COO Lazada Việt Nam: ‘Thương mại điện tử đã qua thời tăng trưởng nóng'

Thg ebay cũng có gian hàng chính hãng thôi nhưng về đa số chính sách bảo đảm của ebay ko tốt như thg amazon… trước trong vòng 30 ngày bất kể lý do a mua hàng ko ưng ko thích, đều có thể tra lại hết…thg amazon nó siết thg bán… nên giá cao hơn nhưng mặt bằng chung hàng chất lượng ổn hơn
Thg ebay thì ih như mấy sàn VN hạn chế cho trả ko lý do, ko siết thg bán… nên ng mua dẽ bị dính hàng dỏm nếu ko biết cách mua…
Thg tiki Vn tính làm thế… nhưng bị ng bán tẩy chay hết.. thế là ít hàng rồi toang luôn… thị trường Vn ko phù hợp
Người mua VN thì cũng thật thà lắm cơ. Nhất là dân... thôi nói ra lại bản phân biệt
 
tôi mua đồ taobao cả năm nay rồi ae ạ
hồi xưa có ông bảo toàn mua đồ taobao làm mình tò mò
giờ cũng theo mẹ chân rồi
ví dụ cái nho khô đi, hàng hãng lớn bên đó bán 15 tệ aka 55k/500g, cả vc về tận gường tầm 85k, hàng tuyển chọn, quả đều , to vật vã, ko lẫn tạp. Lên shopee cùng tầm giá thì toàn hạt to nhỏ lẫn lộn, lẫn tạp chất, review đọc thấy có lẫn cả sỏi, cũng là hàng TQ nhập về chia nhỏ đóng bao bì thôi.
zhtgdqQ.gif

đóng cái tủ gỗ nhỏ đựng đồ, cửa mica trong, gỗ đểu mỏng dính thì cũng hết 2tr, mua cái tủ nhựa PP 5 tầng loại lắp ráp bên taobao, cả ship về cũng 1tr8.
Nhập đến 80% hàng tiêu dùng từ TQ (trừ đồ cồng kềnh, hoặc đồ nặng quá) thì trông mong gì ở TMDT VN ?

mà thôi đéo nói nữa kẻo lại bảo cổ nâu..
huhu vẫn k lập đc nick, cay vcl
 
Hôm nọ mua 9 lưỡi Gilett 2 lưỡi hết 23 đồng ~ 95k ship tận giường bên taobao.
Ở VN mua được 4 lưỡi là giỏi :shame:
Bác dùng dịch vụ bên nào vậy bác, cho mình tham khảo cái được ko
 
Thg ebay cũng có gian hàng chính hãng thôi nhưng về đa số chính sách bảo đảm của ebay ko tốt như thg amazon… trước trong vòng 30 ngày bất kể lý do a mua hàng ko ưng ko thích, đều có thể tra lại hết…thg amazon nó siết thg bán… nên giá cao hơn nhưng mặt bằng chung hàng chất lượng ổn hơn
Thg ebay thì ih như mấy sàn VN hạn chế cho trả ko lý do, ko siết thg bán… nên ng mua dẽ bị dính hàng dỏm nếu ko biết cách mua…
Thg tiki Vn tính làm thế… nhưng bị ng bán tẩy chay hết.. thế là ít hàng rồi toang luôn… thị trường Vn ko phù hợp
thằng tiki nát là vì operation của nó cực tệ, hàng hoá để trong kho nó mất liên tục. Nó mà vận hành ngon như amazon thì đã ko nát như giờ
 
woke zingnews, ez cũ rưỡi, cám ơn đã nói điều ai cũng biết.
Thế kiềng 3 chân: shopi, tiki, lazada, toptop, fb,...
Do lạm phát và suy thoái thôi.
Dân làm gì mà còn dư tiền để đập phá đâu.
Giờ người ta lo sinh tồn còn chưa xong lấy đâu ra mà tiêu sản.
Covid 19 đã trôi qua mà kinh tế vẫn suy sụp nhỉ.
Báo đài cứ đổ cho con virus, có đáng không.
 
Vừa rồi mua cái hồ bơi bơm hơi cho thằng ku con. Gặp rắc rối với shop cà chớn gọi tổng đài khiếu nại để shipper khỏi đi giao.
Shop 1 gọi mình báo hết hàng đặt shop khác giùm hoặc đổi sản phẩm. Mình đặt shop khác mắc hơn + giao hoả tốc vì đang cần. Đặt xong thì lazada thông báo 2 đơn đã giao cho shipper. Gọi Tổng đài kêu giao tới a cứ từ chối nhận ( bom hàng) :surrender: Xong nó khoá tk mình. Dm trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
thằng tiki nát là vì operation của nó cực tệ, hàng hoá để trong kho nó mất liên tục. Nó mà vận hành ngon như amazon thì đã ko nát như giờ
Cũng khó cho thg tiki…nếu so sánh thị trường…
  • Bản chất thị trường Mẽo nó to… hàng hoá bán onl trực tiếp tư nhà sx chính hãng nên hàng chất lượng, mà hậu mãi nó sát ván… hư hỏng gì nó đổi nhà máy ngay… với dân Mẽo trắng đa phần trước nó cũng “tạm gọi là thật thà” hàng hư mới đổi trả, hay ko thích lắm mới trả vì nó ko đáng (đang nói đa số)… nên thg Amazob làm chính sách đổi 30 ngày… rồi ưu tiên thg mua nhiều…nên mua nhiều càng nhiều :big_smile:
  • Còn tiki thị trường Vn…. Đa phân thg bán chỉ là thg bán lại kể cả hàng chính hãng nên nó kỵ trả hàng…vì nó lỗ theo… tiki ép theo mô hình Mẽo là tụi bán bỏ ngay => thế là sàn méo có hàng bán… toàn ba thứ linh tinh tèo thôi..:burn_joss_stick:
Thêm dân châu á nói thêm là dân Vịt khôn lõi…lợi dụng khe hở “trả hàng nếu áp mô hình amazon” => lỗ càng lỗ thg bán sách dé chạy dài..:doubt:
PS: mà nói đâu xa… amazon mà mấy khu châu Á VN nó cũng siết cái chính sách cho đổi trả 30 ngày bất cứ lý do lại… do tỷ lệ “dân khôn” nhiều :sweat:
 
thằng tiki nát là vì operation của nó cực tệ, hàng hoá để trong kho nó mất liên tục. Nó mà vận hành ngon như amazon thì đã ko nát như giờ
:go: hệ thống của thằng này cũng có vấn đề. Vẫn nhớ mấy năm trước hồi còn sinh viên còn dùng chung acc tiki của bọn tích luỹ có hôm nó acc nó được hoàn hơn 300k xu có thằng đặt trước mình nhanh tay huỷ mẹ đơn của nó đi:sexy_girl: hôm sau nhận đơn nó thấy bom cho mình chục đơn rác mình huỷ và bom lại đơn cho nó rồi một vòng lặp như thế xảy ra. chả hiểu hệ thống lỗi thế nào mà sáng hôm sau tiki gọi điện giao cho minh 1 nồi chiên không dầu giá 15k:still_dreaming: nhẽ ra mình cũng ko biết mà ông ship hàng quen vì nhận đơn 2h nhiều ông ấy bảo đơn hời lấy đi lại quả cho ông ấy 400 luôn.:still_dreaming::still_dreaming:
 
:go: hệ thống của thằng này cũng có vấn đề. Vẫn nhớ mấy năm trước hồi còn sinh viên còn dùng chung acc tiki của bọn tích luỹ có hôm nó acc nó được hoàn hơn 300k xu có thằng đặt trước mình nhanh tay huỷ mẹ đơn của nó đi:sexy_girl: hôm sau nhận đơn nó thấy bom cho mình chục đơn rác mình huỷ và bom lại đơn cho nó rồi một vòng lặp như thế xảy ra. chả hiểu hệ thống lỗi thế nào mà sáng hôm sau tiki gọi điện giao cho minh 1 nồi chiên không dầu giá 15k:still_dreaming: nhẽ ra mình cũng ko biết mà ông ship hàng quen vì nhận đơn 2h nhiều ông ấy bảo đơn hời lấy đi lại quả cho ông ấy 400 luôn.:still_dreaming::still_dreaming:
Nhờ dân khôn thế nên combo đã hệ thống ngu + kèm dân khôn … tiki áp mô hình amazon là nát bét ngay :big_smile:
 
Back
Top