SG Dịch vụ Cloud Server, Cloud Storage VN hiệu năng cao, giá cạnh tranh

+1 cho doc minh bạch cấu hình hạ tầng
+1 cho vụ upload iso cài os

Hiện em đang thuê của Viettel IDC, 1 năm nữa mới hết hạn, nhưng mà cách làm việc của bên này em thấy không ổn lắm nên năm sau tính switch.

Chuyện là năm ngoái cái VPS của em bên Viettel IDC bị down, trước đó em cũng chuẩn bị tinh thần cloud cây nhà lá vườn đang phát triển nên bị down time vẫn thông cảm và chấp nhận được. Nhưng mà lúc bị down phải có thông báo minh bạch rõ ràng, không nhất thiết phải public nhưng mà ít ra là cho những người bị ảnh hưởng.
Đợt đó em gửi mail support, trong mail có nói rõ là em cần cái thông báo này, kiểu như mà summary bị down cái gì từ mấy giờ tới mấy giờ. Cuối cùng đợt đó không biết down là do mạng hay hệ thống có vấn đề. Cảm giác giống như bên này big coop mạnh ai nấy làm không quan tâm tới khách hàng, nói chung trải nghiệm khá tệ mặc dù giá cao.

Mình có public được vụ này không vậy bác @NotFound
Kiểu như này CircleCI Status (https://status.circleci.com/)
View attachment 2502050

Nếu minh bạch được đoạn này nữa là quá ổn áp luôn, năm sau nhất định sẽ ủng hộ. :)

P/s à còn vụ vCPU share bác để trong doc luôn được không bác, em thấy bác có comment trên này rồi nhưng mà rõ ràng trong doc từ đầu vẫn ok hơn đó bác.
Bên bác chủ thì downtime nếu trong kế hoạch thì sẽ có mail thông báo trước về kế hoạch bảo trì hoặc nâng cấp. Còn nếu xảy ra sự cố thì theo trải nghiệm của em thì cũng sẽ nhận được mail thông báo xin lỗi, kèm theo khoản đền bù cho khách bằng cách cộng thêm thời gian sử dụng. Thậm chí bác ấy còn nhắn tin zalo cho em là máy chủ gặp sự cố.

Dùng máy chủ của bác ấy không phải là không xảy ra sự cố, nhưng cách xử lý thì em thấy hài lòng, thuộc dạng tốt khi so sánh với các nhà cung cấp khác.
 
Mình ấn tượng vì:

(1) Giá tốt nhất ở VN, giá đắt hơn Hetzner nhưng Hetzner xa quá nên mình phải tìm server VN chuyển về, tìm hiểu mà vẫn chưa hiểu sao nhiều chỗ VPS / Cloud đắt thế (CMC, BizFly, ...)

(2) Thông số kỹ thuật khá rõ ràng, chi tiết. Nhiều bên cứ ghi chung chung CPU này, ram kia, nhưng dòng cụ thể nào thì không thấy note.

(3) Tính tiền theo giờ, đặc biệt quan trọng để tối ưu cost cho 1 số projects ngắn hạn.

=> Highly recommend, thời buổi cạnh tranh gay gắt, cứ giá hợp lý và rõ ràng, fairplay thì chắc chắn mọi người sẽ ủng hộ.

1 số thắc mắc, mình không chuyên IT nên có hỏi gì ngớ ngẩn, sai thì mọi người thông cảm!

(1) Ram HyperCore là DDR gì nhỉ? SSD NVME là 4.0 không?

(2) vCPU / Ram là shared phải không? Mình thấy 1 số bên (Hetzner, HostHatch) note rõ là shared / dedicated và chia giá riêng -> Nếu được thì mình mong note càng rõ càng tốt, giá cao hơn cũng được cho phù hợp nhu cầu.
Bác cho mình hỏi hetzner ở xa thì có vấn đề gì với VPS không bác?
 
Chủ thớt cho mình hỏi tính theo giờ maximum mình đặt là 4 giờ, vậy sau 4h đó là phải tạo con mới nếu muon sử dụng tiếp nữa à?
 
Chủ thớt cho mình hỏi tính theo giờ maximum mình đặt là 4 giờ, vậy sau 4h đó là phải tạo con mới nếu muon sử dụng tiếp nữa à?
hết số dư trong tài khoản thì vps bị suspend thím nhé. thím muốn dùng tiếp thì nạp tiền vào gia hạn, nếu không thì sau 4-5 ngày sẽ bị xoá.
thím có thể tận dụng tính năng snapshot để lưu lại 1 bản backup, rồi sau này khi muốn dùng có thể spawn 1 con vps từ bản snapshot này
 
Bác cho mình hỏi hetzner ở xa thì có vấn đề gì với VPS không bác?
Dạ Hetzner xa quá nên remote, ssh qua thì rất chậm, lag. Làm website thì truy cập từ Việt nam rất lag, ping cao. Ngoại trừ location ra thì Hetzner là best choice rồi.

Nếu hàng Singapore thì recommend HostHatch, công nhận server ngon, chất lượng, rẻ. Mỗi tội support kém, họ công khai quan điểm là giá rẻ thì tự quản lý, muốn managed-servers thì giá khác. Nhưng phân định giữa tự quản lý và lỗi kỹ thuật thì chưa rõ ràng nên support nhìn chung chậm, kém.

Việt Nam thì bên HyperCore mình thấy hợp lý nhất, nhưng dạo này remote rất chậm, lag. Mình được giải thích là vấn đề mạng FPT (của HyperCore) và Viettel (của mình) và không có cách nào khắc phục. Mình thử VPN remote đủ kiểu mà cũng chưa thấy cải thiện. Cái này thì cậu cân nhắc và cũng mong HyperCore xem có hướng nào xử lý không, hôm qua đỉnh điểm là sftp từ HyperCore về local mà speed download còn dưới 1 MB/s, bằng tốc độ... Hetzner location Đức luôn :v
 
Kênh peering giữa Viettel và FPT thường xuyên nghẽn trong vài tuần trở lại đây nên các bác dùng mạng Viettel sẽ hơi khó khăn trong một số thời điểm. Vấn đề này thực sự bên mình cũng chỉ là client của DC - DC lại là client của nhà mạng - FPT telecom <-- đây là chỗ phải xử lý, nên thành ra cũng như ngồi trên đống lửa gào thét với DC liên tục. Nếu các bác có dùng dịch vụ của nhà cung cấp đặt hạ tầng tại FPT DC thì cũng sẽ gặp tình trạng như vậy.

Cách giải quyết mình có đề xuất cho một số khách hàng là VPN sang Singapore để đi đường vòng, tránh đi qua route trực tiếp của nhà mạng. Một số bác phản ánh lại là có hiệu quả.

Bên mình không có hướng khắc phục trực tiếp vì như đã nói không thể can thiệp được vào hạ tầng của FPT <-> Viettel, tuy nhiên đang triển khai phương án đặt thêm hạ tầng máy chủ tại một DC khác (Viettel/VNPT/CMC) để cho khách hàng thêm sự lựa chọn. Các DC khác thì có khuyết điểm là kết nối quốc tế bị bóp khá nặng, nên có thể chỉ phù hợp cho các bác có nhu cầu cần băng thông trong nước ổn định.

Ngoài ra sắp tới bên mình cũng sẽ deploy thêm hạ tầng tại Singapore, hy vọng sẽ được recommend thay cho Hosthatch :love:

Cảm ơn các bác đã ủng hộ :)
 
Dạ Hetzner xa quá nên remote, ssh qua thì rất chậm, lag. Làm website thì truy cập từ Việt nam rất lag, ping cao. Ngoại trừ location ra thì Hetzner là best choice rồi.

Nếu hàng Singapore thì recommend HostHatch, công nhận server ngon, chất lượng, rẻ. Mỗi tội support kém, họ công khai quan điểm là giá rẻ thì tự quản lý, muốn managed-servers thì giá khác. Nhưng phân định giữa tự quản lý và lỗi kỹ thuật thì chưa rõ ràng nên support nhìn chung chậm, kém.

Việt Nam thì bên HyperCore mình thấy hợp lý nhất, nhưng dạo này remote rất chậm, lag. Mình được giải thích là vấn đề mạng FPT (của HyperCore) và Viettel (của mình) và không có cách nào khắc phục. Mình thử VPN remote đủ kiểu mà cũng chưa thấy cải thiện. Cái này thì cậu cân nhắc và cũng mong HyperCore xem có hướng nào xử lý không, hôm qua đỉnh điểm là sftp từ HyperCore về local mà speed download còn dưới 1 MB/s, bằng tốc độ... Hetzner location Đức luôn :v
HostHatch vào domain bằng www. còn bị lỗi, setup sao lại amateur thế nhỉ?
 
hết số dư trong tài khoản thì vps bị suspend thím nhé. thím muốn dùng tiếp thì nạp tiền vào gia hạn, nếu không thì sau 4-5 ngày sẽ bị xoá.
thím có thể tận dụng tính năng snapshot để lưu lại 1 bản backup, rồi sau này khi muốn dùng có thể spawn 1 con vps từ bản snapshot này
À vậy là tài khoản còn tiền thì còn xài, ok quá ngon.
 
Bác chủ cho em hỏi, em dùng phần mềm S3Drive để kết nối đến bucket thì gặp lỗi XmlTagException: Expected </hr>, but found </body>. Phần mềm này có thể kết nối đến các dịch vụ s3 khác mà không gặp vấn đề gì (BackBlaze B2, CloudFly, Minio).

Hiện tại em vẫn có thể dùng rclone để kết nối đến s3 và mount được bình thường. Nhưng trên điện thoại thì em bắt buộc phải sử dụng S3Drive vì nó có hỗ trợ mã hóa đầu cuối.

Nhờ bác chủ lúc nào có thời gian thì test giúp em xem vấn đề nằm ở đâu nhé.
 

Attachments

  • Screenshot 2024-05-25 131553.jpg
    Screenshot 2024-05-25 131553.jpg
    70.9 KB · Views: 3
Bác chủ cho em hỏi, em dùng phần mềm S3Drive để kết nối đến bucket thì gặp lỗi XmlTagException: Expected </hr>, but found </body>. Phần mềm này có thể kết nối đến các dịch vụ s3 khác mà không gặp vấn đề gì (BackBlaze B2, CloudFly, Minio).

Hiện tại em vẫn có thể dùng rclone để kết nối đến s3 và mount được bình thường. Nhưng trên điện thoại thì em bắt buộc phải sử dụng S3Drive vì nó có hỗ trợ mã hóa đầu cuối.

Nhờ bác chủ lúc nào có thời gian thì test giúp em xem vấn đề nằm ở đâu nhé.
bác thử lại xem nhé
 
bác thử lại xem nhé
Vẫn chưa được bác ạ. Dưới đây là trả lời của bên cung cấp phần mềm, nhờ bác kiểm tra lại giúp em nhé.

Right, so I've got something. In order to validate whether credentials are fine we perform a read check on a non-existing key:
.s3drive_bucket_read_test.

S3 compliant provider shall return error code: NoSuchKey using XML format.

hcm.s3storage.vn on the other hand returns invalid error code (500 instead of 4xx) and invalid format, HTML instead of XML:

Server: HyperCoreS3 <html> <head><title>500 Internal Server Error</title></head> <body> <center><h1>500 Internal Server Error</h1></center> <hr><center>openresty/1.15.8.3</center> </body> </html>
 
Vẫn chưa được bác ạ. Dưới đây là trả lời của bên cung cấp phần mềm, nhờ bác kiểm tra lại giúp em nhé.

Right, so I've got something. In order to validate whether credentials are fine we perform a read check on a non-existing key:
.s3drive_bucket_read_test.

S3 compliant provider shall return error code: NoSuchKey using XML format.

hcm.s3storage.vn on the other hand returns invalid error code (500 instead of 4xx) and invalid format, HTML instead of XML:

Server: HyperCoreS3 <html> <head><title>500 Internal Server Error</title></head> <body> <center><h1>500 Internal Server Error</h1></center> <hr><center>openresty/1.15.8.3</center> </body> </html>

em có debug ra lỗi này, mà fix thọt, bác thử lại xem dc chưa
 
Kênh peering giữa Viettel và FPT thường xuyên nghẽn trong vài tuần trở lại đây nên các bác dùng mạng Viettel sẽ hơi khó khăn trong một số thời điểm. Vấn đề này thực sự bên mình cũng chỉ là client của DC - DC lại là client của nhà mạng - FPT telecom <-- đây là chỗ phải xử lý, nên thành ra cũng như ngồi trên đống lửa gào thét với DC liên tục. Nếu các bác có dùng dịch vụ của nhà cung cấp đặt hạ tầng tại FPT DC thì cũng sẽ gặp tình trạng như vậy.

Cách giải quyết mình có đề xuất cho một số khách hàng là VPN sang Singapore để đi đường vòng, tránh đi qua route trực tiếp của nhà mạng. Một số bác phản ánh lại là có hiệu quả.

Bên mình không có hướng khắc phục trực tiếp vì như đã nói không thể can thiệp được vào hạ tầng của FPT <-> Viettel, tuy nhiên đang triển khai phương án đặt thêm hạ tầng máy chủ tại một DC khác (Viettel/VNPT/CMC) để cho khách hàng thêm sự lựa chọn. Các DC khác thì có khuyết điểm là kết nối quốc tế bị bóp khá nặng, nên có thể chỉ phù hợp cho các bác có nhu cầu cần băng thông trong nước ổn định.

Ngoài ra sắp tới bên mình cũng sẽ deploy thêm hạ tầng tại Singapore, hy vọng sẽ được recommend thay cho Hosthatch :love:

Cảm ơn các bác đã ủng hộ :)
Đúng là do FPT x Viettel. Mình sử dụng thử bên CloudFly có Data Center Hà Nội VNPT thì thấy bình thường, tốc độ xé gió. Còn FPT HyperCore thì VPN dùng cả Hong Kong, Japan, Singapore đều đang lag; không cải thiện gì.

Nhưng CloudFly thì giá lại cao hơn và thông số không rõ như HyperCore nên mình vẫn prefer HyperCore hơn -> Chắc hướng xử lý với HyperCore chỉ có cách chờ Viettel ổn định lại và / hoặc HyperCore đầu tư datacenter VNPT / Viettel.

Đặc biệt, CloudFly có vẻ đang có vấn đề tính tiền sai hourly. Mình tạo server test thử rồi hủy ngay chưa đến nửa tiếng, báo giá 404 VND/giờ, nhưng tính tiền ra thì 1,212 VND/giờ. Bình thường khoản này rất nhỏ nên mình không check. Nhưng giờ xem ra phải recheck lại hết, vì mình dùng hourly thường xuyên, lũy kế lên thì khủng khiếp.

Recheck hourly HyperCore thì chưa thấy vấn đề gì. CloudFly thì mình vẫn đang chờ trả lời tại sao sai và hướng xử lý. Ví dụ T&C ghi rõ min 3 giờ cũng được, nhưng ở đây không thấy note mà trong bill sau cùng vẫn ghi là giá nhân cho 1 giờ. Vậy khả năng system tính sai là cao.
 
Đúng là do FPT x Viettel. Mình sử dụng thử bên CloudFly có Data Center Hà Nội VNPT thì thấy bình thường, tốc độ xé gió. Còn FPT HyperCore thì VPN dùng cả Hong Kong, Japan, Singapore đều đang lag; không cải thiện gì.

Nhưng CloudFly thì giá lại cao hơn và thông số không rõ như HyperCore nên mình vẫn prefer HyperCore hơn -> Chắc hướng xử lý với HyperCore chỉ có cách chờ Viettel ổn định lại và / hoặc HyperCore đầu tư datacenter VNPT / Viettel.

Đặc biệt, CloudFly có vẻ đang có vấn đề tính tiền sai hourly. Mình tạo server test thử rồi hủy ngay chưa đến nửa tiếng, báo giá 404 VND/giờ, nhưng tính tiền ra thì 1,212 VND/giờ. Bình thường khoản này rất nhỏ nên mình không check. Nhưng giờ xem ra phải recheck lại hết, vì mình dùng hourly thường xuyên, lũy kế lên thì khủng khiếp.

Recheck hourly HyperCore thì chưa thấy vấn đề gì. CloudFly thì mình vẫn đang chờ trả lời tại sao sai và hướng xử lý. Ví dụ T&C ghi rõ min 3 giờ cũng được, nhưng ở đây không thấy note mà trong bill sau cùng vẫn ghi là giá nhân cho 1 giờ. Vậy khả năng system tính sai là cao.
Chưa thấy CloudFly reply nguyên nhân chính thức nhưng thấy bill được chỉnh lại rồi -> System tính sai -> Tình hình này đành chịu khó crosscheck thường xuyên tất cả các bên vậy.
 
Chưa thấy CloudFly reply nguyên nhân chính thức nhưng thấy bill được chỉnh lại rồi -> System tính sai -> Tình hình này đành chịu khó crosscheck thường xuyên tất cả các bên vậy.
CloudFly chỉnh xong, mình tạo server test mới thì sai tiếp @@.

HyperCore recheck và tạo mới test thử thì tính đúng.
 
Kênh peering giữa Viettel và FPT thường xuyên nghẽn trong vài tuần trở lại đây nên các bác dùng mạng Viettel sẽ hơi khó khăn trong một số thời điểm. Vấn đề này thực sự bên mình cũng chỉ là client của DC - DC lại là client của nhà mạng - FPT telecom <-- đây là chỗ phải xử lý, nên thành ra cũng như ngồi trên đống lửa gào thét với DC liên tục. Nếu các bác có dùng dịch vụ của nhà cung cấp đặt hạ tầng tại FPT DC thì cũng sẽ gặp tình trạng như vậy.

Cách giải quyết mình có đề xuất cho một số khách hàng là VPN sang Singapore để đi đường vòng, tránh đi qua route trực tiếp của nhà mạng. Một số bác phản ánh lại là có hiệu quả.

Bên mình không có hướng khắc phục trực tiếp vì như đã nói không thể can thiệp được vào hạ tầng của FPT <-> Viettel, tuy nhiên đang triển khai phương án đặt thêm hạ tầng máy chủ tại một DC khác (Viettel/VNPT/CMC) để cho khách hàng thêm sự lựa chọn. Các DC khác thì có khuyết điểm là kết nối quốc tế bị bóp khá nặng, nên có thể chỉ phù hợp cho các bác có nhu cầu cần băng thông trong nước ổn định.

Ngoài ra sắp tới bên mình cũng sẽ deploy thêm hạ tầng tại Singapore, hy vọng sẽ được recommend thay cho Hosthatch :love:

Cảm ơn các bác đã ủng hộ :)
Bên Sing bác đặt ở DC nào vậy :D
 
Back
Top