thắc mắc Đau đầu vì biển vuông biển dài, ae HCM có exp vào tư vấn giúp

Tôi nói thêm là nếu ra luật quy định xe phải thiết kế biển vuông theo chuẩn VN, thì bọn doanh nghiệp ô tô nó kiện ra trọng tài quốc tế vì xâm phạm quyền của tụi nó ngay chứ mà luật.

Cho nên đang ở vùng hư ảo làm khó dễ người dân thông qua cái quy trình thôi, có cái phụ khoa mà dám bắt doanh nghiệp "ô tô phải thiết kế vùng biển số hình vuông tròn tam giác theo luật". Muốn ra luật phải có nghiên cứu khoa học xong rồi cả cái quốc hội ngồi bàn nát mẹ cả tháng chưa chắc đã xong.
///

Xin lỗi các bác hơi nóng và nói nhiều, vì đôi lúc gặp mấy người kiểu "thôi thôi người ta tính hết rồi, nói làm gì" nghe bực thật sự, kiểu như một dạng đầu hàng trong tư duy tranh luận và cãi kiểu đâm bang đâm xuồng bể không thấy có lợi ích thảo luận gì
 
Tôi nói thêm là nếu ra luật quy định xe phải thiết kế biển vuông theo chuẩn VN, thì bọn doanh nghiệp ô tô nó kiện ra trọng tài quốc tế vì xâm phạm quyền của tụi nó ngay chứ mà luật.

Cho nên đang ở vùng hư ảo làm khó dễ người dân thông qua cái quy trình thôi, có cái phụ khoa mà dám bắt doanh nghiệp "ô tô phải thiết kế vùng biển số hình vuông tròn tam giác theo luật". Muốn ra luật phải có nghiên cứu khoa học xong rồi cả cái quốc hội ngồi bàn nát mẹ cả tháng chưa chắc đã xong.
///

Xin lỗi các bác hơi nóng và nói nhiều, vì đôi lúc gặp mấy người kiểu "thôi thôi người ta tính hết rồi, nói làm gì" nghe bực thật sự, kiểu như một dạng đầu hàng trong tư duy tranh luận và cãi kiểu đâm bang đâm xuồng bể không thấy có lợi ích thảo luận gì
fen viết dài viết dai viết dở.
thế tôi hỏi fen, quy định xe nào gắn biển vuông bị che cảm biến, ảnh hưởng đến việc vận hành xe thì mới được đổi, còn thằng dân muốn đổi vì cái biển nó xấu chứ ko ảnh hưởng cảm biến, camera cmg gì thì ko phải thằng dân lươn lẹo, xàm lông à?
NN cấp biển vuông, xấu xe>> NN làm ăn như cc
hãng sản xuất xe gắn biển vuông xấu>>> cũng NN làm ăn như cc
tiêu chuẩn kép à?
 
Last edited:
thế tôi hỏi fen, quy định xe nào gắn biển vuông bị che cảm biến, ảnh hưởng đến việc vận hành xe thì mới được đổi, còn thằng dân muốn đổi vì cái biển nó xấu chứ ko ảnh hưởng cảm biến, camera cmg gì thì ko phải thằng dân lươn lẹo, xàm lông à?
Tại sao lại bắt phải gắn biển vuông? Thích thì ra luật à? Mà thật ra làm đ gì có luật, chẳng qua cấp 2 cái biển vuông xong dân muốn đổi biển dài thì lại bắt lỗi.

Lươn lẹo chỗ nào?
 
Tại sao lại bắt phải gắn biển vuông? Thích thì ra luật à? Mà thật ra làm đ gì có luật, chẳng qua cấp 2 cái biển vuông xong dân muốn đổi biển dài thì lại bắt lỗi.

Lươn lẹo chỗ nào?
Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA
Trước đây, theo quy định tại khoản 3 Điều 31 Thông tư 15/2014/TT-BCA xe ô tô có thể gắn một biển số ngắn và một biển số dài thì hiện nay Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định xe ô tô sẽ được gắn hai biển số ngắn. Cụ thể với kích thước như sau: Chiều cao 165 mm, chiều dài 330 mm.

Trường hợp thiết kế của xe chuyên dùng hoặc do đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn thì cơ quan đăng ký xe sẽ kiểm tra thực tế, đề xuất Cục trưởng Cục CSGT (đối với xe đăng ký ở Cục CSGT) hoặc Trưởng phòng CSGT (đối với xe đăng ký ở địa phương) để được đổi sang hai biển số dài, kích thước: Chiều cao 110 mm, chiều dài 520 mm hoặc một biển số ngắn và một biển số dài.

Kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm

quy định đây, dân có làm theo ko hay lươn lẹo tìm mọi cách để lách để cho đẹp xe.
kêu tụi hãng xe kiện đi bạn?
thiết kế xe gắn biển vuông xấu là do NN chứ ko phải hãng sản xuất xe>>lại chẳng lươn lẹo???
 
Last edited:
Tôi lúc bấm cũng 2 biển vuông ở ĐN đây.
Thằng đi bấm biển hộ ở Trường Hải báo giá 1 biển dài 1tr5.
Ok quất luôn 1 cái, hơi tiếc nhưng mà gắn phía trước đẹp hơn biển vuông thặc :p
 
Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA
Trước đây, theo quy định tại khoản 3 Điều 31 Thông tư 15/2014/TT-BCA xe ô tô có thể gắn một biển số ngắn và một biển số dài thì hiện nay Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định xe ô tô sẽ được gắn hai biển số ngắn. Cụ thể với kích thước như sau: Chiều cao 165 mm, chiều dài 330 mm.

Trường hợp thiết kế của xe chuyên dùng hoặc do đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn thì cơ quan đăng ký xe sẽ kiểm tra thực tế, đề xuất Cục trưởng Cục CSGT (đối với xe đăng ký ở Cục CSGT) hoặc Trưởng phòng CSGT (đối với xe đăng ký ở địa phương) để được đổi sang hai biển số dài, kích thước: Chiều cao 110 mm, chiều dài 520 mm hoặc một biển số ngắn và một biển số dài.

Kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm

quy định đây, dân có làm theo ko hay lươn lẹo tìm mọi cách để lách để cho đẹp xe.
kêu tụi hãng xe kiện đi bạn?
thiết kế xe gắn biển vuông xấu là do NN chứ ko phải hãng sản xuất xe>>lại chẳng lươn lẹo???
Đẹp hay không là quyền của công dân, giờ lại đổ "lươn lẹo"??
Còn ngay trong cái thông tư của phen đã có rồi đó "đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn".
Giờ thiết kế cái khu vực biển số NSX đã nghiên cứu chán rồi, lắp sai thì khí động học nó thay đổi. Cái này NSX nó làm một cái manual khuyến nghị "Một biển dài một biển ngắn để phù hợp với thiết kế khí động học của xe" thì lúc đó các anh lại văn thế nào? Chẳng qua nó k ngờ đến cái vụ biển dài ngắn mà còn bị chế cháo để kiếm tiền từ dân nên không biên ra trong manual thôi (Cái này từ người quen làm sales bên Toyota khi tôi cắc cớ hỏi về việc thiết kế vị trí biển số)
Còn nếu đã cấm thì cấm tiệt, thì cớ gì nhả lai cho cò nó ăn; xong lại có cái văn đổ ngược lại dân "lươn lẹo" rồi "sao tụi NSX không sản xuất xe lắp 2 biển vuông". Khác mẹ gì gọt giò cho vừa giày?
 
Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA
Trước đây, theo quy định tại khoản 3 Điều 31 Thông tư 15/2014/TT-BCA xe ô tô có thể gắn một biển số ngắn và một biển số dài thì hiện nay Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định xe ô tô sẽ được gắn hai biển số ngắn. Cụ thể với kích thước như sau: Chiều cao 165 mm, chiều dài 330 mm.

Trường hợp thiết kế của xe chuyên dùng hoặc do đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn thì cơ quan đăng ký xe sẽ kiểm tra thực tế, đề xuất Cục trưởng Cục CSGT (đối với xe đăng ký ở Cục CSGT) hoặc Trưởng phòng CSGT (đối với xe đăng ký ở địa phương) để được đổi sang hai biển số dài, kích thước: Chiều cao 110 mm, chiều dài 520 mm hoặc một biển số ngắn và một biển số dài.

Kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm

quy định đây, dân có làm theo ko hay lươn lẹo tìm mọi cách để lách để cho đẹp xe.
kêu tụi hãng xe kiện đi bạn?
thiết kế xe gắn biển vuông xấu là do NN chứ ko phải hãng sản xuất xe>>lại chẳng lươn lẹo???
Về mặt quy định thì mình đồng ý là fen nói ko sai, Thông tư nó đã như vậy thì người dân phải tuân thủ.

Tuy nhiên, cái quy định cụ thể tại Thông tư này nó có phần bất cập (cũng có thể do cơ quan ban hành có lý do riêng gì đó mà chúng ta chưa lường hết đc). Đồng ý là phải tuân thủ quy định, nhưng nói là dân lươn lẹo thì cũng hơi quá, vì việc người dân thích gắn biển số dài/ngắn nó chẳng sai trái hay quá đáng gì cả. Chưa kể nhiều xe thiết kế cái ô lắp biển nó theo form dài sẵn (nhất là sedan), gắn biển vuông vẫn đc nhưng nó ko vừa mắt, và ít nhiều gì nó cũng ảnh hưởng tới khí động học của xe (mặc dù ko đáng kể).

Bởi vậy, mình nghĩ cứ theo quy định như xưa, đăng ký thì cấp 1 biển ngắn + 1 biển dài sẽ phù hợp cho đa số người dân. Và nếu người dân thích thì nên để cho họ đổi ngắn qua dài hoặc dài qua ngắn tùy ý, như vậy sẽ hay hơn, vì thủ tục này có thu phí mà.
 
Đẹp hay không là quyền của công dân, giờ lại đổ "lươn lẹo"??
Còn ngay trong cái thông tư của phen đã có rồi đó "đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn".
Giờ thiết kế cái khu vực biển số NSX đã nghiên cứu chán rồi, lắp sai thì khí động học nó thay đổi. Cái này NSX nó làm một cái manual khuyến nghị "Một biển dài một biển ngắn để phù hợp với thiết kế khí động học của xe" thì lúc đó các anh lại văn thế nào? Chẳng qua nó k ngờ đến cái vụ biển dài ngắn mà còn bị chế cháo để kiếm tiền từ dân nên không biên ra trong manual thôi (Cái này từ người quen làm sales bên Toyota khi tôi cắc cớ hỏi về việc thiết kế vị trí biển số)
Còn nếu đã cấm thì cấm tiệt, thì cớ gì nhả lai cho cò nó ăn; xong lại có cái văn đổ ngược lại dân "lươn lẹo" rồi "sao tụi NSX không sản xuất xe lắp 2 biển vuông". Khác mẹ gì gọt giò cho vừa giày?
Vậy bạn kể ra thử xem con xe nào gắn biển vuông làm thay đổi khí động học vậy???
Cái thiết kế khí động học mà fen nói nó đã nằm trong cái câu đặc thù xe ko lắp 2 biển ngắn được rồi đấy.
Ủa chứ ai muốn đổi biển dài, ko phải thằng dân à, thằng dân xài biển ngắn thì cò nào ăn được, cứ muốn xài biển dài rồi làm sai quy định, hối lộ, làm biển giả ko phải NN cấp...rồi quay lại chửi NN...ko phải lươn lẹo thì là gì?
 
Về mặt quy định thì mình đồng ý là fen nói ko sai, Thông tư nó đã như vậy thì người dân phải tuân thủ.

Tuy nhiên, cái quy định cụ thể tại Thông tư này nó có phần bất cập (cũng có thể do cơ quan ban hành có lý do riêng gì đó mà chúng ta chưa lường hết đc). Đồng ý là phải tuân thủ quy định, nhưng nói là dân lươn lẹo thì cũng hơi quá, vì việc người dân thích gắn biển số dài/ngắn nó chẳng sai trái hay quá đáng gì cả. Chưa kể nhiều xe thiết kế cái ô lắp biển nó theo form dài sẵn (nhất là sedan), gắn biển vuông vẫn đc nhưng nó ko vừa mắt, và ít nhiều gì nó cũng ảnh hưởng tới khí động học của xe (mặc dù ko đáng kể).

Bởi vậy, mình nghĩ cứ theo quy định như xưa, đăng ký thì cấp 1 biển ngắn + 1 biển dài sẽ phù hợp cho đa số người dân. Và nếu người dân thích thì nên để cho họ đổi ngắn qua dài hoặc dài qua ngắn tùy ý, như vậy sẽ hay hơn, vì thủ tục này có thu phí mà.
Cái nhu cầu đổi biển dài là ko sai, ai chả muốn xe mình đẹp, vậy thì thằng sản xuất xe phải thay đổi cho phù hợp với quy định của NN: thiết kế lại xe, hoặc ko ảnh hưởng gì nhiều thì bỏ qua cũng được...và thằng hãng nó chọn kệ thằng dân, nó ko làm...thằng dân muốn đẹp thì 1 là đi chế lại cái xe, 2 là chọn đổi biển dài...và thằng dân chọn đổi biển dù nó sai quy định, vi phạm pháp luật, nuôi cò, nhưng mở miệng ra vẫn chửi NN, nên tôi mới hỏi lại ko sao ko chửi thằng hãng xe kìa thì giãy nảy lên, viết dài dòng ra nhưng tóm lại là tại bị này kia, lý do lý trấu, lại còn công bộc vs chả phục vụ, lol, lại chả lươn lẹo múa lưỡi.
 
Vậy bạn kể ra thử xem con xe nào gắn biển vuông làm thay đổi khí động học vậy???
Cái thiết kế khí động học mà fen nói nó đã nằm trong cái câu đặc thù xe ko lắp 2 biển ngắn được rồi đấy.
Ủa chứ ai muốn đổi biển dài, ko phải thằng dân à, thằng dân xài biển ngắn thì cò nào ăn được, cứ muốn xài biển dài rồi làm sai quy định, hối lộ, làm biển giả ko phải NN cấp...rồi quay lại chửi NN...ko phải lươn lẹo thì là gì?
Ôi trời nói đến đây tôi lại không hiểu ông này có hiểu ổng đang nói gì ko, biển dài ra ngoài công an nó cấp cho chứ làm gì có cái biển giả nào ở đây.
 
Cái nhu cầu đổi biển dài là ko sai, ai chả muốn xe mình đẹp, vậy thì thằng sản xuất xe phải thay đổi cho phù hợp với quy định của NN: thiết kế lại xe, hoặc ko ảnh hưởng gì nhiều thì bỏ qua cũng được...và thằng hãng nó chọn kệ thằng dân, nó ko làm...thằng dân muốn đẹp thì 1 là đi chế lại cái xe, 2 là chọn đổi biển dài...và thằng dân chọn đổi biển dù nó sai quy định, vi phạm pháp luật, nuôi cò, nhưng mở miệng ra vẫn chửi NN, nên tôi mới hỏi lại ko sao ko chửi thằng hãng xe kìa thì giãy nảy lên, viết dài dòng ra nhưng tóm lại là tại bị này kia, lý do lý trấu, lại còn công bộc vs chả phục vụ, lol, lại chả lươn lẹo múa lưỡi.
đồ khùng? ng ta thích thì đổi. thứ dlv bò đỏ
 
Nhận diện biển vuông dễ hơn biển dài, dập 2 cái vuông sẽ chỉ cần 1 khuôn trong khi 1 ngắn 1 dài phải 2 khuôn, 2 khuôn chi phí vận hành và tỉ lệ sửa chữa sẽ cao hơn.

Hãng cứ thêm cái dòng chỉ lắp biển dài vào giấy xuất xưởng là được nhưng hãng nó đâu có làm :shame:
 
Ôi trời nói đến đây tôi lại không hiểu ông này có hiểu ổng đang nói gì ko, biển dài ra ngoài công an nó cấp cho chứ làm gì có cái biển giả nào ở đây.
Đọc lại từ đầu kìa, có thằng chỉ ra tiệm in lại biển số dài kìa, cái biển dài đó được NN cấp phép nhỉ???
 
Đọc lại từ đầu kìa, có thằng chỉ ra tiệm in lại biển số dài kìa, cái biển dài đó được NN cấp phép nhỉ???
Ủa vậy người ta được đổi thì người ta đi đổi rồi đóng tiền thôi có gì mà sai.
 
Ủa vậy người ta được đổi thì người ta đi đổi rồi đóng tiền thôi có gì mà sai.
tự đọc lại từ đầu cái thớt này đi...mệt
cái biển dài của mấy cửa hàng bên ngoài đó bố ạ...đọc hiểu cũng đéo xong
 
Đành rằng là cái chi phí này xã hội nó quy định nhưng mà nhiều khi nghĩ buồn cười, muốn có cái biển theo ý mà phải tìm đủ mọi cách xoay trở, đúng là chỉ có ở xứ này.
Xứ này nó làm khó đủ thứ bác nhể, đúng là độc đoán, thích áp đặt.
 
fen viết dài viết dai viết dở.
thế tôi hỏi fen, quy định xe nào gắn biển vuông bị che cảm biến, ảnh hưởng đến việc vận hành xe thì mới được đổi, còn thằng dân muốn đổi vì cái biển nó xấu chứ ko ảnh hưởng cảm biến, camera cmg gì thì ko phải thằng dân lươn lẹo, xàm lông à?
NN cấp biển vuông, xấu xe>> NN làm ăn như cc
hãng sản xuất xe gắn biển vuông xấu>>> cũng NN làm ăn như cc
tiêu chuẩn kép à?

Cái bạn đang nói, là góc độ người dân nên tuân thủ PL, cái đó không sai.
Tuy nhiên, đang bàn luận về sự hợp lý, đúng đắn của luật, tức là với tư cách công dân, thảo luận, góp ý, đánh giá pháp luật, công dân được quyền làm điều đó đúng ko?

Trong pháp luật, NN ko cấm thì dân được phép làm, có biết ý nghĩa của điều đấy không?
Nó thể hiện 1 triết lý về Pháp luật: đó là Pháp luật chỉ nên cấm đoán/hạn chế người dân nếu cần thiết, còn không thì phải để cho người dân có quyền lựa chọn.

Trên TG và các thiết kế xe có 2 dạng biển cơ bản là vuông và dài đó, thì cứ để người dân được quyền chọn đi, trừ phi nó gây hại.

Ngay cả việc nhỏ nhặt như vậy mà cấm đoán, quy định chi li thì có phải ko cần thiết, và độc đoán không.

Người VN nói chung, rất hay mắc thói ích ỷ, thích áp đặt, nhìn người khác thì hay phán xét, làm quan thì hay ra luật kiểu độc đoán, cảm tính, dẫn tới phải thay đi đổi lại xoành xoạch vì nó không đúng.
Đã thế, lại hay cam chịu trước những vô lý bất công.

Cái lí lẽ của phen đang vướng vào một cái "paradox"
Nếu như nói quy định ghê gớm như vậy đến mức phải trình xét mới được đổi biển dài; tức là biển vuông có ích hơn hoặc biển dài nguy hiểm rủi ro hơn cho tham gia giao thông/kiểm soát giao thông. Vậy xin thưa cái lợi ích/nguy hiểm đó là gì? Nếu cái lợi ích/nguy hiểm đó nó quan trọng thì tại sao mấy thằng cò biển vẫn sống, tại sao mấy cái xe-biển-vuông-không-che-cảm-biến vẫn cầm biển dài chạy nhong nhong (như nhiều bác nói) mà CA không bắt?

Nhà nước quy định cái nào đúng thì nói, không đúng thì lên tiếng, hoặc ít ra cũng phải BIẾT là nó vô lý;
  • Ví dụ nhà nước cấm dân xài tiền tự in ra (tiền giả); tác hại của tiền giả ai cũng biết; và nhà nước kiểm soát rất nghiêm túc; chứ không phải một mặt nhà nước cấm xong mà dân dễ dàng tự liên hệ cò in tiền. Lập pháp hành pháp tư pháp nghiêm chỉnh từ trên xuống dưới.
  • Còn cái này tự nhiên làm khó dễ việc biển vuông dài, xong rồi thả cửa cho dân tự làm mà không kiểm soát. Tức là cái biển vuông hay dài thật ra nó không ảnh hưởng gì đến xã hội/kinh tế cả, mà chỉ là chiêu vẽ ra để nặng nề thêm thủ tục.

Còn tại sao phản đối, và có quyền phản đối hay không hay là im lặng như một con cừu ngoan ngoãn ngu ngơ? Nhớ cái vụ bắt xe máy phải mở đèn khi tham gia giao thông không? Từ tiếng nói của Đại biểu Quốc hội (đại diện cho nhân dân) mà bỏ cái DỰ luật đó rồi đó. Mà bỏ cái luật vô lý đó là nhờ ai? Nhờ những người lên tiếng nói hay nhờ những con cừu im im nhu nhược?
 
Cái nhu cầu đổi biển dài là ko sai, ai chả muốn xe mình đẹp, vậy thì thằng sản xuất xe phải thay đổi cho phù hợp với quy định của NN: thiết kế lại xe, hoặc ko ảnh hưởng gì nhiều thì bỏ qua cũng được...và thằng hãng nó chọn kệ thằng dân, nó ko làm...thằng dân muốn đẹp thì 1 là đi chế lại cái xe, 2 là chọn đổi biển dài...và thằng dân chọn đổi biển dù nó sai quy định, vi phạm pháp luật, nuôi cò, nhưng mở miệng ra vẫn chửi NN, nên tôi mới hỏi lại ko sao ko chửi thằng hãng xe kìa thì giãy nảy lên, viết dài dòng ra nhưng tóm lại là tại bị này kia, lý do lý trấu, lại còn công bộc vs chả phục vụ, lol, lại chả lươn lẹo múa lưỡi.
Nhu cầu đổi biển dài là ko sai thì ko có nghĩa là mọi trách nhiệm đổ lên thằng sản xuất xe. Chính quyền cũng có trách nhiệm trong chuyện này chứ.

Và ko khó khăn gì lớn để mà phải bắt buộc biển số nó phải 2 vuông cả. Từ mấy chục năm trước đã thực hiện cấp 1 vuông + 1 dài khi làm thủ tục đăng ký xe, và như thế mình thấy là hài hòa, hợp lý cho cả người dân, nhà sản xuất xe và chính quyền (sedan thì 1 dài trước + 1 vuông sau, bán tải thì 1 vuông trước + 1 dài sau).

Một thứ nó đã tương đối ổn thì ông chính quyền ko nên tự ý thay đổi theo ý chí cá nhân của mình, và rồi bắt tất cả mọi người phải theo cái lề thói ông đặt ra cả. Nhất là liên quan đến thiết kế xe thì thông thường nó đã có lịch sử và tiêu chí chung trên thế giới (mình ko nói là ko thay đổi đc, nhưng có cần thiết phải thay đổi theo 1 kiểu chả ai ưa ko? Dân ko thích, nhà sản xuất dĩ nhiên cũng ko thích, thế ông chính quyền thích thay đổi để làm gì).

Lý do làm 1 loại biển vuông nó tiết kiệm chi phí và đơn giản hơn thì ko sai, nhưng cái tiết kiệm đc đấy nó ko đáng là bao đâu. Chưa kể thực tế bây giờ vẫn lưu hành cả loại vuông lẫn dài, cho nên vẫn cứ phải đáp ứng sản xuất cả 2 loại thôi => cuối cùng cũng chả khác gì mấy. Mà kể cả có tiết kiệm đc 1 ít thì mình nói thẳng ra đó chả phải lý do hay tiêu chí của mấy ông đẻ ra cái quy định này đâu.

Xét về mặt pháp luật chung ấy, thì VN mình giờ cải thiện nhiều về mặt hành chính, đơn giản hóa thủ tục cho người dân rồi. Nhưng riêng cái ngành can-ông thì nó vẫn lẹt đẹt và chuyên quyền lắm nhé. Ngta xài văn bản điện tử từ bao đời rồi, nhưng ổng vẫn xài kiểu ký tay + dấu đỏ, chuyển file thì đòi phải USB, thậm chí còn ko cho copy file,... rất nhiều "động tác thừa" và quy định kiểu cổ hủ, "gia trưởng".

Còn về đúng/sai ấy. Ra cái quy định buộc mọi người phải x2 biển vuông, rồi nhiều người muốn đổi biển dài thì phải qua "cò". Mà cò có tự đổi đc ko? Rõ ràng cò phải thông qua ai đó làm ở trong, và mọi người thừa biết là nó có cả hệ thống chứ chả phải 1-2 cá nhân mà làm đc. Đấy, cái sai và bất cập to đùng, lè lè ra đấy thì chả khắc phục, nói chi xa xôi đến "chấp hành quy định" với cả "hiệu quả quản lý".

Mình hoàn toàn ko nói kiểu bất mãn hay là phiến diện đâu nha, mình tiếp xúc nhiều và có các mối quan hệ nên biết. Cũng muốn bàn luận cho vui thôi, và hi vọng họ sẽ sửa đổi theo hướng phù hợp, thuận lợi cho người dân hơn.
 
Back
Top