nếu tài chính dư dả thì vespa. Còn tiết kiệm thì lấy SH
bảo dưỡng ở vespa thì cái lol gì nó cũng tính công trong khi giá phụ tùng trên trời. Nhớt vespa 1.2l hay 1.3l (thay lọc) Mỗi lần thay lọc ông ktv có tâm thì dặn mua 2 chai để chiết cho đủ, gặp bố nào ẩu thì thay lọc không dặn khách chỉ đổ 1.2L. Chạy hơn tháng báo tụt dầu (trường hợp của vợ tôi sprint iget 125). Mà mua 2 chai thì lần sau đổ nó lại thiếu nên rốt cục chỉ châm ~50ml để lần sau không bị thiếu quá (vẫn được 1/4 vạch que thăm), chạy 3000km ok. Đừng nghe mấy thằng ktv nói nhớt này chỉ chạy 1200-1500km. Giá 200k/1.2L
Lap thì 270mml nên buộc phải mua 3 tuýp, dư bỏ. Tôi cũng đéo hiểu tại sao thằng vespa nó không oem mẹ 270ml mà lại phải dùng cái tuýp castrol 120ml. Vừa lãng phí vừa ô nhiễm.
Bảo dưỡng định kỳ vẫn tốn tiền như bảo dưỡng oto chứ không free như HD/YMH (bạn mua xe cũ thì không vấn đề)
Xăng thì vespa 35-38km/l. Tôi cũng đang chạy 150i abs 2019, đồng hồ báo 37km/l. Xem như tương đương nhau.
Động cơ vespa không dễ với thợ không chuyên. Riêng cụm họng ga muốn vệ sinh phải rã mối hàn cực kỳ phức tạp chứ không đơn giản như HD/YMH. Bộ nồi vespa bền, êm hơn đáng kể so với SH. Nhược điểm là đắt hơn gấp đôi bộ nồi zin HD. Mà cái này không sao, mẹ tôi đi gần 50000km mới phải thay bộ nồi sau (vespa nó bán nguyên cụm bộ nồi sau chứ không có bán rời với lý do cân bằng động).
Với cái bạc đạn cốt bánh trước tầm hơn 20000km nó đã lên đường (có thể xui bạc đạn lỗi) nên khuyên bạn không chạy vào đường sóc.
Khuyên bạn mua vespa thì nên đi làm lại cái chống nghiêng. Nó rất thẳng và không dùng thế nắm baga sau để xoay xe được.