[Cuối năm rảnh dé] Tư vấn tâm lý tình cảm, phát triển bản thân etc...


GÁI NÓI NGÀY XƯA CŨNG TỪNG THÍCH MÌNH
CÓ NÊN TIẾC VÌ BỎ LỠ?
Ngày xưa em có thích 1 bạn, đã viết thư định tỏ tình nhưng cuối cùng lại thôi... Vài năm sau có dịp nói chuyện và nói về tình cảm 1 thời thì cô ấy nói:
- Hồi đó tôi cũng thích ông
Có phải nhút nhát, ko dám thổ lộ sẽ đánh mất cơ hội ko mọi người?
Thích ai tất nhiên là phải nói dù biết chắc sẽ bị từ chối. Bởi thất tình chỉ đau 1 lúc, còn tiếc nuối có khi theo cả đời
Nhưng chuyện gì qua thời điểm rồi thì ko tính nữa, giờ gái chỉ kể lại như 1 câu chuyện cũ và ko có ý gì.
Hoặc có ý thì cũng là giờ em ngon nên có thể gái sẽ bị ảnh hưởng mà diễn giải lại quá khứ thành: "Hồi đó tôi cũng thích ông..." chứ chưa hẳn đó là thứ thực sự diễn ra.

Ko phải gái cố tình lừa dối mà đó là hiện tượng ký ức bị thao túng mỗi lần hồi tưởng. Như nhìn giá BTC hôm nay em sẽ "tiếc" vì chục năm trước "từng hứng thú" nhưng cuối cùng lại ko mua... Đó cũng là lý do tại sao nếu chia tay ko hoà bình thì ex trong trí nhớ dễ bị định nghĩa lại; hành động từng đáng yêu bỗng trở nên ngớ ngẩn, quan tâm chu đáo sao thấy giống gia trưởng kiểm soát, thông minh hiểu biết lại thành thích dạy đời
kBCOkit.gif


Tóm lại, nếu còn thích và cả 2 đều độc thân thì tán; hết thì cười rồi quên. Mơ chui hộc bàn của Nobita quay lại ngày xưa tỏ tình có khi ăn friendzone ngã ngửa ấy chứ ở đấy mà dằn vặt tiếc nuối
DUnLsPx.gif


 
Last edited:
Các thím nhận xét những đứa con gái hay đăng những stt như thế này như thế nào, có nên quen hay không ?
1.
1601104283882-png.212415

2.
1601104314337-png.212417

3.
1601104370594-png.212419

Toàn dẩm l. Dây vào mất tgian.
Điểm sáng của những em này là không biết vị trí của mình trong xã hội

Cơ mà em này ngon. ;)
Xấu mà hay up thường là do cô đơn, dẩm
Ngon thì có 2 trường hợp:

  • Kèm ảnh sexy = hút follow tiện kiếm tiền, úp thiếu gia. Lúc này stt ngôn lù chỉ thêm vào để đỡ bị chửi là suốt ngày khoe hàng thôi
    SiNp2m8.gif
  • Ko kèm ảnh sexy = ko hài lòng với những zai đang vây quanh, hoặc có những mqh bí mật và nặng vật chất ko tiện show ra. Đành nhờ mấy stt ngôn lù để thoả mãn ảo vọng tình yêu và cho thiên hạ thấy mình coi trọng tình cảm
    DUnLsPx.gif


    Nhưng dù trường hợp nào thì cũng đừng mơ sờ vào, trừ khi em ngon vượt xa đám zai mà gái biết
    JFV0LZ8.gif
 
Last edited:

TẠI SAO CÁC MQH TỪ MAI MỐI THƯỜNG ÍT CÓ KẾT QUẢ
Các mqh từ mai mối chiếm 1 phần ko nhỏ trong các thắc mắc, và nghiệt ở chỗ người càng cần thì lại càng thất bại trong mqh dạng này :shame:

Đây là 1 số nguyên nhân:

Lưu ý: Các mqh từ bạn bè giới thiệu & cả 2 ở độ tuổi còn trẻ sẽ ít xuất hiện #III. Bài này nói về các trường hợp gia đình hoặc người lớn tuổi mai mối, và độ tuổi của cả 2 từ 25 trở lên thì sẽ hội tụ đủ cả


1. NGƯỜI TRONG CUỘC KO HẤP DẪN

201988b90241-9d02-4c96-8758-eefc90ca4a40.jpg


Zai tài x gái sắc tất nhiên là tuyệt phối, nhưng trường hợp này chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong mai mối.

Zai đụt x gái ế mới là phân khúc khách hàng chính của các "ông Tơ bà Nguyệt", mà những đối tượng này thì thường lại kém hấp dẫn -> đối tác ko vừa lòng và tất nhiên mqh chẳng đi đến đâu cả.

Ngay chính gái ế còn chê zai đụt, và zai đụt nhè gái ế ra thì còn nói chuyện gì nữa. Vậy nên các cases thành công thường rơi vào nhóm cùng đụt & ế nhưng bấn yêu nên chấp nhận nhau, hoặc cũng đã nhiều tuổi và muốn kết hôn nên gật đại.

Cách giải quyết:

* Khi được giới thiệu nhiều hơn 3 lần/năm, hãy tự đánh giá lại bản thân. Nếu ngon lành cành đào thì tốt, còn nếu ko ngon thì đấy là tín hiệu chứng tỏ nát và đụt đến mức người khác lo hộ rồi đấy :beat_brick:

* Tự đánh giá bản thân và đối tượng, cảm thấy vào vùng nguy hiểm thì dẹp ngay từ khi người mai mối đặt vấn đề. :beat_brick:

* Cải thiện, cải thiện nữa, cải thiện mãi. Ngon lên hoặc là sml :sogood:

2. NHU CẦU ĐẾN TỪ NGƯỜI MAI MỐI THAY VÌ NGƯỜI TRONG CUỘC

Các mqh tự tạo dựng hình thành dựa trên sự hứng thú và nhu cầu của 2 người, nhưng mqh hình thành từ mai mối ko vậy.

Hứng thú và nhu cầu trong mai mối thường ít khi đến từ chính chủ mà đến từ... "ông Tơ bà Nguyệt".

Một bà dì thấy thằng cháu 3x tuổi rồi mà đụt quá, chưa yêu hay quen được em nào bèn xin số 1 bé khá xinh xắn gần nhà cho cháu mình và giục nó tán -> bé kia đâu có muốn.

Một bà mẹ thấy con gái 27 tuổi rồi mà đi làm xong là về nhà ôm điện thoại, ko thằng nào đưa rước hay rủ rê gạ gẫm bèn đi tiếp thị hộ con gái, nhà nào có zai lớn chưa vợ cũng thảy số chào mời -> mấy thằng ku kia đâu có muốn.

#2 này + #1 tạo thành combo SML cực mạnh. Nhưng ngay cả khi ko dính vào #1, cả zai lẫn gái đều trắng trẻo vừa miếng thì tán 1 thời gian vẫn có thể bật ngửa vì:


  • Đối tượng ko có nhu cầu yêu đương, tình cảm gì trong giai đoạn này (vì tập trung học, tập trung làm, vì thất tình chưa hết đau, vì muốn tu hú...)
  • Đối tượng ko có nhu cầu yêu đương với người khác giới (gay, les, thú...)
  • Đối tượng ko có nhu cầu yêu đương ngoài đời thực (oppa, wibu)
  • Đối tượng ko có nhu cầu yêu đương vì đã có bồ rồi, chẳng qua yêu kín nên người nhà ko biết
  • Đối tượng chưa có bồ vì tiêu chuẩn cao chót vót chứ ko phải ế ko có mối nào
...
1636799335300.png


Cách giải quyết:
* Thẳng thắn hỏi ngay từ đầu rằng đã có mqh nào chưa, có xu hướng tình dục đặc thù ko, mẫu người lý tưởng... để khỏi mất thời gian của nhau :look_down:

* Tự đánh giá bản thân và đưa ra giới hạn thời gian phù hợp.
Nhiều zai bị nhầm tưởng rằng cứ được mai mối, giới thiệu là sẽ "thuận lợi" hơn, cực kỳ sai lầm.
Điều đó chỉ đúng khi mà cả 2 đều ngon, hoặc cả 2 ko ngon nhưng đều có chung nhu cầu (bấn yêu, mót cưới); các trường hợp khác sẽ mệt mỏi hơn 1 mqh tự làm quen rất nhiều.
Bởi vậy cần biết mình là ai và giới hạn thời gian phù hợp:

  • Bản thân và gái càng ngon thì thời hạn càng dài và kỳ vọng trong mỗi lần gặp càng thấp
  • Bản thân càng đụt thì thời hạn càng ngắn và tiến triển yêu cầu càng cao, đáp ứng thì mới tiếp tục theo đuổi.
VD 1 zai ngoại hình bình thường, nhạt, đụt, thu nhập thấp.
Nếu pm gái hào hứng, rủ đi chơi dễ, gặp nhau gái nhiệt tình -> có thể thử tán tiếp.
Còn gái nói chuyện cầm chừng, gặp nhau bấm điện thoại cả buổi -> dẹp ngay đi chứ trông chờ gì nữa, chờ phép lạ à :lol:

* Cải thiện, cải thiện nữa, cải thiện mãi. Ngon lên hoặc là sml :sogood:

3. ÁP LỰC CAO VÀ BỊ TƯỚC ĐI QUYỀN LỰA CHỌN

Ngay cả khi đã thoát khỏi bẫy #1 và #2, tưởng đôi trẻ sắp hạnh fuk đến nơi nhưng đời đâu dễ thế. Vẫn còn cái hố #3 đợi chờ những con chym bé nhỏ.

Trong mqh tự tạo dựng, người trong cuộc đóng vai trò chủ đạo còn ảnh hưởng từ người ngoài cuộc rất thấp (trừ khi đi ngược lại đạo đức, quan niệm xã hội và bị lên án). Thích thì nói chuyện, vui thì gặp, hợp thì quen mà chán thì té... nên tâm lý rất thoải mái, tình cảm cũng dễ đâm chồi nảy lộc

Nhưng mqh từ mai mối thì ông Tơ bà Nguyệt lẫn gia đình mới là người kiểm soát. Họ thường xuyên gây áp lực lên người trong cuộc, từ sắp xếp kế hoạch gặp gỡ cho đến thúc ép hành động. Cả 2 chỉ như con rối diễn theo kịch bản mà họ kỳ vọng chứ ko được lựa chọn hay có cảm xúc riêng.


  • Zai đụt chỉ cần nói chuyện với gái là bị giục rằng sao 2 đứa chưa đi chơi :sweat:
  • Gái ế nhận lời đi chơi về liền bị tra khảo thích ko, yêu đi chứ kén gì nữa, mày chê nó thì định quen thằng như nào :surrender:
  • Gặp thêm vài lần là cả nhà sẽ làm như sắp cưới đến nơi rồi, suốt ngày hỏi bao giờ cho mọi người ăn cỗ :hungry:
  • ...
Đừng nói ko hợp nhau ngay từ đầu, ngay cả có chút thiện cảm mà bị ép như vậy thì cũng còn hứng thú và cảm xúc đâu mà đong đưa hẹn hò nữa. Tình cảm chưa kịp nở đã bị bóp chết. :stick:

Áp lực này cũng khiến cho tiêu chuẩn của đối tượng bị đẩy lên cao hơn mức bình thường.

Vì trừ khi cực kỳ hợp ý và chấm đối phương, còn nếu chỉ tạm được thì dẹp mẹ đi cho lành. Bởi mối như vậy đầy ở bên ngoài, tự quen vừa thoải mái vừa khỏi phải đau đầu vì bị gia đình căn vặn

Cách giải quyết:
* Giới hạn vai trò của người mai mối càng thấp và càng xa mqh càng tốt, lấy xong sdt hay fb là cắt ngay ko nhờ vả dò la thông tin hay đánh tiếng gì nữa

* Thông báo với người nhà lẫn mai mối 2 bên rằng từ giờ là chuyện của hai đứa, có nc ko, có đi chơi ko, có tán tỉnh nhau ko và sau này thế nào cũng là chuyện 2 đứa.

Ko giục giã, ko hỏi han, ko gây áp lực

* Chủ động tìm kiếm và phong phú các mqh xã hội, đừng để
ĐƯỢC giới thiệu mới có mối :">

Ps: Viết từ hôm nọ mà tắt tab nên mất sạch đành viết lại. Biên tạm đây đã, có gì edit từ từ :bye:
 
Last edited:
Gái còn trẻ, ham vui thôi em
Đi chơi nhiều hơn, chọn những kèo thú vị, gia tăng thân mật là ok. Nhưng cẩn thận thành bạn đi chơi, ATM trả kèo
JFV0LZ8.gif
hnay em đi chơi với bạn kia, có nắm tay tinh tế kiểu xem có lạnh không (nhiều lần) nhưng không thấy bạn kia rút tay lại, cứ để thế cho em nắm, khi nào em buông thì buông. Lúc về em có chém gió linh tinh một tí rồi hỏi là “em có tình cảm với anh không” thì gái chỉ cười cười rồi vẫn buôn nhiệt tình. về đến nhà thì gái chủ động nt cho em trc, rồi nch một lúc xong ngủ. Cho em hỏi ở đây là việc tỏ tình có càn thiết không ạ và cần làn gì để chốt hạ kèo này ạ. Em cảm ơn ạ
 
hnay em đi chơi với bạn kia, có nắm tay tinh tế kiểu xem có lạnh không (nhiều lần) nhưng không thấy bạn kia rút tay lại, cứ để thế cho em nắm, khi nào em buông thì buông. Lúc về em có chém gió linh tinh một tí rồi hỏi là “em có tình cảm với anh không” thì gái chỉ cười cười rồi vẫn buôn nhiệt tình. về đến nhà thì gái chủ động nt cho em trc, rồi nch một lúc xong ngủ. Cho em hỏi ở đây là việc tỏ tình có càn thiết không ạ và cần làn gì để chốt hạ kèo này ạ. Em cảm ơn ạ
Chốt đi
 
có dấu hiệu nào nhận biết đối phương cũng có tình cảm với mình k
https://www.facebook.com/photo/?fbi...qn4UoyHgqmXW2_kKBjH_0abf1f8_jE&[B]tn[/B]=EH-R
TỔNG THỂ:
Rất khó để trong thời gian ngắn mà chắc chắn 1 người thực sự có tình cảm với mình ko, và lớn đến đâu. Thường sẽ căn cứ vào sự trả giá, đối phương trả giá càng cao thì khả năng có tình cảm/mưu đồ càng lớn:

  • Gái từ chối 1 zai đẹp trai hơn để chọn em
  • Gái từ chối 1 zai giàu hơn để chọn em
  • Gái từ chối 1 zai to như bắp tay để chọn chuối mắn của em
  • Gái từ chối 1 kèo vui ơi là vui, sang ơi là sang để đi ra công viên ngồi làm mồi cho muỗi cùng em
  • ...
  • Gái chi tiền cho em
  • Gái bỏ công sức cho em
  • Gái ghi nhớ sở thích, thói quen, lịch trình của em
  • Đợi chờ em, chủ động sắp xếp để được gặp em
  • ...
LÁT CẮT:
Có 2 nhóm người dễ băn khoăn điều này:
1. NGON VÀ SỢ BỊ LỢI DỤNG:
Zai có ưu thế cực kỳ rõ ràng và nổi bật nên ko biết gái chọn mình vì tình cảm hay chỉ vì thứ đó
Kiu to -> sợ gái quen chỉ vì nhún nhảy
Đẹp trai -> sợ gái chỉ thích vì mã ngoài
Giàu -> sợ gái chỉ đào mỏ để hưởng thụ vật chất
...
2. CÙI VÀ TUYỆT VỌNG:
Chả có ưu thế gì sất và luỵ quá nên cố tìm kiếm dấu hiệu để tự huyễn hoặc bản thân rằng biết đâu gái thích mình

Tất nhiên đa số trường hợp là nhóm 2 hỏi. Rơi vào nhóm 1 phải phân tích chán, nhưng nhóm 2 muốn nhận biết gái có tình cảm hay ko thì dễ dàng và chính xác hơn nhiều:

Có tình cảm = cho cầm tay, cho ôm hôn, cho MLEM MLEM, đề nghị công khai việc quen nhau. Cực kỳ rõ ràng, zai tầm này làm méo gì có thứ đáng để gái phải bỏ công lừa
JFV0LZ8.gif

Ko có tình cảm = ko cho làm mấy cái trên. Đã ko đẹp trai khoai to giàu có, ko có niềm tin gái thích mình từ những cử chỉ rõ ràng của gái, rồi lại phải cố tìm kiếm dấu hiệu ẩn sâu khó thấy vì biết đâu mình bõ lỡ thì khỏi cần dữ liệu khác cũng kết luận luôn được là
JxlXPLj.gif
 
Last edited:
Được giới thiệu qua đây, nhờ các cao nhân giúp ca này:
Em quen gái kia nhỏ tuổi hơn mới vào sg học đại học năm nay và ở chung nhà (nhà người thân). Em cà cưa mấy bữa thì thấy e nó có vẻ cũng ưng ưng, gọi điện về nhà mà hay nói tên mình với phụ huynh nó hoài nhưng có vẻ sau đó càng ngày càng giảm. Nói bóng gió bữa nào chở em nó đi học thì e nó kêu cũng tốt mà đến bữa mình bảo chở đi thì lại kêu đi sớm thuyết trình hay thi, bảo để chở về thì lại nói có bạn chở. Đến hôm nay kết bạn zalo thử còn không accept. Người trong nhà thì có vẻ muốn e kết đôi với em nó, bảo em nó đi học thì để em chở đi, bảo 2 đứa đi chơi chung, ... Giờ mình không biết tiến lùi sao, mấy thím cho xin chút ý kiến??

via theNEXTvoz for iPad
 
Được giới thiệu qua đây, nhờ các cao nhân giúp ca này:
Em quen gái kia nhỏ tuổi hơn mới vào sg học đại học năm nay và ở chung nhà (nhà người thân). Em cà cưa mấy bữa thì thấy e nó có vẻ cũng ưng ưng, gọi điện về nhà mà hay nói tên mình với phụ huynh nó hoài nhưng có vẻ sau đó càng ngày càng giảm. Nói bóng gió bữa nào chở em nó đi học thì e nó kêu cũng tốt mà đến bữa mình bảo chở đi thì lại kêu đi sớm thuyết trình hay thi, bảo để chở về thì lại nói có bạn chở. Đến hôm nay kết bạn zalo thử còn không accept. Người trong nhà thì có vẻ muốn e kết đôi với em nó, bảo em nó đi học thì để em chở đi, bảo 2 đứa đi chơi chung, ... Giờ mình không biết tiến lùi sao, mấy thím cho xin chút ý kiến??

via theNEXTvoz for iPad
Tán con khác đi fen
 
Được giới thiệu qua đây, nhờ các cao nhân giúp ca này:
Em quen gái kia nhỏ tuổi hơn mới vào sg học đại học năm nay và ở chung nhà (nhà người thân). Em cà cưa mấy bữa thì thấy e nó có vẻ cũng ưng ưng, gọi điện về nhà mà hay nói tên mình với phụ huynh nó hoài nhưng có vẻ sau đó càng ngày càng giảm. Nói bóng gió bữa nào chở em nó đi học thì e nó kêu cũng tốt mà đến bữa mình bảo chở đi thì lại kêu đi sớm thuyết trình hay thi, bảo để chở về thì lại nói có bạn chở. Đến hôm nay kết bạn zalo thử còn không accept. Người trong nhà thì có vẻ muốn e kết đôi với em nó, bảo em nó đi học thì để em chở đi, bảo 2 đứa đi chơi chung, ... Giờ mình không biết tiến lùi sao, mấy thím cho xin chút ý kiến??

via theNEXTvoz for iPad
Bỏ đi em, ở chung nhà người thân thì yêu đương kiểu gì
 
Bác @HoaLacManThien ơi làm việc ở môi trường không có gái, ít đi ra ngoài. Ngoại hình thư sinh, ăn nói tạm ổn, có cách nào mà tìm được đối tượng không nhỉ.
Bằng mọi cách em phải có các mqh, từ đó mới lọc ra được đối tượng, rồi từ nhiều đối tượng mới chọn được 1 người yêu/hợp ý mình.
Ko ra ngoài, ít đi chơi thì:
* Nuôi và đối xử tốt với vài "em gái", "chị gái" type quen biết rộng, hoà đồng, mồm như chích choè, thích gán ghép mai mối
-> Qua cầu nối này, em sẽ có thêm nhiều mqh khả dĩ
* Tham gia các nhóm nam nữ, nhớ là phải thường xuyên offline. Có thể là hội đi phượt, hội tình nguyện, hội cuồng moè, hội CGV săn vé xem phim chung...
-> Qua các nhóm này, em sẽ sàng lọc và đánh quả lẻ với đối ượng tiềm năng
* Có thú vui, sở thích. Như cafe đọc sách, bơi lội, chạy bộ
-> Vừa thư giãn, xả stress và có thêm mqh mới từ gái mà em vô tình gặp
* Học thêm kỹ năng. Như tiếng Anh, tiếng Trung, lớp nấu ăn, lớp pha chế, lớp võ, lớp vẽ, lớp nhảy...
-> Vừa nâng cao năng lực, phát triển bản thân lại vừa quen thêm những gái cùng sở thích
...
Còn ko thì đổi sang chay gơi xem, thư sinh nằm dưới là chuẩn bài rồi em
DUnLsPx.gif
 
Last edited:
Bằng mọi cách em phải có các mqh, từ đó mới lọc ra được đối tượng, rồi từ nhiều đối tượng mới chọn được 1 người yêu/hợp ý mình.
Ko ra ngoài, ít đi chơi thì:
* Nuôi và đối xử tốt với vài "em gái", "chị gái". Type quen biết rộng, hoà đồng, mồm như chích choè, thích gán ghép mai mối
-> Qua cầu nối này, em sẽ có thêm nhiều mqh khả dĩ
* Tham gia các nhóm nam nữ, nhớ là phải thường xuyên offline. Có thể là hội đi phượt, hội tình nguyện, hội cuồng moè, hội CGV săn vé xem phim chung...
-> Qua các nhóm này, em sẽ đánh quả lẻ và có thêm mqh
* Có thú vui, sở thích. Như cafe đọc sách, bơi lội, chạy bộ
-> Vừa thư giãn, xả stress và có thêm mqh mới từ đó
* Học thêm kỹ năng. Như tiếng Anh, tiếng Trung, lớp nấu ăn, lớp pha chế, lớp võ, lớp vẽ, lớp nhảy...
-> Vừa nâng cao năng lực, phát triển bản thân lại vừa quen thêm những gái cùng sở thích
...
Còn ko thì đổi sang chay gơi xem, thư sinh nằm dưới là chuẩn bài rồi em
DUnLsPx.gif
Cảm ơn anh :D
 
Bằng mọi cách em phải có các mqh, từ đó mới lọc ra được đối tượng, rồi từ nhiều đối tượng mới chọn được 1 người yêu/hợp ý mình.
Ko ra ngoài, ít đi chơi thì:
* Nuôi và đối xử tốt với vài "em gái", "chị gái" type quen biết rộng, hoà đồng, mồm như chích choè, thích gán ghép mai mối
-> Qua cầu nối này, em sẽ có thêm nhiều mqh khả dĩ
* Tham gia các nhóm nam nữ, nhớ là phải thường xuyên offline. Có thể là hội đi phượt, hội tình nguyện, hội cuồng moè, hội CGV săn vé xem phim chung...
-> Qua các nhóm này, em sẽ sàng lọc và đánh quả lẻ với đối ượng tiềm năng
* Có thú vui, sở thích. Như cafe đọc sách, bơi lội, chạy bộ
-> Vừa thư giãn, xả stress và có thêm mqh mới từ gái mà em vô tình gặp
* Học thêm kỹ năng. Như tiếng Anh, tiếng Trung, lớp nấu ăn, lớp pha chế, lớp võ, lớp vẽ, lớp nhảy...
-> Vừa nâng cao năng lực, phát triển bản thân lại vừa quen thêm những gái cùng sở thích
...
Còn ko thì đổi sang chay gơi xem, thư sinh nằm dưới là chuẩn bài rồi em
DUnLsPx.gif
Anh đánh giá mấy mối quan hệ quen qua các ứng dụng hẹn hò thì như thế nào ... em thấy dễ cắm sừng quá ...
 
Hôm qua thử ra ngoài đi chơi rồi bác à, em thì hay ngại với gái chưa quen nhưng hôm qua thử bắt chuyện với gái thấy mấy em gái cũng dễ gần phết. Không khó như mình tưởng :D:D:D

Gửi từ Realme RMX1971 bằng vozFApp
Bước đầu thì chỉ cần sự dũng cảm thôi em, quen 1 thời gian ko tiến được do thiếu kỹ năng thì mới khó và cần bổ sung, cải thiện
Anh đánh giá mấy mối quan hệ quen qua các ứng dụng hẹn hò thì như thế nào ... em thấy dễ cắm sừng quá ...
Dễ quá nên ko trân trọng. Là nơi kiếm chịt dạo, tình yêu ko phải ko có nhưng là do cả 2 quá ngon + may thôi
 
Update đã làm hòa : https://voz.vn/t/tam-su-vua-quyet-dinh-ly-hon-voi-vo.172940/post-5292396

https://voz.vn/t/tam-su-vua-quyet-dinh-ly-hon-voi-vo.172940/post-5275126

Chán quá các thím. Mình và vợ cưới được 3 năm, đã có với nhau 1 cô con gái hơn 1 tuổi. 3 năm ko phải là dài, cũng chả ngắn, trải qua đủ thứ chuyện, cuối cùng là phải dứt. Vợ đồng ý để mình nuôi con, và mình cũng muốn chăm lo cho con....
Cuộc sống vật chất thì 2 vợ chồng mình vừa mua được mảnh đất ở khu dân cư cũng tốt, đang nợ ngân hàng 200. Mình thì làm công ăn lương ở tỉnh lẻ, lương net cũng tầm ~10tr/tháng, có tháng kiếm ngoài được 35-40tr, tháng méo có đồng nào :)). Vợ thì làm NVVP tháng cố định 5tr. Tiền lương lậu mình có bao nhiêu đều đem về đưa hết cho vợ. Chỉ có gần 2 tháng gần đây, mình diếm 1 ít quỹ đen để mua đồ linh tinh như linh kiện PC và đầu tư giày đá banh, vợt cầu lông....
Ai cũng bảo tụi mình hợp tuổi, nhưng khi xem mạng thì khắc vì mình mạng Mộc, vợ mạng Kim. Để ý thấy hay có kiểu khắc khẩu, nhường nhịn cũng nhiều mà lần nào vợ mình cũng muốn "làm Mẹ". Và rất nhiều lần vợ mình hả có chút chuyện cãi nhau là lôi 2 từ "ly hôn" ra để dọa mình, để muốn tìm kiếm cuộc sống tốt hơn. Nên mình chán lắm, dứt điểm cho rồi, níu kéo hoài lờn mặt.
Chuyện cũng chẳng có gì lớn, chỉ là hôm qua chủ nhật nghỉ ở nhà, cũng phụ vợ làm việc nhà này nọ, chơi với con. đến chiều vợ chở con đi dạo về thấy mình ngồi máy tính, bấm điện thoại thì quạo quọ bảo sao mình ko nấu cơm... Mà cái thái độ khó chịu nên mình cũng "bật lại", thế là gây nhau... Mình chán nản nên từ lúc đó cũng chả quan tâm gì đến vợ, cứ ngồi 1 chỗ... Xong rồi vợ bảo muốn li thân, li hôn các kiểu. Lần thứ N rồi nên mình đồng ý luôn...
Giờ ngồi viết mấy dòng tâm sự với các thím mà thương con quá, không biết sắp tới con sẽ như thế nào. Mà mình khuyên nhủ, nói tỉ tê với con vợ nhiều lần rồi, mà vợ hắn vẫn ngang bướng "đòi tìm kiếm cuộc sống mới"...
P/s : Con vẫn chưa đủ 3 tuổi thì Tòa có cho mình nuôi con ko các thím, vợ thì đồng ý cho mình nuôi rồi?
P/s 2 : nick này chôm được của thằng em, chắc nó không biết và vẫn còn đang nằm vùng trong này :))
Chán mấy ông voz, chắc bị gái đá nhiều nên cứ thấy phụ nữ là xấu
Đành rằng vợ ông kia luôn lấy "ly hôn" ra doạ là sai. Cơ mà mấy cái còn lại toàn nghe 1 phía từ ông thớt :LOL: vợ đòi làm mẹ mình chả biết làm mẹ kiểu gì :LOL:. Rồi ông thớt mới bị vợ mắng ở nhà ko nấu cơm đã như thế kia :LOL:

Các ông dưới thì toàn bình luận vợ ông thớt ngu, vợ ông thớt có người mới :LOL:

Còn vấn đề vợ luôn lấy "ly hôn" ra doạ là thớt mấy lần trước ko ngồi nói chuyện bảo ko thích, ko bảo dc vợ ko nói nữa để nói đến lần thứ n thì cũng đến chịu.
Đúng rồi
Muốn làm mẹ = nhắc lo chuyện này, dạy phải làm cái kia
Nếu gặp trai gia trưởng/chủ động/quyết đoán thì sẽ làm việc cần làm mà ko cần ai nhắc -> gái thoả mãn, hoặc xung đột và cãi vã liên tục vì đứa nào cũng cho là mình đúng, phải làm theo cách của mình
Case này vợ nói và nhắc nhiều còn chồng lảng tránh, im lặng -> thread là kiểu thụ động. Mà kiểu này sẽ khiến vợ thành mẹ bất đắc dĩ, vì ko nhắc nhở thúc giục thì chồng ko chịu nhúc nhích

Thread có trốn tránh trách nhiệm, chây ỳ, "thiếu chí tiến thủ" ko thì chưa rõ do thiếu dữ liệu và đây mới là lời kể 1 phía. Nhất là đoạn này:

~10tr/tháng, có tháng kiếm ngoài được 35-40tr, tháng méo có đồng nào :)). Vợ thì làm NVVP tháng cố định 5tr.
Có tháng là bao nhiêu, 1-2 tháng một lần khác hẳn năm vài lần. Thu nhập bấp bênh lại còn thụ động và ko nghĩ cách kiếm tiền trong khi áp lực nợ nần thì vợ nó giãy lên cũng ko lạ
đang nợ ngân hàng 200
 
Back
Top