Đạo chích thích Quan Công!

Status
Not open for further replies.
Quan Vũ chỉ là sản phẩm tuyên truyền của truyền thông
Người đáng lẽ nên dc thờ phụng là Nhạc Phi
Nhạc Phi vẫn được thờ mà. Và còn là biểu tượng cho lòng Trung Thành, Gan dạ, yêu nước thương dân bên Tàu luôn đó.
 
Vũ chơi bài đc ăn cả ngã về ko. Đánh đấm kiểu gì cũng phải chừa đường lui, đây đánh mạo hiểm quá để khiến bản thân và bộ hạ thua trận, người bị giết người phải hàng. Làm tướng mà mạo hiểm vậy là sai cơ bản rồi, vừa cướp đất giết người của phe Ngô xong kiểu gì nó chả cắn trộm.

via theNEXTvoz for iPhone

Cẩn thận như gia cát lượng củng bị chửi thua thằng lều ngụy diên .
Thắng bại nhiều khi củng do hên xui .. quan trọng có dám ra quyết định không .. khác biệt giữa 1 đại tướng và mấy thằng tướng quèn nằm ở chổ quyết đoán dám đưa ra quyết định trọng đại . Vậy nên quan vũ được giao cho nắm giữ vùng trọng yếu được quyền tự ý hành động , còn triệu vân thì đi canh nhà
Đa số các trận đánh được lưu truyền để đời củng từ mạo hiểm mà dùng kế lạ .. 1 ăn 2 thua chứ làm gì có kế nào hay mà chắc ăn .
Tào tháo không lều + may mắn thì chắc gì ăn được viên thiệu

Gửi từ Xiaomi 2201123G bằng vozFApp
 
Last edited:
Tên tự là tên xin đc đặt từ mấy người giỏi chữ. Chủ yếu là mấy ông thầy đồ trong làng nhóe, bình dân muốn con mình xán lạn thì lúc cho con đi học chữ cũng có thể mổ gà đem tới nhờ thầy đặt tên tự :v

Theo tôi biết từ mấy cái phim Hồng Kông xưa hay coi thì thờ quan nhị gia chủ yếu là cảnh sát + xã hội đen thôi (hồi đó coi ra cái tình tiết này thấy hài vãi đái). Trước lúc làm quả lớn hay đánh án đều ra thắp nén nhang cơ mà.
Còn mấy tay giờ chưng cái tượng quan công trong nhà sao kêu tín ngưỡng đc. Còn cái đám tàu nó có bày trò mèo gì với mấy cái tượng quan công để làm màu kiểu gì thì tôi lại không rõ lắm.

Người hoa đi tới đâu đều có xây miếu thờ quan công và xây chợ . Ở miền tây thì rất nhiều miếu quan thánh do người hoa xây . Hầu như khắp nơi trên thế giới bất kỳ chổ nào củng có :) .. Quan vũ được thờ ngang với khổng tử đó .
Thậm chí nhà tôi không phải người hoa .. củng có tấm ảnh thờ quan công kế ảnh quan âm trên bàn thờ từ khi tôi sinh ra . Tôi củng éo hiểu luôn

Gửi từ Xiaomi 2201123G bằng vozFApp
 
Last edited:
Người hoa đi tới đâu đều có xây miếu thờ quan công và xây chợ . Ở miền tây thì rất nhiều miếu quan thánh do người hoa xây . Hầu như khắp nơi trên thế giới bất kỳ chổ nào củng có :) .. Quan vũ được thờ ngang với khổng tử đó .
Thậm chí nhà tôi không phải người hoa .. củng có tấm ảnh thờ quan công kế ảnh quan âm trên bàn thờ từ khi tôi sinh ra . Tôi củng éo hiểu luôn

Gửi từ Xiaomi 2201123G bằng vozFApp
Quan công chỉ bọn cầm đồ, giang hồ nó thờ chứ ai thờ
 
Ngu quá! Một người từng có cơ hội thống nhất tam quốc mà bây chê.

Trận này là đỉnh cao của Qua Vũ rồi, tình hình Kinh châu khá rối ren trước khi khởi binh, có 9 quận thì mỗi phe tầm 3 quận, trong đó Vũ có 3 quận Vũ Lăng, Nam quận (Giang Lăng), Linh Lăng... Nhìu người kêu Vũ bất tài, thực ra Vũ có tài và là thực tài, được công nhận và trọng vọng bởi lãnh chúa thời đó, điểm yếu của Vũ là ở tính cách quá tự phụ chứ tài năng là ko bàn cãi:

Vũ là người phương Bắc, nổi danh ở tài khinh kỵ, cưỡi lưng ngựa mà đánh nhau (cái này chắc ko bàn cãi), nhưng từ khi về phương Nam thì chẳng mấy chốc lại thành thục thủy chiến, bố phòng Kinh Châu, giữ được 10 năm.

Lúc Bị vào xuyên lần 1 thì Thục có 5 quận, tới khi trước trận Phàn Thành thì Vũ còn 3 quận (nhất là còn Giang Lăng là quận lớn, trụ sở của Kinh Châu, trữ quân lương và vũ khí), vậy cũng là giỏi rồi vì:

  • một là Bị đã 2 lần điều binh vào Xuyên, quân sĩ còn lại chắc cũng vừa thiếu vừa kém;
  • hai là tập đoàn Bị Vũ là người phương bắc, ko phải là người kinh châu tình hình thời ấy người có danh ở địa phương rất quan trọng: ví dụ lúc Lưu Biểu được phong làm Kinh Châu mục, vừa tới thì bị đánh đuổi đi, ko vào được trụ sở Giang Lăng, Biểu phải kết thân với 2 nhà danh gia ở Kinh Châu họ Sái (cưới em gái Sái Mạo) và họ Khoái, nhờ đấy mà vào được Tương Dương và đóng trụ sở ở đấy (dù Giang Lăng vẫn là quận to nhất), nói qua là để thấy hào tộc địa phương rất quan trọng trong thời ấy.

=> Vũ vừa ko phải là người địa phương, vừa ko có vọng tộc trợ giúp, lại liên tục mất quân như Lưu bang lấy binh phù Hàn Tín. Tình thế rất thiếu thốn và khó khăn

Vào tháng 7, khi Vũ phát binh đánh Tương Phàn, Vũ ít quân hơn cả quân phòng thủ của Tào Nhân nhưng Vũ lại dùng chiến thuật bao vây, cách đánh không giống binh pháp thông thường nhưng lại khá giống Bạch Khởi đánh Trường Bình (quân Tần ít hơn nhưng lại phân binh để bao vây quân Triệu, ko theo binh pháp). Khi quân Vũ siết vòng vây, Tào Nhân ko phá vây dc.

Sau Tào Công gửi Vu Cấm là đại tướng dưới trướng Tháo đi giải vây, trước khi vết nhơ xin hàng thì Cấm là tướng theo Tháo từ những ngày đầu, tất cả những lần luyện binh hay ra quân thì Cấm luôn đứng đầu phong thưởng, là người ngoại tộc chức cao nhất trong quân binh của Tào Tháo, lúc xuất quân giải vây Phàn Thành thì Cấm đương chức Tả tướng quân - chức vụ võ tướng hàng thứ 2-3 trong quân Tào Ngụy (Hữu tướng quân ngang hàng và trên 1 bậc có Tiền tướng quân ) - nói để thấy là tại lúc ấy Vu Cấm ít nhất phải là bậc đại tướng của Tháo. Lúc này Vũ là Tiền tướng quân, đây là trận đánh giữa 2 đại tướng hàng đầu mỗi bên.

Tháng 8 năm ấy mưa lớn, Vũ phá được 7 đạo quân Vu cấm ngoài thành Tương Dương. Nhiều người cho rằng Vũ có phá được đâu, chỉ tại mưa to nhiều ngày bất thường làm ngập đất trũng. Nhưng ko ai đặt ngược là cũng là mưa to sao quân Vũ ko bị gì mà lại dễ dàng hành quân phá Cấm. Ở trên cũng nói Vũ xuống nam, nhanh nhạy thông thuộc thời tiết Kinh Châu nên Vũ có lợi thế, nhưng thật ra Tào Nhân - Mãn Sũng cũng ở lâu năm Tương Dương như Vũ sao họ ko tỏ được, chẳng qua đúng là trời mưa dài bất thường, Vũ bằng cách nào đó đã "tiên liệu được" và lợi dụng cơ hội đó để phá địch. Cái tài là ở chữ "bằng cách nào đó", đấy là cái tài ứng biến của người làm tướng (thời Tào Công đánh Hạ Bì cũng nương dòng má phá dc Lã ôn hầu, cũng là thuận nước đẩy thuyền).

Lúc dẹp sạch quân Vu Cấm, ai cũng nghĩ đám Ngô nhân đó mà bắc tiến đánh phá Thọ Xuân, chiếm trọn Dương Châu, ngay cả tân đô đốc Lục Tốn cũng viết thư cho Vũ là Ngô sẽ bắc tiến, Thục Ngô chia nhau đất Ngụy. Đây là nhạy cảm, quân Cấm bị phá tan nát, chấn động Hoa Hạ, quân tiếp viện lần 2 của Từ Hoảng ko có dc quân số như của Cấm, quân Trương Liêu mặt Dương Châu giáp quân Ngô cũng được lệnh sẵn sàng điều động qua mặt trận Tương Phàn (mỏng đi biên giới giáp Ngô), nếu Vũ phá dc Tương Phàn và viện binh lần 2, quân Ngô mà nhân đó bắc tiến sẽ cực kì dễ dàng, thì cả 1 dải phía Nam sông Hoàng Hà của Ngụy sẽ ko còn, đây được coi là thời cơ vàng hiếm có tới tận tới khi hết thời tam quốc cũng không có dc. Thế nên Vũ mới đem hết vốn liếng đánh cược 1 ván, dồn hết lên mặt trận Tương Phàn. Đấy là cách đánh của bậc đại tướng, lấy ít đánh nhiều, một trận định càn khôn, như cái cách mà Hạng Võ phá thuyền đập nồi phá cự Lộc, Tào Công bỏ trại thân chinh 5 ngàn khinh kị đốt Ô Sào, đi vào chỗ chết mà tìm được sống. Tuy nhiên cái giá phải trả khi thua là hết sạch.
Ưng anh. Mà công nhận bọn Ngô pha này bị làm sao ấy. Sau quả giết QV làm rạn nứt liên minh + phe Nguỵ củng cố Tương Phàn thì phe Thục-Ngô đúng nghĩa đánh chờ thua thôi chứ hết cửa bật
 
Ưng anh. Mà công nhận bọn Ngô pha này bị làm sao ấy. Sau quả giết QV làm rạn nứt liên minh + phe Nguỵ củng cố Tương Phàn thì phe Thục-Ngô đúng nghĩa đánh chờ thua thôi chứ hết cửa bật

Phe Ngô sau chiến thắng Xích Bích thì say men, ấp ủ tham vọng thống nhất 3Q chứ sao. Đấm nhau mấy năm ở Kinh Châu tranh giành đất với cả 2 phe kia. Sau quả úp sọt QV thì lấy đc toàn bộ đất KC, đánh Nguỵ gặp quả Tương Phàn với Trương Liêu sợ mất cả mật, ko dám bước qua sông nữa. Nói chung là hèn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi phải log vào để ưng anh 1 phát mới đc. Nhưng anh viết sai chính tả nhé.
:smile:
Căn bản Vũ đc buff lên là vì cái thời 3Q là thời chiến tranh ĐẤU TƯỚNG. giống hai bên kéo gà chọi ra quất cho hăng máu lên dồi đánh. Nó buff cho ảnh ngoại hình (Cứ mặt đỏ auto là trung nghĩa nha, mặt dù thật ra rất có thể là bị huyết áp cao), item đi trước thời đại (mẹ nó chứ, chính tụi tàu cũng phải công nhận uyển nguyệt đao tới nhà Tống mới có), cho tới Profile xin việc đẹp vồn.
Nói chứ ai coi 3Q Diễn Nghĩa mà thích đc đám nhà Thục tôi cũng thấy tài. Rặc một cái lũ thiếu giáo dục vô văn hóa lại đi chiếm nhân hòa mới hài, họ Tào năm lần bảy lượt thả tướng nó, trọng đãi, xưng bằng tên tự (Như nhân loại trung Lã Bố mà Tào nó còn bẻ đầu vì nó thấy không xứng chơi). Còn nhà nó suốt ngày thượng đẳng cứ lôi tên hồi nhỏ A Man của con người ta để bỉ bôi làm nhục bất cứ khi nào có cơ hội. Từ Bị cho tới lính tính cả Lượng, cặn bã khôn tả.
Trên đây là tôi đang nói về 3QDN thôi nhé :LOL:

BTW: Nhạc Phi không đc thờ là vì tứ đại tàu thư không có chuyện của ảnh. Chớ Tề Thiên mà nó còn thờ đc cơ mà.
Anh nói ngược rồi, hình tượng mặt đỏ là trung nghĩa là do từ kinh kịch ra, để phân biệt các vai, kiểu như người ta giao ước đèn đỏ là cấm, đèn xanh là đi như bây giờ vậy. Từ cái hình tượng trong kinh kịch này mới áp cho Vũ mặt đỏ chứ sử sách ko nói gì về vụ ổng mặt đỏ cả. Tương tự ở đây là Bao Chửng mặt đen cũng là do ảnh hưởng từ kinh kịch (mặt đen = thanh liêm, chính trực).
Vụ đao cũng do lão La thần gió chém ra chứ chính sử ko ghi rõ ổng dùng vk gì.
Vũ chơi bài đc ăn cả ngã về ko. Đánh đấm kiểu gì cũng phải chừa đường lui, đây đánh mạo hiểm quá để khiến bản thân và bộ hạ thua trận, người bị giết người phải hàng. Làm tướng mà mạo hiểm vậy là sai cơ bản rồi, vừa cướp đất giết người của phe Ngô xong kiểu gì nó chả cắn trộm.

via theNEXTvoz for iPhone
Đây là chúng ta đang xét lại lịch sử, khi có kết quả rõ ràng rồi thì thấy thế là ngu, là sai, chứ người trong cuộc lúc đó làm sao biết được kết quả như nào mà có thể ăn chắc?
 
Anh nói ngược rồi, hình tượng mặt đỏ là trung nghĩa là do từ kinh kịch ra, để phân biệt các vai, kiểu như người ta giao ước đèn đỏ là cấm, đèn xanh là đi như bây giờ vậy. Từ cái hình tượng trong kinh kịch này mới áp cho Vũ mặt đỏ chứ sử sách ko nói gì về vụ ổng mặt đỏ cả. Tương tự ở đây là Bao Chửng mặt đen cũng là do ảnh hưởng từ kinh kịch (mặt đen = thanh liêm, chính trực).
Vụ đao cũng do lão La thần gió chém ra chứ chính sử ko ghi rõ ổng dùng vk gì.

Đây là chúng ta đang xét lại lịch sử, khi có kết quả rõ ràng rồi thì thấy thế là ngu, là sai, chứ người trong cuộc lúc đó làm sao biết được kết quả như nào mà có thể ăn chắc?
Thì căn bản anh dòm vô mấy cái tượng quan công là anh thấy có thiếu cái nào không? ngoại trừ tượng ngồi đọc sách nhóe. Mà tôi nói là nói đc BUFF chứ ko phải nói là thực tế nó thế. Chứ còn Vũ ngoài đời trông ra sao tới con cháu ảnh còn không biết lấy quái gì dân xứ Nam biết được?
:sexy_girl:
 
bộ tam quốc đúng đỉnh, biết bao nhiêu đời người ta vẫn muốn bàn luận về bộ này. ko biết sau này thì sao nữa
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top