Dành cho anh em làm các ngành dịch vụ (nếu có 1 điều ước cho ngành)

Gáy thì lúc nào cũng gáy to lắm, thử đi hốt cái đống shit, rác của backy để lại xem, rồi thím đây có dám gáy như thế nữa ko. Chẳng qua thím dc làm trong cty lớn nên cái bản chất chưa lộ rõ ra thôi, thử đụng chuyện xem, khách VIP cũng lộ rõ bản chất thôi
Không cùng đẳng cấp khó nói chuyện. Thế nào là " công ty lớn nên bản chất chưa lô rõ ra thôi'' ?
Khách sạn lớn tôi va các thể loại khách còn gấp hàng chục, hàng trăm lần so với khách sạn nhỏ các ông. Càng VIP thì người ta càng khó tính chứ ông nghĩ là VIP thì dễ phục vụ hơn bình dân?
Quay trở lại vấn đề chính, than thở không giúp các ông đi lên. Nếu muốn được người khác tôn trọng, thì hãy ở đẳng cấp mà họ phải tôn trọng. Chúc may mắn!
 
Xem lại bản thân mình sống sao mà toàn gặp những người như vậy
mR7E4f6.png
Thưa anh là cả công ty em gặp chứ không phải mình em ạ, chán thanh niên
 
Không cùng đẳng cấp khó nói chuyện. Thế nào là " công ty lớn nên bản chất chưa lô rõ ra thôi'' ?
Khách sạn lớn tôi va các thể loại khách còn gấp hàng chục, hàng trăm lần so với khách sạn nhỏ các ông. Càng VIP thì người ta càng khó tính chứ ông nghĩ là VIP thì dễ phục vụ hơn bình dân?
Quay trở lại vấn đề chính, than thở không giúp các ông đi lên. Nếu muốn được người khác tôn trọng, thì hãy ở đẳng cấp mà họ phải tôn trọng. Chúc may mắn!
Một tháng hè bên mảng em đón cỡ 7000 khách nghỉ dưỡng, nhắc lại là chỉ 1 tháng hè thôi nha, chứ không phải là 3 tháng hè nha, chưa tính khách tham quan, khách đánh gôn, khách dùng nhà hàng, khách dùng dịch vụ khác nữa, có nhỏ không bác
 
tôi chỉ ước ngày nào khách cũng kín bàn,thỉnh thoảng gặp khách tào lao là chuyện bình thường
kinh doanh trên 10 năm không phải chuyện gì cũng thấy rồi sao
 
NHỮNG CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC CỦA NGHỀ NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN
Nhà hàng - Khách sạn cũng là một trong những ngành nghề kinh doanh cần phải có đạo đức nghề nghiệp. Các ngành nghề khác nói chung và ngành Nhà hàng - Khách sạn nói riêng đều đề cao nguồn lực con người. Đặc biệt, với tính chất của nghề dịch vụ là thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, do đó một nhân viên trong ngành cần phải có những phẩm chất đạo đức dưới đây:
Tính trung thực: ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách; không có hành vi gian lận, trục lợi cá nhân, không kể xấu, kể sai sự thật, không đáp ứng những yêu cầu quá đáng, vi phạm quy định của khách...
Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tinh thần hiếu khách, thái độ thân thiện, niềm nở, giao tiếp có văn hóa với đồng nghiệp và khách; không “ăn to nói lớn”, không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc chung...
Tính hòa đồng, hợp tác trong làm việc nhóm, đảm bảo phục vụ khách kịp thời, chuyên nghiệp.
Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm hài lòng khách là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vui của bản thân, quan tâm, chăm sóc khách chu đáo, kịp thời, nhanh chóng.
Tôi hiểu ý bác, nhưng bác biết thế nào là vượt quá giới hạn cho phép không, bác chưa gặp nên bác chưa hiểu thôi
 
tôi chỉ ước ngày nào khách cũng kín bàn,thỉnh thoảng gặp khách tào lao là chuyện bình thường
kinh doanh trên 10 năm không phải chuyện gì cũng thấy rồi sao
Em làm 7 ngày gặp hết 7 thì có gọi là thỉnh thoảng không bác =((
 
Nói thẳng làm dịch vụ KH đâu cũng như cứt hết. Làm khách Tây nó hỏng đồ cũng giấu bỏ mẹ ra. Chẳng qua tôi thấy mấy anh Nam kỳ rất hay để bụng, nhất là mindset các a lúc nào cũng mặc định trong đầu là Bắc kỳ thế nọ thế kia nên vô hình chung các anh để ý hành động của ngta hơn.
 
Một tháng hè bên mảng em đón cỡ 7000 khách nghỉ dưỡng, nhắc lại là chỉ 1 tháng hè thôi nha, chứ không phải là 3 tháng hè nha, chưa tính khách tham quan, khách đánh gôn, khách dùng nhà hàng, khách dùng dịch vụ khác nữa, có nhỏ không bác
7000 khách của nhà anh nó to như con bò. Nhìn cách anh đề cao quan điểm mùa hè thì chắc anh khu resort biển. Được mùa hè đông còn các mùa khác gần như đuổi ruồi. 7000 khách tính trung bình ngày được 250 khách gì đó, 1 phòng trung bình 2 khách thì có nghĩa là được khoảng 130 phòng. OCC biển vụ hè tôi cứ cho là 90% thì khách sạn a được tầm 150 phòng là cùng. Và với cỡ này thì là mức trung bình nhỏ so với khách sạn biển thôi thưa anh.
Anh đang mắc tư duy phân biệt vùng miền rất nặng, cho nên tôi sẽ không nói thêm nữa. Hãy cứ sống với cái giếng của anh. Thân ái!
 
Có lẽ thế, ngày nào cũng gặp thì sắt đá cũng.....
Thay đổi tư duy về dịch vụ khách hàng, nhìn bằng con mắt khác đi thì mọi việc nó sẽ khác đi thôi. Còn khách miền nào hay nước nào, vùng lãnh thổ nào đi nữa thì chả có những rắc rối riêng. Còn về độ nổi tiếng thì so được với Ấn, Trung
 
Nghe giọng điệu này thì khả năng cao là nhân viên xong được cho lên làm quản lý, chưa va nhiều cũng k được đào tạo về nghiệp vụ nhiều.

Đã là quản lý thì anh nên nhớ 1 điều: "Luôn cho mình là gốc rễ của vấn đề"

Vì sao khách chửi?, vì dịch vụ kém hay gì? Sao dịch vụ kém? Anh là quản lý a điều hành ra sao để họ chửi? 1 vài người chửi ko nói. Ai cũng chửi thì rõ ràng là có vấn đề. Thay vì lắng nghe và sửa đổi thì anh lại quay ra nói rằng họ thế nọ thế chai. Đồng ý với 1 số trường hợp làm rơi vỡ hay giấu đi để trốn tránh trách nhiệm. Nó cũng giống như anh đang đẩy trách nhiệm qua cho khách hàng. Là vì khách hàng khó tính chửi anh chứ ko phải tại anh kém cỏi việc điều tiết dẫn đến khách hàng không hài vòng và chửi.

Làm việc khi nhìn thấy khó khăn trong công việc thì anh phải đưa ra được giải pháp để khắc phục. Đó mới là 1 quản lý. Còn thấy khó khăn anh đổ ngay cho khách, vậy tôi hỏi thuê anh về đấy để làm gì? Ngành dịch vụ là ngành làm hài lòng khách hàng. anh không làm họ hài lòng được là do năng lực anh yếu kém. Khách hàng là nguồn thu. Có khách là may mắn rồi lại còn đi kêu khóc. Với những lời anh nói ra ở đây tư duy của anh đang chỉ như đúng 1 đứa nhân viên không hơn không kém.
 
Last edited:
7000 khách của nhà anh nó to như con bò. Nhìn cách anh đề cao quan điểm mùa hè thì chắc anh khu resort biển. Được mùa hè đông còn các mùa khác gần như đuổi ruồi. 7000 khách tính trung bình ngày được 250 khách gì đó, 1 phòng trung bình 2 khách thì có nghĩa là được khoảng 130 phòng. OCC biển vụ hè tôi cứ cho là 90% thì khách sạn a được tầm 150 phòng là cùng. Và với cỡ này thì là mức trung bình nhỏ so với khách sạn biển thôi thưa anh.
Anh đang mắc tư duy phân biệt vùng miền rất nặng, cho nên tôi sẽ không nói thêm nữa. Hãy cứ sống với cái giếng của anh. Thân ái!
Resort ven biển thì 1 phòng cũng phải 4-6 mạng chưa kể nó còn là Bungalow hay Maison thì occ phải 10-12 mạng thế nên ko đến 130r đâu
//1 cái city hotel tầm 4* bét nhất cũng hơn 200 phòng rồi
 
T trước làm nhà hàng fine dining ở HN cũng vậy, mấy thằng Nam kỳ ra ăn cũng hạnh họe lắm, có 2 thằng mà t nhớ nhất:
  • 1 thằng ng Nam đi 1 mình, ra cái vẻ dân đi bụi, vào nhà hàng t uống cà phê xong chê sao cafe nhạt như nước lã vậy em, rồi bán mắc mà sao cafe kỳ vậy, nói xàm nói điên trong khi nhà hàng tao bán cho Tây, tụi tây nó đéo uống đc cái vị đậm của ng mình nên phải làm nhạt cafe đi.
  • 1 thằng nữa Nam kỳ hình như làm nhà báo, vào nhà hàng Việt nhưng đòi pizza, ko có thì đòi thuốc lá để hút trong khi nhà hàng cấm hút thuốc, t bảo bên em ko phục vụ thì nó túm cổ áo, xé bảng tên đòi báo manager cho nghỉ việc.
  • Thằng a t làm cskh của VP bank nó kêu: tao ghét nhất mấy thằng ng Nam gọi ra, bọn này nó nhây, ăn nói thì ghét
Nam nhưng Nam gì thì ko nói, sống trong Nam nhưng xuất thân backy đầy ra hoặc các con dân backy đu vào
 
Back
Top