thảo luận Cuộc tháo chạy của Ronaldo tại Juventus

Cryolite.2

Member
https://zingnews.vn/cuoc-thao-chay-cua-ronaldo-tai-juventus-post1255997.html
Di sản Ronaldo để lại Real Madrid là những chức vô địch Champions League. Di sản siêu sao người Bồ Đào Nha để lại Juventus là những tham vọng không thành.

Truyền thông châu Âu nói rằng Cristiano Ronaldo đã dọn sạch đồ tại trung tâm huấn luyện Continassa và thông báo với các đồng đội rằng mình sẽ không chơi cho Juventus thêm một phút nào.

Siêu sao 36 tuổi sẵn sàng cho một cuộc tháo chạy khỏi nơi mà anh từng coi như miền đất hứa.

Tham vọng không thành​

"3triệu một bàn thắng", Corriere Dello Sport giật tít trong một bài viết về cuộc chia ly sắp đến của Ronaldo với Juventus. Đó là con số đắt hay rẻ trong thế giới bóng đá?

Những người yêu bóng đá thường không quan tâm. Nhưng với các nhà kinh tế, Ronaldo là một thương vụ đầu tư quá tốn kém, và nó chuẩn bị kết thúc với nhiều nỗi thất vọng.

Ronaldo đến Juventus với mức giá có thể lên tới 112 triệu euro nếu hoàn tất cả điều khoản phụ. Anh ra sân cho Juventus 134 trận đấu, ghi 101 bàn trên mọi mặt trận. Tại Serie A, Ronaldo đang có tỷ lệ trung bình 0,82 bàn/trận, cao nhất lịch sử đội bóng. Người đứng thứ hai trong lịch sử Juventus về tỷ lệ ghi bàn kể trên là Nordahl, với 0,77 bàn/trận.

Tổng chi phí mà Juventus bỏ ra cho Ronaldo trong 3 năm lên tới con số 305 triệu euro (thống kê từ Corriere Dello Sport). Với những bàn thắng của Ronaldo, Juventus 2 lần vô địch Serie A, 1 Cúp quốc gia và 2 Siêu cúp Italy.

Cristiano Ronaldo anh 2
Ronaldo có 3 năm không thành công tại Juventus. Ảnh: Reuters.

CLB thành Turin đã thống trị cả Serie A trong gần một thập niên qua, và rất nhiều người sẽ tin rằng Juventus không cần Ronaldo để tiếp tục duy trì vị thế đó. Ở mùa giải 2020/21, một Ronaldo ghi tới 29 bàn tại Serie A đã chứng kiến sự sụp đổ của Juventus tại giải đấu, khi lần đầu tiên sau 9 năm "Bianconeri" mất chức vô địch quốc nội vào tay CLB khác.

Thậm chí ở đấu trường Champions League, Ronaldo và các đồng đội còn không thể đi xa hơn vòng tứ kết. Ba mùa giải Ronaldo có mặt tại sân chơi hàng đầu châu Âu, Juventus đều thua trước các đối thủ yếu hơn như Ajax, Lyon và Porto.

Bóng đá là môn thể thao tập thể, và Ronaldo tất nhiên không thể là nguyên nhân cho tất cả. Nhưng nếu giá trị trên sân cỏ của Ronaldo là những bàn thắng và các danh hiệu, thì anh đã có 3 năm không thành công tại Juventus.

Ở khía cạnh ngoài sân cỏ, tham vọng về một Juventus nâng tầm thương hiệu, trở nên toàn cầu hơn với Ronaldo cũng không thành hiện thực. Cho dù các CLB bóng đá ngày nay vận hành không khác gì một doanh nghiệp, thứ ảnh hưởng lớn nhất lên kết quả kinh tế của họ vẫn là những những màn trình diễn trên sân cỏ.

Năm 2020, Juventus là CLB lỗ nhiều nhất bóng đá châu Âu với khoản thâm hụt 243 triệu euro (số liệu từ Deloitte), vượt mặt Man City (182 triệu euro) và AC Milan (202 triệu euro). Khoản lỗ nói trên chủ yếu đến từ số tiền lớn trả lương cho cầu thủ.

Thu nhập 31 triệu euro/mùa (sau thuế) của Ronaldo chiếm phần lớn quỹ lương của Juventus. Năm 2021, tổng quỹ lương của Juve chỉ là 153 triệu euro. Mức lương trung bình cho một cầu thủ của Juve khoảng 7 triệu euro/mùa. Doanh thu của Juve kể từ khi Ronaldo đến có tăng (16% ở mùa giải 2019/20), nhưng không đủ bù đắp các khoản lương.

Ở khía cạnh cá nhân, Ronaldo thất bại trong cuộc đua Quả bóng Vàng (Ballon D'or) kể từ khi đến Serie A chơi bóng. Anh để Luka Modric và Lionel Messi chiến thắng trong các năm 2018 và 2019.

Ở cuộc đua năm 2021, Ronaldo không còn nằm trong danh sách các ứng viên hàng đầu cho Ballon D'or như Messi hay Jorginho. Đó là lý do Ronaldo gấp gáp chuẩn bị cho một cuộc chia tay Juventus.

Cristiano Ronaldo anh 3
Ronaldo nỗ lực làm tất cả để tháo chạy khỏi Juventus. Ảnh: Reuters

Cuộc chia tay vội vã​

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ngồi dự bị trong ngày khai mạc Serie A 2021/22 của Juventus, dù ở trạng thái sung sức. Chân sút sinh năm 1985 xin nghỉ sớm sau pha va phạm trong buổi tập với đồng đội vào ngày 25/8.

Sang buổi tập hôm sau, Ronaldo cũng là cầu thủ Juventus về sớm nhất. Anh muốn đảm bảo thể trạng tốt nhất, để sẵn sàng cho việc kiểm tra y tế tại CLB mới. Người hâm mộ Juventus khả năng cao sẽ không còn cơ hội được chứng kiến Ronaldo ra sân và tỏa sáng thêm một lần nào nữa cho đội bóng.

Ánh mắt của Ronaldo đang hướng về Manchester, nơi các doanh nhân người UAE trở thành những người dang tay với anh vào lúc này. Những tín hiệu từ truyền thông châu Âu trong một tuần qua cho thấy Jorge Mendes đã liên lạc với nhiều CLB lớn để giúp Ronaldo rời Juventus.

Ở tuổi 36, Ronaldo hiểu quỹ thời gian thi đấu ở đẳng cấp cao nhất của anh không còn nhiều. Tuổi tác cũng là lý do PSG hay Real Madrid không hào hứng với viễn cảnh chiêu mộ Ronaldo.

Khi nhà báo Edu Aguirre tiết lộ Carlo Ancelotti đã gọi điện cho Ronaldo để đề nghị anh về Real thi đấu, chính HLV người Italy đã phải lên trang cá nhân phủ nhận mọi thứ. "Tôi chưa bao giờ có ý định chiêu mộ anh ấy tại Real", HLV người Italy viết trên trang cá nhân. "Chúng tôi đang hướng đến tương lai".

"Chúng tôi đang hướng đến tương lai" là một phát biểu có phần phũ phàng với Ronaldo, nhưng chính xác của Ancelotti. Nhiều người nói rằng Aguirre bịa chuyện, nhưng không thể loại trừ khả năng nhà báo người Tây Ban Nha được chính Ronaldo và Mendes sử dụng trong chiến dịch tìm bến đỗ mới để rời Juventus.

Aguirre được truyền thông Tây Ban Nha giới thiệu như "người bạn thân thiết" của Ronaldo. Nhà báo này thường đăng tải những bức ảnh tụ tập với siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo sau đó viết dòng trạng thái dài với đại ý "không ai được lấy tên tuổi của tôi ra đùa giỡn".

Truyền thông chẳng biết Ronaldo ám chỉ Aguirre hay Ancelotti, hay đang nói chính họ, những đơn vị đã rò rỉ các tin tức về việc siêu sao này muốn rời Juventus trong cả tháng qua.

Chưa đầy 10 ngày sau, mọi thứ trở thành sự thật. Ronaldo làm tất cả để có thể rời Juventus. Anh sẵn sàng giảm nửa lương để đến Man City, đội duy nhất hào hứng với cầu thủ vào lúc này.

Mendes thể hiện đẳng cấp của một người đại diện hàng đầu thế giới, khi nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ những khúc mắc. Man City không có liên hệ gì với Ronaldo cho đến khi Harry Kane tuyên bố ở lại Tottenham Hotspur. Họ muốn anh giảm nửa lương, và đến sân Etihad với tư cách cầu thủ nhận lương cao thứ 3 hay thứ 4 của đội bóng.

Đó sẽ là một bước lùi về mặt thu nhập với Ronaldo, nhưng thể hiện sự khao khát ngự trị trên đỉnh cao của anh. Sự nghiệp của Ronaldo đã được xây nhờ khát khao chiến thắng cao độ. Vì thế, đừng trách nếu anh chia tay Juventus một cách vội vã, để trở lại thành Manchester nhưng trong một màu áo khác.
 
Bài viết buồn cười thật
R7 k tới thì Juve vẫn auto vdqg
Juve mất vdqg là lỗi do R7

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
 
Ngàu xưa Juv đang lên thì fan rô đĩ sủa to vkl, nào là sang tìm thử thách, sang tìm qbv tiếp theo 🤣 năm ý Juv auto giành scu, hay vào bk, ck C1 nên cửa ăn hôi cao vkl, thử thách cái cc gì. về 3 năm C1 thì đéo thấy đâu, clb thì nát dần , thằng Juv lúc nào cũng mong đẩy đc cục tạ đi 🤣 rời xa Real, rời xa Perez, modric, ramos là đéo còn cái gì luôn
 
Ngàu xưa Juv đang lên thì fan rô đĩ sủa to vkl, nào là sang tìm thử thách, sang tìm qbv tiếp theo 🤣 năm ý Juv auto giành scu, hay vào bk, ck C1 nên cửa ăn hôi cao vkl, thử thách cái cc gì. về 3 năm C1 thì đéo thấy đâu, clb thì nát dần , thằng Juv lúc nào cũng mong đẩy đc cục tạ đi 🤣 rời xa Real, rời xa Perez, modric, ramos là đéo còn cái gì luôn
m nói đéo còn cái gì hóa ra Rô đéo còn cục cứt à?

T xác nhận Rô vẫn còn di sản được lưu lại trong những clip như này nhé.
 
Trong 1 diễn biến khác, chủ tịch Juv (Andrea Agnelli) đã gọi điện Perez để xin lời khuyên và càm ràm chuyện lúc xưa mua hớ từ Real. Đáp lại, Perez chỉ nhẹ nhàng: Ngu thì chết chứ bệnh tật gì !!!
 
Back
Top