Đi XKLD mà đã hoành tráng như này , nếu đi dạng giao sư nhà khoa học thì cỡ nào trời

Các ông chả biết cái qué gì. Xây được cái nhà này hết tầm gần 1 tỵ. Đi XKLĐ thì cũng phải được đôi tỉ. Đất ở quê ông bà để lại. Mua sắm các thứ chắc cũng vẫn còn vốn giắt lưng làm ăn. Ở đấy mà chê người ta. Mà đi XKLĐ cũng phải chịu khó chăm chỉ chứ có phải không đâu. Lắm ông thượng đẳng thật. Không biết đã hơn ai được cái gì :LOL:))
 
Miền Bắc bão lũ, xây cái nhà kiên cố chống thiên tai là dc rồi. Nta đi kiếm tiền bằng lao động chứ có phải cướp giật đâu mà các thím bảo nta phông bạt :big_smile:
Còn dạy người khác làm giàu thì chịu :big_smile:
 
Mấy thằng đòi đem tiền đi đầu tư, tôi quote bọn nó thì anh lại bảo tôi coi thường người ta, anh có vấn đề về đọc hiểu à? Định lái câu chuyện đi đâu vậy?
Bên trên thì anh đánh vào câu nói có đầu óc kinh doanh thì đã không đi xkld của tôi để nói tôi coi thường người ta, bên dưới thì "nhưng xây cho đã rồi trồng rau nuôi gà thì...."
Rốt cuộc ý anh là gì để chúng ta trao đổi tiếp, còn anh cứ 3 chấm với nói nửa vời rồi bắt bẻ câu chữ thay vì trình bày rõ quan điểm của anh thì tôi xin lỗi, tôi xin phép.


via theNEXTvoz for iPhone
dạ thôi

1626095556691.png


anh coi thường người khác quá đáng quá

anh hùng hổ vào đéo này đéo nọ thô tục như thằng thất học xong rồi chửi ngta không có đầu óc buôn bán.

tôi có nói là phải buôn bán đâu ơ kìa?? anh không thấy cái chuyện tôi kể có liên quan gì buôn bán không?

ai nói câu: "Có đầu óc đầu tư buôn bán thì đi xkld làm đéo gì cho nó khổ?"

tôi đâu có nói họ không có đầu óc? không có đầu óc mà đi XKLD dc à? kinh doanh chưa chắc ai hơn ai đâu đừng có coi thường

tôi chỉ bình luận về cách họ tiêu xài thôi, hay tôi không có tư cách, còn anh thì có?

anh vào def cứ tưởng đâu là bênh vực việc họ xây nhà nhưng thực ra anh vào để xỉ nhục họ thì có, có đầu óc hay không không tới lượt anh phán xét người ta

tôi nói thật anh cứ suy diễn rồi mang tôi ra xỉ nhục, tự bịa ra ý tôi trong khi những ý anh nói tôi đâu có nói, tự dưng tôi nói "đổ hết tiền vô cái nhà" thì anh quote tôi xong anh chửi bới tôi

đầu óc anh bị làm sao vậy, tôi hỏi thật?
 
Nhà này xây dưới quê max tầm 3t , đất chắc của ông bg . Lương 2vc tầm 6-70tr 5 năm chắc đủ r

via theNEXTvoz for iPhone
Nhà đấy có cái gì mà 3 tỉ. Hoàn thiện con đó không tới 1 tỉ. Chưa nội thất. Nhà cũng bé, trần thấp. Nhà t gấp 3 lần này có 700, 1 tầng mài bằng + mái thái, cao 5 m. Con này lại toàn cửa nhôm, nhà t toàn cửa gỗ. trong nhà con trang trí hoa văn đủ kiểu. Đấy là ông bà già t xây, chứ t xây còn rẻ hơn.
Đi 7 năm chắc được tầm tỏi, đổ hết vào cái nhà khoe cho oai với đời, xong lại đi cầy tiếp, cả năm đéo thấy đi chơi tới ngày nào, bọn đi làm xuất khẩu này sang đó nó bào sức khiếp lắm, éo ăn thua lắm đâu. Thằng nào ở quê nông thôn 2 lương 10 triệu, công việc nhàn nhàn ko áp lực, đã sướng như vua rồi. Chỗ t xuất khẩu có mà đầy, cũng về xây cái nhà to vật, rồi lại sang đó làm tiếp. T buồn cười mấy thằng đi đề vợ ở nhà, vỡ thì đĩ, dcm nó, t gặp suốt, nghĩ mà thương hại cho mấy thằng đàn ông. Sừng dài cả mét,
 
Nhà như vậy ở quê đất có sẵn rồi, xây thô lên như vậy theo thời giá đầu năm 2020 thì tầm 1.5 tỷ kịch kim (Năm nay giá sắt thép vật liệu cao nên có thể chi phí xây nhà sẽ cao hơn).
5 năm lao động của chồng, mỗi năm để ra 4~5 trăm, lương lao động phổ thông, tay nghề khá bên đó tầm 50~60tr, mà thường diện lao động kiểu XKLĐ thì được nuôi ăn, nuôi ở, làm gần như lương gửi về nhà phải 80~90% rồi.
Đi làm có thành quả như vậy là bình thường mà.
Xây xong nhà, sắm thêm ít nội thất tầm 4~500tr còn lại tiền dư vợ chồng con cái đầu tư chăn nuôi buôn bán khỏe re.
Ở đời ăn nhau ở sự tiết kiệm chắt bóp,
chứ như mấy thành phần NVVP lương 10~15tr, ở nhà thuê, đi làm ngày éo nào cũng làm cốc Higland, Stabuck chảnh chó, sáng lên VP 1 tay xách túi sách, 1 tay cầm cốc Starbuck trông màu mè chán đéo thể tả nổi, tối lại hẹn hò nhậu nhẹt chịch xoạc vô bổ.. lương tháng nào đớp sạch tháng ý, vớ vẩn còn vay mượn chạy ăn từng bữa, thì mạt kiếp cũng chỉ thế thôi.
 
Đéo hiểu bọn vẩu zơ chửi gì vợ chồng nhà nó? Chúng mày cày 7 năm có xây được nhà như chúng nó không, hay vẫn chui ra chui vào cái nhà trọ?
 
Rồi trong cái nhà đấy có được những cái gì :rolleyes: tích lũy còn lại là bao nhiêu? Hay lại xây xong nhà thì lại sắp xếp đồ đạc đi xkld tiếp :rolleyes:
 
Cái gì cũng phải đánh đổi thôi.. liệu những người đồng trang lứa ở quê liệu có chắc hơn được mình :):)
Tôi lấy từ kinh nghiệm ngay của tôi, chứ ko cần suy diễn gì cả.

Sau bao năm bán máu ở xứ người, thì thứ duy nhất tôi có được hơn bạn bè ở VN, là tiền. Chấm hết. Người ta hơn tôi nhiều thứ. Gia đình, vợ, con, có một mái ấm. Những thứ tôi chẳng bao giờ mơ. Thậm chí giây phút bên cạnh cha mẹ cũng là một điều xa xỉ.

Nên nói ai "hơn" ai chỉ mang tính tương đối. Bạn được cái này bạn sẽ mất cái kia. Xây đc nhà thì đổi bằng hạnh phúc, thế thôi.
 
Trong họ ngoại ở quê có ông kia, vợ chồng có cái nhà mái ngói để ở rồi mà thấy làng xóm người ta xây nhà mới, đú theo vay tiền xây cái nhà cho bằng người ta. Sau đó thằng con học hết lớp 12 xong đi làm công nhân trên khu công nghiệp, kiếm tiền trả nợ tiền xây nhà cho ông bà già. Ông chồng ngày ngày cắp đít lùa con bò ra đồng tối lùa về, bà vợ vất vưởng ai thuê gì làm nấy không thì lại ở nhà chơi :canny: đến chịu cứ phải nhà to nhà hoàng tráng làm gì cơ :surrender:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Giờ voz toàn tư duy cấp tiến hết rồi à? 2 vc đi năm năm h cho là 30 tuổi xây được cái nhà ổn định còn đòi hỏi gì nữa?

Mấy ông kêu sao không đem tiền đi đầu tư buôn bán? Có đầu óc đầu tư buôn bán thì đi xkld làm đéo gì cho nó khổ?

Rồi mấy ông chê trên kia đầu tư buôn bán được mấy cái nhà như vậy rồi?


via theNEXTvoz for iPhone
Không thấy vozer toàn winner lương 350 củ/tháng à. Loại này ở vozer cũng chỉ là lesor thấp kém như vozlit thôi. Gì chứ cái nhà này winner vozer làm vài tháng là đủ tiền xây :cautious:
 
xây nhà to là bỏ hết mẹ vốn liếng đi nhật rồi, xây xong túi lại rỗng tuếch.
Cái quan trọng là nghề nghiệp vs thu nhập ổn định để mà khè nhau.
Chứ răm ba cái xác nhà rồi khoe khoang
 
Đấy là một cách thoát nghèo, tuy rằng tư duy vẫn bần nông, nhưng từ từ người ta sẽ thay đổi.
Vẫn còn đỡ hơn khối thằng không có việc, làm công nhân chạy ăn từng bữa hoặc đầu trộm đuôi cướp, hay là đi bán hàng lừa đảo,...
 
Đéo hiểu bọn vẩu zơ chửi gì vợ chồng nhà nó? Chúng mày cày 7 năm có xây được nhà như chúng nó không, hay vẫn chui ra chui vào cái nhà trọ?
đa số là bị ông bà già ở nhà ép xây thôi chứ ở quê xây cái to thật to ngắm cho đã r lại phải đi tiếp hoặc ra phố thuê trọ làm cn tiếp
UDqbcUT.png
 
Rồi ông nào đang đầu tư kinh doanh ở đây đâu?:burn_joss_stick:
Hay cũng đang trả góp cái chung cư mấy chục m2 trong 20 năm:burn_joss_stick:
 
Cũng chả sướng ích gì đâu fen. Mất 7 năm cuộc đời, về già hơn đồng trang lứa 7 tuổi, kinh nghiệm = 0 -> ko có việc tốt. Người ta càng ngày càng giỏi thì trình độ mình lùi về mo (do quên sạch sẽ hết rồi).

Ở lại tiếp thì chịu xa quê hương xa gia đình tiếp.

Ngay trong bài người ta có nói đó. Về cũng chỉ trồng rau nuôi gà sống qua ngày thôi, ko làm đc gì khác cả.
Thế ở nhà làm gì mà kinh nghiệm > 0 hả anh giai?
Anh nghĩ đi xuất khẩu lao động là họ chỉ ngồi điều hòa chém gió lộn xào à mà kinh nghiệm = 0???
 
Back
Top