Điện tử viễn thông sau này ra làm gì

Khuyên thật nhé. Bỏ hết các nd của điện tử viễn thông đi, học đủ ra trường thôi. Còn cày lập trình đi, bất kể ngôn ngữ nào, càng hiện đại và hot trend càng tốt như flutter, java, python
Lý do vì dtvt là ngành rất khó để xin việc, vì nó lỡ cỡ, giống Quản trị kd bên kinh tế ấy, cái ji cũng đụng vào nhưng k sâu, sau ra đời ko biết nên xin vào gì.
Một số hướng tham khảo:
1.Thiết kế, lập trình phần cứng
2.Kỹ sư phần mềm=> hướng này ổn nhất
3.Kỹ sư mạng, an ninh mạng => cũng ok nhưng học nhiều chứng chỉ ccna, ccnp, ccie, các chứng chỉ của microsoft
Còn mấy cái biết về quang, vô tuyến điện... Chả áp dụng dc mấy và ko sâu, nên bỏ qua
tư vấn chuẩn nè, chuyển sang IT cho sáng cửa và nhiều cơ hội.
 
BKHCM - Bộ môn điện tử viễn thông mà của 10 năm trước cơ. Lớp 56 thằng.
Một số làm renesas. Dev Nhúng, vi mạch
6 8 tên đang làm cho mobiphone thành thái. Mảng tối ưu
4 thằng về bán camera mở cty luôn
1 thằng chuyên thiết kế mạch bán
1 thằng làm về thiết kế vi mạch.
2 thằng đang làm cho dự án vi mạch của thành phố. Cái này cả 6 7 năm đã thấy ra gì đâu.
3 4 thằng làm cho bosch. Dev Nhúng.
Số còn lại thì đi cò đất. Còn không thì về quê làm cho điện lực. Còn vài thằng tính tôi thì dev java bần.

Sent from Xiaomi Redmi K30 5G using vozFApp
Em viễn thông sau này ra làm trái ngành đc ko bác, taij điểm thấp quá, với cả em thì ko thích lập trình, tính theo hướng anten mà VN mình ít cty nên tuyển khó. Trái ngành ở đây là vẫn làm liên quan đến kĩ thuật, đặc biệt là điện hoặc viễn thoong nha. Cũng bk.
 
DTVT bên SPKT (trường vừa rồi có phốt)

Học xong ra làm tester, sau đó đá qua bên mảng tin học đi dạy 1 thời gian gặp covid thế là quay về làm mmo :shame:
 
ĐTVT K57 đây. Trước thừa điểm vào CNTT mà thấy ông anh hàng xóm học ĐTVT rồi làm viettel ngon nghẻ các kiểu nên đu, ai dè giờ ra trường làm theo hướng IT là chính. Làm Viettel 3 năm giờ ở nhà chơi coin
Khuyên thớt nếu không khoái mấy kiến thức chuyên ngành của Viễn Thông hay Điện tử thì chăm đầu tư học lập trình đi, ra trường mấy cái kia không chuyên sâu thì khó mà làm lâu dài lắm
 
Em viễn thông sau này ra làm trái ngành đc ko bác, taij điểm thấp quá, với cả em thì ko thích lập trình, tính theo hướng anten mà VN mình ít cty nên tuyển khó. Trái ngành ở đây là vẫn làm liên quan đến kĩ thuật, đặc biệt là điện hoặc viễn thoong nha. Cũng bk.
Khuyên 1 câu đừng theo anten nha. Nếu ko muốn sau này có nguy cơ vô sinh. Còn quyết tâm thì nếu BKHCM thì liên hệ thầy nhân hoặc thầy hà. thầy sẽ chỉ làm ở đâu. khéo đc suất qua Viettel làm anten ở HN.
 
Trước mình học đtvt bên UET đây. Ngành này nó rộng lắm, ra làm cái gì cũng được, việc nhiều vô số kể và lương cũng tốt thuộc dạng top đầu của các ngành kỹ thuật. (Nhất là bạn học trường tốt như BK) nên bạn đừng lo về tương lai. Phải đến 60% bọn lớp mình ra trường đi code đủ các thể loại code, còn lại chui vào các nhà máy sản xuất điện tử của nước ngoài, số ít đi buôn. Riêng mình dòng đời xô đẩy thế nào giờ đang làm trong ngành kiểm thử.
Khuyên bạn học gì thì học nhưng ngành này muốn tìm được việc tốt lương cao phải GIỎI NGOẠI NGỮ (tiếng Anh ưu tiên số 1, rồi đến tiếng Nhật), tức là đọc hiểu tốt tài liệu kỹ thuật, giao tiếp hiệu quả được với bọn nước ngoài. Kinh nghiệm xương máu đấy, nghe lời mình đi học tiếng Anh đi, sau này không hối hận đâu :rolleyes:

Sent using vozFApp
 
HPJi7zD.jpg
;););)
Không cần học giỏi chỉ cần leo anten lương 15tr

Gửi từ HUAWEI ANE-LX2 bằng vozFApp
 
5G, 6G, triển khai hạ tầng, lập trình thiết bị, thiếu gì việc đâu. Đợi gần tới hè thể nào các cty chẳng có buổi giới thiệu ở trường.
 
Back
Top