Đã tìm ra lý do bị say xe

hôm nào mưa or đi ban đêm là đỡ nghe mùi liền , minh ko bị nhưng lâu lâu đi nhằm mấy xe grab có mùi rất y là xe hoi
 
Say xe có luyện tập được để ko bị say ko ae?
Có thím như em có lẽ tiền đình yếu, hồi bé dễ say nhưng lớn lên quyết tâm luyện xe bus xe khách, mới đầu dán cao, uống thuốc đủ loại xong dần dần bỏ :) hiện tại ko cần bổ trợ gì, nhưng lên xe thì phải giữ nguyên đầu, nghĩa là dựa đầu vào thành ghế hạn chế lắc lư...nc vẫn ko thể ngon lành như mấy thím tiền đình khoẻ, nhưng nc đi oto vẫn ok cả ngàn km

Gửi từ Sony H8216 bằng vozFApp
 
Chủ yếu do mùi,xe mà có mùi là đi tầm 1 tiếng là ói sấp mặt. Thứ 2 là ko có máy lạnh,nóng hầm bịt bùng cũng dễ say. Rồi đến cuối cùng là độ lượn của xe. Xe càng lượn lách nhìu càng dễ say chứ chạy cao tốc băng băng thì khó say .

Sent from Xiaomi 2201116TG using vozFApp
 
Đọc cái bài này đã thấy hơi choáng choáng rồi -_-

Tôi đi xe khách như Phương Trang thì k sao. Lên xe ông bố ở nhà thì lại khó chịu!
 
Do mùi là chuẩn rồi. Đi tàu ở biển, máy bay, tàu trên cao, taxi ngày cả trăm km cũng ksao mà đi con limo chở khách y rằng sml
 
ngày xưa cái đợt còn học phổ thông tôi cũng say xe ác lắm, cứ lên xe đi đâu là say. Đợt lên đại học là tôi tập đi xe bus, cứ làm 1 viên panadol xong nhảy lên xe bus đi thường xuyên, thế là hết say xe. Chắc bản thân tiền đình yếu nên bị say xe chứ tôi thấy cái mùi xe nó ko ảnh hưởng tới việc say xe lắm.
 
Say xe 99% là do cái mùi củ lol của tất cả các loại xe oto. Méo biết tại sao lại có cái mùi đấy. Dù đeo khẩu trang 2 cái vẫn bị cái mùi đó lọt vào nên hít đủ đô là buồn ói tới luôn.
Và cách để không bị say xe là bị NGHẸT MŨI. Ngồi oto không ngửi thấy mùi gì đặc biệt là mùi xe thì chấp mọi loại say xe luôn.
Em bị nghẹt mũi mấy hôm nay. Nay đi oto không cần đeo khẩu trang cũng chả có mùi lol nào lọt được vào mũi. Sáng giờ cả đi cả về 600km vẫn tỉnh queo phê vãi mấy thím ơi.

Gửi bằng vozFApp
99% do mùi là trật lất r.
Nó là tổng hợp của nhiều thứ: mắt, mũi, tai, tâm lý, ...
Vd như với mắt nếu xe chạy nhanh trong phố, cảnh vật thay đổi liên tục mà nhìn ngang, mắt k kịp nhìn theo sự thay đổi hình ảnh vượt quá 24 hình/s thì dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, chính vì thế mà ng ta khuyên là đi xe thì nhìn thẳng, chỉ khi cảnh vật xung quanh thoáng đãng, rộng lớn thì hình ảnh k thay đổi mấy thì nhìn ngang cũng k ảnh hưởng j.
Cái này khổ luyện là bớt đc đa số, như bọn ở các nước chủ yếu di chuyển bằng ô tô chủ yếu thì ít khi bị say xe, kể cả lũ nhỏ cũng thế vì chúng nó đi liên tục.
 
Giờ mới biết voz nhiều ông say xe vãi. Toàn đổ thừa. Thế mấy ông đổ thừa mùi xe làm mình say thế giờ cho mấy ông lên thuyền đi biển hoặc sông lớn có sóng xem k có mùi các ông có say k? Lại chả say như chết méo biết gì 😂 tôi thì chấp mọi thể loại xe luôn. Chả biết say là gì.
 
Việc đầu tiên lên xe là tắt điều hòa, xong ngủ
Lúc bị say. Nóng lạnh khó tả. Mồ hôi ra nhiều mà trong người thì lạnh kiểu wtf :eek:. Nuốt nước miếng liên tục.lúc nó dừng xe đột ngột thì vãi luôn . tuôn trào mắc ma luôn
WysdwGR.gif


Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
 
Bọn trẻ em giờ chiến thật. Lên ô tô móc ipad ra chơi, chơi xong ngủ, ngủ dậy chơi tiếp mà bọn nó vẫn tỉnh như sáo. Mình thì lâu lâu mới dám ngó dt 1 lần xong ngủ tiếp :canny::canny:

Gửi bằng vozFApp
 
Tu luyện bằng cách đi xe bus đông người. mùi mồ hôi mùi xe rồi cả việc xe tạt ra tạt vào phanh gấp nữa. sau 1 năm tu luyện xe bus em đã hết say xe.
 
Từ nhỏ đến lớn mình đi xe auto say với ói. Nhưng lên đh thì đi bus thường xuyên đi đoạn nhỏ. Nên dần dần là hết. Khuyên bạn nếu muốn hết thì tập đi xe bus nhiều vào. Đoạn ngắn thôi

via theNEXTvoz for iPad
 
do nó dán trần dán này dán kia thợ nó trát keo dính đầy xe mùi keo xông ra cộng với mùi ghế mùi ccc đủ thứ hầm bà lằng và ....
do bọn nó lấy gió trong đó
nên vì sao ngồi 30p đầu mình rất tỉnh
sau 40p bắt đầu ngấm đòn
lấy gió ngoài hoặc mở tung 4 cánh cửa
 
Tôi thấy do tâm lý thôi, có mấy đứa ngồi chờ xe chưa tới nữa đã nôn mọe rồi =]]
 
Tui đi xe thì không bị say, nhưng méo hiểu sao cứ ngửi cái mùi xe là cảm giác nhợn nhợn, phải mất một lúc mới quen được.
 
tôi nghỉ là vì rung lắc và sợ không gian hẹp. Mẹ tôi đi xe 4 chỗ toàn ngất lên ngất xuống, chứ đi xe to mở cửa ra thì lại ko sao
 
Back
Top