Cước tàu biển bất ngờ tăng gấp đôi, vì sao?

Đỡ được phần nào hay phần đấy.
VN xuất khẩu nhiều chỉ cần phục vụ nội địa thôi đã ngon lành rồi.
Giờ mình vẫn có đội tàu của Việt Thuận... các kiểu nhưng tư nhân vốn mỏng, chủ yếu là tàu nhỏ, ít cạnh tranh.
Cái món trên bài báo nói nó gần như chả có gì giống với các cty vận tải biển của người Việt đang hoạt động anh ạ.
anh nào làm bkg cho hỏi dạo này BKG oocl dễ hay khó vậy . hcm nhé.
Tôi k làm bkg nhưng tôi nghĩ là thời điểm này hãng nào cũng khó, thằng đó từ ngày về với đại lục nó còn củ chuối hơn, kho hơn nhiều.
Đóng được tàu nó khác làm chủ 1 đội tàu ấy bác, nước ngoài nó có kinh nghiệm hàng trăm năm còn chết lên chết xuống, phá sản rồi gộp lại mới sống sót được.
Mà đúng là làm logisitcs ở VN ra thì Hải quan làm bố, còn hãng tàu làm mẹ thiên hạ.:big_smile:
Cũng phải nói thật lòng là Hquan càng ngày càng dễ thở, minh bạch hơn đấy chứ. Thôi cứ tiến từ từ thế cũng tốt thím à, tôi chỉ sợ cán bụ đi tắt, đón đầu thôi, lần nào đi tắt cũng vỡ mồm doanh nghiệp một thời gian.
Hãng tàu lúc này nó làm bà nội chứ mẹ gì nữa. Bà nội nó, cuối tháng trước nó gửi cho tôi cái bkg đi US etd tận 31/7, mịa từ giờ đến lúc đó nó delay thì chắc 31/8 mới xếp hàng lên tàu đc.
 
Con Vịt mà xây được Vinalines Vinashin tham gia được mảng này có phải là tự chủ rồi không, kiếm đậm rồi không.
Tiếc rằng tầm nhìn hay mà năng lực kém, tạo nên cục nợ và một đống sắt vụn :embarrassed:
Giờ thì đưa cổ cho tụi hãng tàu chém cũng cắn răng mà chịu.
Fen có làm ko hay chém thế. Mịa các hãng tàu còn phá sản, liên minh chết mẹ mà đòi Vn làm. Việc duy trì 1 đội tàu này đâu phải chuyện mấy bố Vịt nem tầm nhìn ko qua luỹ tre làng mà làm được.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thiệt sự các hãng logistic ở VN cũng cạnh tranh nhau dữ lắm chứ không phải bố đời thiên hạ đâu, khách hàng thấy không thích là có 2, 3 ông khác nhảy vào giành ngay
Chỉ có Hải quan là đám ông nội thiên hạ thôi, k đút tiền thì cho vô luồng đỏ là biết mặt nhau ngay
Theo như phía đối tác của mình thì đội China đang dự đoán tình huống xấu nhất là năm nay Đỗ Nam Trung lên, lại đánh thuế China làm quà cho dân Mão, nên mới nhốn nháo huy động hết lực tàu thuyền đẩy hàng qua Mỹ trước
Dự đoán là sắp tới, tình hình tàu biển ntn và tiền đồng rớt tụt quần, thì vật giá mọi thứ ở VN sẽ tăng giá đáng kể đó
 
Giờ lên youtube tôi vẫn thấy có comment cảm ơn "người ấy" vì đã giúp đỡ bà con miền nam, rồi thì nhìn ngài phong độ, phúc hậu như phật sống :surrender:
Du túp hơi xa, giờ sang 5 ô chữ nhật vẫn phong độ vững tầm, cả cụ "messi" nữa
 
Con Vịt mà xây được Vinalines Vinashin tham gia được mảng này có phải là tự chủ rồi không, kiếm đậm rồi không.
Tiếc rằng tầm nhìn hay mà năng lực kém, tạo nên cục nợ và một đống sắt vụn :embarrassed:
Giờ thì đưa cổ cho tụi hãng tàu chém cũng cắn răng mà chịu.
thôi anh, hèn cuốc, ả rập phá sản, tq, nhật bản, châu âu còn dặt dẹo, con vịt chưa có tầm đâu
 
Cái món trên bài báo nói nó gần như chả có gì giống với các cty vận tải biển của người Việt đang hoạt động anh ạ.

Tôi k làm bkg nhưng tôi nghĩ là thời điểm này hãng nào cũng khó, thằng đó từ ngày về với đại lục nó còn củ chuối hơn, kho hơn nhiều.

Cũng phải nói thật lòng là Hquan càng ngày càng dễ thở, minh bạch hơn đấy chứ. Thôi cứ tiến từ từ thế cũng tốt thím à, tôi chỉ sợ cán bụ đi tắt, đón đầu thôi, lần nào đi tắt cũng vỡ mồm doanh nghiệp một thời gian.
Hãng tàu lúc này nó làm bà nội chứ mẹ gì nữa. Bà nội nó, cuối tháng trước nó gửi cho tôi cái bkg đi US etd tận 31/7, mịa từ giờ đến lúc đó nó delay thì chắc 31/8 mới xếp hàng lên tàu đc.
Tôi xuất HPH-LA/LB vẫn lấy booking đều đều bên ONE, fence đi cảng nào mà căng tải ghê vậy?
 
kinh tế thị trường ngay cả khi VN có hãng tàu biển mà khựa nó trả cao hơn thì doanh nghiệp cũng ưu tiên nó thôi, cái này mang tính cục bộ chứ không phải dài hạn
 
Tôi xuất HPH-LA/LB vẫn lấy booking đều đều bên ONE, fence đi cảng nào mà căng tải ghê vậy?
ONE thì giá lại chát chúa quá mà fence, nó cũng ít bán khách lẻ, toàn bắt hợp đồng cả năm.
Hàng nhà tôi đi oak cạnh đó thôi, hỏi tmt cma nó cho giá ngon nhưng etd 31.jul. Cút cút cút. Ơn giời vẫn lấy đc bkg qua whl đi giữa tháng 6, giá tạm chấp nhận được.
 
May qué mình làm hàng nhập. Hôm qua thằng em sale bảo cước đi EU US lên mười mấy ngàn, chứ cước về vẫn rẻ bằng 1/3.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top