đi ăn cỗ hay bị gắp thức ăn cho,

Lần sau có đi ăn cỗ thì a nên chủ động, k nên bị động ngồi im như vậy. Ngồi im chịu trận rồi than trách chỉ thể hiện kỹ năng sống kém cỏi của mình thôi.

Đầu tiên là khi vào cỗ thì xin thêm hẵn mấy đôi muỗng đũa dùng chung để xào trộn... có món là để lên đĩa/ nồi kêu cái này dùng chung nhé.
Chưa cần người ta gắp cho mình thì a chủ động lấy đồ chung đó gắp cho người ta/ hoặc chính mình trước.
Chậm tay hơn thì a giấu/che chắn chén của mình đi bằng ly nước chai bia hoặc lấy nguyên tay che chén lại, kêu để đó tự múc.

Nếu chậm nữa bị gắp/ múc vô chén rồi thì sao. Nếu là món nước thì a k ăn một lúc đợi qua món đó xong lấy chén khác để ăn món sau, nếu là món khô thì a gắp ra dĩa riêng lót chén (nếu có) còn k thì lấy chén khác để bỏ đồ k ăn vào đó.
Làm vài lần là tự khắc đối phương hiểu thôi. A làm căng ra ngoài hay ôm cục tức trong người làm gì.
 
mình hay ăn liên tục. ai gắp cứ bảo để cháu tự nhiên. nói vậy là ng ta cũng thôi. cũng có trường hợp cố tình thì vẫn phải ăn thôi.cái k thích thì ăn 1-2 miếng rồi ném xuống đất là xong
 
Cái văn hoá này chắc ko bỏ đc, mình xưa giờ cũng ko thích, và từ khi dính hp bao tử càng sợ, nhưng mà gặp họ hàng gắp cho miếng thịt miếng giò ko lẽ gạt ra, đành chấp nhận ăn 1 vài miếng rồi né thôi, cứ để ý ngta chuẩn bị gắp cho mình là mình cũng gắp món y chang trc họ rồi kêu để tự nhiên, 1 vài lần là họ thôi
 
Back
Top