• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Cơn ác mộng xử lý tài sản không có người thừa kế ở Nhật Bản

Thuế lên tới 55% đó fen
Chưa kể nộp thuế trước nhận nhà sau
Nhận xong rồi chưa chắc có thanh khoản lại ôm cục nợ to trả lãi không nổi. Chứ tài sản thanh khoản cao thì người ta lấy ngay
lỡ mình đang ở trong căn nhà đc thừa kế, mà mình chưa đóng thuế ko lẽ nó đuổi mình ra ngoài hả fen, gì mà éo le dữ vậy?
 
lỡ mình đang ở trong căn nhà đc thừa kế, mà mình chưa đóng thuế ko lẽ nó đuổi mình ra ngoài hả fen, gì mà éo le dữ vậy?
Chắc không đuổi, nhưng có cái trap nợ thuế to đùng treo trên đầu
 
Chắc không đuổi, nhưng có cái trap nợ thuế to đùng treo trên đầu
Không biết có lựa chọn để cho chính phủ phát mãi cái tài sản đó, tự trừ đi phần thuế rồi trả cho người thừa kế phần còn lại không nhỉ :big_smile:
 
bôi đen: cái này thì khác gì xã nghĩa, a là nước tư bản mà éo cho người ta tích luỹ thì tư bản cái gì.
chính vì cái này mà dân nhật éo muốn đẻ con, phấn đấu cả đời, nuôi con đã khó, thế nhưng cho con cái chính tiền của bản thân cũng bị cắt phế gần hết, thế thì phấn đấu với đẻ con làm gì.
mất mẹ 1 cái động lực cơ bản để đẻ con là hy sinh đời bố củng cố đời con như ở đông lào. thà ăn chơi hết đời đi chứ đẻ con xong vẫn là cúng nhà nước hết....

Thêm đứa con ko đc hưởng thừa kế nên càng bị áp lực kính tế, phải tự mua nhà các kiểu nên càng ko muốn lấy vợ sinh con làm gì.:rolleyes:
 
Rõ là thuế chồng thuế để tận thu rồi. Trong trường hợp, fence vì cay quá bán cmn hết tài sản được tầm ¥100 củ, xong đưa vợ chồng, con cái chuồn khỏi Nhật. Thì fence lại tiếp tục bị nó charge thêm cái món thuế gọi là "exit tax", sướng trợn mắt luôn. :D


Nếu fence biết bọn Nhật nó thu cả thuế thừa kế cho phần tài sản không hiện hữu trên đất Nhật, thì fence sẽ không nói mục đích của cái hệ thống thuế này là để chống đầu cơ bđs. Hồi trước, luật thuế của nó còn dã man tới mức, chỉ cần làm việc tại Nhật từ 10 năm trở lên, thì khi chết tài sản để lại đều sẽ bị thu thuế thừa kế. Bất kể tài sản đó ở đâu, hay người đã chết sở hữu nó trước hay sau khi tới Nhật. Sau này, bị mấy nước tay to hơn nó chửi to đầu thì mới tém tém lại chút.

Có vụ bà kia, chồng làm việc dài hạn ở Thuỵ Sỹ, mua bảo hiểm bên đó. Rồi ông chồng chết năm bả 71 tuổi, bà vợ được hưởng trợ cấp từ chương trình bảo hiểm của ông chồng. Số tiền trợ cấp này chỉ được lãnh từng phần hàng năm, trong vòng 18 năm. Bọn thuế nó tính số tiền bả nhận được trong vòng 18 năm là ¥170 triệu, xong gởi bill đòi tiền thuế ¥30 triệu. Méo cần biết bả có sống được tới 18 năm hay không luôn. :angry:
Có xem mấy fim Nhật, đội Thuế nó đi điều tra như conan, rầm rập rầm rập hài vcc, ko biết fim nó có phóng đại ko.
Nhưng thu thuế ở Nhật gắt thật. Tui lúc ở bên đó có lên lớp học tiếng Nhật miễn phí, quen mấy cô, nên cô nhờ dịch cái thông báo từ tiếng Nhật ra tiếng Việt để thành phố làm tờ rơi phát cho ng Việt. M cũng ko nghĩ là đc tiền, mà sau cô đưa tiền cho, 1 chữ 5yen, lần đầu tui cho lớp để mua đồ liên hoan, lần sau thì nhận, được mấy ngàn yên mà họ cũng thu lại thuế 10% luôn :D
 
lỡ mình đang ở trong căn nhà đc thừa kế, mà mình chưa đóng thuế ko lẽ nó đuổi mình ra ngoài hả fen, gì mà éo le dữ vậy?

Chắc không đuổi, nhưng có cái trap nợ thuế to đùng treo trên đầu

Không biết có lựa chọn để cho chính phủ phát mãi cái tài sản đó, tự trừ đi phần thuế rồi trả cho người thừa kế phần còn lại không nhỉ :big_smile:

Sau khi nhận được phần thừa kế của mình, thì người nhận phải khai báo và đóng thuế thừa kế trong vòng 10 tháng. Nếu các fence không đóng đúng hạn, thì khả năng sẽ bị:
  • Phạt lên đến 20% tổng số tiền nhận được + lãi suất theo thời gian chậm đóng
  • Phạt tù lên đến 1 năm
  • Bị phát mãi phần tài sản nhận được để truy thu thuế

Nếu không có quốc tịch Nhật, thì khỏi cần nghĩ đến chuyện gia hạn visa hay thẻ vĩnh trú luôn.
 
Thuế thừa kế cao vl. Nhận thừa kế xong thì còn phải đóng thuế tài sản hàng năm, bảo hiểm định kỳ. Đem bán thì lại tiếp tục bị chém mấy chục % thuế thu nhập. Tốt nhất, đến tuổi thì bán cmn hết tài sản. Sau khi trừ phần thuế thu nhập, còn lại thì đem tiền dúi cho con cái. Còn đỡ hơn là bị bọn chú phỉnh nó vặt sạch.
Giả dụ bán cho thằng con giá 1/4 thị trường cũng bị tính là thừa kế à mai phen :sure:
 
Nhà bên Nhật giá nhà nước định giá cao hơn thị trường.. nhiều căn nhà 0 đồng.. tôi nghĩ thế

Gửi từ Xiaomi 2201117PG bằng vozFApp
Ở nhật xem youtube vs đọc báo thấy tình hình như này.
Ở nông thôn ít công việc, nếu có thu nhập thấp và lao động liên quan tay chân nhiều, kèm theo đó là ít tụ điểm ăn chơi. Tóm lại là buồn. Do đó người trẻ ở nhật xu hướng tập trung về tp lớn. Hệ quả là nông thôn ngày càng ít người trẻ, người già cũng ít do chết dần.từ lý do trên mà nhà ở nông thôn thường là rẻ, đặc biệt nhiều nơi nhà bỏ hoang rất nhiều do ko có người ở. Ngược lại ở tp lớn thì giá nhà rất cao, càng gần trung tâm, gần ga tàu thì càng đắt, và nhà chung cư thường cao hơn nhà đất
 
Quy luật chung thôi
Do bọn nó sinh ra ở Nhật thấy ngay môi trường, hạ tầng như thế thì chúng nó cảm thấy đó là đương nhiên, cố gắng cũng chả làm cm gì

Chứ như ở VN, sống ở giữa Sài Gòn mà ra đường thì kẹt xe, hít bụi, tai nạn giao thông, mưa thì ngập lụt,...thì có khi chỉ muốn đóng thêm thuế để được sống như bọn Nhật

Các nước Á Đông đều lâm vào tình trạng chung rồi, do chủ nghĩa dân tộc cao nên ít chấp nhận lao động nhập cư bọn da đen, Hồi giáo như phương Tây, dẫn đến xã hội ngày càng già hóa.
Nhật phát triển sớm nhất nên bị hậu quả trước tiên thôi, nhưng so với đám Hàn Trung thì Nhật cũng kiềm chế khá tốt, bọn Hàn mới đúng tởm khi tỷ lệ sinh chỉ khoảng 0,7 mấy, Nhật thì tỷ lệ sinh còn đến 1,2 mấy. Còn TQ thì chưa giàu mà đã bắt đầu già.
Nó đi du lịch YouTube vẫn biết, anh coi thường đầu óc bọn Nhật vậy tôi chê
 
Rút kn, 40-50t là làm di chúc được rồi. Lỡ chết đột ngột con cái anh em bà con cũng đỡ phải đâm chém nhau giành đất. Sau này già hóa dân số thì nên quy định toàn dân phải viết di chúc.
già rồi tính nết khó hiểu lắm fen, bọn bank ở mình thiếu gì sổ tiết kiệm ko có người đến nhận nữa, có sổ tiền tỷ chứ ít méo đâu :( các cụ già cứ thích giữ tiền, rồi mở sổ giấu con cháu, xong ra đi con cháu có biết cái sổ đó tồn tại đâu :(
 
ở Nhật nhiều khi con cháu trong họ hàng ko dám nhận, thuế tài sản thừa kế 10-55%, miễn thuế dc tầm 4 tỷ thôi, VD ngôi nhà trị giá 20 tỷ, phải đóng thuế 8 tỷ mới dc nhận, sau đó hàng năm tiếp tục đóng thuế tài sản 200tr/năm

thì đóng 8 tỷ sau bán cái nhà 20 tỷ đi vẫn lời 12 tỷ, mắc mớ gì ko dám nhận :surrender:
 
Cái nghề kaitai hay còn gọi là tháo dỡ nhà ở Nhật rất được các anh bề tô na mư yêu thích. Vì họ tha hồ đào bới và bỏ túi những thứ của người chết để lại. Tôi nhớ trước đây trên tốc tốc có 1 anh chuyên làm cái này, đăng rất nhiều clip đục tủ đồ của nhà hoang để lấy đồ. Rất nhiều vàng bạc và đồ cổ có giá trị cao luôn.
 
thấy danh dự đối với bọn nó rất quang trọng
làm cho cty nào là sống chết với công ty đó
xui mà bị đuổi là về trầm cảm ko muốn sống nữa kk
2023 rồi, thím có thể cập nhật văn hóa mới của nhật thông qua vlog của các ae xkld
 
thiếu lol gì cách
cái nhà mà đúng giá 20 tỷ, tao hợp đồng bán luôn cho mày 10 tỷ, mày trả 8 tỷ tiền thuế cho tao tổng là 18 tỷ, rồi oke chưa :surrender:
Chưa ok, tôi mà mua thì thằng luật sư của tôi nó lên check thông tin thằng bán không phải chủ sở hữu hợp pháp hay nhà bị nợ thuế thì chắc nó bảo luôn là t đi mua căn khác đi cho được việc.
 
già rồi tính nết khó hiểu lắm fen, bọn bank ở mình thiếu gì sổ tiết kiệm ko có người đến nhận nữa, có sổ tiền tỷ chứ ít méo đâu :( các cụ già cứ thích giữ tiền, rồi mở sổ giấu con cháu, xong ra đi con cháu có biết cái sổ đó tồn tại đâu :(
Bà ngoại tôi cho người ngoài vay, giấu con cháu. Mà bà đó cũng tốt, đến lúc ngoại lẫn là bà đó tìm đến nhà tôi trả mấy trăm triệu trước mặt con cháu. Bao năm các con biếu tiền chu cấp ko tiêu lại đem cho bạn mượn.
 
Back
Top