Cuộc sống không dễ dàng của những người chuyển giới ở Việt Nam

Theo ước tính hiện nay Việt Nam có khoảng 400.000 người chuyển giới. Nhiều người đang gặp phải rất nhiều khó khăn về mặt xã hội, văn hóa và pháp lý.

Lộc và Ngọc chung sống với nhau được hơn 1 năm. Lộc là người chuyển giới từ nữ sang nam còn Ngọc là người chuyển giới từ nam sang nữ. Cả hai đều có nhận thức về giới tính của mình ngay từ khi còn học mẫu giáo.

Kyz6u57.jpg
xTVfVSj.jpg
qTGfPG2.jpg

Để được là chính mình, họ chấp nhận phẫu thuật dù phải đánh đổi cả chục năm tuổi thọ. Để được là chính mình, họ chấp nhận sống chung với định kiến của mọi người xung quanh. Nhưng cũng chính để được là chính mình, cuộc sống của họ không hề dễ dàng.

May mắn hơn nhiều cặp đôi chuyển giới khác, tình yêu của Lộc và Ngọc nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình. Hàng ngày, Lộc chạy xe ôm còn Ngọc làm phục vụ ở nhà hàng, họ chắt chiu từng đồng để chuẩn bị cho tổ ấm của mình. Sang năm, hai bạn dự định sẽ tổ chức đám cưới.
https://vtv.vn/xa-hoi/cuoc-song-kho...-chuyen-gioi-o-viet-nam-20230523201020662.htm
 
Hay nhỉ, nữ chuyển qua nam rồi lấy nam chuyển qua nữ, hôm sau đẻ con thì ra cái giống gì ta :LOL:

Gửi từ Vsmart Aris bằng vozFApp
 
Thống kê 400k ở đâu? Đừng nói là theo cái thống kê bố láo của cái viện isee do gaylord Lương Thế Huy làm viện trưởng, viện nó còn thống kê Việt Nam có 9-11% người thuộc cộng đồng lgbt, giờ feeling là được làm người chuyển giới rồi à. Chắc không công nhận kết hôn đồng giới nên đành phải làm cái luật về chuyển giới cho Mỹ nó hài lòng, chán!
 
400k chắc sg chiếm ít nhất 50% :confuse:

Mà chuyển giới cũng chịch nam gay thôi chứ chuyển giới để quen trai thẳng à mấy fence?
 
1 chiếc dép trái với 1 chiếc dép phải là 1 đôi dép
nhưng mà 2 đứa pê đê đéo bao giờ là 1 đôi dc, mãi mãi cũng chỉ là 2 đứa đứa pê đê
 
Nếu nước Mỹ cũng bênh bê đê, châu âu cũng bênh bê đê, giờ báo vtv cũng bênh bê đê thì chính bọn vozer anti bê đê mới là bọn khác người, đi ngược xã hội
Xưa học lịch sử cứ ra rả hòa nhập chứ không hòa tan, giờ dính đến tiền cái là quay ngoắt nghe tư bản răm rắp, chính kiến vứt vào sọt rác hết :doubt:
 
Đcm số liệu ở đâu vậy? Trừ đi trẻ em và người già thì tỉ lệ là hơn 100 người sẽ có 1 người chuyển giới à? Chưa tính bọn kín, chưa chuyển thì ngoài đường nhan nhản luôn à? Tôi đang ở đâu vậy??

Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Tui ko kì thị người chuyển giới, nhưng phát bệnh với việc đi WC trong siêu thị hay gặp mấy thằng bê đê đi theo vào nháy mắt xin buscu. Chạy bộ trong công viên, đi nhà vệ sinh cũng có thằng đi theo xin bus
 
Last edited:
Back
Top