thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

Nãy đọc lộn tưởng là lủng một lỗ còn lại không bị gì,rỉ sét hết rồi thì thay cổ mới đi bác,ra mấy tiệm chuyên làm pô thay cái cổ inox rẻ bèo ngon hơn cổ zin theo xe :shame:
thay cái đoạn cổ tí ti có 10-15 cm thôi, ko tự tin thì cầm hẳn 50tr đi cho thoải mái :sure:
có cách nào bịt cái lỗ thủng bằng bằng cách hàn miếng inox-304 chống gỉ vào không các bác nhỉ
 
Mình bán dòng Honda phen ơi.

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
W30 có những loại nào vậy fen? Đang kím nhớt W30 ạ
xưa đi con wave cưng như trứng, 1000km là thay nhớt 1 lần, thằng bạn 3000 4000 mới thay, đều ở tphcm
cuối cùng phải tháo máy làm nồi trước thằng bạn, éo mẹ, từ đó 3000 4000 mới thay, giờ đổi qua tay ga sh đủ xe hết cũng 3000 4000 mới thay, khỏi chăm nữa
Này do cách chạy nữa chứ bro? Với tùy loại nhớt nữa, thằng bạn của bác chạy fully thì 3000-4000 thay cũng ổn mà
 
W30 có những loại nào vậy fen? Đang kím nhớt W30 ạ

Này do cách chạy nữa chứ bro? Với tùy loại nhớt nữa, thằng bạn của bác chạy fully thì 3000-4000 thay cũng ổn mà

Honda thì có mỗi 2 loại là khoáng với tổng hợp 10W30 thôi phen.

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 
Anh em cho xin mấy link shop bán dầu ổn mà chuẩn nhỉ , mình ở HN mà toàn mua dầu trong HCM:

Lazada:
Kixx: Shop Phụ tùng xe máy Sài Gòn
Motul: Hoàng Nguyên Shop

mà sao giờ dòng 3100 gold = tiền 3100 silver nhỉ
 
Last edited:
Dầu nhớt Motul 86
Anh em cho xin mấy link shop bán dầu ổn mà chuẩn nhỉ , mình ở HN mà toàn mua dầu trong HCM:

Lazada:
Kixx: Shop Phụ tùng xe máy Sài Gòn
Motul: Hoàng Nguyên Shop

mà sao giờ dòng 3100 gold = tiền 3100 silver nhỉ
 
Các cụ cho em hỏi đều 2 lọ này đều là Kix tay ga. Với ab125 nên sử dụng loại nào ạ?
 

Attachments

  • Screenshot_20220707-204847_Lazada.jpg
    Screenshot_20220707-204847_Lazada.jpg
    499.7 KB · Views: 46
  • Screenshot_20220707-204830_Lazada.jpg
    Screenshot_20220707-204830_Lazada.jpg
    642.2 KB · Views: 46
Bác mua trên Shopee cho rẻ, lựa mấy shop nhiều người mua với điểm rating cao. Bọn 2banh với EC, ... chêm thêm tiền brand nên mắc lắm :rolleyes:.

thím cho mình hỏi mấy xe kiểu xsr155, exciter mà chủ yếu chạy phố thôi thì nên dùng nhớt gì cho mát thím nhỉ, thấy nsx khuyến cáo cứ sài nhớt 10w40 thôi, vô hội hỏi mấy khứa toàn tư vấn mobi liqui, fun..... này nọ, mà mấy ng dùng xe lại nói nhớt đó chạy xào máy với k mát :angry::amazed:
 
thím cho mình hỏi mấy xe kiểu xsr155, exciter mà chủ yếu chạy phố thôi thì nên dùng nhớt gì cho mát thím nhỉ, thấy nsx khuyến cáo cứ sài nhớt 10w40 thôi, vô hội hỏi mấy khứa toàn tư vấn mobi liqui, fun..... này nọ, mà mấy ng dùng xe lại nói nhớt đó chạy xào máy với k mát :angry::amazed:
Cứ theo Hướng dẫn sử dụng của hãng, không nghe thương gia ngành nhớt (họ tư vấn sao cho lợi nhuận cao nhất).
 
Cứ theo Hướng dẫn sử dụng của hãng, không nghe thương gia ngành nhớt (họ tư vấn sao cho lợi nhuận cao nhất).

mình cũng muốn theo hướng dẫn nsx thôi thím, nhưng ác cái giờ k biết nên chọn loại nào chạy cho mát với nhẹ máy, thị trường bán nhiều loại quá :sad:
 
thím cho mình hỏi mấy xe kiểu xsr155, exciter mà chủ yếu chạy phố thôi thì nên dùng nhớt gì cho mát thím nhỉ, thấy nsx khuyến cáo cứ sài nhớt 10w40 thôi, vô hội hỏi mấy khứa toàn tư vấn mobi liqui, fun..... này nọ, mà mấy ng dùng xe lại nói nhớt đó chạy xào máy với k mát :angry::amazed:
Động cơ đốt trong phải nóng mới hoạt động hiệu quả. Dĩ nhiên nóng quá hay mát quá đều ko tốt./
Không phải nhớt mát hay nóng, mà là nhớt giải nhiệt tốt hay kém thôi. mấy hãng thím kể Mobil, Liqui, Fuchs ... đều tốt, có điều p/p chưa tốt hoặc cảm giác lái của mỗi người khác nhau nên đánh giá chủ quan.
Tóm lại xe thím Yamaha cứ táng 10w40 ấy, hãng nào thì tùy bác chọn, miễn đừng nhớt giả là ok hết.
 
Động cơ đốt trong phải nóng mới hoạt động hiệu quả. Dĩ nhiên nóng quá hay mát quá đều ko tốt./
Không phải nhớt mát hay nóng, mà là nhớt giải nhiệt tốt hay kém thôi. mấy hãng thím kể Mobil, Liqui, Fuchs ... đều tốt, có điều p/p chưa tốt hoặc cảm giác lái của mỗi người khác nhau nên đánh giá chủ quan.
Tóm lại xe thím Yamaha cứ táng 10w40 ấy, hãng nào thì tùy bác chọn, miễn đừng nhớt giả là ok hết.

tks thím :adore::adore:
 
thím cho mình hỏi mấy xe kiểu xsr155, exciter mà chủ yếu chạy phố thôi thì nên dùng nhớt gì cho mát thím nhỉ, thấy nsx khuyến cáo cứ sài nhớt 10w40 thôi, vô hội hỏi mấy khứa toàn tư vấn mobi liqui, fun..... này nọ, mà mấy ng dùng xe lại nói nhớt đó chạy xào máy với k mát :angry::amazed:
Nhớt xịn thì nó tốt nhưng vấn đề là xe phổ thông không cần nhớt quá xịn.
Bác chạy kiểu tàn tàn thì Shell ax5 hoặc Mobil sp moto 15w40 (2 chai này giá rẻ và chạy nhẹ máy, và em nghĩ nó tốt hơn nhớt hãng). Còn bác muốn xài semi thì nâng cấp lên Shell ax7 hoặc Mobil sp moto 10w40 (2 chai này mới đổ sẽ hơi nặng máy nhưng chạy khoảng 100-200km là sẽ nhẹ máy, vì semi có dầu gốc tổng hợp nên phải rodai nhớt, khác với nhớt khoáng).
Shell ax5 hơi bốc, còn Mobil 15w40 thì bốc lắm. Shell ax7 thì lại ì, Mobil 10w40 thì ban đầu hơi ì, sau vài trăm cây chạy rất sướng.
 
Nhớt xịn thì nó tốt nhưng vấn đề là xe phổ thông không cần nhớt quá xịn.
Bác chạy kiểu tàn tàn thì Shell ax5 hoặc Mobil sp moto 15w40 (2 chai này giá rẻ và chạy nhẹ máy, và em nghĩ nó tốt hơn nhớt hãng). Còn bác muốn xài semi thì nâng cấp lên Shell ax7 hoặc Mobil sp moto 10w40 (2 chai này mới đổ sẽ hơi nặng máy nhưng chạy khoảng 100-200km là sẽ nhẹ máy, vì semi có dầu gốc tổng hợp nên phải rodai nhớt, khác với nhớt khoáng).
Shell ax5 hơi bốc, còn Mobil 15w40 thì bốc lắm. Shell ax7 thì lại ì, Mobil 10w40 thì ban đầu hơi ì, sau vài trăm cây chạy rất sướng.

tks thím nhóe :extreme_sexy_girl:
 
Động cơ đốt trong phải nóng mới hoạt động hiệu quả. Dĩ nhiên nóng quá hay mát quá đều ko tốt./
Không phải nhớt mát hay nóng, mà là nhớt giải nhiệt tốt hay kém thôi. mấy hãng thím kể Mobil, Liqui, Fuchs ... đều tốt, có điều p/p chưa tốt hoặc cảm giác lái của mỗi người khác nhau nên đánh giá chủ quan.
Tóm lại xe thím Yamaha cứ táng 10w40 ấy, hãng nào thì tùy bác chọn, miễn đừng nhớt giả là ok hết.
Chính ra động cơ hoạt động tốt nhất là khi được chạy đường dài sau vài tiếng đồng hồ. Miễn là có đủ gió, nước làm mát và không hụt nhớt thì em nghĩ chiếc xe thừa sức vận hành liên tục. Thành ra nhớt nào chạy đường dài cũng được, ăn thua gì ba cái chất khoáng, semi hay fully đâu.
 
Em thấy bác thích êm, mát thì nên chọn Shell nhé :), đi phố thì ax5 cho nhẹ nhàng, bác đi hỗn hợp xa gần hẵng lên ax7.
Bền nhớt quá để làm gì, 1000 1200km thay máu liên tục cho con vợ nó mới kích thích bác ạ :p.

oke thím, mình cũng tính cứ 1500km là thay thôi nên k cần nhớt quá xịn làm gì, chai nhớt 400k mà thay ở 3000km chưa chắc bằng 2 chai 150k thay ở 1500km :dribble::dribble:
 
Back
Top