Có ông anh hèn quá

Sút lão ra đường đi cho biết mùi, tôi năm cuối đh nhìn bố mẹ già đi mà mình chưa đi làm kiếm tiền được đã ức nổ mắt ra rồi. Dhs lại có người như thím nói
 
lạ nhỉ,lại có ng như thế.mình thì suốt ngày nhăm nhăm kiếm tiền,hở dc tí nào ra là kiếm.dc đồng nào hay đồng ấy.các winer thì ko nói,do khả năng có hạn nên phải như thế.đây ông kia có ng xin việc cho,chỗ ăn nghỉ ko lo thế mà vẫn muốn về ăn bám bố mẹ,thả nào vợ nó bỏ là phải.hay như thế xong sock tâm lý.
 
Em có ông anh họ (con bác ruột,chị gái của mẹ e),sinh năm 1987,ông này là con một,từ nhỏ cũng được nuông chiều.Cưới vợ được 1 năm thì bỏ (năm 2010) và con cũng đã học lớp 5.Ông này bản tính thông minh,học nhanh nhưng bảo thủ,hay lý sự và tính tự ái cao.:beat_brick:
10 năm nay ở nhà chơi game,đọc truyện tiên hiệp,dù bố mẹ ông ấy nói hết lời cũng không chịu đi làm,dù trước đó làm bên cửa hàng quảng cáo cho người ta nhưng bỏ rồi ở nhà luôn,bố mẹ nuôi cả ông ấy và thằng con 10 năm,dù ông ấy rất khoẻ mạnh,không bệnh tật gì.Mọi người nói gì cũng mặc kệ,đến mức bố ông ấy hỏi "Giả sử tao chết thì mày lấy gì ăn?" thì hắn bảo "Đến lúc ấy rồi tính!" :angry:
Em cũng muốn giúp nên mấy tháng trước động viên và rủ học làm đồ hoạ,e hướng dẫn nhiệt tình,sếp e cũng tài trợ học phí cho ông ấy học,cho tiền vé máy bay để vào SG vừa học vừa làm(có trả lương)cho ở tại cty không lấy tiền,e cũng đi cùng ông ấy vì trước đó e làm freelancer với sếp ở quê.Em đã thoả thuận và xin sếp thêm cho chút lương để ae có thể sống đc ở SG (Cả 2 ae là 18tr,tiền nhà,điện nước free).
Nói chung mọi điều kiện rất tốt cho ông ấy cơ hội thay đổi cuộc đời.
Nhưng mới được 1 tuần,ông ấy không nói thẳng nhưng toàn bàn lùi,suy nghĩ kiểu hèn lắm.Ông ấy bảo làm như thế này lương 6tr(học việc),suốt ngày ngồi máy tính,phí sinh hoạt đắt,rồi dù sau này lên được 10-15tr cũng chỉ đủ sống (dù ông ấy mới học đc 2 tháng),rồi bố mẹ ốm đau cũng phải về chăm(trong khi ông ấy ở nhà cũng chỉ ăn rồi ngồi chơi,quần áo bố mẹ giặt,cơm bưng nước rót,còn phải xin tiền mẹ mua bánh mì ăn sáng):cry::cry:
Em cũng đã giải thích và động viên hết lời,coi như khó khăn là động lực để cố mà học rồi kiếm nhiều hơn.Hắn vẫn khăng khăng lý sự là ngồi vp suốt ngày thì suốt đời làm thuê,chỉ đủ ăn...đưa ra rất nhiều lý do lý sự rồi ae cãi nhau nghe mà cực khó chịu.:choler::choler: (Dù trước khi vào đã hỏi là có muốn làm công việc này hay không,ông ấy đã đồng ý).
Em đã hết mình giúp đỡ,sếp e cũng tạo điều kiện,mọi người cũng không ép ông ấy kiếm được tiền ngay,chỉ mong ông ấy ra xã hội,mở mang,kiếm lấy cái nghề mà làm ăn.:sad:
Vậy mà ông ấy suy nghĩ hèn,không có ý chí phấn đấu,e chán ghê gớm.Giờ mà bỏ về thì e ngại với sếp,ngại với người thân ở nhà vì e tạo điều kiện cho ông ấy,rủ ông ấy vào trong này:beat_brick::beat_brick:
Các thím cho e lời khuyên :angry::angry:

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Ko hiểu họ ở nhà làm gì nhỉ? :)))
 
Phế vật, ăn hại, lúc sống tốn oxi, lúc chết tốn đất chôn!
Sau gặp anh thớt thì cho em gửi vài lời như trên nhé!
 
Kệ thôi bác. Tư tưởng thế thì mình không thay đổi được đâu.
Giống như trường hợp ông anh đồng hao với mình. Năm nay ông ấy 36 hay 37t gì đó. Nghỉ hưu non chắc phải 6 7 năm rồi. Cứ ở nhà thôi, ko làm ăn cái gì. Quanh quẩn trông 2 đứa con. Ai giới thiệu việc gì cũng gạt đi.

Sent from samsung SM-N976N via nextVOZ
 
Cái loại này mà gặp tôi, cứ chạm mặt là tôi nói "Đời éo ai sướng bằng anh, hai bố con ăn cơm ông bà nuôi đến khi ông bà chết, sau ông bà chết thì thằng con trai nó cũng lớn rồi. Ăn may thì nó lấy được vợ anh lại được ăn bám vợ chồng nó đến già, đờ mơ sướng nhất anh, sống éo phải lo nghĩ gì.". Tôi nhai đi nhai lại cho đến khi biết nhục thì thôi.
nó uất lên xiên cho vài nháy lại đổ tại số :burn_joss_stick:
 
Vl thanh niên sức dài vai rộng bố mẹ nuôi ko 10 năm , có cơ hội thì lại ko chịu làm
Tôi năm nay cũng suýt 30 mà thất nghiệp ở nhà 6 tháng đã thấy nhục lắm rồi :too_sad:
Cũng may chưa vợ con gì còn ăn bám đc ông bà già , chứ vợ con rồi thì ko biết lấy gì đổ vào mồm cơ
via theNEXTvoz for iPhone
 
Có biết 1 trường hợp tương tự, giờ cũng có tuổi đủ lên chức ông rồi, nghe bảo lười đi làm từ hồi trẻ cho tới giờ, chả đi làm đâu cả. Ngồi nhà nội trợ, để mình vợ nuôi cả gia đình từ hồi trẻ tới giờ.
Căn bản cũng sống gần nhà họ hàng bên nội, được ng ta chu cấp giúp đỡ cho nữa.
Nói thật dạng này chỉ có vất mie ra đường, cho tự kiếm sống, lúc đó mới biết quý trọng sức lao động. quý trọng đồng tiền. Chứ còn bao bọc thì còn lâu mới suy nghĩ.
Bố mẹ cũng chiều quá đó mà.
 
Cho đọc sách self help, cho có động lực kiếm tiền và thay đổi đi thím. Nói gì nói mấy cuốn sách này công dụng này thì khỏi chê. Mà trường hợp này thật khôi hài, em mới gặp lần đầu luôn đó
Self help là cái thứ sách vô dụng, không, còn tệ hơn cả vô dụng ấy chứ.
Ông nào đã có ý chí, thì có đọc hay không họ vẫn sẽ có ý chí kiên cường cố gắng.
Còn cái loại đã lười lại còn không có định hướng chỉ thích há miệng chờ sung ấy, thì có đọc 1000 quyển self help cũng vẫn vậy thôi, tự ảo tưởng huyễn hoặc trong cái giếng "lesor" thôi.
May ra, self help giúp được một vài thành phần ở giữa, chứ không có chuyện đổi trắng thay đen được ai cả đâu.
 
Cho thằng anh mày mượn nick voz, mở các thớt về khoe lương của vozer cho nó đọc.
Tao khẳng định thằng anh mày chỉ cần đọc đến page thứ 3 thôi là thấy tự nhục mà cố gắng phấn đấu rồi.

Thằng anh thread là king lose rồi. Nó vô cân thread luôn chứ ở đó mà nhục:rolleyes::rolleyes::rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp
 
Không tính tới bọn rich kid nhà giàu mà sao em thấy nhiều người chỉ ăn vs chơi sao họ sống được hay nhỉ? Cũng phải đi làm đi chứ ở không nhà suốt tù túng bỏ bu ra :baffle: , em bị gãy tay nghỉ ở nhà 1 tuần nay không làm gì là thấy bứt rứt tay chân rồi :ah:
 
Đời lắm thg hèn vl. Ở chung nhà mà bảo nhắn tin rủ thg cùng nhà nhậu đ dám nhắn.đi đâu cx sợ làm gì cx ngại chỉ khôn lỏi cãi cùn là nhanh.Dm mặc con mẹ m váy đi thg đàn bà

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro using vozFApp
 
Đời lắm thg hèn vl. Ở chung nhà mà bảo nhắn tin rủ thg cùng nhà nhậu đ dám nhắn.đi đâu cx sợ làm gì cx ngại chỉ khôn lỏi cãi cùn là nhanh.Dm mặc con mẹ m váy đi thg đàn bà

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro using vozFApp
sao chửi tui nặng lời vậy :sad:
 
Cái loại này mà gặp tôi, cứ chạm mặt là tôi nói "Đời éo ai sướng bằng anh, hai bố con ăn cơm ông bà nuôi đến khi ông bà chết, sau ông bà chết thì thằng con trai nó cũng lớn rồi. Ăn may thì nó lấy được vợ anh lại được ăn bám vợ chồng nó đến già, đờ mơ sướng nhất anh, sống éo phải lo nghĩ gì.". Tôi nhai đi nhai lại cho đến khi biết nhục thì thôi.
Nó điên lên nó xiên cho đấy
 
Back
Top