thảo luận De Jong: 'Thay HLV lúc này không giúp gì cho Barca'

Theo tiền vệ Frenkie de Jong, sa thải HLV Ronald Koeman không phải cách để Barca thoát khủng hoảng phong độ tại Champions League mùa này.

Benfica

Barcelona

Thứ năm, ngày 30/9/2021, 04:00Champions League - Vòng 2Kết thúc
BenficaBenfica
3 - 0Hiệp một: 1-0
BarcelonaBarcelona

icon-ball
D. Nunez (3')
icon-ball
R. Silva (69')
icon-ball
D. Nunez (79') - Penalty
E. Garcia (87')
red-card

Chi tiết trận đấu
"Tôi không thể nói về Koeman, đó không phải việc của tôi", Frenkie de Jong phát biểu sau thất bại 0-3 của Barca trên sân Benfica tối 29/9. "Nhưng tôi không nghĩ việc thay HLV sẽ giải quyết bất cứ điều gì. Chúng tôi cần cùng nhau vượt qua tình cảnh này. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ, đoàn kết và tin tưởng nhau. Chúng tôi còn nhiều trận phía trước và cơ hội qua vòng bảng vẫn còn".

Koeman thua 13 trong 62 trận từ khi dẫn dắt Barca. Ảnh: Marca

Koeman thua 13 trong 62 trận từ khi dẫn dắt Barca. Ảnh: Marca

Barca thua hai trận với tỷ số 0-3 ở hai lượt đầu vòng bảng Champions League. Họ đứng cuối bảng E, kém Benfica bốn điểm và Bayern sáu điểm. Cuối tuần này, Barca làm khách của Atletico ở vòng tám La Liga. Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Koeman nguy cơ mất việc, nếu Barca tiếp tục thua.

"Chúng tôi thua và không ghi bàn nào sau hai trận. Đây là tình huống phức tạp", De Jong nói thêm. "Barca cần hướng về phía trước. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Hôm nay là ngày tồi tệ. Cả đội phải quên đi thất bại này để tập trung cho trận đấu kế tiếp".

Sergio Busquets cùng quan điểm với đàn em De Jong về việc "trảm tướng". Tiền vệ đội trưởng bày tỏ: "Khi những kết quả tồi tệ xảy ra, điều dễ nhất được nói đến là thay HLV. Tôi nghĩ cả đội đều phải chịu trách nhiệm về kết quả này. Barca đang vào tình huống nguy cấp. Chúng tôi phải nghĩ cách vượt lên, không có lựa chọn khác. Đội cần suy nghĩ tích cực và chờ xem chuyện gì xảy ra ở những trận tới".

Theo báo Tây Ban Nha AS, Barca đã liên hệ với HLV Roberto Martinez để chuẩn bị cho việc thay thế Koeman. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou vẫn phải chờ nhà cầm quân sinh ở Catalunya hoàn tất VCK Nations League cùng đội tuyển Bỉ vào tháng 10.

https://vnexpress.net/de-jong-thay-hlv-luc-nay-khong-giup-gi-cho-barca-4364455.html
 
xác định 2 3 mùa tái thiết, nuôi hàng la masia lên đá cho tiết kiệm, cầm cự vào top 4 đá C1 lấy tiền cân bằng doanh thu, nát từ mấy mùa rồi,
 
Back
Top