Cục Đăng kiểm phải sử dụng cả đăng kiểm viên bị khởi tố, được tại ngoại để đi làm

Cô Tiên Xanh

Senior Member
(NLĐO) - Trong bối cảnh thiếu hụt nghiêm trọng đăng kiểm viên hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phải sử dụng cả những đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng được tại ngoại, áp dụng hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú để vận hành lại 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

Ông Nguyễn Tô An, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết từ khi sự việc sai phạm ở các trung tâm đăng kiểm xảy ra đến nay đã gần 5 tháng, sau Tết Nguyên đán, hàng loạt đơn vị đăng kiểm tiếp tục bị khám xét, khởi tố, bắt giữ. Trước việc thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực đăng kiểm viên, nguy cơ đứt gãy dẫn tới đổ vỡ hệ thống đăng kiểm xe cơ giới đang trở thành hiện hữu.
Cục Đăng kiểm phải sử dụng cả đăng kiểm viên bị khởi tố, được tại ngoại để đi làm - Ảnh 1.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm lo ngại nguy cơ đứt gãy hoạt động kiểm định xe cơ giới do thiếu nhân lực

Mặc dù công đoàn Cục Đăng kiểm đã dốc sức động viên tinh thần và vật chất hỗ trợ các đăng kiểm viên nhưng nhiều người vẫn không dám đi làm, nhiều nhân viên ốm, đổ bệnh vì quá mệt mỏi áp lực. Thậm chí, tại các đơn vị đăng kiểm của Cục đã có 7-8 người tự ý nghỉ việc và nhiều người khác làm đơn xin nghỉ đang chờ được giải quyết. Nếu tính chung các đơn vị đăng kiểm của sở Giao thông vận tải và tư nhân, con số này lên đến hàng chục người.

Theo ông An, việc thiếu hụt đăng kiểm viên đã khiến Cục Đăng kiểm Việt Nam phải sử dụng cả những đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng được tại ngoại, áp dụng hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú để vận hành lại 2 trung tâm đăng kiểm từng bị tạm dừng hoạt động ở Hà Nội là 29-01V và 29-06V. Số lượng các đăng kiểm viên này khoảng 12 người.

Đại diện lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đối với những đăng kiểm viên đã bị khởi tố, dù bị tạm giam hay tại ngoại, Cục vẫn đang trả tiền lương do vẫn chưa bị xét xử, còn quyền công dân và việc bố trí công việc để các đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ của mình cũng không trái quy định pháp luật.

"Thế nhưng trong bối cảnh việc tuyển đăng kiểm viên gặp nhiều khó khăn cùng với việc rệu rã tinh thần của các đăng kiểm viên còn làm việc đã khiến hệ thống đăng kiểm xe cơ giới hiện nay đứng trước nguy cơ bị đứt gãy, thậm chí sụp đổ"- ông Nguyễn Tô An nói và nhấn mạnh nếu điều này xảy ra, đất nước, người dân sẽ là người phải gánh chịu thiệt thòi nhất, các phương tiện không được kiểm định xe đúng thời hạn, nguy cơ mất an toàn sẽ hiện hữu.
https://nld.com.vn/thoi-su/cuc-dang...uoc-tai-ngoai-de-di-lam-20230227112116071.htm
 
Vụ việc bảo to thì là to, nhỏ là nhỏ. Tham nhũng vặt.
Nhìn mấy vụ án bên ngành conan mới thấy số tiền tham nhũng khủng khiếp, mấy ông conan thích nâng cao quan điểm.
Tôi ủng hộ việc xử lí sai phạm, nhưng tôi thấy dường như các anh conan đang nâng tính chất nghiêm trọng của án. trong khi sai phạm người ta chưa bằng móng tay của các anh.
Đúng thời đại conan trị.
 
tuyển người mới vào đào tạo khó khăn vậy à
mất cả năm mới có đc 1 đăng kiểm viên đó thím, mất hơn 3 năm mới đc 1 ông trưởng chuyền đề ký giấy.
Cộng thời gian chờ đợi thi cử các kiểu nữa chắc hơn 1 năm.
 
Tôi tưởng chỉ cần biết chữ là ok đc nhận luôn chứ :embarrassed:
Thím đang nhầm giữa đăng kiểm viên và chủ đầu tư trung tâm đăng kiểm rồi, 1 bên là doanh nghiệp, 1 bên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Đăng kiểm viên chịu sự quản lý của Cục đăng kiểm Việt Nam và tối thiểu để làm 1 đăng kiểm:

a) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành đào tạo Kỹ thuật cơ khí, trong chương trình đào tạo đại học có các nội dung sau: Lý thuyết ô tô, Cấu tạo ô tô, Kết cấu tính toán ô tô, Bảo dưỡng kỹ thuật ô tô, Động cơ đốt trong và Điện ô tô hoặc các nội dung tương đương. Trường hợp không đầy đủ các các nội dung trên, có thể được đào tạo bổ sung tại các trường đại học;

b) Có tối thiểu 12 tháng thực tập nghiệp vụ đăng kiểm viên theo nội dung do Bộ Giao thông vận tải quy định;

c) Có kết quả đánh giá đạt yêu cầu nghiệp vụ đăng kiểm viên xe cơ giới theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Kết quả đánh giá được thể hiện trên Biên bản theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này;

d) Có giấy phép lái xe ô tô còn hiệu lực.
Chủ doanh nghiệp thì không cần biết chữ cũng không sao cả, còn ai làm giả giấy tờ hồ sơ, bằng cấp để được cấp chứng nhận đăng kiểm viên thì chịu
 
Tôi tưởng chỉ cần biết chữ là ok đc nhận luôn chứ :embarrassed:
biết là troll nhưng cũng nói sơ qua xíu,
ông là chủ doanh nghiệp thì ông ko cần biết chữ hoặc biết chữ rất ít như thằng trong bài báo kia. Ông ký sổ đăng kiểm thì là thằng đc thằng ko biết chữ thuê về. 2 thằng khác nhau, 1 thằng có tiền mở doanh nghiệp thì liên quan gì tới chữ hay ko.
 
mất cả năm mới có đc 1 đăng kiểm viên đó thím, mất hơn 3 năm mới đc 1 ông trưởng chuyền đề ký giấy.
Cộng thời gian chờ đợi thi cử các kiểu nữa chắc hơn 1 năm.
ghê vậy, đăng kiểm chứ phải lính xe tăng đâu, loại này tốt nghiệp đh training 2 tuần sợ còn giỏi hơn mấy thằng gà mờ cán bộ này.
 
ghê vậy, đăng kiểm chứ phải lính xe tăng đâu, loại này tốt nghiệp đh training 2 tuần sợ còn giỏi hơn mấy thằng gà mờ cán bộ này.
uh đăng kiểm thì bắt buộc tốt nghiệp đại học chuyên ngành oto hoặc tương đương ( phải bắt buộc đủ số môn học theo quy định nếu ko đúng chuyên ngành oto)
tuyển vô học hành thi cử đã đời xong bắt đi thực tập 1 năm, thực tập xong lại thi mới đc cấp chứng chỉ. Tổng thời gian chờ đợi này nọ bay chắc 2 năm.
Nên ông nào chửi đăng kiểm ngu này nọ thì... kỹ sư ô tô ra trường với vài năm kinh nghiệm chắc méo đến nổi ngu đâu.
 
Thời mới ra trường, mấy thằng muốn đi làm đăng kiểm còn phải có quan hệ, xin xỏ này kia mới vào được, thời thế thay đổi nhanh quá
 
Vụ việc bảo to thì là to, nhỏ là nhỏ. Tham nhũng vặt.
Nhìn mấy vụ án bên ngành conan mới thấy số tiền tham nhũng khủng khiếp, mấy ông conan thích nâng cao quan điểm.
Tôi ủng hộ việc xử lí sai phạm, nhưng tôi thấy dường như các anh conan đang nâng tính chất nghiêm trọng của án. trong khi sai phạm người ta chưa bằng móng tay của các anh.
Đúng thời đại conan trị.
Lên mạng thấy tư duy như này bảo sao đất nước nohope. Sai phạm là sai phạm, tham nhũng là tham nhũng. Đăng kiểm láo thì gián tiếp gây ra cái chết của rất nhiều người, xe quá tải, cơi nới làm tổn hại đường xá cũng gây thiệt hại lớn cho kinh tế quốc gia. Cái đáng sợ là ngoài kia 99% người dân coi việc tham nhũng, sai phạm là bình thường. Ý thức pháp luật ở cái xứ này =0. Giờ có dàn lãnh đạo muốn chống tham nhũng thì bị đủ các thế lực từ các ngành từ giáo dục, y tế, giao thông... chửi, kêu khó kêu khổ và ngồi im éo chịu làm, éo chịu động não.
 
Trước thì là nghề hót hòn họt, được cả xã hội nể trọng, đặc biệt hay bị nhờ vả. Giờ thì lại thành nghề nguy hiểm bậc nhất, có tính chất đánh đu với số mệnh :matrix:
 
Vụ việc bảo to thì là to, nhỏ là nhỏ. Tham nhũng vặt.
Nhìn mấy vụ án bên ngành conan mới thấy số tiền tham nhũng khủng khiếp, mấy ông conan thích nâng cao quan điểm.
Tôi ủng hộ việc xử lí sai phạm, nhưng tôi thấy dường như các anh conan đang nâng tính chất nghiêm trọng của án. trong khi sai phạm người ta chưa bằng móng tay của các anh.
Đúng thời đại conan trị.
Tôi thấy riêng 1 ông tờ ướng của conan mới bị tóm chấp cả cục dkiem về số tiền khui ra được. Mà tờ ướng conan chưa thấy ông nào nghèo bh cả, chỗ tôi trưởng phòng conan tp thôi đã ghê rồi, chưa nói tới tỉnh.
 
Lên mạng thấy tư duy như này bảo sao đất nước nohope. Sai phạm là sai phạm, tham nhũng là tham nhũng. Đăng kiểm láo thì gián tiếp gây ra cái chết của rất nhiều người, xe quá tải, cơi nới làm tổn hại đường xá cũng gây thiệt hại lớn cho kinh tế quốc gia. Cái đáng sợ là ngoài kia 99% người dân coi việc tham nhũng, sai phạm là bình thường. Ý thức pháp luật ở cái xứ này =0. Giờ có dàn lãnh đạo muốn chống tham nhũng thì bị đủ các thế lực từ các ngành từ giáo dục, y tế, giao thông... chửi, kêu khó kêu khổ và ngồi im éo chịu làm, éo chịu động não.
Dàn lãnh đạo bên conan muốn chống tham nhũng hả thím ? :big_smile:
Cao tốc Bắc - Nam, CĐT gửi văn bản mời conan, KT tham gia xây dựng dự toán từ đầu, 2 ông chạy mất dép, tìm cách ra văn bản để thoái trách nhiệm. Lúc thanh kiểm tra phát hiện sai phạm lại là lá cờ đầu.
Ở xứ này không có đúng sai, chỉ là chọn phe đúng hay sai.
Mà đăng kiểm cũng không ký cho xe quá tải, cơi nới qua đăng kiểm, họ ăn cái khác, không ăn cái nhãn tiền như thím nhìn đâu.
Tôi nói bên conan đang nâng tầm án vì bất cứ thông tin gì liên quan đến án này bên conan đều tuồn thông tin cho bên báo chí biết, chẳng qua cũng vì 1 số lợi ích của ngành họ thôi.
 
Back
Top