đánh giá Đánh giá Mazda 3 với những khía cạnh mới

Công nhận, mình đi con CX5 10 loa Bose mà thấy nghe như cớt, thua xa loa trên Vios G, loa ngta bass treble nghe phê vl còn đây chả có mẹ gì, như loa tàu. :burn_joss_stick:
Tại a ko biết chỉnh, xe tôi lúc đầu để mặc định nghe cũng như cái đb, xong chỉnh lại nghe khác hẳn luôn:boss:
 
Chào các thím, Dạo này thấy các thím hay tranh luận xe gầm cao/gầm thấp, hạng B/C. Em thì mới lấy xe được hơn tháng và đã đi được 5k km. Em nghĩ với odo như thế cũng đủ để có thể chia sẻ những trải nhiệm để các thím sắp sửa mua xe tham khảo thêm. Nay em xin review với một số khía cạnh mà ít người đề cập tới.
1. Giai đoạn trước khi mua xe:
- Dịch vụ CSKH của THACO tạm ổn vẫn không hơn được Toy và Hon. Có những cái mình thắc mắc (Như các chi tiết lắp ráp trên xe mazda 3 có những chỗ nhìn rất giống ráp lỗi thì lại nhận được câu trả lời là "xe nào cũng thế", có nghĩa là sẽ đơn giản sale là người sẽ làm thủ tục mua xe cho mình chứ không có giá trị tham vấn).
- Ngoại hình sale: Bình thường thua xa Honda chân dài miên man.
-Thủ tục mua xe: Không biết do Quận của em không mà em phải nghỉ nửa ngày để lên bấm biển trực tiếp chứ không cho sale bấm dùm
- Các chi phí phát sinh khác: em được free phí dịch vụ đăng ký 3tr6 (Các thím mua xe có thể deal khoản này), nhưng mất tiền ép biển mất 1tr.
2. Giai đoạn sau khi mua xe:
- Tư vấn bán hàng: Gần như không còn liên lạc, nếu các thím làm bảo dưỡng, bảo hiểm thì nên qua luôn bạn làm dịch vụ chứ đừng qua sale mất thời gian. + Bảo dưỡng: Bão dưỡng ổn, không vẽ vời. Mốc 1k bạn dịch vụ còn không đề xuất thay dầu. Chi phí bảo dưỡng ổn loanh quanh 700-1tr.
- Bảo hiểm: Em mua PVI, nhận xét chung là như hạch, phí cao, nhân viên thái độ rất tệ. Chắc chắn em sẽ chuyển sang Cty BH khác.
3. Trải nghiệm sử dụng xe:
- Động cơ: Đi phố có độ ì khi kẹt xe, cao tốc thì độ bức tốc tốt, vượt xe tự tin.
- Vận hành: Xe khá dài, đặc biệt là phần đầu, đi chưa quen canh hơi mệt. Mà quen rồi thì cũng vẫn sẽ có khả năng cạ quẹt lung tung. Gương hậu được di dời xuống cánh cửa làm các bài học canh xe dựa vào gương hậu trên tiktok của em đi bụi hết (như nhìn mép gương để đậu đầu xe phái trước, nhìn tay nắm cửa để canh lốp phía sau...), một cái nữa là gương hậu vuốt nên không gian nhìn khá tù. Kính lái vuốt nhiều lại càng có cảm giác chật.
- Cảm giác lái: biết là rất mơ hồ, nhưng em đi Phan Thiết - Dầu Giây, tốc 120km/h xào chẻ chuyển lane cực kì chắc tay và yên tâm (Em lái cực mới). Vô lăng nặng khi đi trong phố, đánh nhiều vòng em thường phải dùng 2 tay, đi 1 tay dễ bị mỏi.
- Tiêu hao nhiên liệu: Trong phố (Từ Thủ Đức qua quận 1, có qua các khúc Đinh Bộ Lĩnh, Ngã 4 hàng xanh rất kẹt) 8.5l/100km, cao tốc 5,5L/100km. Em đi cũng bình thường không phải kiểu rón rén, nhưng cũng không đạp thốc ga. Hy vọng như các thím đi trước nói sau 1 thời gian đi mức THNL sẽ hạ thêm.
- Không gian trong xe: Phải nói là đặc, chỉ để ngồi và đi thì không sao, còn cựa quậy làm này làm kia (như lấy đồ, hay bóp dzú người ngồi ghế phụ) sẽ đụng lung tung. Tư thế vào/ra xe khá tù. Hàng sau ghế hơi đứng, chỗ duỗi chân chấp nhận được (nếu ghế trên được nâng cao lên).
- Cốp xe: rộng thênh thang, đợt em đi Phan Thiết 4 người, 3N/2Đ nhưng cốp vẫn còn dư khá nhiều, khoảng 4 vali cỡ nhỏ.
- Cách âm: để ASL lốp cỡ 2.3-2.4kg sẽ cảm nhận được đồ ồn giảm rõ rệt. Nhưng đi các đường nhám vẫn nghe rào rào. So về mức giá thì em thấy cách âm hơn Sonet, city.
- Điều hòa: Mát lạnh.
- Các option khác: miên man, loa nghe ở mức ổn so với giá tiền (Có nghĩa là cũng có bass, nghe ra cái loa chứ không đến nỗi loa nông như thùng thiếc), túi khí nhiều, Thiếu mỗi cái An toàn chủ động (Đối với em thì không quan trọng).
- Ưu/nhược điểm của gầm thấp: cái này em không nói sâu nữa vì quá nhiều chủ đề bàn luận rồi, em chỉ nêu cảm nhận của riêng em là Ok, không vấn đề gì về việc cạ gầm, chỉ duy nhất cái lụt lội thì đợi mùa mưa em mới review cho các thím được.

Tổng kết: Với mức giá loanh quanh 600tr bao giấy, Các thím sẽ nhận được về 1 con xe có ngoại hình đàn anh, bền dáng, dễ đi tiếp khách hoặc đi chơi bar bủng mà không cảm thấy lạc quẻ hay nhầm sang tài xế dịch vụ chở khách tới chơi. Máy móc ổn định, tiết kiệm xăng, option nhiều (so với tầm giá), Với doanh số bán trong năm thấp điểm 2023 vẫn rất ổn thì không sợ out meta đâu. Nên bác nào không quan tâm tới gầm cao hay thấp thì theo em đây sẽ là lựa chọn hàng đầu. Còn gầm cao hay thấp, thú thật em cũng có đi thử hết rồi và như các thím đã biết quyết định cuối cùng của em là gì. Xin hết.
có 1 số điểm em xin bổ sung như sau:
  • đi cao tốc: vẫn có độ ì ( đạp lên tầm 80 là hết sức) đóng lên trên 100km/h là có ù gió 2 cửa kính
  • xe rất ồn: đi tầm 50 là đã thấy ồn rồi, bác nào thử ngồi lên santafe hoặc tucson đi khoảng vài km rồi leo lên m3 thì ôi thôi là ồn
  • xe nội thất đẹp nhưng chật, đi đường dài khá là mệt mỏi cả người lái lẫn người ngồi bác nào mua xe gia đình sử dụng thì nên cân nhắc, em sau gần 2 năm sử dụng bắt đầu thấy cái đẹp nó cũng nhàm mà giờ lại cần sự rộng rãi thoải mái để đi đường dài. ban đầu chốt m3 cũng vì đẹp đây nhưng giờ hơi gợn rồi
  • ngoài lề: PVI bác còn chê lởm thì chẳng hãng nào ngon đâu, bảo hiểm cứ những hãng lớn mà mua (pvim pijico) tránh các hãng bé ra (bsh, hàng không, xuân thành,..), còn hạch là ro bác không hiểu về bảo hiểm dễ bị lòe thôi, nên tìm hiểu đôi chút
 
Share cách chỉnh EQ đi fen
vào cài đặt âm thanh, chọn nâng cao, xong kéo xuống dưới cùng, chỉnh EQ như này:
1706516631453.png

Tiếp theo chỉnh EQ như thông số này:
1706516666558.png

1706516683817.png

1706516694338.png

Kết quả ra như này, rồi bấm lưu thành tùy chỉnh 1 hay 2, 3 gì đó
Xong tiếp theo back ra ngoài, chọn vào mục: Bộ cân bằng rồi chọn cái tùy chỉnh ở trên
Bảo đảm nghe hay hơn nguyên bản, nguyên bản nó để tất cả = 0 hết, đm tụi ngu học
 
vào cài đặt âm thanh, chọn nâng cao, xong kéo xuống dưới cùng, chỉnh EQ như này:
View attachment 2314282
Tiếp theo chỉnh EQ như thông số này:
View attachment 2314284
View attachment 2314285
View attachment 2314287
Kết quả ra như này, rồi bấm lưu thành tùy chỉnh 1 hay 2, 3 gì đó
Xong tiếp theo back ra ngoài, chọn vào mục: Bộ cân bằng rồi chọn cái tùy chỉnh ở trên
Bảo đảm nghe hay hơn nguyên bản, nguyên bản nó để tất cả = 0 hết, đm tụi ngu học
Tôi chả chỉnh chán rồi. Bass như kẹc. Nói chung là có cải thiện hơn tí. Tuy nhiên so vs vios nó đập cho như con :))
 
có 1 số điểm em xin bổ sung như sau:
  • đi cao tốc: vẫn có độ ì ( đạp lên tầm 80 là hết sức) đóng lên trên 100km/h là có ù gió 2 cửa kính
  • xe rất ồn: đi tầm 50 là đã thấy ồn rồi, bác nào thử ngồi lên santafe hoặc tucson đi khoảng vài km rồi leo lên m3 thì ôi thôi là ồn
  • xe nội thất đẹp nhưng chật, đi đường dài khá là mệt mỏi cả người lái lẫn người ngồi bác nào mua xe gia đình sử dụng thì nên cân nhắc, em sau gần 2 năm sử dụng bắt đầu thấy cái đẹp nó cũng nhàm mà giờ lại cần sự rộng rãi thoải mái để đi đường dài. ban đầu chốt m3 cũng vì đẹp đây nhưng giờ hơi gợn rồi
  • ngoài lề: PVI bác còn chê lởm thì chẳng hãng nào ngon đâu, bảo hiểm cứ những hãng lớn mà mua (pvim pijico) tránh các hãng bé ra (bsh, hàng không, xuân thành,..), còn hạch là ro bác không hiểu về bảo hiểm dễ bị lòe thôi, nên tìm hiểu đôi chút
1. Cao tốc Phan Thiết: em đi 120 chuyển lane vù vù vẫn thấy dư ga đó thím, mà em là lái mới đó nha. Ko hiểu kiểu đạp nhả gì đâu.
2. Ồn: cái này mỗi người 1 cảm nhận nên em ko có ý kiến
3. Nội thất: chật, mà em đi có 1 người 90%, lâu lâu mới chở ghệ nên không vấn đề
4. PVI trả nghiệm cá nhân em nó tệ thiệt sự, em sẽ mua Bảo việt cho lần sau
 
vào cài đặt âm thanh, chọn nâng cao, xong kéo xuống dưới cùng, chỉnh EQ như này:
View attachment 2314282
Tiếp theo chỉnh EQ như thông số này:
View attachment 2314284
View attachment 2314285
View attachment 2314287
Kết quả ra như này, rồi bấm lưu thành tùy chỉnh 1 hay 2, 3 gì đó
Xong tiếp theo back ra ngoài, chọn vào mục: Bộ cân bằng rồi chọn cái tùy chỉnh ở trên
Bảo đảm nghe hay hơn nguyên bản, nguyên bản nó để tất cả = 0 hết, đm tụi ngu học
Đúng là có cải thiện hơn, nhưng em quen nghe dàn rồi, trên xe hơi thì chống điếc thôi, miễn sao đừng như cái thùng thiếc là được.
P/s: chỉnh như thím chắc là nghe nhạc nhảy, vì phần vocal sẽ tối đi rất nhiều.
 
1. Cao tốc Phan Thiết: em đi 120 chuyển lane vù vù vẫn thấy dư ga đó thím, mà em là lái mới đó nha. Ko hiểu kiểu đạp nhả gì đâu.
2. Ồn: cái này mỗi người 1 cảm nhận nên em ko có ý kiến
3. Nội thất: chật, mà em đi có 1 người 90%, lâu lâu mới chở ghệ nên không vấn đề
4. PVI trả nghiệm cá nhân em nó tệ thiệt sự, em sẽ mua Bảo việt cho lần sau
- lên 120 dư ga xe nào cũng dư bạn ạ, ý mình ở đây là lênh tầm 80 là bắt đầu ỳ rồi khi vượt bạn cần tính toán, chứ không phải kiểu đạp cái lên ngay. cái này nếu bạn đi xe nào khỏe ( ví dụ civic ) sẽ thấy rõ sự khác biệt. Mình đi con 2.0 elantra đã thấy khác biệt rồi nhé
 
- lên 120 dư ga xe nào cũng dư bạn ạ, ý mình ở đây là lênh tầm 80 là bắt đầu ỳ rồi khi vượt bạn cần tính toán, chứ không phải kiểu đạp cái lên ngay. cái này nếu bạn đi xe nào khỏe ( ví dụ civic ) sẽ thấy rõ sự khác biệt. Mình đi con 2.0 elantra đã thấy khác biệt rồi nhé
chắc em ít trải nghiệm nên không so sánh được, mà vầy e thấy mạnh rồi, mạnh nữa thì lại quá vs em, em đi kiểu dưỡng sinh lắm. Đi nhanh dễ say xe
 
chắc em ít trải nghiệm nên không so sánh được, mà vầy e thấy mạnh rồi, mạnh nữa thì lại quá vs em, em đi kiểu dưỡng sinh lắm. Đi nhanh dễ say xe
cái này thì đúng, nếu có cơ hội lái thử sẽ thấy. md3 với mình lái không quá tồi, sức mạnh trải đều trên các dải vẩn tốc, khá ok ở dải tầm trung (30-70) còn lại đạp đều tính toán. Nếu bạn đi điềm đạm ga từ từ thì không sao nhưng nếu ai đang quên kiểu đạp nhanh phanh gấp thì cơ bản md3 sẽ cần tình toán
 
vào cài đặt âm thanh, chọn nâng cao, xong kéo xuống dưới cùng, chỉnh EQ như này:
View attachment 2314282
Tiếp theo chỉnh EQ như thông số này:
View attachment 2314284
View attachment 2314285
View attachment 2314287
Kết quả ra như này, rồi bấm lưu thành tùy chỉnh 1 hay 2, 3 gì đó
Xong tiếp theo back ra ngoài, chọn vào mục: Bộ cân bằng rồi chọn cái tùy chỉnh ở trên
Bảo đảm nghe hay hơn nguyên bản, nguyên bản nó để tất cả = 0 hết, đm tụi ngu học
Tôi nghe nhạc toàn disable EQ đi thôi. Tôi thấy con BD3 nghe nhạc khá ổn.
 
cái này thì đúng, nếu có cơ hội lái thử sẽ thấy. md3 với mình lái không quá tồi, sức mạnh trải đều trên các dải vẩn tốc, khá ok ở dải tầm trung (30-70) còn lại đạp đều tính toán. Nếu bạn đi điềm đạm ga từ từ thì không sao nhưng nếu ai đang quên kiểu đạp nhanh phanh gấp thì cơ bản md3 sẽ cần tình toán
Máy 1.5 , xác xe không nhẹ như mấy con hạng A,B mà vượt container 40 feet chạy 70-80km không dứt khoát thì ghê răng đấy :) , nên chạy mấy em máy yếu này phải điềm đạm , vượt phải trống hẳn 200,300m phía trước .
 
- lên 120 dư ga xe nào cũng dư bạn ạ, ý mình ở đây là lênh tầm 80 là bắt đầu ỳ rồi khi vượt bạn cần tính toán, chứ không phải kiểu đạp cái lên ngay. cái này nếu bạn đi xe nào khỏe ( ví dụ civic ) sẽ thấy rõ sự khác biệt. Mình đi con 2.0 elantra đã thấy khác biệt rồi nhé
Anh đạp sâu chân vào để nó về số.Còn không anh chủ động lẫy - rồi đạp luôn thì nó sẽ có lực vì số 6 nó hơi ì.
 
Back
Top