• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

[Dịch] - Unity Engine thay đổi cách tính phí: Nhà phát triển phải trả $0.02 mỗi install

https://gamerant.com/unity-ceo-company-shares-sold-installation-fee-announcement/
thế này có gọi là úp bô không nhỉ
Pd665Bh.png
Pd665Bh.png
 
thế tóm lại bây giờ dev game VN sẽ được các công ty hỗ trợ đào tạo để ứng dụng các engine mới à các mẹ?
 
Do installs of the same game by the same user across multiple devices count as different installs?
We treat different devices as different installs. We don’t want to track identity across different devices.
Unity tính lượt cài đặt trên nhiều thiết bị của CÙNG một người dùng như các thiết bị KHÁC nhau.

Một người mua game một lần và họ cài trên iPhone, iPad, rồi share cho gia đình thông qua gói Family Sharing của Apple coi như là 2-3 thiết bị. Và Unity tính tiền dựa trên cả 3 thiết bị này luôn.

Cho nên ai nghĩ là doanh thu $200k, thì Unity chỉ tính 200,000 thiết bị là dễ chết lắm. Với cách tính này thì có khi số thiết bị install mà Unity tính tiền có thể gấp 3 lần số người mua game của mình. Thậm chí còn nhiều hơn nếu có số lượng tải lậu.

Lúc đó developer phải lo chứng minh là số lượng cài đặt đột biến kia là của mấy trang web lậu và mình không ăn xu nào từ mấy web đó. Chứ Unity chỉ biết số lượng install để tính tiền thôi.
 
Unity tính lượt cài đặt trên nhiều thiết bị của CÙNG một người dùng như các thiết bị KHÁC nhau.

Một người mua game một lần và họ cài trên iPhone, iPad, rồi share cho gia đình thông qua gói Family Sharing của Apple coi như là 2-3 thiết bị. Và Unity tính tiền dựa trên cả 3 thiết bị này luôn.

Cho nên ai nghĩ là doanh thu $200k, thì Unity chỉ tính 200,000 thiết bị là dễ chết lắm. Với cách tính này thì có khi số thiết bị install mà Unity tính tiền có thể gấp 3 lần số người mua game của mình. Thậm chí còn nhiều hơn nếu có số lượng tải lậu.

Lúc đó developer phải lo chứng minh là số lượng cài đặt đột biến kia là của mấy trang web lậu và mình không ăn xu nào từ mấy web đó. Chứ Unity chỉ biết số lượng install để tính tiền thôi.
Việc tính ntn tự dưng đẩy quả bóng quản lý account cho bên dev game :big_smile: giờ bên dev phải làm sao quản lý account của từng thằng để nó hạn chế clone ít nhất có thể :smile: game gacha đang là top thể loại hút máu thì phải thêm nút reroll khiến cno nhanh chán:confident: Unity có quả chính sách phát triển đi vào lòng đất vl, UE chắc đang mừng lắm, giờ phần cứng điện thoại top cũng tạođiều kiện cho UE được tiếp cận 1 bộ phận người dùng rồi, còn các game mì ăn liền hay game nhẹ thì vẫn ko đớp đc:big_smile:
 
Em ngu chứng khoán nên hỏi tí, mấy thằng lãnh đạo này bán cổ phiếu thế mà không bị bên nào soi rồi bỏ tù giống anh Quyết bên mình à :after_boom:
Nó có bán từ tay trái qua tay phải đâu ?
Lúc bán nó có nói cho nhà đầu tư khác ngoài cty cũng bán để hưởng lợi đâu
 
thế tóm lại bây giờ dev game VN sẽ được các công ty hỗ trợ đào tạo để ứng dụng các engine mới à các mẹ?
Gì mà hỗ trợ đào tạo, dev chỉ cần ngồi công ty vọc 1 tuần là sử dụng được engine khác :matrix:
 
Ko tạo ra tốt tương đương thì cũng có suy nghĩ build 1 cái inhouse, bên dev backend cũng vậy chứ khác gì, nó cũng tìm cách build server thay vị cái cak gì cũng sài amz với gg, và người ta quý trọng những thag dev như vậy hơn là những thag đi học cách sài amz lấy chứng chỉ

Cứ hỏi bất cứ thằng nào từng làm đến senior xem nó đã từng tự build framework cá nhân chưa, hoặc build framework inhouse cho startup của nó chưa, đầy cty nó nuôi đội để build dự án inhouse rồi thành công là ptr ra đấy, mấy framework to như angular, react lúc đầu định hướng là inhouse cả đấy cháu
a làm cái nào chưa :(
 
Back
Top