[Cuối năm rảnh dé] Tư vấn tâm lý tình cảm, phát triển bản thân etc...

:doubt: có nói luôn về nữ sát thủ ko anh
Kiểu này à em
DUnLsPx.gif

!                         ĐÀN ÔNG CHỈ DÙNG ĐỂ CHƠI QUA ĐƯỜNG THÔI.jpg
 
Em là type con vịt lâu năm đọc post bác mà lòng buồn hiu. Thôi thì mình vẫn còn trẻ, lại thông minh sự nghiệp ko tồi. Giờ kĩ năng tệ nhất là tiếp xúc xã hội + gái thì dẫu cố gắng nhiều năm rồi mà vẫn không khá nổi.

Bác xem có con đường nào cho những con vịt thông minh, ý chí mạnh, gym đều tay ngoại hình không tệ không? Vì khoản giao tiếp là khoản em dốt bẩm sinh rồi.

Nếu mấy stat kia max level rồi thì em có còn phải bắt sóng gái nữa không? Hay gái sẽ phải bắt sóng em?
 
Làm sao để vượt qua nỗi đau chia tay hả bác ?thật sự e cảm thấy rất đau đớn quằn quại
E không nuốt nổi 1 hạt cơm,đêm thì ngủ được đến 3h lại ngồi dậy suy nghĩ
Chắc ko vượt qua được đâu bác, theo em thì cách tốt nhất bác có thể làm là đẩy năng lượng đến một thứ gì đó tích cực hơn.

Mỗi lần bị gái đá thì em thường giảm cân (khá tốt giờ body fat vẫn còn cao). Và ngủ ít hẳn: Em sẽ bỏ nhiều thời gian học hành hơn, làm gì đó mới và tìm hiểu cách ăn mặc cải thiện bản thân trong tương lai gần. Người ta hay nói thất tình thì tập tạ sung hơn hẳn chắc cũng phải có điểm lợi chứ.
 
gạt chân thợ săn thế nào thế a ?
Phần đó bị lược bỏ rồi em
DUnLsPx.gif

Em là type con vịt lâu năm đọc post bác mà lòng buồn hiu. Thôi thì mình vẫn còn trẻ, lại thông minh sự nghiệp ko tồi. Giờ kĩ năng tệ nhất là tiếp xúc xã hội + gái thì dẫu cố gắng nhiều năm rồi mà vẫn không khá nổi.

Bác xem có con đường nào cho những con vịt thông minh, ý chí mạnh, gym đều tay ngoại hình không tệ không? Vì khoản giao tiếp là khoản em dốt bẩm sinh rồi.

Nếu mấy stat kia max level rồi thì em có còn phải bắt sóng gái nữa không? Hay gái sẽ phải bắt sóng em?
Phát triển bản thân thôi em, cụ thể thì phải làm file để đánh giá vấn đề của em và mong muốn 1 mqh thế nào
lmAlC57.gif

Làm sao để vượt qua nỗi đau chia tay hả bác ?thật sự e cảm thấy rất đau đớn quằn quại
E không nuốt nổi 1 hạt cơm,đêm thì ngủ được đến 3h lại ngồi dậy suy nghĩ
Anh có viết 1 bài về hồi phục sau khi chia tay đấy, chưa đưa lên #1 nên chỉ có thể lội page để tìm thôi
 
#11: (Thuốc phiện mang tên) Alpha Male:

Phụ chương về tư tưởng Alpha Male hay chuyện con mèo bắt chước cách gầm và tự ám thị mình là hổ.

# Sự thay đổi vai trò của đàn ông và phụ nữ trong mqh theo tiến trình lịch sử:

* Thuở sơ khai, phụ nữ mới là trung tâm của cả 1 tộc quần.

Họ nắm giữ khả năng sinh sản - yếu tố sống còn với 1 bộ lạc, trong hình thức quần hôn thì cũng chỉ họ luôn chắc con là con của mình, đàn ông thì chịu. Vậy nên sự kế thừa đều tính theo dòng dõi mẹ :LOL:)))))))

* Đến khi phương thức sản xuất thay đổi, của cải bắt đầu dư thừa, bắt đầu xuất hiện tư hữu thì quyền thừa kế là 1 vấn đề khi những người đàn ông ko biết đâu là con mình, và càng ko muốn thứ của mình lại đem cho con kẻ khác.

Xung đột là tất yếu và kết cấu xã hội dần chuyển sang chế độ phụ hệ...

Qua 1 thời gian dài, rất dài, phụ hệ khiến đàn ông nắm giữ vị trí chủ đạo và vai trò của người bị phữ trở nên thấp kém và lệ thuộc.

* Cận đại, phụ nữ chịu sự bất bình đẳng giới, cảm thấy thế giới do đàn ông kiểm soát và đặt ra luật lệ chỉ có lợi cho đàn ông nên họ vùng dậy đòi quyền bình đẳng.

Khi vai trò của người phụ nữ được đề cao, việc bình đẳng giới trở thành vấn đề tế nhị và nhạy cảm, rất dễ khơi lên sự công kích.

Người phụ nữ dù chưa đạt được sự bình đẳng 1 cách tổng thể, nhưng trong 1 số vấn đề cục bộ, họ lại chiếm ưu thế hơn hẳn... chẳng hạn tình yêu.

Một nhóm nhỏ trong số đó dần sa vào cực đoan, họ ko chỉ đòi bình đẳng thông thường mà bắt đầu tấn công đàn ông, phủ nhận vai trò của đàn ông.

Ko có đàn ông chúng tôi vẫn sống tốt, phụ nữ có thể làm đc mọi thứ mà ko cần đàn ông.
Mọi thứ do đàn ông tạo ra bất kể chúng tốt xấu đều bị họ công kích, những thứ mà xã hội ( họ nói là do đàn ông kiểm soát) ko công nhận thì bất kể đúng sai, họ đều đứng ra bảo vệ...

* Alpha Male gần đây, có thể coi nó như thứ để cân bằng lại chủ nghĩa nữ quyền cực đoan.

Nó là 1 nỗ lực tuyệt vọng của những người đàn ông "lép vế" trong thời đại nữ quyền đang thịnh, muốn khôi phục sự huy hoàng xưa cũ.

Về bản chất, nó ko có nhiều khác biệt so với chủ nghĩa đàn ông thống trị, chủ nghĩa đại nam tử của thời kì trước. Khác chăng là khoác 1 lớp quần áo hiện đại, thêm 1 chút trang trí góp nhặt từ tâm lý học thường thức.

______________________

# Thuốc phiện của những kẻ thất bại:

Thất bại là thứ khó có thể chấp nhận, nếu ko thể thay đổi thực tại thì cách khả dĩ hơn là bóp méo nhận thức cho phù hợp.

Alpha Male vốn là 1 chuẩn về giá trị - nó là sự công nhận bất kể người đàn ông với đặc tính hay khiếm khuyết gì, miễn có thể vượt trội hơn số đông, là tầng lớp tinh hoa thì sẽ có 1 chỗ đứng trên đỉnh 1 kim tự tháp.

Một chính khách tự tin, một doanh nhân hào sảng, một tài phiệt giàu có cố nhiên hấp dẫn.

Nhưng 1 bác học lập dị, một họa sĩ tâm trí điên cuồng thậm chí mù màu... nhưng sáng tạo trong nghệ thuật của ông ta được xã hội công nhận. Ông ta giàu có, ông ta đc quan tâm, săn đón, được tung hê, được thờ phụng...

Một ca sĩ nhạc rock, nghiệp ngập, trầm uất, tự kỉ... nhưng vẫn có hàng triệu thiếu nữ nguyện dâng hiến.

Nhưng những thứ đó quá phức tạp, nó có quá nhiều biến số và quan trọng nhất là quá... vất vả để leo được lên đến đấy vì cần tài nguyên hậu thuẫn, cần tài năng, cần mồ hôi nước mắt và cần cả vận may nữa.

Những kẻ thất bại đến sống cuộc sống bình thường còn ko nổi, nói gì đến những thứ xa xôi ấy.

Họ ngước mắt nhìn lên đỉnh của kim tự tháp, cố gắng khái quát hóa thành công của những người kia bằng 1 mô thức nào đó càng đơn giản càng tốt, càng dễ bắt chước càng tốt.


Và Alpha Male từ 1 chuẩn giá trị, trở thành 1 nhóm các đặc tính mờ nhạt và nghe có vẻ "ưu việt" như "tự tin", "đĩnh đạc", "luôn dẫn dắt cuộc chơi", "ngôn ngữ cơ thể ảnh hưởng lên người đối diện", "giọng nói quyền lực"...

Nhưng ngay cả khi khái quát rồi, nhận ra mình ko có ngay cả những thứ chung chung ở trên thì sao, ko sao cả!

- Bạn ko có quyền lực, ko tiền tài, ko chỗ dựa, ko tài năng, ko trí tuệ... ko có gì để tự tin? vậy chỉ cần ám thị mình tự tin vkl là được.

- Ko gái nào thèm ngó ngàng đến? vậy hãy tự ám thị rằng mình ko thèm khát gì gái, ko có gái này thì gái khác.

- Ko nỗ lực, lười biếng, ko thể trở thành những kẻ dẫn đầu trong lĩnh vực gì đấy? vậy hãy tự ám thị mình là kẻ dẫn đầu, dù chả ai theo cũng ko sao cả...

Bằng cách lọc bỏ đi tài năng, nỗ lực, các khiếm khuyết thúc đẩy... chỉ giữ lại những đặc điểm khái quát và dễ dàng có thể mô phỏng rồi quy hết thành công của những người này là nhờ những thứ này.

Chỉ cần qua 1 vài ngày, 1 đám người có thể chích thuốc phiện tinh thần cho nhau, thực hiện các hoạt động thôi miên tập thể và BÙM, 1 đội quân Alpha Male ra đời với niềm tin ko khác gì các thanh niên đa cấp.

Ko quá tốn công sức, ko cần nhiều nỗ lực... chỉ cần chút trí tưởng tượng và huyễn hoặc là đã rất gần với tầng lớp tinh hoa.

# Có thể dễ dàng nhận ra thành phần chính tôn thờ các tư tưởng phái tính tối thượng là những ai.

* Những cô nàng tôn thờ chủ nghĩa nữ quyền cực đoan đa số đều kém hấp dẫn, xấu tính, khó hòa hợp... và họ phủ nhận vai trò đàn ông như 1 cách thức để cân bằng lại tâm lý thua cuộc của bản thân.

* Trong khi ở bên kia giới tuyến, những kẻ khao khát trở nên sáng lòa, trở thành số 1 chủ yếu là type đàn ông thất bại, bên lề... mơ mộng vào việc ám thị mình là số 1, mình ko cần phụ nữ, coi thường phụ nữ, ko ăn đc gái này thì có gái khác, tỏ ra tự tin ( chứ ko phải có 1 thứ thực chất để tự tin), tỏ ra hấp dẫn ( chứ ko phải có 1 thứ tỏa ra lực hấp dẫn), bắt chước cử chỉ hành vi của những người nổi tiếng ( chứ ko phải dùng năng lực để nổi tiếng và đứng ở nhóm kiệt xuất, dẫn đầu).

Bằng những thứ hư ảo và tự ám thị này, mong muốn trở thành Alpha Male. Và tất cả thành tựu của những người này qua 1 thời gian dài tụ tập và thôi miên tập thể chẳng qua chỉ là lấy đc số vài gái trên đường, đưa được vài cô nàng trên giường... đó là Alpha Male?

* Những người có tố chất tốt, điều kiện kinh tế khá, có trí tuệ, tài năng hay đơn giản là tâm sinh lý ổn định phát triển theo 1 cách bình thường, cân bằng và lành mạnh hơn.

Chưa thấy người thành công trong cuộc sống hay có được xác nhận xã hội tốt nào tung hê tư tưởng Alpha Male, vì họ tự họ dẫn đầu bằng tài năng và thành quả lao động rồi, ko cẩn phải tự thôi miên hay ám thị bản thân phải tự tin hay bắt chước cử chỉ của ai khác. Họ ko cần 1 cách thức ngoại lai và cực đoan để cố trở thành cái gì đó tốt hơn, vì họ đang suy nghĩ & lao động để tốt hơn...

Những người bình thường đã vậy, càng ko nói đến những đứa trẻ có xuất phát điểm cực cao như con của chính trị gia, nhà khoa học, tầng lớp tinh hoa, tài phiệt... tất cả chúng được nuôi dạy theo 1 cách chuẩn mực & khuyến khích phát huy thiên khiếu chứ ko phải là bơm vào đầu các ám thị.


Và cuối cùng, tư tưởng Alpha Male chỉ tồn tại ở những vùng trũng, nơi những kẻ đào tạo kĩ năng đi khắp nơi thuyết giảng để kiếm tiền & những cậu bé thất bại cay đắng cố bấu víu lấy 1 thứ gì đó để cảm thấy mình tốt hơn sau 1 vài tuần ( mà ko phải nỗ lực hay trả giá quá nhiều).

Chúng cũng tương tự như việc người khát giàu đổ xô đi mua các cuốn sách dạy thành tỉ phú từ 2 bàn tay trắng, tự đọc xong tự thỏa mãn và lại ườn thây sau vài tuần hứng khởi. Bởi cảm giác mình có thể trở nên giàu có chưa bao giờ dễ dàng và "rẻ" đến thế.

______________________

Lục lại mấy file phim cũ, post cho ae xem Alpha Male, nghệ thuật "chinh phục và chế ngự" và phiên bản đại nam tử (hay gia trưởng) của đàn ông truyền thống xem có gì khác nhau ko.

https://drive.google.com/open?id=0B4qCvnc7zqsdTmpYNTZHenRQSFE
 
Lời kết cho tầng mặt

Vậy là tạm xong tầng đầu, nhân tiện lảm nhảm mấy câu về cách phân chia.

Cách phân chia 3 tầng này là phân chia tương tứng với các tầng tâm lý.

* Tầng mặt tương ứng với ý thức, vì nó có thể hiểu được bằng tư duy logic nên gà hay cao thủ đơn thuần là khác biệt về kĩ năng.

Chỉ cần biết phương pháp hay được hướng dẫn, gà có thể trở thành thợ săn hay sát thủ theo thời gian luyện tập.

* Tầng trung thì phức tạp hơn, nó liên quan đến nhân thức & khả năng kiểm soát, quản lý cảm xúc chứ ko đơn thuần là kĩ năng nữa.
VD như 1 con gà, sau thất bại của mấy mối tình bỗng nhận thấy bản thân vốn ko cần tìm kiếm những thứ bên ngoài để bù đắp cho mình, nó thấy nó ko cần ai quan tâm, an ủi, cảm thông, thấu hiểu... tự thấy trọn vẹn là trọn vẹn.
Thế là nó trở thành tu sĩ, trực tiếp chìm xuống tầng trung dù kĩ năng với gái của nó ~ 0. Còn thợ săn dù có kĩ năng thế nào, luyện tập nhuần nhuyễn bao nhiêu mà tâm lý ko có điểm đặc biệt cũng sẽ mãi ở tầng mặt. Ko có được sức cuốn hút từ bên trong...

Hoặc kẻ mộng mơ khi bắt đầu kiểm soát được sự tích cực và kỳ vọng của mình và trở thành người kể chuyện, lan truyền tâm lý tích cực cũng như khiến bất kỳ ai ở cạnh cũng cảm giác được sự lãng mạn và giải phóng khỏi những toan tính hàng ngày - điều mà các kĩ năng rất phức tạp và sự tính toán kỹ càng cũng khó đạt được hiệu quả tương tự

Và trạng thái tâm lý này phải xuất phát từ nội tại, nó sẽ chỉ thay đổi khi trạng thái tâm lý của chính chủ thay đổi chứ ko thay đổi vì ngoại cảnh, vd có gái xinh gái ngon tự sà vào lòng nó cũng sẽ gạt ra vì nó thích ở 1 mình hơn. Còn nếu bất mãn vì ko tán được gái nên cáo chê nho xanh, làm ra vẻ ko cần gái nhưng có con nào ngon tự đổ là mừng hú thì vẫn ở tầng mặt thôi...

* Tầng sâu thì phức tạp hơn nữa, nó là niềm tin, lý tưởng, triết lý sống... và gắn bó mật thiết với 1 số vấn đề tâm lý.
Và đám này đứng giữa ranh giới giữa người bình thường và người điên, tức là có những ám ảnh hay khao khát cực đoan -> nhiều hành vi/lựa chọn mà người "bình thường" khó có thể lý giải, khiến cho họ hoặc là thành công 1 cách vượt bậc hoặc là sẽ tự huỷ hoại

Chẳng hạn kẻ chinh phục sẽ có 1 niềm tin bất diệt rằng bản thân là người được chọn, là số 1, có thể làm được tất cả mọi thứ. Nó là thứ đến từ sâu thẳm nhất chứ ko phải cdsht hay tự sướng.
Người ngoài sẽ ko thể lý giải được niềm tin này, thậm chí còn cười nhạo. Nhưng tiếp xúc với nó sẽ dần dần phát hiện mình bắt đầu tin vào điều nó tin tưởng, dù lý trí vẫn hiểu điều ấy rất hoang đường và điên rồ như cũ...
Hầu như những lãnh đạo, kẻ chinh phục vĩ đại đều thuộc type này, từ khi còn 2 bàn tay trắng, tương lai mù mịt đã có 1 đám người tài năng đi theo và tin tưởng vào thứ họ tin tưởng, đổ mồ hôi và cả máu để hiện thực hóa giấc mơ đó dù có hoang đường và điên rồ thế nào đi chăng nữa.

Sức hút từ bên trong đó khiến kĩ năng trở thành thứ yếu, vì nó ko phải là thứ lý trí có thể kháng cự lại.

PS: vì là file cũ từ cách đây 7-8 năm chưa cập nhật nên sẽ ko tránh khỏi có 1 số lỗi type, đôi chỗ mơ hồ/thiếu sót hoặc một số thông tin đã ko bắt kịp thời đại. Sẽ chỉnh sửa lại, viết bổ sung nhiều nguyên mẫu trong thời gian sắp tới (nếu có hứng) và vẽ map để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn
Z3uvI2u.png
 
Last edited:
hoá ra mình đã gần tiến hoá thành người kể chuyện rồi mà k biết =]]
Mỗi type tầng trung đều có 1 giới hạn đáy về kĩ năng (trừ tu sĩ vì lúc đấy tách biệt khỏi gái nên kỹ năng ~ 0 cũng ko sao)

Người kể chuyện thì phải kể chuyện lôi cuốn, kéo người khác vào thế giới của mình và say mê những điều đó. Nói chuyện như hạch méo ai nghe thì
DUnLsPx.gif
 
Last edited:

HI SINH, LO LẮNG NHIỀU MÀ MQH VẪN NHẠT DẦN

Tại sao cả 2 yêu nhau nhiều, lo cho gái rất nhiều, tìm việc cho gái, đăng kí khóa học cho gái... mà cuối cùng gái vẫn bảo rằng chúng ta đang nhạt dần rồi chia tay.

Về ku chủ thread, cái lỗi này nhiều zai mắc lắm, mắc xong vẫn ko tự ý thức được rồi lặp lại lần sau.

Trong một mối quan hệ, thứ giữ người ta lại ở bên nhau hay đẩy nhau ra xa thì tiếc thay, ko phải việc người đó tốt bao nhiêu, đúng sai thế nào, mà ở cạnh người đó ta là ai và ta có thích con người của mình khi ở cạnh người đó ko.

VD như đám osin vây quanh mấy em hotgirl giả nai vậy, tại sao bọn nó lại sẵn sàng cung phụng dù biết méo có kết quả gì tốt?

Đơn giản là với 1 gái bình thường có thể tự lo cho bản thân, đám osin với tài chính ít ỏi, năng lực kém cỏi và tư duy não tàn ko thể có cơ hội thể hiện hay giúp đỡ việc gì.

Ngược lại, khi ở cạnh đám hotgirl giả nai đến "con chó còn ko biết là con gì", ngồi xuống cần người lau ghế, đến trường cần người xách cặp... đám osin kém cỏi bỗng thấy mình hiểu biết, hữu dụng, giỏi giang tháo vát.

Đây là lý do tại sao lại có thể loại gái cố tình não tàn hóa, cũng là lý do tại sao lại luôn có 1 đám osin sẵn sàng hậu hạ cung phụng dù bị nó đối xử tệ bạc...
....

Quay lại câu chuyện của ku chủ thread. Sai lầm của ku ở đây là thay vì giúp người yêu của mình tốt hơn cả về sự nghiệp lẫn tinh thần, ku lại gây áp lực về mặt tinh thần và dồn ép nó trong sự nghiệp.

Ku liên tục lải nhải với nó về học tập, công việc, sự nghiệp... mà méo đưa ra được giải pháp phù hợp với nó, hay chí ít là làm tinh thần nó thoải mái phấn chấn để có thể lao vào cuộc sống...

Tinh thần của nó càng bị đả kích khi thử qua mấy lần và đều thất bại, đó là chứng cứ xã hội củng cố thêm cho cái cảm giác vô dụng của nó... giữa lúc nó cần ku nhất, ku lại chắp cánh bay xa với giấc mơ của ku.
Đó chẳng khác nào là cú tát thẳng vào mặt nó cả, vì ku đã thành công, còn nó thất ê chề thất bại... vậy chứng tỏ vấn đề ko phải ở công việc ko phù hợp mà là ở bản thân nó...

Ở cạnh ku, nó là 1 đứa thất bại, vô dụng, ko thể cải thiện... có cảm giác như vậy nó ko đòi chia tay mới lạ.

Ko quan trọng ku muốn tốt cho nó hay ko, cũng ko quan trọng ku nghĩ đến tương lai 2 đứa thế nào, đơn giản con người của nó khi ở cạnh ku làm nó cảm thấy khó chịu, bất lực, chán ghét thì nó sẽ rời xa ku...
....

Giống như cha mẹ nào chẳng thương con, tốt với con, nhưng đứa con nếu cảm thấy ở cạnh cha mẹ nó chỉ là 1 thằng vô dụng, việc gì cha mẹ cũng làm thay rồi quở trách nó ko biết làm gì ra hồn... còn ở cạnh bạn bè, gái gú thì nó được ngưỡng mộ, được tôn trọng, được khen ngợi và xác nhận -> nó sẽ tìm cách ra ở riêng hay đi thật xa...

Trong công việc, nhiều khi chúng ta biết chúng ta sai lè ra và được người khác giúp đỡ nhiệt tình, nhưng ở bên cạnh người đó chúng ta luôn cảm thấy mình ngu dốt, ấu trĩ... cảm giác thành tựu ngày hôm nay ko phải của bản thân chúng ta mà đều là nhờ công của người. Vậy thì dù biết ơn họ rất nhiều, tôn trọng họ rất nhiều... chúng ta cũng sớm tìm cách rời bỏ để thoát ra khỏi cái bóng ám ảnh ấy để tự tìm lối đi cho riêng mình...

Cũng tương tự như vậy, một người giúp mình rất nhiều, rất rất nhiều... nhưng ở cạnh họ mình luôn chịu cảm giác của kẻ mang ơn, rằng họ đã cứu vớt cuộc đời mình, rằng mình vẫn là cái đứa thảm hại chứ ko phải 1 người thành công và được xã hội ghi nhận như hiện tại... lúc đó sẽ có 2 khuynh hướng. Ngươi tốt và tự trọng sẽ tìm cách trả lại 1 phần ân tình và rời đi thật xa, tránh gặp mặt... kẻ xấu hay vặn loạn về tâm lý sẽ tìm cách xóa sạch quá khư ko mấy tốt đẹp đó, thậm chí còn xóa bỏ luôn ân nhân.
....

Trong lịch sử ko hiếm những chuyện như vậy, tất cả đều xuất phát từ cảm giác. Thứ chủ đạo chi phối chúng ta là cảm giác chứ ko phải lý trí, rất ít người vượt qua được giới hạn này chứ đừng nói là chế ngự được nó.

Chúng ta biết thuốc lá có hại, nhưng chúng ta khó bỏ được.
Chúng ta biết đồ chiên rán, đồ nướng, đồ ăn vặt, kem, bánh ngọt nhiều đường có hại cho sức khỏe... nhưng chúng quá ngon miệng.
Chúng ta biết lười biếng là kẻ thù của thành công, nhưng chúng ta lười đến mức còn ko chiến thắng được cảm giác lười biếng...
Chúng ta biết phải sút ngay con bitch hay thằng asshole kia, nhưng cảm giác đánh mất còn khó chịu hơn so với việc tiếp tục chịu đựng nên chúng ta lại lần lữa...

Chúng ta đa số còn ko tự chiến thắng được cảm xúc của bản thân, vậy nên cũng đừng lấy làm lạ khi người khác ko chiến thắng được cảm xúc của chính họ. Đó ko phải là phản bội, đó chẳng qua là đặt kì vọng quá cao thôi...


chuyenkhonghi;106401101 said:
Đoạn này lòng vòng phết anh ei. Em tóm tắt thế này ko biết đc ko

1. A cực tốt với B ==> B lại muốn rời xa , A ko muốn rời xa
2. A cực tệ với B ==> B lại không muốn rời xa
Lý giải : "ở cạnh người đó ta là ai và ta có thích con người của mình khi ở cạnh người đó ko"

Một chút cảm thấy mâu thuẫn (1) và (2) :
Trường hợp 1 thì rõ như anh giải thích rồi, B có cảm giác mang ơn, thất bại vô dụng,... cảm thấy ko được thoải mái tự do là chính mình thì muốn rời xa, trong khi A dù thiệt thòi trong mối quan hệ, nhưng ở khía cạnh khác thì luôn cảm thấy được bộc lộ bản thân (thường là sự quan tâm, chăm sóc người khác, cảm thấy mình có giá trị khi giúp người,...) nên càng ko muốn rời xa.

Trường hợp 2 thì lại khác : B bị đối xử tệ và B trong trường hợp này cũng cảm thấy là chính mình, luôn cảm thấy khó chịu, vậy sao B ko muốn rời xa ???? Anh lại lý giải bên dưới là "do cảm giác đánh mất còn khó chịu hơn so với việc tiếp tục chịu đựng nên chúng ta lại lần lữa" .

Vậy sau cùng điều gì là quyết định việc rời xa hay ko trong mối quan hệ ????? Tại sao trường hợp 1 cái cảm giác "đánh mất còn khó chịu hơn so với tiếp tục" lại ko lấn át được cảm giác có một số khó chịu khi ko là chính mình ?

Và anh giải thích nguyên nhân, anh cho luôn giải pháp để duy trì mối quan hệ cho chuẩn bài đi anh.
 

GÁI CÓ NY RỒI VẪN TRÒ CHUYỆN HÀNG NGÀY/RỦ ĐI ĂN ĐI CHƠI
DesiRulez:
Anh cho em hỏi là trường hợp gái đã có người yêu mà hằng ngày gái đều nhắn tin cho em đủ thứ chuyện là sao anh ? Khi thì giặt đồ gãy móng tay, lúc bị ba má la, lúc chạy xe lạc đường, lúc mất ngủ, mất tiền, hư xe rồi nó mua đồ lúc nào cũng hỏi ý kiến em, gái hay gửi hình hài clip nhảm cho em coi nữa.
Em thì lùn, nghèo, đã tỏ tình với nó và tạch. Nó cứ mỗi ngày nhắn tin đều cho em

PHẦN GÁI
Trừ bạn bè thân thiết, việc gái có ny rồi mà vẫn chủ động pm zai, nói chuyện hàng ngày & gặp gỡ thường có mấy trường hợp

1. Gái thấy zai ok và muốn nhảy tàu:
Gái ko hạnh phúc với ny và muốn thay đổi
Còn trường hợp ny rất yêu và đối xử tốt thì gái có tiêu chuẩn cao/ tham vọng/ đòi hỏi nhiều hơn khả năng mà ny có thể đáp ứng

Đặc điểm để xác nhận:

  • Zai ngon lành, bằng hoặc hơn ny hiện tại của gái
  • Gái hay than thở về chuyện tình cảm ( ny ko quan tâm, ko hạnh phúc, mất niềm tin vào ty, cần 1 chỗ dựa...)
  • Hay gửi ảnh selfie xinh đẹp, nhưng lại giấu tịt ảnh chụp chung hay đi chơi với ny
  • FB, Insta ko thấy, hoặc xưa thấy giờ thì hạn chế sự xuất hiện của ny. Nếu có thêm các stt ngôn lù, than thở về yêu đương thì càng rõ
  • Gái hay đặt câu hỏi, giả định rồi than thở về tương lai như: "Liệu sau này mình có còn nc với nhau ko nhỉ"/ "Anh có ny chắc chả dành thời gian cho em nữa đâu"/ "Con trai ai cũng chỉ nhiệt tình lúc đầu thôi..."
  • Gái share về cuộc sống và sở thích bản thân và hỏi zai về những thứ ấy, nghe nhạc zai share, đi quán ăn zai thích, muốn gặp gỡ, muốn bước vào cuộc sống của zai
  • Đã gặp gỡ 2-3 lần ( hoặc nếu chưa gặp là do điều kiện ko cho phép, như bận bịu hoặc Việt Kiều có hẹn gặp trong tương lai).
  • "Ghen" khi zai đi chơi hoặc kể về gái khác

2. Gái muốn giữ làm Plan B:
Có điểm tương đồng với #1
Chỉ khác là gái vẫn đang vừa lòng với mqh hiện tại và ko có ý định thay đổi lớn, hoặc vì về tổng thể zai ko hơn hẳn ny nên gái ko quá vồ vập.

Đặc điểm để xác nhận:

  • Zai cũng ok phết, bỏ thì tiếc nên giữ lại biết đâu có dịp dùng
  • Gái vẫn update tình hình yêu đương hạnh phúc dù trò chuyện nhiệt tình với zai hàng ngày
  • Gái khen zai rất nhiều, nào gallant, tâm lý, đẹp trai, cô nào may mắn quen được zai. Có thể so sánh nhưng ko chê trách hay than vãn gì về ny.
  • Sau 1-2 lần gặp gỡ xác nhận lúc đầu, sau đó chỉ thỉnh thoảng là các kèo cafe/ ăn trưa hoặc tối mang tính duy trì tình cảm chứ ko có các kèo xem phim, bay nhảy, hoạt động để zai có cơ hội thân mật
  • Giữ mqh ở mức cả 2 đều hứng thú với nhau, nhưng ko cho zai cảm giác cơ hội tấn công đến rồi ( khi nào gái chán ny và muốn chuyển tàu thì mới nháy tín hiệu)

3. Gái dùng zai để bù vào hạn chế của ny:
Gái vẫn nhiều tình cảm với ny, hay chí ít là ko có mối nào như #1, #2 để mà nghĩ đến thay đổi.
Tuy nhiên ny có 1 số mặt hạn chế và ko thể đáp ứng gái ở khía cạnh đó, vì vậy gái tìm những mqh khác để thoả mãn.

Đặc điểm để xác nhận:
Zai thua ny gái về tổng thể, chỉ thắng cục bộ ở 1 vài khía cạnh
Mqh hình thành trên khía cạnh mà ưu điểm của zai bù đắp cho khuyết điểm của ny gái.

  • Người yêu gái ở xa, ko quan tâm chăm sóc được <<< Zai ở gần chiều chuộng, dẫn đi ăn đi chơi
    -> Foodzone, Moviezone, chơi bời zone
  • Người yêu gái bận bịu, vô tâm ko lắng nghe và chia sẻ với gái được <<< Zai sẵn sàng mọi lúc, lắng nghe, khuyên nhủ, an ủi
    -> Tâm sự zone, tri kỷ zone
  • Người yêu gái ysl, ko thoả mãn gái được <<< Zai tập gym, 6 múi, húc khoẻ
    -> Chat X, FWB, Xpartner
  • Người yêu gái nghèo, còn đang vật lộn với sự nghiệp ko mua sắm cho gái được <<< Zai thành đạt, giàu có
    -> Bao nuôi, Bố đường
  • ....
Lưu ý: Chỉ một số zone trong dạng này yc nói chuyện hàng ngày. Một số khác lúc cần mới nói thôi
  • Mqh có qua có lại, zai vẫn thụ hưởng lợi ích nào đó từ gái.
  • Nếu zai manh động đe doạ đến mqh chính thức thường sẽ bị loại bỏ và thay thế bởi 1 người mới.
  • Mqh chỉ gói gọn trong việc thoả mãn vài khía cạnh nhất định. Có phát triển cũng chỉ sâu thêm về khía cạnh đó chứ khó mà phát triển rộng ra các mặt khác được.
  • Mqh thoả mãn càng nhiều khía cạnh thì zone càng phức tạp, nếu chiếm đủ nhiều thì có khả năng phụ thay cho chính & lật kèo. Dù rất ít trường hợp thành công
  • Nếu gái chia tay ny thì cũng thường nhảy sang zai #1, #2 nếu có.

4. Gái xài bởi zai dâng hiến:
Gái và ny vẫn ổn, mọi thứ khác cũng ok. Nhưng zai cung phụng, hầu hạ, đồ cho ko biếu ko thì tội gì ko gật

Đặc điểm để xác nhận:

  • Zai thua ny gái toàn tập, nhìn là biết ko có cửa nó thích
  • Giá trị zai mang lại quá thấp, kiểu đưa đón/ mua đồ ăn/ nghe than thở... vớ đâu cũng được người thay thế
  • Gái thuộc dạng tham lam, hay thả thính, ko phũ hẳn zai nào
  • Nhu cầu của gái ko rõ rệt, cũng ko thiếu thốn. Dù ny vẫn cung phụng đầy đủ nhưng zai dâng được gì thì nó đớp thêm thôi
  • Lợi dụng được gì là lợi dụng, từ trút rác rác cảm xúc cho đến nhờ mua đồ ăn, ship hàng, việc khắm khú mà bạn trai nó ko làm...
  • Chỉ pm hoặc hẹn khi cần, đôi khi dồn dập sau đó lặng thinh cho đến lần kế tiếp
  • Mqh chỉ gái hưởng lợi, zai ko nhận được gì nhiều ngoài mấy lời khen bằng nước bọt suông
...
PHẦN EM
Theo biểu hiện của gái và nguồn lực của em thì thiên về 3 hơn. Còn chính xác thì phải xem có em được hưởng lợi gì từ mqh đó ko hay chỉ là thùng rác thuần tuý
Nếu chuyện vui vẻ gái cũng tâm sự với em, thức khuya nói chuyện với em, em có chuyện buồn và tâm sự gái cũng để tâm lắng nghe và chia sẻ -> #3 [ tâm sự zone].
Còn nếu nó thích thì nó gọi, chán hay có kèo đi chơi là nó off, nó than vãn thì em phải nghe hết, em tâm sự thì nó spam icon hoặc seen. Ngoài xả rác nó còn nhờ vả etc đủ thứ lông gà vỏ tỏi -> #4 [ thùng rác zone/ Osin zone]
Mà thực ra có là cái nào thì cũng tệ hại, có điều đi hay ở là tuỳ sở thích ( khổ dâm) của em :lol:
 
Chưa quen nhau nhưng ngày nào gái cũng nói nhớ và hay trách ngược lại mình như vậy là sao các bác? Như kiểu đang mập mờ với nhau và chưa có gì chính thức cả, có lúc em đề cập đến chuyện tiến tới nhưng gái bảo chưa sẵn sàng vì chưa đủ tin tưởng, có phải em đang bị trap không hay gái chỉ bị dẩm thôi :angry: (gái múi mít GenZ nhé)
1692326351768.png
 
Chưa quen nhau nhưng ngày nào gái cũng nói nhớ và hay trách ngược lại mình như vậy là sao các bác? Như kiểu đang mập mờ với nhau và chưa có gì chính thức cả, có lúc em đề cập đến chuyện tiến tới nhưng gái bảo chưa sẵn sàng vì chưa đủ tin tưởng, có phải em đang bị trap không hay gái chỉ bị dẩm thôi :angry: (gái múi mít GenZ nhé)
View attachment 2021972
Cái này chắc có vài trường hợp:
1. Gái k muốn bị ràng buộc: gái kiểu này thường bay nhảy nhiều nên nếu có một sự cam kết với thím ngay lúc này thì gái cảm thấy mất tự do gạ trai khác
2. Gái thích gieo thương nhớ với thím, thích nhắn tin, thích pha trò mỗi tối với thím, thích dẩm ương với thím vì chưa tìm được mối ngon hơn hoặc bị zai khác bơ nên vẫn ở lại chơi với thím chứ tuyệt nhiên không làm ny thím (trừ khi gái mất kiên nhẫn với các mối khác)
3. Gái có cảm giác bất an: Thường thì gái yêu lần đầu/có vết thương lòng từ trước nên dè dặt, mỗi bước chân của gái đều sợ có bất trắc nên không dám vội vàng (trường hợp này có vẻ như không phải)
4. một sự dẩm l nào đấy mà bản thân tôi không giải thích được :after_boom:
 
Chưa quen nhau nhưng ngày nào gái cũng nói nhớ và hay trách ngược lại mình như vậy là sao các bác? Như kiểu đang mập mờ với nhau và chưa có gì chính thức cả, có lúc em đề cập đến chuyện tiến tới nhưng gái bảo chưa sẵn sàng vì chưa đủ tin tưởng, có phải em đang bị trap không hay gái chỉ bị dẩm thôi :angry: (gái múi mít GenZ nhé)
1692330056813.png
Gái muốn em gia tăng đầu tư. Còn tại sao:
1. Để thoả mãn nhu cầu của gái
Ko thích em nhưng vẫn muốn được yêu chiều, được quan tâm dỗ dành, được theo đuổi
2. Vì bất an, sợ tổn thương
Vậy nên muốn biết em có thích gái ko. Lỡ em cũng vô tâm và khốn nạn như thằng ex thì sao

#2 thường có xác suất thấp, và cũng dễ nhận ra vì:

  • Gái phải từng trải qua tổn thương, từ đó rất dè chừng và ko dám/muốn quen ai
  • Em phải bad, nhiều gái theo, giống với ex của gái

Nếu em đần đụt, kém hấp dẫn, ko bám gái cũng chả có mối nào thì -> #1
 
Last edited:
Back
Top