thảo luận Con đường xuất ngoại cho dân IT

mình làm với mấy ông Sing cũng hơn 3 năm rồi nhưng cũng chưa gặp ông nào mà làm trong mảng automotive bên sing mà lại không có cái bằng đại học giắt lưng.
có lẽ do yêu cầu công việc khó quá: yêu cầu giao tiếp bằng tiếng Anh, yêu cầu có kiến thức nền tảng về lập trình C, yêu cầu phải có kiến thức căn bản về automotive => điều mà tự học ít ai làm được. (bên tui tuyển thì bọn nó cũng không nhìn bằng cấp đâu, nhưng mà kiến thức nó yêu cầu thì khó quá nên tự học thì ít ông nào qua ải)
Khi nào có tuyển thì hú em nhé bác.
5+ automotive.
Nếu mà Contit thì lúc em apply toàn bắt làm IQ test hoài. Test tới phát ngán.
 
DHS có 1 cái luật quan trọng là bằng đh của bạn nó phải match với cái job apply cho H1b. Ví dụ sang làm software engineer thì phải bằng computer science hay đại loại, electrical engineering là nó reject.
DOL thì về preveiling wage, nó require h1b muốn sang thì công ty phải trả cao (đại loại top 20-30% so với mặt bằng). Lương adjust theo từng city, ví dụ chỗ mình thì từ 90k$ cho lvl1 nó sẽ lên thành 137k$. Như vậy là lên khá nhiều, tier-1 thì nó vẫn sẽ trả được vậy thôi nhưng có thể nó phải convert từ stock award vào vì base nhiều cty nó set limit như Amazon là 170-180k, còn lại dồn vào stock. Vì luật nó hơi lằng nhằng mì tôm vậy nên giờ nhiều cty có xu hướng dè dặt vì chờ luật ổn định, trừ khi bạn là tài năng được tầm VP đổ lên theo đuổi thì mọi thứ sẽ được dọn đường hết.
Sau vụ covid thấy faang tuyển software engineer làm remote cũng nhiều, ko biết nó có muốn đưa người sang làm nhiều như trước nữa ko
 
Bác nào làm ở Canada cho e xin tí kinh nghiệm.
Apply CV thì nó bảo CV okay đó (chắc nó cho vui) nhưng rất tiếc là bên này chỉ nhận người có Work permit thôi.
E thấy có cái Open Work Permit nên tính thử apply từ bên VN thử xem sao.
Nên bác nào có kinh nghiệm thì xin chỉ giáo e.

À background e xíu, 5+ Embedded, tiếng Anh ổn từng onsite nước ngoài rồi. Chắc sang năm thi lấy cái bằng lận lưng.
 
Em định học UTEHY đang phân vân giữa khoa cntt việt nhật với cntt tài năng thì em nên chọn cái nào ạ :oops: tiếng nhật thì em chưa biết gì còn tiếng anh thì tạm ổn :haha:
 
Thấy đa phần IT mà giỏi tiếng Anh thì rất dễ xuất ngoại và những thành phần này cũng xuất ngoại rất nhiều
 
Có bác / anh / chị / em nào đi qua canada lamf luôn mà ko phải diện định cư hay đi học xong rồi mới làm không a?
 
Back
Top