tin tức Đại lý 'đại hạ giá' Honda Winner X cạnh tranh Yamaha Exciter mới

Cryolite឴

Senior Member

Xe côn tay Winner X đang được nhiều đại lý ủy nhiệm của Honda bán dưới giá đề xuất hơn chục triệu đồng để cạnh tranh với Exciter vừa được Yamaha nâng cấp, tung ra ra thị trường.

Cuộc đua song mã ở phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam giữa Yamaha Exciter và Honda Winner X ngày càng kịch tính. Gần như mỗi khi một trong hai mẫu xe này được nhà sản xuất, phân phối làm mới, cái tên còn lại lập tức có động thái đáp trả để cạnh tranh, không về trang bị tính năng, thì cũng tăng ưu đãi, giảm giá. Mới đây, Yamaha Exciter 155 VVA vừa được Yamaha Việt Nam nâng cấp và tung ra thị trường. Trong bối cảnh sức mua giảm, đại lý chính hãng Yamaha không còn "đẩy giá" mẫu xe này như trước đây. Chính vì vậy để cạnh tranh, các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) cũng tăng mức giảm giá cho Honda Winner X.

Đại lý 'đại hạ giá' Honda Winner X cạnh tranh Yamaha Exciter mới - Ảnh 1.
Honda Winner X đang được HEAD "đại hạ giá"
Bá Hùng

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi được phân phối ra thị trường từ ngày 20.9, bản nâng cấp Yamaha Exciter 155 VVA được nhiều đại lý bán dưới giá đề xuất khoảng 500 ngàn đến 2 triệu đồng. Cụ thể, nhân viên bán hàng của một đại lý Yamaha Town ở TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản tiêu chuẩn có giá 47 triệu đồng, tức thấp hơn 1 triệu đồng so với giá Yamaha Việt Nam công bố. Trong khi đó, phiên bản cao cấp tại đại lý có giá 52 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng. Riêng bản giới hạn được đại lý bán với giá 54,5 triệu đồng, tức giảm 500 ngàn đồng.

Đây là lần đầu tiên sau khi được làm mới, Yamaha Exciter 155 VVA phân phối ra thị trường với giá bán tại đại lý thấp hơn giá niêm yết do Yamaha Việt Nam. Mẫu xe này có tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế, bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước.

Đại lý 'đại hạ giá' Honda Winner X cạnh tranh Yamaha Exciter mới - Ảnh 2.
Exciter 155 mới có tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế, bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước
Bá Hùng

Trước những động thái của Yamaha với Exciter 155 VVA, mới đây các HEAD Honda cũng vừa điều chỉnh giá bán vốn đã giảm khá sâu với mẫu xe này. Theo đó, từ khi bước sang thế hệ mới, Honda Winner X luôn được các HEAD bán dưới giá đề xuất từ 9 - 11 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay sau khi bản nâng cấp Yamaha Exciter 155 VVA xuất hiện, các HEAD Honda tiếp tục "đại hạ giá" Winner X.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, thời điểm hiện tại nhiều HEAD đang bán Honda Winner X tiêu chuẩn với giá chỉ 33,8 triệu đồng, tức thấp hơn giá đề xuất khoảng 12,4 triệu đồng. Trong khi đó, bản Winner X đặc biệt và Winner X thể thao vốn có giá đề xuất từ 50,06 - 50,56 triệu đồng, thực tế đang được đại lý phân phối với giá 37 triệu đồng, tức thấp hơn 13,06 - 13,56 triệu đồng so với giá đề xuất. Đây là mức giảm giá lớn nhất của Honda Winner X từ đầu năm đến nay.

Đại lý 'đại hạ giá' Honda Winner X cạnh tranh Yamaha Exciter mới - Ảnh 3.
Giá bán thực tế của Honda Winner X hiện đang thấp hơn Yamaha Exciter 155 VVA mới tới 13,2 - 17,5 triệu đồng
Bá Hùng

Với việc được đại lý gia tăng mức giảm giá, hiện tại giá bán thực tế của Honda Winner X đang thấp hơn Yamaha Exciter 155 VVA mới tới 13,2 - 17,5 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm chi phí ra biển số, lăn bánh. Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA hiện đang là 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam.
 
Các bác cho em hỏi là so sánh về các chi tiết kỹ thuật thì con Winner có gì kém hơn con Exciter ko mà sao cạnh tranh ko lại vậy ạ :adore: (Ở đây e ko nói về ngoại hình, chỉ hỏi về máy móc, nhông, sên, dĩa, phanh ...)
 
Các bác cho em hỏi là so sánh về các chi tiết kỹ thuật thì con Winner có gì kém hơn con Exciter ko mà sao cạnh tranh ko lại vậy ạ :adore: (Ở đây e ko nói về ngoại hình, chỉ hỏi về máy móc, nhông, sên, dĩa, phanh ...)
Máy Winner x dùng 2 ống xả (hay gì đó ko nhớ kỹ) nên kém bền hơn
Máy đứng nên phải thường xuyên đổ dầu mới bền
 
Tôi lại thấy ngoại hình lesor hơn trộm chó
Con này rẻ + mác honda nên dân thích thôi. Chứ đa số người dùng đánh giá cao trộm chó hơn
trộm chó thiết kế nó trẻ quá nên tầm 3x lại thấy ko hợp nhãn
 
Các bác cho em hỏi là so sánh về các chi tiết kỹ thuật thì con Winner có gì kém hơn con Exciter ko mà sao cạnh tranh ko lại vậy ạ :adore: (Ở đây e ko nói về ngoại hình, chỉ hỏi về máy móc, nhông, sên, dĩa, phanh ...)
Loser cạnh tranh không lại trộm chó? Fen có thể tra cứu doanh số hai con và nhìn thực tế ngoài đường để xem trộm chó đang hấp hối ra sao nhé.
Cái tầm giá này và cục máy bé tí này thì không chênh nhau mấy đâu, trang bị thì Loser nó có ABS từ đời nào rồi, cộng với giá thế kia có hâm mới đi mua trộm chó.

Và con Loser nó giảm giá là chuyện thường xuyên, vì sao à, vì chính sách bán hàng của Honda rất mất dạy, bắt đại lý ôm cả mấy con xe bán chậm (Loser, Fu...) mới được nhập về xe bán chạy (AirBlade, SH...), nên đại lý phải giảm giá đẩy hàng Loser và nâng giá mấy con xe ga lên.
 
Các bác cho em hỏi là so sánh về các chi tiết kỹ thuật thì con Winner có gì kém hơn con Exciter ko mà sao cạnh tranh ko lại vậy ạ :adore: (Ở đây e ko nói về ngoại hình, chỉ hỏi về máy móc, nhông, sên, dĩa, phanh ...)
cảm giác cục máy mong manh dễ vỡ hơn Ex, cam đôi gác trực tiếp lên thành máy, bảo dưỡng dầu nhớt không kỹ thì dễ xước, dính cái này khá là tốn kém
 
Các bác cho em hỏi là so sánh về các chi tiết kỹ thuật thì con Winner có gì kém hơn con Exciter ko mà sao cạnh tranh ko lại vậy ạ :adore: (Ở đây e ko nói về ngoại hình, chỉ hỏi về máy móc, nhông, sên, dĩa, phanh ...)
k nhầm thi cục máy ex làm bằng nhôm đúc nên tản nhiệt dễ và bền hơn, cục máy winner là bằng gang nặng và khó tản nhiệt nên yamaha n giữ giá xe mới, còn honda cục máy nhôm rẻ nhất là gác trên con cb150 giá 150tr, honda n chỉ rẻ so với phân khúc thôi, còn ngon so với phân khúc thì yamaha nhá, honda hút máu vl
 
chỗ tui Future h bán chậm vl, mấy cô chú có tuổi vô toàn mua vision, quan điểm cá nhân nghĩ là do mấy cô chú tiếc tiền nên chạy cứ chạy xe số cũ nhưng tới lúc nó hư thì mấy đứa con lại hướng mua vision cho ai trong nhà cũng đi được
 
Đi đường HN toàn thấy Winner, từ hồi 2020 Winner giảm giá là thị phần nhiều hơn Exciter rồi. Exciter vừa mới nâng cấp thêm ABS, giờ thì 2 con đều có ABS, cân bằng về trang bị rồi. Nhưng Winner giá vẫn rẻ hơn nên tiếp tục bán chạy hơn Exciter.

Mình đi AB 160 nên không gạ đua được 2 con này. :D
 
Last edited:
Máy Winner x dùng 2 ống xả (hay gì đó ko nhớ kỹ) nên kém bền hơn
Máy đứng nên phải thường xuyên đổ dầu mới bền
Máy Winner x dùng 2 ống xả (hay gì đó ko nhớ kỹ) nên kém bền hơn : Nó chỉ có 1 ống xả chứ đâu mà 2.
Máy đứng nên phải thường xuyên đổ dầu mới bền : exciter cũng thế.
 
winx đi cũng đầm, tk xăng, nhiều trang bị, nhìn cũng cứng cáp mà sao tôi đi k thích bằng axelo, axelo đi rất êm, k rần tay chân như winx, đi xa tuy k bốc bằng nhưng rất êm và mượt mà, phê như tê tê, ex155 và winx thiết kế gồ ghề theo hướng kpl quá k thích, một đống nhựa, ra kiểu như LC135 là ok gọn đẹp
 
winx đi cũng đầm, tk xăng, nhiều trang bị, nhìn cũng cứng cáp mà sao tôi đi k thích bằng axelo, axelo đi rất êm, k rần tay chân như winx, đi xa tuy k bốc bằng nhưng rất êm và mượt mà, phê như tê tê, ex155 và winx thiết kế gồ ghề theo hướng kpl quá k thích, một đống nhựa, ra kiểu như LC135 là ok gọn đẹp
ai cũng hóng con 135LC mà nó beep về, nghe nói do ex155 tồn nhiều quá :"< Đợt tháng 9 tưởng về dc để múc, ai dè....
 
chỗ tui Future h bán chậm vl, mấy cô chú có tuổi vô toàn mua vision, quan điểm cá nhân nghĩ là do mấy cô chú tiếc tiền nên chạy cứ chạy xe số cũ nhưng tới lúc nó hư thì mấy đứa con lại hướng mua vision cho ai trong nhà cũng đi được
Con fu lỏ mang tiếng máy 125 nhưng tỉ số truyền, sinh công kém nên người ta k thích. Giá còn 3x nữa ai mua nổi
 
voãi loằn cảm giác mong manh :v, lại còn gang với nhôm.
Thêm thường xuyên đổ dầu, xe nào ko thường xuyên đổ dầu, 4000km thay 1 lần có gọi là thường xuyên ko :v , nếu ko thì con xe đang đi chắc nó banh, 93000km nhé.
 
Last edited:
Back
Top