợp.
 
box e thấy sync phiền hơn chứ :D
Đầu tiên là phải nuôi thêm 1 con sim gắn cố định trên xe.
2 là nghe gọi qua BT, không thao tác được trên màn hình.
3 là đồng bộ các hạng mục điểm đến trên map, nhạc nhẽo qua Spotify, YT Music (nghe tiếp trước khi lên và sau khi lên xe).
Theo kinh nghiệm của e thì:
  • Sim là Multisim, 25k/tháng, cùng số, cùng data.
  • Nghe gọi qua BT cũng như bình thường bác kết nối với xe. Gọi trực tiếp từ đầu vì cái box nó là cái điện thoại mà. E toàn bảo Kiki nó gọi, cần đùng chạm gì màn hình đâu. Còn thích thì bấm vô tư.
  • Đăng nhập cùng tài khoản Google, thì bác có 1 bản sao thứ 2, full địa điểm map, nhạc nhẽo trên youtube, full luôn cả danh bạ nữa.
Nói chung, nó như cái điện thoại của bác.
Ngoài ra, nó không bị hạn chế tính năng bởi Android Auto, nên cài nhiếu app hơn, đa năng hơn.
Ví như đang đi xe mà muốn nghe thời sự thì "Mở cho bố mày kênh VTV1"
 
đợt trước tôi thuê con MG HS 2022 bên Úc, cái camera trước ADAS của nó có chức năng đọc biển báo giới hạn tốc độ luôn.

2024 rồi không biết ở VN có hãng xe nào làm vậy chưa? Máy đọc thì nhanh hơn người đọc rồi, trừ phi bị container che, khuất lùm cây.
1706507478998.png


Xe tôi có mà, nhưng tin theo nó thì tháng đóng họ cho các anh bên giao thông không ít :D
 
E thấy thằng VML này chỉ không sót biển cấm nào.
Thằng Navitel hay là nó hiện luôn cái biển trên bản đồ. Nhưng nếu lỡ đi quá biển rồi mà muốn dừng đổ thì lại không biết đoạn đó có được dừng đổ không.
Thằng VML thì có.
Ngoài ra, VML còn báo được biển theo khung giờ.
VML của VN nên database tốt hơn nhiều.
vml nó tuỳ khu vực thôi, như các tp lớn thì nó ưu tiên chứ đi tỉnh đầy biển có lâu rồi rồi nó còn chả báo, nhất là mấy biển giới hạn tốc độ theo khung giờ, biển cấm dừng đỗ.
hay do tôi ít dùng nên nó load data biển chậm nhỉ
bIs9yfi.gif
 
Biển VN khuất lùm nhiều. Máy thấy thì mình cơ bản cũng thấy rồi. Vào những đoạn cua mà biển ở ngay sau đó thì kiểu GPS sẽ hợp lý hơn.
Biển báo ở VN căng mắt ra đọc bằng cơm còn trật nữa là camera :D
 
Back
Top