LietNinh
Senior Member
Chào các thím, Dạo này thấy các thím hay tranh luận xe gầm cao/gầm thấp, hạng B/C. Em thì mới lấy xe được hơn tháng và đã đi được 5k km. Em nghĩ với odo như thế cũng đủ để có thể chia sẻ những trải nhiệm để các thím sắp sửa mua xe tham khảo thêm. Nay em xin review với một số khía cạnh mà ít người đề cập tới.
1. Giai đoạn trước khi mua xe:
- Dịch vụ CSKH của THACO tạm ổn vẫn không hơn được Toy và Hon. Có những cái mình thắc mắc (Như các chi tiết lắp ráp trên xe mazda 3 có những chỗ nhìn rất giống ráp lỗi thì lại nhận được câu trả lời là "xe nào cũng thế", có nghĩa là sẽ đơn giản sale là người sẽ làm thủ tục mua xe cho mình chứ không có giá trị tham vấn).
- Ngoại hình sale: Bình thường thua xa Honda chân dài miên man.
-Thủ tục mua xe: Không biết do Quận của em không mà em phải nghỉ nửa ngày để lên bấm biển trực tiếp chứ không cho sale bấm dùm
- Các chi phí phát sinh khác: em được free phí dịch vụ đăng ký 3tr6 (Các thím mua xe có thể deal khoản này), nhưng mất tiền ép biển mất 1tr.
2. Giai đoạn sau khi mua xe:
- Tư vấn bán hàng: Gần như không còn liên lạc, nếu các thím làm bảo dưỡng, bảo hiểm thì nên qua luôn bạn làm dịch vụ chứ đừng qua sale mất thời gian. + Bảo dưỡng: Bão dưỡng ổn, không vẽ vời. Mốc 1k bạn dịch vụ còn không đề xuất thay dầu. Chi phí bảo dưỡng ổn loanh quanh 700-1tr.
- Bảo hiểm: Em mua PVI, nhận xét chung là như hạch, phí cao, nhân viên thái độ rất tệ. Chắc chắn em sẽ chuyển sang Cty BH khác.
3. Trải nghiệm sử dụng xe:
- Động cơ: Đi phố có độ ì khi kẹt xe, cao tốc thì độ bức tốc tốt, vượt xe tự tin.
- Vận hành: Xe khá dài, đặc biệt là phần đầu, đi chưa quen canh hơi mệt. Mà quen rồi thì cũng vẫn sẽ có khả năng cạ quẹt lung tung. Gương hậu được di dời xuống cánh cửa làm các bài học canh xe dựa vào gương hậu trên tiktok của em đi bụi hết (như nhìn mép gương để đậu đầu xe phái trước, nhìn tay nắm cửa để canh lốp phía sau...), một cái nữa là gương hậu vuốt nên không gian nhìn khá tù. Kính lái vuốt nhiều lại càng có cảm giác chật.
- Cảm giác lái: biết là rất mơ hồ, nhưng em đi Phan Thiết - Dầu Giây, tốc 120km/h xào chẻ chuyển lane cực kì chắc tay và yên tâm (Em lái cực mới). Vô lăng nặng khi đi trong phố, đánh nhiều vòng em thường phải dùng 2 tay, đi 1 tay dễ bị mỏi.
- Tiêu hao nhiên liệu: Trong phố (Từ Thủ Đức qua quận 1, có qua các khúc Đinh Bộ Lĩnh, Ngã 4 hàng xanh rất kẹt) 8.5l/100km, cao tốc 5,5L/100km. Em đi cũng bình thường không phải kiểu rón rén, nhưng cũng không đạp thốc ga. Hy vọng như các thím đi trước nói sau 1 thời gian đi mức THNL sẽ hạ thêm.
- Không gian trong xe: Phải nói là đặc, chỉ để ngồi và đi thì không sao, còn cựa quậy làm này làm kia (như lấy đồ, hay bóp dzú người ngồi ghế phụ) sẽ đụng lung tung. Tư thế vào/ra xe khá tù. Hàng sau ghế hơi đứng, chỗ duỗi chân chấp nhận được (nếu ghế trên được nâng cao lên).
- Cốp xe: rộng thênh thang, đợt em đi Phan Thiết 4 người, 3N/2Đ nhưng cốp vẫn còn dư khá nhiều, khoảng 4 vali cỡ nhỏ.
- Cách âm: để ASL lốp cỡ 2.3-2.4kg sẽ cảm nhận được đồ ồn giảm rõ rệt. Nhưng đi các đường nhám vẫn nghe rào rào. So về mức giá thì em thấy cách âm hơn Sonet, city.
- Điều hòa: Mát lạnh.
- Các option khác: miên man, loa nghe ở mức ổn so với giá tiền (Có nghĩa là cũng có bass, nghe ra cái loa chứ không đến nỗi loa nông như thùng thiếc), túi khí nhiều, Thiếu mỗi cái An toàn chủ động (Đối với em thì không quan trọng).
- Ưu/nhược điểm của gầm thấp: cái này em không nói sâu nữa vì quá nhiều chủ đề bàn luận rồi, em chỉ nêu cảm nhận của riêng em là Ok, không vấn đề gì về việc cạ gầm, chỉ duy nhất cái lụt lội thì đợi mùa mưa em mới review cho các thím được.
Tổng kết: Với mức giá loanh quanh 600tr bao giấy, Các thím sẽ nhận được về 1 con xe có ngoại hình đàn anh, bền dáng, dễ đi tiếp khách hoặc đi chơi bar bủng mà không cảm thấy lạc quẻ hay nhầm sang tài xế dịch vụ chở khách tới chơi. Máy móc ổn định, tiết kiệm xăng, option nhiều (so với tầm giá), Với doanh số bán trong năm thấp điểm 2023 vẫn rất ổn thì không sợ out meta đâu. Nên bác nào không quan tâm tới gầm cao hay thấp thì theo em đây sẽ là lựa chọn hàng đầu. Còn gầm cao hay thấp, thú thật em cũng có đi thử hết rồi và như các thím đã biết quyết định cuối cùng của em là gì. Xin hết.
- CẬP NHẬT MỐC 10K KM -
Xe em đã tròn 1 vạn sau gần nửa năm, đây là mốc theo em đã hiểu khá nhiều về chiếc xe của mình, em sẽ tiếp tục gửi đến các thím những nhận xét (đa số là nhược điểm) trong quá trình vận hành:
1. Ngoại hình: vì đầu xe dài nên em va quẹt liên tục, bảo hiểm tới lần thứ 3 thì em chán để đó luôn gần hết hạn BH thì làm một thể. Ngoài ra em thấy màu đỏ của Mazda khá bám bụi (em để xe full hầm, rất ít khi để xe ở ngoài trời).
2. Hộp số: Đi trong nội đô, nhất là các đoạn kẹt xe nặng thì khá giật. Em xin nhắc lại là giật cục, nhiều khi giật mạnh mà tưởng là bị húc đít xe. Theo em thật sự nếu quãng đường di chuyển đa số là các đoạn kẹt thì các thím nên suy nghĩ tới hộp số CVT. Em thì không vấn đề gì vì em vẫn thích hộp số AT hơn.
3. Động cơ: gói gọn trong 2 chữ: đủ dùng.
4. Cách âm: ngay từ khi mới mua, khi em xem con CX-3 thì đã thấy CX-3 các mối ghép của nó tử tế hơn rất nhiều so với BD3. Điều đó dẫn tới một số vấn đề như sau: không biết xe khác như thế nào, xe em chỗ tì tay bên trái em rờ vào cảm giác khá ọp ẹp, rỗng rỗng. Ngoài ra khi đi qua các gờ giảm tốc em nghe tiếng giống tiếng kính do lắp không khít nên va vô nhựa kêu rè rè.
5. Cảm giác lái: sau 1 vạn thì em cũng lờ mờ hiểu ra cảm giác lái là gì. Hôm trước em có được lái thử con Huyndai Tucson, phải nói vô lăng nó nhẹ hơn chữ nhẹ. Vì vô lăng BD3 khá nặng nên lúc leo lên em theo thói quen vần vô lăng khá lực cảm giác hẫng trông thấy. em vẫn thích kiểu nặng tay của BD 3 hơn.
6. Không gian: Cũng con tucson đó, em ngồi lên thì lại thấy hơi bứ bứ không hiểu kiểu gì. cảm giác sàn xe nó bị cao. Công việc của em cũng hay được ngồi xe đi công tác như: Peugoet 5008, BD CX5, CX8, Altis, innova, Kia Carnival. Thì trừ con Kia Carnival rộng kiểu thực sự thỏa mái, ngã ngớn được trong xe. Thì các xe khác em thấy xêm xêm, tức là yếu tố không gian không tạo ra cảm giác khó chịu khi ngồi xe. BD 3 cũng thế, ngoài cảm giác hơi bí bí thì tới giờ cảm nhận của em về mặt không gian là bình thường, không có gì đáng nói. Nhà em 4 người tầm 1m65 đổ xuống vô cmn tư.
8. Tiện nghi: không gian để đồ khá hạn chế, ít chỗ cắm sạc. Bệ tì tay hơi thấp (chắc do em để ghế cao hết cỡ),
7. Chí phí bảo dưỡng: em thấy cũng bình bình, tầm 1tr hơn.
Túm cái váy lại, thì trong quanh quanh 600tr (thời điểm cuối năm ngoái), thì em cũng chả biết chọn xe gì ngoài BD3, ngoài các yêu tố cốt lõi về động cơ, không gian thuộc dạng bình bình, thì nội ngoại thất vượt trội trong tầm giá làm cho em vẫn sẽ chọn BD3 1 lần nữa.
1. Giai đoạn trước khi mua xe:
- Dịch vụ CSKH của THACO tạm ổn vẫn không hơn được Toy và Hon. Có những cái mình thắc mắc (Như các chi tiết lắp ráp trên xe mazda 3 có những chỗ nhìn rất giống ráp lỗi thì lại nhận được câu trả lời là "xe nào cũng thế", có nghĩa là sẽ đơn giản sale là người sẽ làm thủ tục mua xe cho mình chứ không có giá trị tham vấn).
- Ngoại hình sale: Bình thường thua xa Honda chân dài miên man.
-Thủ tục mua xe: Không biết do Quận của em không mà em phải nghỉ nửa ngày để lên bấm biển trực tiếp chứ không cho sale bấm dùm
- Các chi phí phát sinh khác: em được free phí dịch vụ đăng ký 3tr6 (Các thím mua xe có thể deal khoản này), nhưng mất tiền ép biển mất 1tr.
2. Giai đoạn sau khi mua xe:
- Tư vấn bán hàng: Gần như không còn liên lạc, nếu các thím làm bảo dưỡng, bảo hiểm thì nên qua luôn bạn làm dịch vụ chứ đừng qua sale mất thời gian. + Bảo dưỡng: Bão dưỡng ổn, không vẽ vời. Mốc 1k bạn dịch vụ còn không đề xuất thay dầu. Chi phí bảo dưỡng ổn loanh quanh 700-1tr.
- Bảo hiểm: Em mua PVI, nhận xét chung là như hạch, phí cao, nhân viên thái độ rất tệ. Chắc chắn em sẽ chuyển sang Cty BH khác.
3. Trải nghiệm sử dụng xe:
- Động cơ: Đi phố có độ ì khi kẹt xe, cao tốc thì độ bức tốc tốt, vượt xe tự tin.
- Vận hành: Xe khá dài, đặc biệt là phần đầu, đi chưa quen canh hơi mệt. Mà quen rồi thì cũng vẫn sẽ có khả năng cạ quẹt lung tung. Gương hậu được di dời xuống cánh cửa làm các bài học canh xe dựa vào gương hậu trên tiktok của em đi bụi hết (như nhìn mép gương để đậu đầu xe phái trước, nhìn tay nắm cửa để canh lốp phía sau...), một cái nữa là gương hậu vuốt nên không gian nhìn khá tù. Kính lái vuốt nhiều lại càng có cảm giác chật.
- Cảm giác lái: biết là rất mơ hồ, nhưng em đi Phan Thiết - Dầu Giây, tốc 120km/h xào chẻ chuyển lane cực kì chắc tay và yên tâm (Em lái cực mới). Vô lăng nặng khi đi trong phố, đánh nhiều vòng em thường phải dùng 2 tay, đi 1 tay dễ bị mỏi.
- Tiêu hao nhiên liệu: Trong phố (Từ Thủ Đức qua quận 1, có qua các khúc Đinh Bộ Lĩnh, Ngã 4 hàng xanh rất kẹt) 8.5l/100km, cao tốc 5,5L/100km. Em đi cũng bình thường không phải kiểu rón rén, nhưng cũng không đạp thốc ga. Hy vọng như các thím đi trước nói sau 1 thời gian đi mức THNL sẽ hạ thêm.
- Không gian trong xe: Phải nói là đặc, chỉ để ngồi và đi thì không sao, còn cựa quậy làm này làm kia (như lấy đồ, hay bóp dzú người ngồi ghế phụ) sẽ đụng lung tung. Tư thế vào/ra xe khá tù. Hàng sau ghế hơi đứng, chỗ duỗi chân chấp nhận được (nếu ghế trên được nâng cao lên).
- Cốp xe: rộng thênh thang, đợt em đi Phan Thiết 4 người, 3N/2Đ nhưng cốp vẫn còn dư khá nhiều, khoảng 4 vali cỡ nhỏ.
- Cách âm: để ASL lốp cỡ 2.3-2.4kg sẽ cảm nhận được đồ ồn giảm rõ rệt. Nhưng đi các đường nhám vẫn nghe rào rào. So về mức giá thì em thấy cách âm hơn Sonet, city.
- Điều hòa: Mát lạnh.
- Các option khác: miên man, loa nghe ở mức ổn so với giá tiền (Có nghĩa là cũng có bass, nghe ra cái loa chứ không đến nỗi loa nông như thùng thiếc), túi khí nhiều, Thiếu mỗi cái An toàn chủ động (Đối với em thì không quan trọng).
- Ưu/nhược điểm của gầm thấp: cái này em không nói sâu nữa vì quá nhiều chủ đề bàn luận rồi, em chỉ nêu cảm nhận của riêng em là Ok, không vấn đề gì về việc cạ gầm, chỉ duy nhất cái lụt lội thì đợi mùa mưa em mới review cho các thím được.
Tổng kết: Với mức giá loanh quanh 600tr bao giấy, Các thím sẽ nhận được về 1 con xe có ngoại hình đàn anh, bền dáng, dễ đi tiếp khách hoặc đi chơi bar bủng mà không cảm thấy lạc quẻ hay nhầm sang tài xế dịch vụ chở khách tới chơi. Máy móc ổn định, tiết kiệm xăng, option nhiều (so với tầm giá), Với doanh số bán trong năm thấp điểm 2023 vẫn rất ổn thì không sợ out meta đâu. Nên bác nào không quan tâm tới gầm cao hay thấp thì theo em đây sẽ là lựa chọn hàng đầu. Còn gầm cao hay thấp, thú thật em cũng có đi thử hết rồi và như các thím đã biết quyết định cuối cùng của em là gì. Xin hết.
- CẬP NHẬT MỐC 10K KM -
Xe em đã tròn 1 vạn sau gần nửa năm, đây là mốc theo em đã hiểu khá nhiều về chiếc xe của mình, em sẽ tiếp tục gửi đến các thím những nhận xét (đa số là nhược điểm) trong quá trình vận hành:
1. Ngoại hình: vì đầu xe dài nên em va quẹt liên tục, bảo hiểm tới lần thứ 3 thì em chán để đó luôn gần hết hạn BH thì làm một thể. Ngoài ra em thấy màu đỏ của Mazda khá bám bụi (em để xe full hầm, rất ít khi để xe ở ngoài trời).
2. Hộp số: Đi trong nội đô, nhất là các đoạn kẹt xe nặng thì khá giật. Em xin nhắc lại là giật cục, nhiều khi giật mạnh mà tưởng là bị húc đít xe. Theo em thật sự nếu quãng đường di chuyển đa số là các đoạn kẹt thì các thím nên suy nghĩ tới hộp số CVT. Em thì không vấn đề gì vì em vẫn thích hộp số AT hơn.
3. Động cơ: gói gọn trong 2 chữ: đủ dùng.
4. Cách âm: ngay từ khi mới mua, khi em xem con CX-3 thì đã thấy CX-3 các mối ghép của nó tử tế hơn rất nhiều so với BD3. Điều đó dẫn tới một số vấn đề như sau: không biết xe khác như thế nào, xe em chỗ tì tay bên trái em rờ vào cảm giác khá ọp ẹp, rỗng rỗng. Ngoài ra khi đi qua các gờ giảm tốc em nghe tiếng giống tiếng kính do lắp không khít nên va vô nhựa kêu rè rè.
5. Cảm giác lái: sau 1 vạn thì em cũng lờ mờ hiểu ra cảm giác lái là gì. Hôm trước em có được lái thử con Huyndai Tucson, phải nói vô lăng nó nhẹ hơn chữ nhẹ. Vì vô lăng BD3 khá nặng nên lúc leo lên em theo thói quen vần vô lăng khá lực cảm giác hẫng trông thấy. em vẫn thích kiểu nặng tay của BD 3 hơn.
6. Không gian: Cũng con tucson đó, em ngồi lên thì lại thấy hơi bứ bứ không hiểu kiểu gì. cảm giác sàn xe nó bị cao. Công việc của em cũng hay được ngồi xe đi công tác như: Peugoet 5008, BD CX5, CX8, Altis, innova, Kia Carnival. Thì trừ con Kia Carnival rộng kiểu thực sự thỏa mái, ngã ngớn được trong xe. Thì các xe khác em thấy xêm xêm, tức là yếu tố không gian không tạo ra cảm giác khó chịu khi ngồi xe. BD 3 cũng thế, ngoài cảm giác hơi bí bí thì tới giờ cảm nhận của em về mặt không gian là bình thường, không có gì đáng nói. Nhà em 4 người tầm 1m65 đổ xuống vô cmn tư.
8. Tiện nghi: không gian để đồ khá hạn chế, ít chỗ cắm sạc. Bệ tì tay hơi thấp (chắc do em để ghế cao hết cỡ),
7. Chí phí bảo dưỡng: em thấy cũng bình bình, tầm 1tr hơn.
Túm cái váy lại, thì trong quanh quanh 600tr (thời điểm cuối năm ngoái), thì em cũng chả biết chọn xe gì ngoài BD3, ngoài các yêu tố cốt lõi về động cơ, không gian thuộc dạng bình bình, thì nội ngoại thất vượt trội trong tầm giá làm cho em vẫn sẽ chọn BD3 1 lần nữa.
Last edited: